Em đã chinh phục tour siêu khủng (480km/ngày) như thế nào...

chungnt25

Xe máy
Biển số
OF-210207
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
51
Động cơ
315,910 Mã lực
Nơi ở
Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Nể phục bác.
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
242
Động cơ
544,951 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Tháp Rùa
Cụ ko phải người thường :)). Khâm phục cụ quá cơ
 

patphamtuan

Xe hơi
Biển số
OF-333222
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
134
Động cơ
281,885 Mã lực
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

ngưỡng mộ cụ.
 

quanspecial8800

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-189433
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
115
Động cơ
332,483 Mã lực
em vừa ngưỡng mộ, vừa khâm phục ý chí của cụ luôn ạ !
 

longloan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198149
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
1,303
Động cơ
335,854 Mã lực
Nơi ở
T8 timescity
Sao ko thấy ghinet ghi tên cụ nhỉ
 

Lysucun

Xe đạp
Biển số
OF-702406
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
12
Động cơ
94,920 Mã lực
Tuổi
47
483 km/16h, quá tuyệt rồi.
Kỷ lục thế giới hiện nay thấy bảo là 980 km/24 giờ
 

Chungbeo85

Xe máy
Biển số
OF-579683
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
98
Động cơ
139,926 Mã lực
Tuổi
37

thanh lam ho

Xe hơi
Biển số
OF-706779
Ngày cấp bằng
6/11/19
Số km
157
Động cơ
92,690 Mã lực
Tuổi
33
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Mời bác Post lại hình để anh em nhìn rõ hơn ạ, hình bể hết rồi bác không thấy à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top