[Funland] Đường luôn tắc vì ô tô đi kiểu "điền vào chỗ trống" ?

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,454
Động cơ
335,279 Mã lực
Trong đô thị nên thu hẹp làn lại. Hiện tại làn đang quá rộng nên ô tô đi xiên sẹo gây lãng phí diện tích. Đường VN trong phố khó chia làn theo phương tiện được do quá nhiều giao cắt.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,647
Động cơ
44,471 Mã lực
Xe máy khôn lỏi ít gây tác hại bằng ô tô.
Ô tô cồng kềnh khôn lỏi gây tác hại lớn.
Như nhau cả thôi. Một xe máy khôn lỏi có thể cản 1 cái oto hoặc cả đoàn ô tô trong những làn hỗn hợp hoặc giao cắt
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,647
Động cơ
44,471 Mã lực
Một ngày như mọi ngày
Mang nặng hồn tả tơi :D

IMG_7204.jpeg
 

loanhquanh25

Xì hơi lốp
Biển số
OF-893468
Ngày cấp bằng
19/9/25
Số km
204
Động cơ
2,438 Mã lực
Tuổi
27
Như nhau cả thôi. Một xe máy khôn lỏi có thể cản 1 cái oto hoặc cả đoàn ô tô trong những làn hỗn hợp hoặc giao cắt
E thấy ô tô đỗ đường hẹp, gây tắc chứ chưa thấy xe máy gây tắc bao giờ.
 

baunam

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Chuẩn luôn. Chỉ cần 1–2 ông thấy hở tí là chui vào, thế là thành nút thắt cổ chai. Ai cũng nghĩ tiết kiệm được vài giây cho mình, nhưng cộng lại thì cả đoàn kẹt nửa tiếng
 

baunam

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Không phải đường nhỏ, mà chính do tư duy ‘mình nhanh hơn người khác một chút’ nên mới tắc. Nếu ai cũng biết kiên nhẫn xếp hàng thì đường thông ngay
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,454
Động cơ
335,279 Mã lực
Một ngày như mọi ngày
Mang nặng hồn tả tơi :D

IMG_7204.jpeg
Ngã tư Chelsea Park một thời ác mộng của em lúc trời mưa. Nguyên do chủ yếu là cái tính ích kỷ cố hữu của lx ta. Đèn xanh sáng là cứ lao vào giữa ngã tư bất kể là có đi được tiếp hay không. Trên thực tế chỉ cần 2 bên nhường nhau 1-2 nhịp đèn là sẽ thoát ngay nhưng không :)
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,647
Động cơ
44,471 Mã lực
E thấy ô tô đỗ đường hẹp, gây tắc chứ chưa thấy xe máy gây tắc bao giờ.
Từ chỗ làn hỗn hợp nó cản tóic độ của nhau (ô tô cản xe máy, xe máy cản ô tô) nên tất cả cùng chậm lại ---> tất cả cùng chậm lại càng gây ra luồn lách robert chen ---> càng robert chen càng chậm ---> lượng xe dồn ứ ---> tắc.

Nên giải pháp là phải cắm dải phân làn cứng, ô tô đi làn ô tô, xe máy đi làn xe máy. Không thể trông đợi ý thức, mà phải cưỡng bức
 

loanhquanh25

Xì hơi lốp
Biển số
OF-893468
Ngày cấp bằng
19/9/25
Số km
204
Động cơ
2,438 Mã lực
Tuổi
27
Ngã tư Chelsea Park một thời ác mộng của em lúc trời mưa. Nguyên do chủ yếu là cái tính ích kỷ cố hữu của lx ta. Đèn xanh sáng là cứ lao vào giữa ngã tư bất kể là có đi được tiếp hay không. Trên thực tế chỉ cần 2 bên nhường nhau 1-2 nhịp đèn là sẽ thoát ngay nhưng không :)
Họ cũng áp lực đó cụ, đèn xanh mà không đi là thằng đi sau còi, chửi loạn xạ. DMM mày đèn xanh kìa sao ko đi chắn đường tao :))
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,454
Động cơ
335,279 Mã lực
Họ cũng áp lực đó cụ, đèn xanh mà không đi là thằng đi sau còi, chửi loạn xạ. DMM mày đèn xanh kìa sao ko đi chắn đường tao :))
Em dừng suốt, thằng nào bấm còi em kéo kính xuống chỉ luôn là lên có đi được tiếp đ' đâu mà lên.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,017
Động cơ
725,037 Mã lực
Ô tô điền vào chỗ trống thì em quá quen rồi, nhiều lúc đi cũng ức chế, nhưng để thay đổi ý thức tham gia giao thông thì có lẽ còn lâu lắm các cụ ạ. Giống kiểu đèn còn vài giây mới xanh nhưng các ông xe máy cứ lao vèo đi, bên kia ngược lại, đèn sang vàng cũng vẫn lao cố, thành ra nhiều lúc 2 chiều xung đột nhau và tắc.
Chưa kể em rất hay gặp ccs bố ô tô đi qua đèn xanh đỏ, đang xanh thì cố đi nhanh cho dứt khoát và giải phóng được càng nhiều người qua càng tốt, nhưng các bố đi rất chậm, tăng tốc như rùa luôn.
Có thể mấy người đó đã từng: đang tăng tốc thì xe máy cắt đầu nên lần sau sợ.
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,111
Động cơ
402,423 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Theo tôi, Kẹt xe chủ yếu do (theo thứ tự ưu tiên): 1. Sự ích kỷ của lái xe (bao gồm cả ko tuân thủ luật); 2. Cơ sở hạ tầng bất cập (bao gồm cả đèn tín hiệu, phân làn, quay đầu, giao cắt, từ ngõ nhỏ phi ra đường lớn). 3. Tay lái yếu.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,319
Động cơ
479,026 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Mất dạy nhất là rất nhiều thằng đi 4 bánh đến ngã 4 nó đi luôn sát vỉa hè. Cả đoàn xe máy không lối thoát. Thế là 2 bánh leo vỉa hè đi.
Chả đến ngã tư, cần nghe điện thoại hoặc vừa đi vừa nhắn tin nó cũng bó sát vỉa hè luôn!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,647
Động cơ
44,471 Mã lực
Em dừng suốt, thằng nào bấm còi em kéo kính xuống chỉ luôn là lên có đi được tiếp đ' đâu mà lên.
Khi thấy tắc giữa ngã tư thì không lên mà chờ cho thoát tắc. Đến ngã tư thấy đèn vàng thì dừng lại không chạy cố, đèn phải sang xanh rồi mới đi không đi trước 1-2 giây để chiều bên kia thoát hết. Mỗi bên chậm lại 1 chút xíu vài giây thôi là Ok
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,111
Động cơ
402,423 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Đơn giản thôi bác.
Vì hành vi ấy rất khó bị phạt.

Bác cứ nhìn Đèn đỏ xem, khá dễ bị vồ, dù Nóng hay Nguội. Nên các ốp phờ ngoan lắm.

Còn vụ trên kia, hình như có án phạt, nhưng khả năng dính phạt cực thấp.

Thế thì tội dì, êm nhanh được vài sec, còn thiên hạ chậm dăm phút, kệ thiên hạ, nhá.

Tương tự với xe máy, bác ạ: Bắt vài chú leo hè, thế là đường thông hè thoáng. Cho đến khi các 2b nhận ra, khả năng này cực thấp (mặc dù án phạt 5 củ là rất nặng), thế là các ảnh lại leo như thường.
Cho đến khi vài chú khóc lóc bủn rủn vì bị vồ.
Đội leo hè xe máy tôi quan sát thấy phần lớn do bị mấy lão 4 bánh chắn hết đường.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,647
Động cơ
44,471 Mã lực
Không phải đường nhỏ, mà chính do tư duy ‘mình nhanh hơn người khác một chút’ nên mới tắc. Nếu ai cũng biết kiên nhẫn xếp hàng thì đường thông ngay
Chính nhờ trải nghiệm giao thông đã dạy phương pháp quản trị : đối với người Việt Nam không thể giáo dục trông chờ ý thức cộng đồng tập thể tổ chức, không thể nói lý theo lẽ thường "common sense", mà phải cưỡng bức quản trị quân phiệt :D quản trị lỏng lẻo là nhân viên tuỳ tiện luồn lách "điền chỗ trống" ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,111
Động cơ
402,423 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Oto chỉ cần cứ nối đuôi thẳng hàng nhau, đường có bao nhiêu làn thì đi bấy nhiêu hàng là tốt lắm rồi, lúc đó đường chỉ có thể ùn chứ ko tắc. Chứ hiện nay là đường 4 làn thì 5-6 hàng oto, mà nó ko đi thành hàng, chiếc trước 1 chân chèn hàng bên trái, chiếc sau 1 chân hàng bên phải, thậm chí có chiếc 1 chân ghếc lên vỉa hè chỉ để trực chờ chen lên. Khi đó đường rất lộn xộn có khi 1 xe chiếm cả 2 làn. Thành ra xe máy ùn tắc phía sau, mà phía trước vẫn còn nhiều chỗ trống.
Có lần tôi đi trên cầu Thăng Long mà gặp lão cứ đi mỗi chân một làn, tài tài là
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,842
Động cơ
524,471 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Như nhau cả thôi. Một xe máy khôn lỏi có thể cản 1 cái oto hoặc cả đoàn ô tô trong những làn hỗn hợp hoặc giao cắt
Xe máy lỡ chen vào thì 15-20 giây là thoát ra được chứ lề trong 1 thằng 4 chân nó chen hết thì coi như cả đoàn bám sau nó hết
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,819
Động cơ
690,907 Mã lực
Tuổi
48
ơ nhiều cụ đi oto trên bày vẫn vỗ ngực tao đi làn hỗn hợp, đi chỗ nào là quyền của tao không sai luật là được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top