Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Thảo luận trong 'Kia' bắt đầu bởi hardtop, 13/9/11.

  1. 4/11/11 lúc 13:52 #581
    LiemBlue
    LiemBlue Chã! Xe lăn
    Biển số:
    OF-325
    Ngày cấp bằng:
    14/6/06
    Nơi ở:
    Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
    Số km:
    12,651
    Động cơ OF:
    1,628 mã lực
    Mã lực:
    1,628
    Cụ cứ thế là sao nhỉ:)),kính cụ sáng nay em qua Huyndai GP định cắm máy kiểm tra hệ thống lái của I ba chục nhưng mà đông quá cụ ạ.Cụ xem xét thía nào hôm nào cụ rảnh cho nhà cháu 1 phát siêu âm đi cụ.
     
  2. 4/11/11 lúc 13:53 #582
    Beck
    Beck Xe điện
    Biển số:
    OF-32467
    Ngày cấp bằng:
    27/3/09
    Nơi ở:
    Nhân Hòa - Nhân Chính
    Số km:
    3,679
    Động cơ OF:
    42 mã lực
    Mã lực:
    42
    Cụ Hát cho em hỏi với, tình hình bệnh tật vợ 2 em là thế này ạ:

    Xe em nếu không bật điều hòa thì tiếng máy bình thường, êm. Nhưng khi bạt điều hòa, cứ khi lốc bật là tiếng máy nghe tiếng cứ rồ rồ không đều, nhích ga lên chút thì tiếng máy êm (không còn rồ nữa), rất khó chịu. Chắc bệnh nằm ở lốc ĐH thì đúng rồi. Các cụ chỉ cho em cách khắc phục với, có sửa được không hay phải thay lốc??? Xe em vẫn lạnh bình thường ạ, toàn để 24 -25 độ.

    Ngoài ra nếu thay thì phải mua đúng loại hay loại nào cũng được? Hoặc lốc nào xịn xịn mà thay đựoc cho Carens cũng nhờ các cụ chỉ giúp ạ. Xe em chạy hơn 4 vạn, gần 3 năm rồi ạ.


    Theo chuẩn đoán của bác sĩ Vietvoi thì khả năng lớn là do bi lốc điều hòa, thay bi là được hoặc có bác thì nhận định như này:
    [​IMG] longnguyenpvp viết [​IMG]
    Xe mình hôm trước cung bị y như vậy (xe đã đi được 4 vạn km - xe Nhật). Có thể phải thay vong bi của LỐC và mài lại 2 cái vành của Lốc (đâu đó khoảng 1,2 triệu thôi). Về đi thấy quá ổn.

    Bạn qua số 11 Nguyên ở Trần Khát Trân

    Giờ qua tận LGT của bác Voi hoặc Trần khát chân thì xa quá, nhà em ở Ngụy Như Kon Tum, vậy cụ có thể giúp em xem có gara nào gần khu vực bên này mà sửa tốt hiện trạng bệnh như vợ 2 em kô ạ?

    Thanks cụ nhiều.

     
  3. 4/11/11 lúc 13:59 #583
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Em dự là không phải hỏng vòng bi lốc vì vòng bi này chạy liên tục cho dù cụ có bật điều hòa hay không, khả năng bị trong lốc là rất cao. Nếu cụ không muốn thay cả lốc và không chê gara cỏ thì cị anh Lộc : 091-332-3877, gara ở cầu Khỉ, gần ngã tư vọng.
     
  4. 4/11/11 lúc 14:29 #584
    Beck
    Beck Xe điện
    Biển số:
    OF-32467
    Ngày cấp bằng:
    27/3/09
    Nơi ở:
    Nhân Hòa - Nhân Chính
    Số km:
    3,679
    Động cơ OF:
    42 mã lực
    Mã lực:
    42
    Àh đúng rồi, em đã dự như cụ rồi mà lại quên, thế thì khả năng sửa như nào cụ nhỉ?
     
  5. 5/11/11 lúc 19:55 #585
    Santa Cruise
    Santa Cruise Xe hơi
    Biển số:
    OF-34108
    Ngày cấp bằng:
    27/4/09
    Số km:
    130
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    Cụ Tóp ơi, chiều nay em đem xe ra xưởng (vì em ko ở gần hãng KIA) để tháo cái nút bấm cửa đem thợ TV dưng mà thợ bảo là phải tháo cả tay nắm ra, em bảo là chỉ tháo con ốc hình ngôi sao rồi gỡ phần mạ crome tay nắm cửa rồi tháo cái mạch ra dưng mà khi tháo ốc ngôi sao xong thì thợ ko sao kéo cái phần mạ crome ra được, em dự là do ở phần mạch phía trong được bôi keo chống nước và áp phần mạ crome nên ko gỡ được, em đành đem về chờ tham vấn tiếp, cụ cho hỏi thế này có phải tháo cả phần ốp cửa bên trong cùng con ốc dọc biên cửa (có phần ốp su tròn) ra ko hay chỉ con ốc dọc biên cửa là tháo được tay nắm cửa? và xử lý tiếp thế nào để gỡ phần mạ crome ra ạ? Thanks Cụ.
     
  6. 5/11/11 lúc 22:00 #586
    khongtenth
    khongtenth Xe đạp
    Biển số:
    OF-64086
    Ngày cấp bằng:
    14/5/10
    Số km:
    13
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    Các cụ cho em hỏi chút, hôm qua em lao xe vào cửa kính, may mà chỉ có nắm bên phải ghế ngồi bị ( cái nắm tay mở ra mở vào đấy ạ ), nó bung luôn miếng trắng trắng gì đấy + 1 thanh sắt ( chì.. em không rõ) ra. Giờ nhìn nó toang hoác + 2-3 sợi dây điện thòi ra ngoài. Em đã liên hệ với cửa hàng thì họ bảo là không có hàng và phải lấy cái miếng của em nắn lại ( cảu em chỉ bị cong chứ chưa gẫy hẳn ). Các cụ cho em biết là thay cái miếng đấy hết bao nhiêu ạ ? Em ở tỉnh lẻ nên cũng không biết được nhiều lắm
    Xe em là kia forte nhập ạ, cảm ơn các cụ !
     
  7. 6/11/11 lúc 10:22 #587
    sqaz63
    sqaz63 Xe đạp
    Biển số:
    OF-87171
    Ngày cấp bằng:
    2/3/11
    Số km:
    11
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Kính gửi Cụ Top

    Cụ Top cho em hỏi là còi của I20 có can thiệp được bằng phần mềm của xe không ạ? Tình hình là xe của em sau khi đi kiểm tra 1000km đầu tiên tại HDNK thì còi cứ thỉnh thoảng lại câm nín (bấm không kêu, mặc dù em vẫn nghe thấy tiếng công tắc còi đóng mở khi bấm còi) khoảng 7 đến 8 phút, sau đó lại kêu như bình thường như chưa có gì xẩy ra (không có bất cứ thay đổi nào về thanh điệu). Đến nay em nó câm nín bất tử cũng khoảng hơn chục lần rồi, rất là khó chịu và mất an toàn. Em đem qua HDGP kiểm tra còi thì họ bảo còi Ok. Nên em dự là bị can thiệp bởi phần mềm, không biết có đúng không, mong cụ chỉ bảo giùm
     
  8. 6/11/11 lúc 11:51 #588
    Audioto
    Audioto Xe tăng
    Biển số:
    OF-12143
    Ngày cấp bằng:
    17/12/07
    Số km:
    1,671
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Em dự là tiếp xúc kém. Cụ lấy RP7 hoặc dùng kìm kẹp chặt chỗ tiếp xúc dây điện và còi chắc sẽ ổn :)
     
  9. 6/11/11 lúc 12:09 #589
    hiengia
    hiengia Xe tải
    Biển số:
    OF-90820
    Ngày cấp bằng:
    4/4/11
    Số km:
    465
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Cụ Top ơi cho em hỏi tý. Vấn đề này em cũng đã hỏi rồi nhưng chưa được trả lời và em biết cũng có nhiều xe bị hiện tượng này như xe em. Em đang chạy STF máy dầu 2011. Hiện tượng như sau: Khi khởi động máy thì chân phanh cứng đơ, trên bảng taplo hiển thị cái chìa khóa và không sao nổ máy được, nhưng nếu giữ tay ở nút Starstop khoảng 15s thì sau đó máy mới nổ. Cụ giải thích hiện tượng này giúp em. Cảm ơn cụ nhiều.
     
  10. 6/11/11 lúc 15:14 #590
    hoangvoila
    hoangvoila Xe tăng
    Biển số:
    OF-13397
    Ngày cấp bằng:
    22/2/08
    Số km:
    1,737
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Em chào cụ Tóp

    Lâu mới có dịp lại phải phiền cụ. Số là đi xe số tự động, mấy bữa nay anh em cứ tranh cãi việc đi dừng đèn đỏ về N. ông thì bảo đang đi về N luôn rồi nó lăn đến đèn đỏ là vừa, ông thì bảo phải dừng ở đèn đỏ, đạp phanh rồi mới N không thì hỏng hộp số.

    Em chả biết sao cho đúng, trước giờ đi toàn về N rồi gần đến nơi mới rà phanh, xong từ N vào D nhiều lúc cũng chả thèm đạp phanh nữa ko biết sao không

    Tks cụ trước ạ
     
  11. 6/11/11 lúc 23:23 #591
    heocon2000
    heocon2000 Xe đạp
    Biển số:
    OF-16858
    Ngày cấp bằng:
    30/5/08
    Số km:
    26
    Động cơ OF:
    26 mã lực
    Mã lực:
    26
    Chào cụ Hardtop, Cụ cho em hỏi xe Getz AT 1.4 mới đi được 9000 km, đã thay dầu 2 lần, lọc dầu 1 lần ( như hướng dẫn của cụ ) chưa thay lọc gió, nhưng khi bảo dưỡng em có thấy các chú thợ có dùng khí nén sịt. Vậy xe em đã phải thay lọc gió chưa ( hay bao giờ phải thay ?). em nghe nói loại lọc gió K&N gì đó tốt lắm, nếu thay lọc gió loại này thì có tốt hơn loại của xe không. cám ơn cụ nhiều
     
  12. 7/11/11 lúc 00:09 #592
    ktsthh
    ktsthh Chánh tổng Xe container
    Biển số:
    OF-34299
    Ngày cấp bằng:
    29/4/09
    Nơi ở:
    Cty TVKTTN
    Số km:
    5,105
    Động cơ OF:
    58 mã lực
    Mã lực:
    58
    Cụ Hardtop cho em hỏi ạ! Em Morning AT slx2010 nhà em gần đây thấy hiện tượng sáng nổ máy đi thấy như kiểu bị ngẹt đi rất từ từ mặc dù nhấn ga mạnh nhưng một lúc sau thì lại thấy hiện tượng bốc quá đi một tý thì lại về trạng thái bình thường! xe em thế có sao không ạ hay do xăng chưa kịp lên ạ ? :)
     
  13. 7/11/11 lúc 08:17 #593
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Đúng là cụ phải tháo cái tay nắm cửa ấy ra khỏi xe rồi đưa ra thợ TV, tháo con ốc hình sao ấy ra rồi cứ cạy khỏe là bung ra ngay, không có keo kiếc gì cả. Để tốt hơn thì nên nhờ thợ Gara cạy hộ, cái này họ giỏi hơn thợ TV.
     
  14. 7/11/11 lúc 08:19 #594
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Mấy cái dây điện ấy là của hệ thống Smart key bao gồm nút bấm và antenna trên cái tay nắm, theo nhà cháu cụ nên nắn sửa nếu cái antenna và nút bấm chưa hỏng vì thay cái này khá đắt tiền, lại chờ hàng lâu.
     
  15. 7/11/11 lúc 08:21 #595
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Cái còi hoàn toàn cứng cụ ạ, chả mềm miếc gì, theo em thì cái còi của cụ bị chỉnh chưa đúng, giờ xoáy cái vít ở mặt sau của còi khoảng 1/2 vòng theo chiều kim đồng hồ là OK.
     
  16. 7/11/11 lúc 08:25 #596
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Bệnh này là bệnh cố hữu của tất cả các xe xài SMK với nút Start, chân phanh bị cứng đơ là do mất áp lực trợ lực phanh, lỗi này do chất lượng của bầu trợ lực, tuy nhiên cụ cố đạp mạnh hơn lên là lại đề được, còn nếu dư giả hoặc xe có bảo hành thì nên thay cái bầu trợ lực phanh. Còn bấm giữ 15 giây là chế độ bypass của hãng đặt trước khi xày ra sự cố như xe cụ hoặc hỏng công tắc đèn phanh chân.
     
  17. 7/11/11 lúc 08:32 #597
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Em cũng chạy y như cụ, gần đến điểm dừng thì ra N rồi rà phanh là vừa, như thế vừa đỡ tốn nhiên liệu vừa đỡ hại phanh, chứ làm như vậy mà hỏng hộp số hay hại hộp số thì chắc chắn là không có. Tuy nhiên hãng có khuyến cáo là không nên chạy như thế là vì lý do an toàn thôi, VD khi đã về N ở tốc độ cao thì sẽ không còn phanh số (phanh động cơ), nếu làm như vậy ở tốc độ thấp (dưới 15k/h) thì phanh lúc đó rất ăn nên có nguy cơ bị thèng đằng sau nó đâm vào mít.

    Ai em không biết nhưng em thì cứ giảm tốc xuống còn khoảng 15km/h là em ra N, rà phanh rất nhẹ và dễ chịu, nếu phải chờ khoảng 60s thì khi xe đã dừng hẳn, em về P luôn để đỡ phải giữ chân phanh.
     
  18. 7/11/11 lúc 08:34 #598
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Thay hay chưa còn tùy thuộc vào việc cụ chạy trong môi trường nào nghĩa là phụ thuộc vào độ bẩn của nó, theo em thì nên dùng đồ hãng, nếu tiết kiệm thì khi nó bẩn quá, ta có thể lấy xà phòng và giặt nó được, sau đó phơi cho tai tái rồi dùng luôn.
     
  19. 7/11/11 lúc 08:36 #599
    hardtop
    hardtop Chã! Xe container
    Biển số:
    OF-3516
    Ngày cấp bằng:
    25/2/07
    Nơi ở:
    Hà Lội ạ!!!!!!!
    Số km:
    8,392
    Động cơ OF:
    2,434 mã lực
    Mã lực:
    2,434
    Xe hiện đại ngày nay thì chỉ cần 2~4 giây là xăng lên đủ, thậm chí thừa. Hiện tượng xe cụ chắc là do nhiên liệu hoặc bị bẩn bướm ga, hoặc là cái lọc xăng đã đến lúc phải thay rồi, theo em là bệnh "vớ vẩn" thôi.
     
  20. 7/11/11 lúc 09:10 #600
    heocon2000
    heocon2000 Xe đạp
    Biển số:
    OF-16858
    Ngày cấp bằng:
    30/5/08
    Số km:
    26
    Động cơ OF:
    26 mã lực
    Mã lực:
    26
    Dạ, cám ơn cụ nhiều,cứ như thế em làm. Cụ đúng là cứu tinh của bọn em, không có cụ chắc bị dụ hoài.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)