- Biển số
- OF-17152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 10,452
- Động cơ
- 1,179,383 Mã lực
Nếu nguồn lửa phát ra từ trạm điện thì khởi nguồn có phải do điện lực và điện lực có phải đền hết không?
Thường do người dùng hết.Nếu nguồn lửa phát ra từ trạm điện thì khởi nguồn có phải do điện lực và điện lực có phải đền hết không?
Vẫn cứ rất chi là … lòng vòngHà nội đã lên tiếng làm rõ vụ này và đúng như nhận định của tôi Phường Hồng Hà lên tiếng " Theo ông Phạm Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, từ sau khi sáp nhập chính quyền hai cấp, phường chưa từng cấp phép cho bất kỳ bãi trông giữ xe nào, kể cả bãi xe vừa xảy ra cháy.....Cũng theo ông Hùng, nếu bãi xe có giấy phép thì khả năng là do chính quyền phường cũ cấp. Địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ hồ sơ cấp phép trước đây và làm rõ trách nhiệm liên quan."
Nghĩa là Bãi này ngày xưa quận cấp phép nên không liên quan tới tôi Phường mới thành lập.
Ông Sở cũng lên tiếng tuy nhiên không thể chối trách nhiệm vì sở là cơ quan có nhiệm vụ kiểm tra giá sát tất cả cấp phép cấp Quận.
" Được biết, trước đó, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản gửi các đơn vị trông giữ xe trên địa bàn, yêu cầu nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy."
túm lại trách nhiệm thuộc sở gt vận tải cấp phép,Bãi giữ xe do DN NN quản lý cơ mà các cụ nhỉ, nguy cơ cháy nổ cực cao, vậy mà CQ lại bảo thế này
![]()
Bây giờ lôi trách nhiệm ra cũng chỉ là công cụ làm thịt đám công chức Phường quận mà thôi. Làm công cụ cho họ đấu đá nhau, thỏa mãn nhân dân ngồi ngoài hả hê vì có quan chức bị hạ bệ. Nhưng cái quan trọng nhất là làm thế nào khắc phục hậu quả vụ cháy và tránh để xảy ra lần tiếp theo thì ít được quan tâm.Hà nội đã lên tiếng làm rõ vụ này và đúng như nhận định của tôi Phường Hồng Hà lên tiếng " Theo ông Phạm Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, từ sau khi sáp nhập chính quyền hai cấp, phường chưa từng cấp phép cho bất kỳ bãi trông giữ xe nào, kể cả bãi xe vừa xảy ra cháy.....Cũng theo ông Hùng, nếu bãi xe có giấy phép thì khả năng là do chính quyền phường cũ cấp. Địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ hồ sơ cấp phép trước đây và làm rõ trách nhiệm liên quan."
Nghĩa là Bãi này ngày xưa quận cấp phép nên không liên quan tới tôi Phường mới thành lập.
Ông Sở cũng lên tiếng tuy nhiên không thể chối trách nhiệm vì sở là cơ quan có nhiệm vụ kiểm tra giá sát tất cả cấp phép cấp Quận.
" Được biết, trước đó, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản gửi các đơn vị trông giữ xe trên địa bàn, yêu cầu nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy."
Tôi xin báo cáo lại rõ ràng cụ thể cho các cụ:Bãi giữ xe do DN NN quản lý cơ mà các cụ nhỉ, nguy cơ cháy nổ cực cao, vậy mà CQ lại bảo thế này
![]()
Thì cho nhận lại cái biển số thôi cụ.Bây giờ chủ xe vi phạm đóng phạt rồi đến nhận xe thì giải quyết như thế nào nhỉ?
Nghiên cứu nên bỏ, và cũng nghiên cứu nên bỏ tạm giữ phương tiện, vì nó ko mang lại hiệu quả, quản lý xe tạm giữ cũng khó,Tôi xin báo cáo lại rõ ràng cụ thể cho các cụ:
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội – Phân tích từ góc nhìn quản trị đô thị
-Tiền thân: Ban Quản lý hè đường phố thuộc Sở Giao thông Công chính Hà Nội.
-Năm 1996: Thành lập chính thức với tên Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 198/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội.
-Năm 2004: Chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) theo Quyết định 72/2004/QĐ-UB.
-Năm 2010: Đổi tên thành Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 3457/QĐ-UBND.
Để dễ hình dung tôi mô tả sơ đồ như sau:
1/Ban đầu: Công ty là “con” trực tiếp của Sở Giao thông Công chính Hà Nội, tập trung vào quản lý đỗ xe đô thị.
2/Sau chuyển đổi: Công ty trở thành “con” của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), mà Transerco là “con” trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội (ngang hàng với Sở Giao thông, không phải cấp dưới).
3/Kết luận: Công ty này là “cháu” của UBND Hà Nội, dẫn đến cấu trúc phân tầng, nơi các cấp quận/phường (như Phường Hồng Hà) khó can thiệp trực tiếp do thẩm quyền thuộc cấp thành phố.
Từ góc nhìn quản trị đô thị, mô hình công ty TNHH MTV kiểu “con - cháu” như vậy cần được đánh giá định kỳ về hiệu suất hoạt động, đóng góp ngân sách (bao gồm nộp thuế hoặc lợi nhuận chuyển về nhà nước), và lợi ích xã hội. Nếu chỉ tập trung vào “trông xe” (quản lý đỗ xe) mà không tạo giá trị kinh tế đáng kể, trở thành gánh nặng cho ngân sách thành phố, dẫn đến lãng phí nguồn lực thì nên giải thể hoặc giao về cho tư nhân làm.
-UBND Hà Nội nên rà soát toàn diện các công ty nhà nước kiểu này, đánh giá tính cần thiết tồn tại dựa trên tiêu chí hiệu quả (ví dụ: kiểm tra báo cáo tài chính hàng năm, so sánh với doanh nghiệp tư nhân tương đương). Nếu không hiệu quả, có thể giải thể
. Các cơ quan như Công an có thể tham gia kiểm tra độc lập để tránh quan liêu, đảm bảo quản trị đô thị hiệu quả, bền vững. Hà Nội, với vai trò thủ đô, cần làm gương trong việc tối ưu hóa mô hình này để tránh rủi ro tiêu cực và nâng cao chất lượng dịch vụ công.
https://transerco.com.vn/vi/cong-ty-khai-thac-diem-do-xe-ha-noi/cong-ty-tnhh-mtv-khai-thac-diem-do-xe-viet-nam.html
HN còn nhiều bãi tạm giữ xe khủng lắmNghiên cứu nên bỏ, và cũng nghiên cứu nên bỏ tạm giữ phương tiện, vì nó ko mang lại hiệu quả, quản lý xe tạm giữ cũng khó,
Có lẽ cũng là một cái “sân” nên khóHN còn nhiều bãi tạm giữ xe khủng lắm
Khác gì Sài Gòn thí điểm thu phí hè mà toàn lỗ đâuTôi xin báo cáo lại rõ ràng cụ thể cho các cụ:
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội – Phân tích từ góc nhìn quản trị đô thị
-Tiền thân: Ban Quản lý hè đường phố thuộc Sở Giao thông Công chính Hà Nội.
-Năm 1996: Thành lập chính thức với tên Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 198/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội.
-Năm 2004: Chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) theo Quyết định 72/2004/QĐ-UB.
-Năm 2010: Đổi tên thành Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 3457/QĐ-UBND.
Để dễ hình dung tôi mô tả sơ đồ như sau:
1/Ban đầu: Công ty là “con” trực tiếp của Sở Giao thông Công chính Hà Nội, tập trung vào quản lý đỗ xe đô thị.
2/Sau chuyển đổi: Công ty trở thành “con” của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), mà Transerco là “con” trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội (ngang hàng với Sở Giao thông, không phải cấp dưới).
3/Kết luận: Công ty này là “cháu” của UBND Hà Nội, dẫn đến cấu trúc phân tầng, nơi các cấp quận/phường (như Phường Hồng Hà) khó can thiệp trực tiếp do thẩm quyền thuộc cấp thành phố.
Từ góc nhìn quản trị đô thị, mô hình công ty TNHH MTV kiểu “con - cháu” như vậy cần được đánh giá định kỳ về hiệu suất hoạt động, đóng góp ngân sách (bao gồm nộp thuế hoặc lợi nhuận chuyển về nhà nước), và lợi ích xã hội. Nếu chỉ tập trung vào “trông xe” (quản lý đỗ xe) mà không tạo giá trị kinh tế đáng kể, trở thành gánh nặng cho ngân sách thành phố, dẫn đến lãng phí nguồn lực thì nên giải thể hoặc giao về cho tư nhân làm.
-UBND Hà Nội nên rà soát toàn diện các công ty nhà nước kiểu này, đánh giá tính cần thiết tồn tại dựa trên tiêu chí hiệu quả (ví dụ: kiểm tra báo cáo tài chính hàng năm, so sánh với doanh nghiệp tư nhân tương đương). Nếu không hiệu quả, có thể giải thể
. Các cơ quan như Công an có thể tham gia kiểm tra độc lập để tránh quan liêu, đảm bảo quản trị đô thị hiệu quả, bền vững. Hà Nội, với vai trò thủ đô, cần làm gương trong việc tối ưu hóa mô hình này để tránh rủi ro tiêu cực và nâng cao chất lượng dịch vụ công.
https://transerco.com.vn/vi/cong-ty-khai-thac-diem-do-xe-ha-noi/cong-ty-tnhh-mtv-khai-thac-diem-do-xe-viet-nam.html
Sửa luật là xe vi phạm chịu mọi rủi ro trong thời gian vi phạm là đẹp, vừa tăng tính răn đe cụ nhỉ, nếu không chịu lobbby xin lấy xe ra sớmThì cho nhận lại cái biển số thôi cụ.
Ai bảo vi phạm GT.
Xe em cũng đã từng 1 lần bị cẩu về đây. Chạy lòng vòng mãi mới tìm thấy bãi này.
HN vừa 'khai trương' bãi tạm giữ phương tiện mới toanh, ngay đầu khu đô thị đắt nhất nhì HN - Star LakeThì cho nhận lại cái biển số thôi cụ.
Ai bảo vi phạm GT.
Xe em cũng đã từng 1 lần bị cẩu về đây. Chạy lòng vòng mãi mới tìm thấy bãi này.
Công ty này chỉ có chức năng tổ chức kinh doanh thôi cụ? còn cấp phép điểm đỗ vẫn thuộc quản lý nhà nước mà trước đây thuộc Sở gt công chính HN nay là Sở xây dựng, ông nào cấp phép dưới gầm cầu thì ăn cho đủ? giờ đang đi tìm cơ sở pháp lý cho việc cấp phép hoặc là bùa hộ mệnh là đã được UBND thành phố cho phépTôi xin báo cáo lại rõ ràng cụ thể cho các cụ:
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội – Phân tích từ góc nhìn quản trị đô thị
-Tiền thân: Ban Quản lý hè đường phố thuộc Sở Giao thông Công chính Hà Nội.
-Năm 1996: Thành lập chính thức với tên Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 198/QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội.
-Năm 2004: Chuyển về trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) theo Quyết định 72/2004/QĐ-UB.
-Năm 2010: Đổi tên thành Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo Quyết định số 3457/QĐ-UBND.
Để dễ hình dung tôi mô tả sơ đồ như sau:
1/Ban đầu: Công ty là “con” trực tiếp của Sở Giao thông Công chính Hà Nội, tập trung vào quản lý đỗ xe đô thị.
2/Sau chuyển đổi: Công ty trở thành “con” của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), mà Transerco là “con” trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội (ngang hàng với Sở Giao thông, không phải cấp dưới).
3/Kết luận: Công ty này là “cháu” của UBND Hà Nội, dẫn đến cấu trúc phân tầng, nơi các cấp quận/phường (như Phường Hồng Hà) khó can thiệp trực tiếp do thẩm quyền thuộc cấp thành phố.
Từ góc nhìn quản trị đô thị, mô hình công ty TNHH MTV kiểu “con - cháu” như vậy cần được đánh giá định kỳ về hiệu suất hoạt động, đóng góp ngân sách (bao gồm nộp thuế hoặc lợi nhuận chuyển về nhà nước), và lợi ích xã hội. Nếu chỉ tập trung vào “trông xe” (quản lý đỗ xe) mà không tạo giá trị kinh tế đáng kể, trở thành gánh nặng cho ngân sách thành phố, dẫn đến lãng phí nguồn lực thì nên giải thể hoặc giao về cho tư nhân làm.
-UBND Hà Nội nên rà soát toàn diện các công ty nhà nước kiểu này, đánh giá tính cần thiết tồn tại dựa trên tiêu chí hiệu quả (ví dụ: kiểm tra báo cáo tài chính hàng năm, so sánh với doanh nghiệp tư nhân tương đương). Nếu không hiệu quả, có thể giải thể
. Các cơ quan như Công an có thể tham gia kiểm tra độc lập để tránh quan liêu, đảm bảo quản trị đô thị hiệu quả, bền vững. Hà Nội, với vai trò thủ đô, cần làm gương trong việc tối ưu hóa mô hình này để tránh rủi ro tiêu cực và nâng cao chất lượng dịch vụ công.
https://transerco.com.vn/vi/cong-ty-khai-thac-diem-do-xe-ha-noi/cong-ty-tnhh-mtv-khai-thac-diem-do-xe-viet-nam.html
Em thấy vẫn nhiều chỗ xe đỗ dưới gầm cầu nhiều mà, hình như ngay Ngã tư Vọng cũng có.Công ty này chỉ có chức năng tổ chức kinh doanh thôi cụ? còn cấp phép điểm đỗ vẫn thuộc quản lý nhà nước mà trước đây thuộc Sở gt công chính HN nay là Sở xây dựng, ông nào cấp phép dưới gầm cầu thì ăn cho đủ? giờ đang đi tìm cơ sở pháp lý cho việc cấp phép hoặc là bùa hộ mệnh là đã được UBND thành phố cho phép
Em thấy vẫn nhiều chỗ xe đỗ dưới gầm cầu nhiều mà, hình như ngay Ngã tư Vọng cũng có.
Em thấy vẫn nhiều chỗ xe đỗ dưới gầm cầu nhiều mà, hình như ngay Ngã tư Vọng cũng có.
về luật: không luật nào cho phép lập điểm trông giữ xe dưới gầm cầu mà chỉ có những người cố tình hiểu sai luật
Khoản 6, Điều 18 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định như sau:
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
• Bên trái đường một chiều;
• Trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc mà tầm nhìn bị che khuất;
• Trên cầu, trừ những trường hợp tổ chức giao thông cho phép;
• Gầm cầu vượt, trừ những nơi cho phép dừng xe, đỗ xe;
• Song song cùng chiều với một xe khác đang dừng, đỗ trên đường;
• Che khuất biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông;
• Trên đường dành riêng cho xe buýt, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; trên lòng đường, vỉa hè trái quy định của pháp luật.
hiểu dừng đỗ xe do tổ chức giao thông : đèn xanh, đỏ nơi giao nhau chứ không có luật nào cho phép cắm biển P