[Funland] Dự báo thời tiết chán quá.

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,396
Động cơ
391,461 Mã lực
Năm 200x em còn làm ở ngõ 62 NCT ngay sát cạnh đội khí tượng, cafe nghe chúng nó cũng than thở cái món chạy mô hình dự báo này không dùng nghị quyết hay hô hào để ra kết quả chuẩn được, nó phải đầu tư rất nhiều tiền vào máy móc, phần mềm.. và khoản đó thì mình chưa bao giờ bằng 1 phần nhỏ của các nước tiên tiến được. Tuy nhiên, kết quả còn kém nhưng không thể không làm, nó còn là an ninh quốc gia.
Sự thực thì ngành KT-TV, dự báo thời tiết của VN tương đối lạc hậu, từ nhiều chục năm nay. Lạc hậu trong phân tích dự báo so với các cường quốc khoa học có lẽ 30-40 năm.

1. Nhân lực thì toàn người yếu, tuyển sinh toàn các cháu 16-17 điểm, toàn nguyện vọng N trượt các ngành khác.

2. Trọng dụng nhân tài trong ngành không. Đầu tư vào con người và phần mềm không hiệu quả, lãng phí. Năng lực phân tích và đọc ảnh vệ tinh không tốt.

3. Đầu tư các trạm quan trắc tự động cũng ít và thiếu. Thực sự với trình độ IOT hiện nay chỉ cần một khoản đầu tư nhỏ, giao cho đúng người có năng lực (đừng đoàn đội chỉ biết hót) trọng dụng những người trẻ giỏi là sẽ có ngay 1 mạng lưới trạm quan trắc dày đặc khắc nơi (hàng chục nghìn), tự thu thập dữ liệu khí tượng thời gian thực, tự động chuyển data về, tự động xử lý phân tích, tự động nạp input chạy mô phỏng một vài kịch bản. Con người trình độ cao chỉ giám sát và tinh chỉnh nhẹ.

4. Muốn dự báo tốt cần có data quan trắc đầy đủ, nhiều ảnh dữ liệu vệ tinh và phân tích ảnh vệ tinh tốt, phần mềm kết hợp thông minh cả quan trắc và mô phỏng, nhân sự cần ít thôi nhưng có chuyên môn cao.

Nhân lực ngành này đông từ thời mọi thứ phải làm thủ công, và lạc hậu thì gần ngang ngành đường sắt.
 

floppybird

Xe tải
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
288
Động cơ
10,376 Mã lực
Tuổi
33
Sự thực thì ngành KT-TV, dự báo thời tiết của VN tương đối lạc hậu, từ nhiều chục năm nay. Lạc hậu trong phân tích dự báo so với các cường quốc khoa học có lẽ 30-40 năm.

1. Nhân lực thì toàn người yếu, tuyển sinh toàn các cháu 16-17 điểm, toàn nguyện vọng N trượt các ngành khác.

2. Trọng dụng nhân tài trong ngành không. Đầu tư vào con người và phần mềm không hiệu quả, lãng phí. Năng lực phân tích và đọc ảnh vệ tinh không tốt.

3. Đầu tư các trạm quan trắc tự động cũng ít và thiếu. Thực sự với trình độ IOT hiện nay chỉ cần một khoản đầu tư nhỏ, giao cho đúng người có năng lực (đừng đoàn đội chỉ biết hót) trọng dụng những người trẻ giỏi là sẽ có ngay 1 mạng lưới trạm quan trắc dày đặc khắc nơi (hàng chục nghìn), tự thu thập dữ liệu khí tượng thời gian thực, tự động chuyển data về, tự động xử lý phân tích, tự động nạp input chạy mô phỏng một vài kịch bản. Con người trình độ cao chỉ giám sát và tinh chỉnh nhẹ.

4. Muốn dự báo tốt cần có data quan trắc đầy đủ, nhiều ảnh dữ liệu vệ tinh và phân tích ảnh vệ tinh tốt, phần mềm kết hợp thông minh cả quan trắc và mô phỏng, nhân sự cần ít thôi nhưng có chuyên môn cao.

Nhân lực ngành này đông từ thời mọi thứ phải làm thủ công, và lạc hậu thì gần ngang ngành đường sắt.
em nhìn giám đốc 72/2 chắc cả trung tâm đến lái xe chắc cũng 18×2, hi vọng gì
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,034
Động cơ
389,990 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nhược điểm; dư báo có lúc chưa sát.
Ưu điểm; thống kê thiệt hại do mưa bão nhanh và quyết liệt lắm. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top