[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,249
Động cơ
331,128 Mã lực
Cột điện dự ứng lực chuẩn là vậy rồi đó: mỗi 2 đầu đâu có 1m có thép cây cứng vòng chu vi gia cứng đầu thôi, còn thân cơ bản là lõi hay gọi là tao thép kéo. Chịu nén thì vô đối nhưng uốn xoắn quẩy thì hạn chế hơn.
 

meodenmatlua

Xe điện
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,927
Động cơ
402,652 Mã lực
Chốt hạ là cái lò xo cuộn đấy chịu lực uốn ngang nhỉ, nhưng theo bản vẽ kiểu Tây nó them cái đai nữa ở chỗ cần dự phòng uốn nặng nhất.
Thế bây giờ các cụ ủng hộ phe thiết kế bắt đầu yêu cầu người đi đường tự đọc hiểu thiết kế cột điện đấy phỏng ;))
Vậy thôi em xin dừng ạ.
Chúc cụ cuối tuần vui vẻ :D
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
904
Động cơ
295,987 Mã lực
cụ vào #61 là thấy ạ.
tôi xem bài cụ tử đầu, biết ngay cụ cũng k biết như tôi, sau cụ cũng thừa nhận thế! Thế thì cụ nên chuyển giọng thành “thắc mắc” chứ đừng mang cái giọng tranh luận ngang ấy, k có kiến thức xong cố đi gúc mấy cái link vớ vẩn thì luận cứ yếu lắm! K biết thì học có gì đâu mà phải ngại! Đừng biến mình thành trò cười cho người khác! :)
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Chốt hạ là cái lò xo cuộn đấy chịu lực uốn ngang nhỉ, nhưng theo bản vẽ kiểu Tây nó them cái đai nữa ở chỗ cần dự phòng uốn nặng nhất.
Thế bây giờ các cụ ủng hộ phe thiết kế bắt đầu yêu cầu người đi đường tự đọc hiểu thiết kế cột điện đấy phỏng ;))
Không phải nó thêm cái gì cả cụ ạ mà bản vẽ mặt cắt ngang nó thể hiện để tính toán đường kính, cấu tạo vị trí đó. :) thôi cụ không phải dân kỹ thuật rồi. Cốt đai chủ yếu để cố định cố thép dọc chứ tham gia vào chịu tải không đáng kể.

Chính vì thiệt hại do bão hay cây đổ như thế nên các đô thị lớn đề hạ cáp ngầm dần. Các dự án đô thị mới thì hạ ngầm cáp là bắt buộc. Các cụ thấy cái cột đèn chiếu sáng nó là tôn uốn có sao đâu?
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,062
Động cơ
430,437 Mã lực
Không phải nó thêm cái gì cả cụ ạ mà bản vẽ mặt cắt ngang nó thể hiện để tính toán đường kính, cấu tạo vị trí đó. :) thôi cụ không phải dân kỹ thuật rồi. Cốt đai chủ yếu để cố định cố thép dọc chứ tham gia vào chịu tải không đáng kể.

Chính vì thiệt hại do bão hay cây đổ như thế nên các đô thị lớn đề hạ cáp ngầm dần. Các dự án đô thị mới thì hạ ngầm cáp là bắt buộc. Các cụ thấy cái cột đèn chiếu sáng nó là tôn uốn có sao đâu?
Critical section là cái gì ạ?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,759
Động cơ
504,559 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
tôi xem bài cụ tử đầu, biết ngay cụ cũng k biết như tôi, sau cụ cũng thừa nhận thế! Thế thì cụ nên chuyển giọng thành “thắc mắc” chứ đừng mang cái giọng tranh luận ngang ấy, k có kiến thức xong cố đi gúc mấy cái link vớ vẩn thì luận cứ yếu lắm! K biết thì học có gì đâu mà phải ngại! Đừng biến mình thành trò cười cho người khác! :)
Em lại thấy cụ giống 1 số cụ ở trong này, nên em xin dừng lại ở đây. Cám ơn cụ đã quan tâm đến còm của em.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,015
Động cơ
176,500 Mã lực
20200918_082840.jpg
Đà Nẵng bị sơ sơ, sáng mưa to vcđ
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,096
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
các cột điện li tâm dự ứng lực đó có cáp, nhưng nó là sợi nên rất mảnh, chứ ko to thô lố như thép vằn, thép tròn F14-16 cụ ạ
tốt hơn nhiều, các sợi cáp dự ứng lực đó là thép cường độ cao, đc căng kéo dự ứng lực trước cụ ạ
nó rất bền, cải thiện đáng kể sức chịu uốn, chịu kéo, cái yếu nhất của bê tông, nhưng khi nó đã đứt thì .... phừn phựt như đứt chun quần, chứ ko thòi lòi như cốt thép thường, vì nó đã bị căng trước tạo ứng suất mà.
xưa em ngồi coi máy căng kéo thép dầm cầu kéo sau, nó kéo mà cái dầm bê tông cầu nó vồng lên cả vài cm
nên có lần em mới nói về phá dỡ cái nhà 8b Lê trực: cắt ngọn thì dễ, chứ gọt thân thì toàn bộ cốt thép dự ứng lực tòa nhà đứt neo hết
img-7171.jpg
Em soi kỹ mà không thấy kết cấu như cụ nói
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,910
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Xe 1 thằng em em trong Huế, hơi nhọ nồi, may bị mỗi kính lái :)

Mà cây là do gió bão cuốn từ bên ngoài vào chứ không phải trong sân nhà hay hàng xóm, thế mới kinh ợ.



 
Chỉnh sửa cuối:

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
665
Động cơ
61,292 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chốt hạ là cái lò xo cuộn đấy chịu lực uốn ngang nhỉ, nhưng theo bản vẽ kiểu Tây nó them cái đai nữa ở chỗ cần dự phòng uốn nặng nhất.
Thế bây giờ các cụ ủng hộ phe thiết kế bắt đầu yêu cầu người đi đường tự đọc hiểu thiết kế cột điện đấy phỏng ;))
cái lò xo cuộn đấy là thép kết cấu cụ ơi, cơ bản nó ko chịu lực gì cả, nó chỉ chống nứt cho bề mặt bê tông và có thể định vị được cáp dự ứng lực. Công nghệ này ko chỉ ứng dụng cho cột điện mà còn cho hệ cọc ép (PHC) thay cho cọc khoan nhồi đường kính nhỏ hiện nay đang ứng dụng rất nhiều
PS qua cơn bão cụ thấy bao nhiêu cột bị gẫy, em nghĩ cột gẫy do có cây cối đổ gẫy vào đường dây điện nên kéo theo đổ cột, nhưng ko phải đổ hàng loạt cột. e vừa xem lại ảnh thì đúng là có một cây rất to đổ vào đường dây kéo theo cột đổ, cây đó đổ vào nhà còn sập nhà chứ đừng nói là cột điện
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,816
Động cơ
188,482 Mã lực
Tuổi
44
tôi xem bài cụ tử đầu, biết ngay cụ cũng k biết như tôi, sau cụ cũng thừa nhận thế! Thế thì cụ nên chuyển giọng thành “thắc mắc” chứ đừng mang cái giọng tranh luận ngang ấy, k có kiến thức xong cố đi gúc mấy cái link vớ vẩn thì luận cứ yếu lắm! K biết thì học có gì đâu mà phải ngại! Đừng biến mình thành trò cười cho người khác! :)

Hề hề
Vụ này thông cảm cho dân trí nhanh mồm nhanh miệng được ạ

Đến nhà báo đây

cot dien.png
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,816
Động cơ
188,482 Mã lực
Tuổi
44
Dân trí thấp là sao cụ . bọn làm cột điện 0 cốt thép nó ăn dầy thôi 0. có bão thì vô tư
Hề hề,
Ừ nhỉ

Báo cũng nói đây nầy
Sau mưa lớn, “lộ” cột điện không lõi sắt gãy giữa đường

Thứ Sáu, 18/9/2020 12:35 GMT+7

(PLVN) - Sáng ngày 18/9, Đà Nẵng xuất hiện mưa lớn, gió giật mạnh, một số cây xanh và trụ điện đã đổ ngã. Đáng nói, một trụ điện ở phố Tôn Đản bị gãy mà không thấy lõi sắt bên trong.



cot dien.png
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
904
Động cơ
295,987 Mã lực
Em lại thấy cụ giống 1 số cụ ở trong này, nên em xin dừng lại ở đây. Cám ơn cụ đã quan tâm đến còm của em.
Cá nhân tôi nghĩ k lời nói thật nào lại dễ nghe cụ ạ! Tôi cũng xin dừng còm, srry cụ nếu khó nghe! :)
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,062
Động cơ
430,437 Mã lực
Cụ trích về thì theo cụ là gì?
Với em là mặt cắt chịu lực chính.
cái lò xo cuộn đấy là thép kết cấu cụ ơi, cơ bản nó ko chịu lực gì cả, nó chỉ chống nứt cho bề mặt bê tông và có thể định vị được cáp dự ứng lực. Công nghệ này ko chỉ ứng dụng cho cột điện mà còn cho hệ cọc ép (PHC) thay cho cọc khoan nhồi đường kính nhỏ hiện nay đang ứng dụng rất nhiều
PS qua cơn bão cụ thấy bao nhiêu cột bị gẫy, em nghĩ cột gẫy do có cây cối đổ gẫy vào đường dây điện nên kéo theo đổ cột, nhưng ko phải đổ hàng loạt cột
Tóm lại là chưa thấy ý kiến nào trên này rành mạch về chịu uốn do gió tại nước VN của cột dự ứng lực cả. Chỉ tra trên mạng đã thấy Tây có chú ý tính toán đai thép ở mặt cắt nguy hiểm critical ày. Ở ta mứoi có các giải thích mang tính định tính của bên quản lý cột.
Ý kiến bên thiết kế cho đại chúng về sự chịu gió như vừa xảy ra của cột DƯL chưa có.
Mà trước đó cũng ... chưa có nốt.
Thê thì người nông dân phải làm sao?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,759
Động cơ
504,559 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em ko thấy có tí thép nào cụ ợ, hay tại em mắt kém :(
Các cụ phía trên bảo là cột li tâm dự ứng lực. Nó gãy là gãy luôn không thò sắt thép ra ngoài.
Nên mắt cụ không kém đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top