[Funland] Em đi vay ngân hàng mà như đi ăn xin

apachi

Xe tải
Biển số
OF-14977
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
269
Động cơ
514,212 Mã lực
Bank nó nhiều vậy mà em chỉ quan hệ với 2-3 nh là cùng . Nhưng em hiểu cầm cố ( gọi là cầm cố Stk chứ éo phải vay nhé ) là hình thức tránh cho nh mất chỉ tiêu huy động vốn và người gửi tiền mất lãi có kì hạn . Loằng ngoằng là em rút luôn khỏi vay hay cầm cố nhé
Vậy bác chưa biết hết rồi. Giờ NHNN thắt chặt quy chế vay cầm cố STK.
Ko ai muốn phải vay mượn cả nhưng lúc cần thì có vẫn hơn. Giả sử bác đã gửi đc 11 tháng của sổ 1 năm rồi, lúc cần thì bác huỷ sổ để rút tiền hay vay tạm để vẫn giữ được lãi vậy. Thị trường luôn vận hành theo cách của nó. Ko phải tự nhiên mà thay đổi quy chế và ko phải tự nhiên mà khách hàng phải chấp nhận quy chế thay đổi đó.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,118
Động cơ
385,193 Mã lực
Nhiều cụ bảo hết room, không có chuyện đó đâu, trừ khi vay món to tầm vài trăm tỷ hoặc nghìn tỷ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,918
Động cơ
619,478 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em đi vay đến hồ sơ đội tín dụng còn chuẩn bị hộ, chả phải cảm ơn gì vì các bạn ấy cũng phải chạy doanh số. Chắc chi nhánh ấy hết room rồi nên kéo dài thôi cụ
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,197
Động cơ
396,044 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
gọi là chú nhân viên cho vay chứ ai lại gọi là "cán bộ tín dụng"
à mà quân của lão Dũng Ốc có thời gian con được gọi "cán bộ quan hệ khách hàng" phải không nhẩy!!!:x:x:x
Nó chỉ là cái tên thôi mà :)) Ngoài hai cái tên trên ngân hàng cột điện còn có nhân viên tư vấn , hỗ trợ , thu hồi vốn nữa là =))=))=))
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
12,021
Động cơ
1,034,770 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Vậy bác chưa biết hết rồi. Giờ NHNN thắt chặt quy chế vay cầm cố STK.
Ko ai muốn phải vay mượn cả nhưng lúc cần thì có vẫn hơn. Giả sử bác đã gửi đc 11 tháng của sổ 1 năm rồi, lúc cần thì bác huỷ sổ để rút tiền hay vay tạm để vẫn giữ được lãi vậy. Thị trường luôn vận hành theo cách của nó. Ko phải tự nhiên mà thay đổi quy chế và ko phải tự nhiên mà khách hàng phải chấp nhận quy chế thay đổi đó.
Từ hàng chục năm trước theo QĐ 1627 giờ là thông tư 39 Thanh tra họ bắt lỗi đó ko hề trái luật, nhưng thấy buồn cười ( nhưng không vô lý ) nên họ mặc định bỏ qua thôi. Giờ quy định xiết chặt đúng như mợ nói. Nhiều bank ( cấp độ chi nhánh thôi ) khôn lỏi dùng đòn này để hoàn thành chỉ tiêu cả 2 đầu : huy động và cho vay. Kết quả là số liệu ảo lòi ra
 

apachi

Xe tải
Biển số
OF-14977
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
269
Động cơ
514,212 Mã lực
Từ hàng chục năm trước theo QĐ 1627 giờ là thông tư 39 Thanh tra họ bắt lỗi đó ko hề trái luật, nhưng thấy buồn cười ( nhưng không vô lý ) nên họ mặc định bỏ qua thôi. Giờ quy định xiết chặt đúng như mợ nói. Nhiều bank ( cấp độ chi nhánh thôi ) khôn lỏi dùng đòn này để hoàn thành chỉ tiêu cả 2 đầu : huy động và cho vay. Kết quả là số liệu ảo lòi ra
Ngày xưa e còn làm CBTD, cũng hay dùng đòn tôn ngộ không này. Cho vay khách công ty với công ty còn hạn mức, rồi chuyển phần đó vào tk chủ công ty. Từ sổ đó lại vay ra, vậy là vừa ăn cả vay cả gửi, lãi suất vay gửi thì để bằng nhau. Vậy là số cứ tăng vống lên, có phòng giao dịch còn làm vừa vừa, có phòng làm 1 sổ mà x10 lần lên nên số cuối năm cứ tăng vống, sau khi chốt số thì lại bằng hoà nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top