Giảm xóc- những điều nên biết

Donald_Trung

Xe hơi
Biển số
OF-546226
Ngày cấp bằng
18/12/17
Số km
127
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Website
xetot88.com
em vào đây chỉ để lướt qua, ai đi qua đi lại để lại một điều gì đó tốt đẹp :))
 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,542
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn

long2705

Xe máy
Biển số
OF-588383
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
99
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
xin phép được lót dép hóng ạ
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
989
Động cơ
788 Mã lực
giam soc được độ lên... cho e hỏi thì lúc đăng kiểm có bị vde gi ko các bác nhỉ?
 

Vanho148

Xe đạp
Biển số
OF-599563
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Đăng kiểm thì vô tư nhưng không biết lắp xong có khác biệt rõ không, bác nào dùng rồi thì cho em xin tí cảm nhận chân thực với
 

haitgtm

Xe hơi
Biển số
OF-308175
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
103
Động cơ
3 Mã lực
Giảm xóc nó mềm quá thì xe lắc mạnh đúng không các cụ?
 

Bochaukhang4489

Xe hơi
Biển số
OF-401254
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
108
Động cơ
1 Mã lực
Để các bác khỏi loay hoay giữa muôn trùng thông tin , em dịch và gom lại 1 số thông tin cơ bản cho nhân dân độ xe ở đây. Hãy trang bị kiến thức và làm người tiêu dùng thông minh :-*

Giảm xóc - mục tiêu là gì?
Nếu xe không có giảm xóc , sự giao động của lò xo sẽ diến ra liên tục như đồng hồ quả lắc, sớm muộn các bác cũng say xe và cái xe sẽ nhảy lên khỏi mặt đường. Vì vậy suy ra giảm xóc đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xe.

Mô phỏng về đàn hồi của lò xo trên đường :




Cấu tạo giảm xóc
: Dựa trên nguyên lí dùng áp suất dầu thủy lực để triệt tiêu xung lực của lò xo ( nhíp, thanh xoắn, gối hơi tùy xe )



Hoạt động như sau : Khi nén giảm xóc xuống ( bánh xe chuyển động lên trên ), ty giảm xóc cùng piston hành trình xuống . Khi lò xo bung ra ( bánh xe chuyển động xuống ) , ty cùng piston chuyển động lên , lúc này van dầu nằm trên piston sẽ khống chế lưu lượng dầu thủy lực tạo sức cản cho việc bung lò xo.




Ở giảm xóc dầu ( OIL ) phần không khí ở ống ngoài đàn hồi tương đối tốt, chính vì vậy các bác ấn giảm xóc xuống rất dễ .
Ở giảm xóc gas , không khí được thay bằng Ni-tơ với áp suất 100-200psi nên khi ấn xuống sẽ nặng hơn.

Tại sao người ta nói gas tốt hơn dầu?

Khí ni tơ là khí trơ, sẽ không biến đổi tính chất như không khí , và sẽ đảm bảo lưu lượng dầu qua van không đổi trong điều kiện nhiệt độ thay đổi khi giảm xóc làm việc nhiều.
Tuy nhiên điều lưu ý là khí ni-tơ với áp suất cao sẽ dễ có khả năng thất thoát và tất nhiên nếu các gioăng phớt không tốt, sẽ mất khí ni-tơ , khi đó ta lại có giảm xóc dầu :-*

Nhược điểm của giảm xóc dầu khi vận hành thời gian dài là khi nhiệt độ tăng cao, dầu trở nên loãng và giảm đi tính chất hãm xung của nó. Tuy nhiên vì không phải chịu áp suất nén liên tục, độ bền của nó cao hơn các loại giảm xóc gas và được yêu thích ở các xe hoạt động liên tục , tần suất cao với điều kiện khắc nghiệt như xe tải và xe khách, SUV........

Xem lại hình mô tả hoạt động, ta thấy giảm xóc gas có xu hướng cưỡng lại sự nén , điều này tạo nên sự cân bằng tốt hơn cho các xe chạy tốc độ cao, cua gấp..... và nó được trang bị trên phần lớn sedan.

Vậy chọn giảm xóc nào? Tùy bạn!Tuy nhiên em khuyến cáo các bác nên quan tâm đến chất lượng , desigh , các thành phần cấu tạo nên sản phẩm hơn là tên gọi của công nghệ. Nhiều xe vốn cấu tạo gas nhưng chạy như phìu ( phần lớn các xe pick up hiện nay đều thế ), Mer G từ năm 1991 chạy giảm xóc dầu đến nay vẫn êm như ru .
Theo quan điểm cá nhân của em giảm xóc gas thích hợp với xe lò xo, dầu thích hợp với nhíp và thanh xoắn , do cấu tạo chịu lực tốt hơn của nhíp và thanh xoắn so với lò xo .

Em sẽ trở lại với các loại giảm xóc ác ôn như mono tube , airshock..... ở phần kế tiếp8-x
Quá hay! Thông tin kinh nghiệm này cụ nào update học hỏi sẽ tích luỹ dc nhiều kinh
Để các bác khỏi loay hoay giữa muôn trùng thông tin , em dịch và gom lại 1 số thông tin cơ bản cho nhân dân độ xe ở đây. Hãy trang bị kiến thức và làm người tiêu dùng thông minh :-*

Giảm xóc - mục tiêu là gì?
Nếu xe không có giảm xóc , sự giao động của lò xo sẽ diến ra liên tục như đồng hồ quả lắc, sớm muộn các bác cũng say xe và cái xe sẽ nhảy lên khỏi mặt đường. Vì vậy suy ra giảm xóc đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xe.

Mô phỏng về đàn hồi của lò xo trên đường :




Cấu tạo giảm xóc
: Dựa trên nguyên lí dùng áp suất dầu thủy lực để triệt tiêu xung lực của lò xo ( nhíp, thanh xoắn, gối hơi tùy xe )



Hoạt động như sau : Khi nén giảm xóc xuống ( bánh xe chuyển động lên trên ), ty giảm xóc cùng piston hành trình xuống . Khi lò xo bung ra ( bánh xe chuyển động xuống ) , ty cùng piston chuyển động lên , lúc này van dầu nằm trên piston sẽ khống chế lưu lượng dầu thủy lực tạo sức cản cho việc bung lò xo.




Ở giảm xóc dầu ( OIL ) phần không khí ở ống ngoài đàn hồi tương đối tốt, chính vì vậy các bác ấn giảm xóc xuống rất dễ .
Ở giảm xóc gas , không khí được thay bằng Ni-tơ với áp suất 100-200psi nên khi ấn xuống sẽ nặng hơn.

Tại sao người ta nói gas tốt hơn dầu?

Khí ni tơ là khí trơ, sẽ không biến đổi tính chất như không khí , và sẽ đảm bảo lưu lượng dầu qua van không đổi trong điều kiện nhiệt độ thay đổi khi giảm xóc làm việc nhiều.
Tuy nhiên điều lưu ý là khí ni-tơ với áp suất cao sẽ dễ có khả năng thất thoát và tất nhiên nếu các gioăng phớt không tốt, sẽ mất khí ni-tơ , khi đó ta lại có giảm xóc dầu :-*

Nhược điểm của giảm xóc dầu khi vận hành thời gian dài là khi nhiệt độ tăng cao, dầu trở nên loãng và giảm đi tính chất hãm xung của nó. Tuy nhiên vì không phải chịu áp suất nén liên tục, độ bền của nó cao hơn các loại giảm xóc gas và được yêu thích ở các xe hoạt động liên tục , tần suất cao với điều kiện khắc nghiệt như xe tải và xe khách, SUV........

Xem lại hình mô tả hoạt động, ta thấy giảm xóc gas có xu hướng cưỡng lại sự nén , điều này tạo nên sự cân bằng tốt hơn cho các xe chạy tốc độ cao, cua gấp..... và nó được trang bị trên phần lớn sedan.

Vậy chọn giảm xóc nào? Tùy bạn!Tuy nhiên em khuyến cáo các bác nên quan tâm đến chất lượng , desigh , các thành phần cấu tạo nên sản phẩm hơn là tên gọi của công nghệ. Nhiều xe vốn cấu tạo gas nhưng chạy như phìu ( phần lớn các xe pick up hiện nay đều thế ), Mer G từ năm 1991 chạy giảm xóc dầu đến nay vẫn êm như ru .
Theo quan điểm cá nhân của em giảm xóc gas thích hợp với xe lò xo, dầu thích hợp với nhíp và thanh xoắn , do cấu tạo chịu lực tốt hơn của nhíp và thanh xoắn so với lò xo .

Em sẽ trở lại với các loại giảm xóc ác ôn như mono tube , airshock..... ở phần kế tiếp8-x
Quá hay! Thông tin này cụ nào update dc sẽ tích luỹ dc nhiều kinh nghiệm!
 

AnhTu812

Xe máy
Biển số
OF-115089
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
99
Động cơ
5 Mã lực
cám ơn các cụ đã chia sẻ ạ ::)
 

binkem

Xe hơi
Biển số
OF-11707
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
109
Động cơ
9 Mã lực
Quá hay! Thông tin này cụ nào update dc sẽ tích luỹ dc nhiều kinh nghiệm!
 

binkem

Xe hơi
Biển số
OF-11707
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
109
Động cơ
9 Mã lực
Quá hay! Thông tin này cụ nào update dc sẽ tích luỹ dc nhiều kinh nghiệm!
 

Dochoixehoigiarevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-561852
Ngày cấp bằng
31/3/18
Số km
35
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
26
giải pháp giảm xóc, giúp êm cho xe bán tải là thay thế cùm nhíp zin của xe bằng cùm nhíp độ này ạ
nó làm nhíp linh động hơn, vì có 2 khớp nối. Giúp lực không truyền trực tiếp lên sắt xi mà sẽ gián tiếp qua 1 khớp chữ C như hình.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top