Em đã chinh phục tour siêu khủng (480km/ngày) như thế nào...

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
784
Động cơ
305,228 Mã lực
Em đạp 48km liên tục là đã ê mông, mỏi tay rồi. Cụ chủ chạy ác gớm!!!
 

Meo.Mun.

Xe đạp
Biển số
OF-722878
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
20
Động cơ
76,800 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
bác trâu vl ước gì như bác :D
 

PhaTruKi

Đi bộ
Biển số
OF-726029
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
6
Động cơ
74,760 Mã lực
Khâm phục bác ạ. Em mới độp, chỉ được tầm 40 50km là oải rồi.
 

xefap

Xe đạp
Biển số
OF-294602
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
28
Động cơ
313,741 Mã lực
đọc tit cứ tưởng cụ đi xe máy, hóa ra cụ đạp xe đạp @-)
 

Wing8

Xe đạp
Biển số
OF-717934
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
43
Động cơ
80,230 Mã lực
Tuổi
28
Khâm phục!=D>
 

Vikingno1

Xe đạp
Biển số
OF-453890
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
25
Động cơ
205,950 Mã lực
Tuổi
34
Khâm phục cụ, không biết mấy năm rồi cụ còn làm thêm chuyến nào ko
 

kagu_kagu

Xe hơi
Biển số
OF-542989
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
102
Động cơ
163,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi 9
ngưỡng mộ cụ...phải có 1 quá trình chuẩn bị nghiêm túc mới có đc thành quả này...kính cụ 1 ly..
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,363
Động cơ
501,147 Mã lực
Tuổi
65
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Năm 1981 em đạp xe một mạch từ Hà Nội lên Bưu điện Suối Hai buổi sáng, chiều làm bài thi tốt nghiệp xong lại đạp xe một mạch về nhà lúc đêm tối mưa giông.
 

lastmanstanding

Xe đạp
Biển số
OF-449395
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
17
Động cơ
207,670 Mã lực
Tuổi
44
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Bài viết hay
 

hn177

Xe đạp
Biển số
OF-188120
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
34
Động cơ
332,240 Mã lực
Ngưỡng mộ chủ thớt quá. Em ngày 100 km đã thấy oải rồi
 

mradam25

Xe đạp
Biển số
OF-369948
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
22
Động cơ
252,320 Mã lực
em mới đạp xe mà đọc được bài này, chắc em phải theo bác dài dài
 

nguyendu277

Xe máy
Biển số
OF-129905
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
97
Động cơ
374,990 Mã lực
Nhà em độp kỷ lục nhất là 180 km cả đi lẫn về cung đường Cẩm Phả - Bình Liêu Quảng Ninh mà đã oải lắm rồi, cụ độp 320 km/ngày quá nể luôn
 

kaiser_vdt

Xe hơi
Biển số
OF-380196
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
108
Động cơ
245,093 Mã lực
Tuổi
34
Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.

- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)



+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết :">


Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới :-"

Cụ khoẻ quá 🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top