[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,110
Động cơ
168,166 Mã lực
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
Cụ đừng chọc ngoáy nữa.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,110
Động cơ
168,166 Mã lực
Tôi hoàn toàn ủng hộ cấm tiệt trục đường đi làm của ông, chỉ cho đi bộ và xe bus 2 tầng như tôi đã nói, để biến thành phố đi bộ và trượt patin dài nhất VN làm thí điểm tuyến đường đầu tiên :)) Tuy nhiên tôi cũng ủng hộ quan điểm của ông dưới đây, rằng giao thông luôn như dòng nước. Cấm đường này người ta sẽ đi xe tránh sang đường khác, không thể cấm thiên hạ tránh sang đi đường khác được. Vì vậy 1 mình ông bỏ xe hơi đi bus trên trục của ông là việc của riêng ông, không thể thay đổi hiện trạng, trừ khi ông có thể thuyết phục toàn bộ dân phố phường ông dưới Hà Đông đi xe bus lên Giảng Võ, thì bớt đi được cơ số kha khá xe hơi xe máy.=))
Giải pháp là để toàn dân, đưa ra ví dụ về cá nhân tôi để thấy được, vẫn cung đường đó nhưng có nhiều sự lựa chọn để sử dụng khi thực hiện việc cấm đường. Với cung cách bàn bạc kiểu ném đá hội nghị như ông thì xin phép đóng topic này với cá nhân ông.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,998
Động cơ
797,470 Mã lực
Em thấy ý tưởng thiếu thực tiễn thì em nói thôi, cứ cấm là cấm sai thì sửa kể cũng vui cụ nhỉ? =))
Tư duy của đại tá cũng chỉ ở tầm này thôi, không hơn các nhà hoạch định chính sách được. :)
Quản không được thì cấm, đã qua rồi cái thời đó rồi, chắc lại bên bộ nào đó hết cách rồi, nên xua nhân viên ra cafe đẽo cày mua vui.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,998
Động cơ
797,470 Mã lực
Giải pháp là để toàn dân, đưa ra ví dụ về cá nhân tôi để thấy được, vẫn cung đường đó nhưng có nhiều sự lựa chọn để sử dụng khi thực hiện việc cấm đường. Với cung cách bàn bạc kiểu ném đá hội nghị như ông thì xin phép đóng topic này với cá nhân ông.
Nói với cụ thế này, chẳng có giải pháp nào khả thi cả khi hạ tầng chỉ có thế.
Vừa muốn thông thoáng lại muốn giữ nguyên hiện trạng thì đúng là chỉ có "đóng đường".
Cơ mà cấm đường xong, thì áp lực phương tiện lại dồn sang các đường ngang (nguyễn xiển cũng quá tải giờ tan tầm, dồn người đi đâu) rồi lại dồn về trục hướng tâm khác, ví như trần duy hưng và nguyễn trãi, ta lại "đóng" hai đường đó lại, dồn phương tiện về trục giải phóng và đường 32, ta lại đóng tiếp.
Phỏng?
Hay các ngài định cô lập HN từ đường vành đai 2???
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
744
Động cơ
206,214 Mã lực
sang nay trời mưa, VOV giao thông báo cả HN ùn, đi chậm nên chắc dời hết ra ngoại thành thôi
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,998
Động cơ
797,470 Mã lực
sang nay trời mưa, VOV giao thông báo cả HN ùn, đi chậm nên chắc dời hết ra ngoại thành thôi
Giải pháp chỉ có tăng diện tích đường, giảm mật độ dân, giảm mật độ văn phòng cty tại nội đô thì mới hết được.
Chẳng có ai điên ra khỏi nhà để hưởng tắc cả, trừ khi công việc phải đi. Tan tầm - thời gian tan sở - đón con - phải về nhà ăn tối rồi nghỉ ngơi... toàn những hoạt động lớn của người dân cả, cấm sao nổi!
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Giải pháp chỉ có tăng diện tích đường, giảm mật độ dân, giảm mật độ văn phòng cty tại nội đô thì mới hết được.
Chẳng có ai điên ra khỏi nhà để hưởng tắc cả, trừ khi công việc phải đi. Tan tầm - thời gian tan sở - đón con - phải về nhà ăn tối rồi nghỉ ngơi... toàn những hoạt động lớn của người dân cả, cấm sao nổi!
Chuẩn cụ. Em nghĩ các quan nhà mình không quyết liệt chứ làm ngay và luôn đó là chuyển tất cả các trường Đại học lên Hòa Lạc. Em lên thăm con anh bạn học trên đó. Trường rộng mênh mông. Xây mới vừa đẹp vừa hoành tráng. Từ giảng đường đến ký túc xá như nước ngoài luôn. Vậy là ok , thủ đô bớt được cả triệu người ....
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,297
Động cơ
221,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Hoàng Cầu-Yên Lãng theo tôi sớm muộn rồi cũng sẽ phải mở tiếp thông qua Quan Nhân vào Hà Đông. Vì chả có lẽ gì tới sông Tô Lịch lại kết thúc trong khi bên kia sông thì ngõ Quan Nhân chật chội nhếch nhác như cái ổ chuột. Mà đường Yên Lãng thì bây giờ cũng nhỏ, kẹt xe lắm rồi.
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
714,201 Mã lực
Lại cái bài chuyển đại học lên Hòa Lạc hay ra các tỉnh.
Điều tiết luồng giao thông không phải cứ nhất thiết là nắn tuyến này chỉnh tuyến kia. Nhu cầu giao thông là từ nhà tới chỗ làm và tan ca là ngược lại. Nhu cầu này là không thay đổi được. Người dân không thể chuyển nhà tới gần văn phòng, nhưng chuyển văn phòng tới gần chỗ ở của dân thì dễ hơn nhiều.
Công cụ là chính sách thuế và phí. Tỉ dụ đặt mức thuế khu vực đặc biệt đối với văn phòng, cửa hàng trong khu vực 4 quận nội thành, hoặc khu vực phía trong vành đai 3 Lấy mức thuế 5U$/m2/tháng cho các diện tích sử dụng làm văn phòng, cửa hàng - ngoại trừ siêu thị và chợ, trường học chẳng hạn. Lúc đấy thì các ông chủ sẽ phải cân nhắc chuyển văn phòng cửa hàng ra các quận ngoài. Nếu kèm thêm chính sách giảm thuế đánh vào các dịch vụ cho thuê văn phòng cửa hàng ở các quận ngoài thì càng tăng độ hấp dẫn hơn nữa.
Kèm theo đấy là chính sách cấm mở của hàng buôn bán trên một số trục đường giao thông chính, chỉ cho phép một số giới hạn các của hàng tiện lợi, tạp hóa hoạt động trên các trục này để đảm bảo nhu cầu cơ bản. Những chích sách như vậy cũng sẽ ảnh hưởng tới giá đất, tạo điều kiện cho việc mở mang phát triển thành phố.
 

xda6789

Xe tải
Biển số
OF-328756
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
221
Động cơ
287,351 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Trì
20231009_175507.jpg

E chọn cho m cách riêng là mua nhà ở đầu đường Tố Hữu
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,297
Động cơ
221,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
Qua khu Nhân Chính và Thanh Xuân Trung, Bắc cũng mệt
 

Tt2704

Xì hơi lốp
Biển số
OF-442621
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
137
Động cơ
212,065 Mã lực
Tuổi
34
Còn 3-4 toà ngay sát mặt đường LVL chưa đi vào hoạt động. Và
Chưa thấy thằng nào đi tù
 

Raul7

Xe tải
Biển số
OF-485160
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
250
Động cơ
213,209 Mã lực

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,239
Động cơ
380,665 Mã lực
Chuyển đổi LVL - TH thành phố đi bộ ạ
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,403
Động cơ
370,901 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Giờ con đường này thì hết cách cứu, chỉ có giải pháp duy nhất làm tàu điện ngầm hoặc bỏ cột điện xây tàu điện trên cao thôi… làm gì có giải pháp gì nữa, Le Quang Đạo kéo dài đến Thiên văn học sẽ giảm tải 1 nửa cho LVL và Tố Hữu
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mở rộng Quan Nhân thì cũng mới đến Vũ Trọng Phụng, trong ảnh dưới 1 là trục Hoàng Cầu - Yên Lãng đang khá thoáng, nhưng xuyên sang Quan Nhân (số 2) thì cũng không thẳng đường và sẽ chỉ dừng lại ở Vũ Trọng Phụng và luồng giao thông sẽ ra Nguyễn Trãi hoặc lại ra Lê Văn Lương
Vượt qua khu Quan Nhân thì gặp thách thức thực sự với 2 khu vực Nhân Chính - Thanh Xuân Trung (số 3) và khu Thanh Xuân Bắc (số 4)


Không có quy hoạnh kéo dài đường Quan Nhân đâu cụ. Hướng Hà Đông vào trung tâm thêm Lê Quang Đạo kéo dài là cơ bản đủ hết các trục rồi.

Không mở hết đường Quan Nhân, chỉ mở 200m đầu gần Cầu Mọc, rồi mở nối đường Nguỵ Như Kon Tum mới thằng vào Hà Đông được, chỉ sợ qua đình làng thôi
Còm trên thì cụ kêu nối Yên Lãng vào tận HĐ, dưới lại kêu không, kéo dài Ngụy Như Komtum :)) , không có tuyến nào quy hoạch thế cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top