Haha, vay có 100tr chả bõ bọn nó làm hồ sơ cụ ạ. Nhưng công nhận ở Vietin đến nhân viên đi vay còn bị hành nữa là người ngoài, thằng ku em em nó làm ở hội sở của Vietin, vay vốn mua căn chung cư mà chi nhánh nó hành lên hành xuống, hứa như đinh đóng cột là sẽ giải ngân đúng hạn, ấy thế mà xong lại bảo thủ tục anh chưa đủ, cần phải bổ sung này nọ, điên hết cả người nó mới chửi cho bọn chi nhánh trận, rồi lại phải đi xoay tạm tiền để trả cho chủ đầu tư, haizz, ngán ngẩm cái ông Vietin..
Em thật: quy định là do cái thằng ở trên hội sở, éo đi làm thực tế bao giờ, éo phải tiếp xúc với khác hàng nghĩ ra bắt các chi nhánh làm theo. Hồ sơ yêu cầu cái gì, bản chính, bản sao đều do nó quy định. Mỗi năm chi nhánh tiếp 4-5 đoàn kiểm tra từ kiểm tra khu vực, kiểm toán độc lập, kiểm soát nội bộ, ngân hàng nhà nước... càng hồ sơ khách hàng nội bộ nó kiểm tra càng kỹ, vì lãi suất CBNV nó nghi ngờ vay hộ vay ké. Nhục lắm! Nên các cụ biết rõ thì phát biểu, chưa rõ thì cũng đừng nên khẳng định, tội nhân viên ngân hàng.
Trường hợp của cụ chủ vay mua nhà dự án nó yêu cầu rất nhiều hồ sơ thủ tục: bảo lãnh, đủ điều kiện bán, giải chấp (vì hầu hết CĐT đã thế chấp dự án vào NH để lấy tiền thực hiện dự án này, nên khi vay phải giải chấp căn của cụ ra thì cụ mới thế chấp tiếp cho NH được)... tuy nhiên khi NH đã liên kết với CĐT rồi thì cũng nhanh gọn. Cụ nên gặp lãnh đạo phòng trao đổi cụ thể để có kế hoạch tài chính.
Thời này rồi, chỉ có ngân hàng chăm sóc khách hàng của mình thôi, càng tốt càng chăm sóc kỹ vì đâu riêng gì vay vốn, khách hàng sẽ còn sử dụng nhiều dịch vụ gia tăng khác. Nói không với phong bì ạ!