[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
So về con người thì vô cùng lắm cụ ợ. Chẳng hạn nếu xét riêng về sản xuất thì từ mấy ngàn năm nay người VN có bao giờ so sánh được với người Trung quốc, thậm chí 1 nửa?

Muốn làm việc có thành tựu thì ngoài trình độ và trí thông minh còn phải có sức khỏe. Sang TQ các cụ sẽ thấy người TQ ăn khỏe gấp 2-3 lần người VN, người Hàn thì có thể đêm trước uống say bí tỉ hôm sau vẫn tỉnh táo đi làm bình thường.

Người VN xét về mọi mặt thì cái gì cũng ở khoảng giữa nên nói như cụ, tiến đến khoảng giữa Thái và Mã mà không cần Hoa kiều là thành công rồi. GDP đầu người 8-10 ngàn đô/năm cũng không tệ.
Người TQ là cái gì mà các cụ nâng lên kinh thế?

Dân tộc nào cũng có người này người người kia chứ làm gì có kiểu như cụ nói. Dân ta có câu:
"Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng khùng, thằng điên".

Cụ có thể quá thấp kém so với dân Tàu nhưng người khác thì không nhé. Đề nghị cụ rút kinh nghiệm khi phát ngôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Giá đất hiếm mới tăng giá 3 lần thôi. Lúc trước đã tăng 10 lần, như vậy sau 2 lần là tăng 3x10 =30 lần.

Người ta sẽ có vật liệu khác thay thế. Hiện tại chỉ tạm thời bị bất lợi chứ lâu dài thì chả ăn thua gì đâu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,807
Động cơ
28,502 Mã lực
Ngày xưa mình cũng mơ mộng lắm nhưng giờ thực tế hơn. 10 năm nữa có lẽ VN được như TL bây giờ hoặc nhỉnh hơn tý và sau đó đi ngang là kịch bản dễ xảy ra hơn. Tại sao giờ mình bị quan vậy? VN rất khác TQ, dù lấy con người cụ thể ra so thì 1 người VN ko kém 1 người Hoa là mấy, nhưng bộ máy quản lý nhà nước TQ 10 điểm thì VN 3-4 thôi, đi làm cán bộ ai cũng chỉ muốn có chỗ ngon để chén. XH VN cũng ko trọng dụng người tài, mình lấy ví dụ mấy bạn 26-28 tuổi đang làm cùng mình, các bạn rất khá, từ chuyên môn cho đến thái độ làm việc, làm cu li cho các dự án lớn các CTY nước ngoài rất lớn ngon lành, trình độ hoàn toàn tay bo được với Dev khá ngon bên Us. Nếu đi làm ở bển mình nghĩ các bạn ấy lương 15k/ tháng, nhưng làm ở VN được 1.3-2k, chỉ đủ để tồn tại chứ lập gia đình, mua nhà sinh con thực sự xa vời. Kỹ sư iT xịn nhưng vị trí và thu nhập trong XH thua xa các anh đứng đường hay hải quan... CTY mình là CTY tech hàng đầu VN nhưng thật sự CTY cũng chỉ cần Dev khá đủ để làm cu li, ko cần tài năng. Cơ quan nhà nước càng không cần. Hiện nay trẻ em sinh mới ở Hà nội giảm 5% mỗi năm, khả năng VN sắp bước vào GĐ già hoá dân số rất nhanh và tiếp theo là suy giảm vì lớp trẻ bây giờ lựa chọn nằm thẳng nhiều.
Sâu xa theo em hiểu là "CTY tech hàng đầu VN" nhưng chưa xuất khẩu được trọn gói bằng thương hiệu của chính mình ---> giá trị gia tăng chưa cao ---> chưa thể trả lương cao. Như cụ nói đó "làm cu li cho các dự án lớn các CTY nước ngoài rất lớn".

Ko phải lao động mình không giỏi (như cụ nói đó tương đương Dev Mỹ) mà doanh nhân mình chưa đủ lớn, chưa đủ Tư bản để làm lớn đẩy giá trị lên cao, đốt tiền nuôi nghiên cứu và thương hiệu tầm cỡ?

Làm culi thì cũng ko cần tài năng sáng tạo quá xuất chúng ---> hạn chế môi trường sáng tạo, đẩy năng lực đến tới hạn.

Nên e nghĩ về kinh tế nên tạo điều kiện cho tư bản dân tộc thực sự phát triển mạnh thành chaebol. Cả chaebol nhà nước cả chaebol tư nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Em lại không đánh giá cao bài này. Nó xen lẫn giữa đúng và sai, và những người không chuyên sẽ lại bị cuốn vào mấy thuyết âm mưu kiểu gia tộc Rockfeller này nọ. Sự tương tác giữa các thành phần trong xã hội Mỹ phức tạp hơn bài báo; những chuyện như tại sao bảo hiểm y tế lại đắt, tại sao DOGE làm việc không hiệu quả... cần có người hiểu thực sự phân tích. Còn cái kiểu ôm vơ hết mọi thứ vào trong một bài thường là chém gió, nhắc đến mỗi thứ một tí nhưng lại không đầy đủ để trộ người ít hiểu biết (nói rõ: em cũng không dám nhận là em biết hết đâu, nhưng đọc kiểu bài này em ngửi ra ngay được chỗ nào là fact, và fact nào tương đối đủ để tin được, chỗ nào bắt đầu nhập nhằng). Rồi cuối cùng cũng lại quy về nhà nước ngầm, lobby, tư bản tài chính... những lý đo đã quá quen thuộc và được dân mạng ưa thích ưa thích.

Cái đúng của bài báo và chắc chắn nhiều người cũng thấy, là Mỹ đang nợ khổng lồ và Trump muốn xử lý cái này. Nhưng cái non tay của người viết là ở chỗ cho ràng Trump sẽ dựa vào tiền thu từ thuế quan là chính (không biết là non tay thật hay đang cố gắng đơn giản hóa vấn đề cho dễ hiểu???) Trong khi cái Trump muốn là hạ lãi suất + với việc phá đi xây lại một cơ chế thương mại mới cơ. Dĩ nhiên thuế quan thu vào được càng nhiều càng tốt, nhưng em không nghĩ nhận sự trong chính quyền Trump lại ngu đến nỗi nghĩ rằng thế giới sẽ thuận theo mà không phản ứng, hay đặt toàn bộ kỳ vọng của họ vào thuế quan.
Bọn Mỹ đã dẫn đầu thế giới cả trăm năm nay rồi nên chắc mọi người ko quá lo lắng cho họ. TQ thì chỉ mới ti toe từ anh trọc phú ngoi lên nên chẳng có gì ghê gớm đâu.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
626
Động cơ
37,876 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Người TQ là cái gì mà các cụ nâng lên kinh thế?

Dân tộc nào cũng có người này người người kia chứ làm gì có kiểu như cụ nói. Dân ta có câu:
"Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên".

Cụ có thể quá thấp kém so với dân Tàu nhưng người khác thì không nhé. Đề nghị cụ rút kinh nghiệm khi phát ngôn.
Trước em làm giám sát bảo trì cho bọn pepsi dây chuyền bọn sideo đức hiện đại xịn sò đắt vãi nhưng nhiều cái nó làm quan trọng hóa quá đâm dương dà khó vận hàng, bọ trung quốc làm tối ưu hơn vận hành đơn giản hơn giá nó rẻ bằng 20 lần, cơ mà bọn chuyên giá nó sang sử lý máy và nắp đặt em đánh giá cũng chỉ ngang vn, việt nam ko có đất phát triển đồng bộ ko sx ra nguyên liệu nắp máy....còn bản thân em sử lý vài lỗi mà bọn nó cũng phải sử lý mãi mới song. Cơ mà chả lương kt bọn em bèo bọt quá em nhảy ra làm ngoài tự mở cty ( mặc dù em ăn lương thời đó cũng cao so với mặt bằng) nói chung làm nhà máy giỏ mấy vẫn là cn ko ngóc đầu lên được
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
881
Động cơ
258,747 Mã lực
Ngày xưa mình cũng mơ mộng lắm nhưng giờ thực tế hơn. 10 năm nữa có lẽ VN được như TL bây giờ hoặc nhỉnh hơn tý và sau đó đi ngang là kịch bản dễ xảy ra hơn. Tại sao giờ mình bị quan vậy? VN rất khác TQ, dù lấy con người cụ thể ra so thì 1 người VN ko kém 1 người Hoa là mấy, nhưng bộ máy quản lý nhà nước TQ 10 điểm thì VN 3-4 thôi, đi làm cán bộ ai cũng chỉ muốn có chỗ ngon để chén. XH VN cũng ko trọng dụng người tài, mình lấy ví dụ mấy bạn 26-28 tuổi đang làm cùng mình, các bạn rất khá, từ chuyên môn cho đến thái độ làm việc, làm cu li cho các dự án lớn các CTY nước ngoài rất lớn ngon lành, trình độ hoàn toàn tay bo được với Dev khá ngon bên Us. Nếu đi làm ở bển mình nghĩ các bạn ấy lương 15k/ tháng, nhưng làm ở VN được 1.3-2k, chỉ đủ để tồn tại chứ lập gia đình, mua nhà sinh con thực sự xa vời. Kỹ sư iT xịn nhưng vị trí và thu nhập trong XH thua xa các anh đứng đường hay hải quan... CTY mình là CTY tech hàng đầu VN nhưng thật sự CTY cũng chỉ cần Dev khá đủ để làm cu li, ko cần tài năng. Cơ quan nhà nước càng không cần. Hiện nay trẻ em sinh mới ở Hà nội giảm 5% mỗi năm, khả năng VN sắp bước vào GĐ già hoá dân số rất nhanh và tiếp theo là suy giảm vì lớp trẻ bây giờ lựa chọn nằm thẳng nhiều.
E thấy người Việt có tâm lý dễ bằng lòng và dễ thoả hiệp trong sản xuất kinh doanh, em gọi là văn hoá "tặc lưỡi".E hy vọng nó sẽ thay đổi dần dần theo hướng tốt lên.

Trong khoảng hơn 20 năm qua, tăng trưởng VN cũng ở mức cao so với khu vực, nhưng có lẽ dư địa để tăng trưởng theo lợi thế cũ không còn nhiều.
Năm nay Bác Tổng làm thế này cũng là tìm cách thay đổi, còn có làm được không thì em ko chắc!:-/
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,970
Động cơ
523,053 Mã lực
Nơi ở
..
Tức là như nào bác nhỉ?
Khoản chip chọt thì tôi mù tịt.
Nghe việc Đóng gói - Packaging, có vẻ giông giống vụ Sản xuất bao bì carton????
Nó ko giống xản xuất bao bì đâu… nhiều khi chip làm ra phải đính lên các bản mạnh màu xanh CPB và thêm tụ… nếu cụ cầm con chip core i5, core i7 cụ xẽ thấy.
Phần đế (substrate), mảng mạch CPB và các tụ điện không có sẵn trên chip (die) khi nó được sản xuất ban đầu (giai đoạn front-end). Chúng được tích hợp vào chip trong quá trình lắp ráp và đóng gói giai đoạn back-end)
Tóm lại nó cũng phức tạp đấy ko phải là làm cái hộp đâu:D
IMG_3612.jpeg
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Trước em làm giám sát bảo trì cho bọn pepsi dây chuyền bọn sideo đức hiện đại xịn sò đắt vãi nhưng nhiều cái nó làm quan trọng hóa quá đâm dương dà khó vận hàng, bọ trung quốc làm tối ưu hơn vận hành đơn giản hơn giá nó rẻ bằng 20 lần, cơ mà bọn chuyên giá nó sang sử lý máy và nắp đặt em đánh giá cũng chỉ ngang vn, việt nam ko có đất phát triển đồng bộ ko sx ra nguyên liệu nắp máy....còn bản thân em sử lý vài lỗi mà bọn nó cũng phải sử lý mãi mới song. Cơ mà chả lương kt bọn em bèo bọt quá em nhảy ra làm ngoài tự mở cty ( mặc dù em ăn lương thời đó cũng cao so với mặt bằng) nói chung làm nhà máy giỏ mấy vẫn là cn ko ngóc đầu lên được
Người Châu Á nói chung thường bị chết vì những thứ mà chê bọn Tây quan trọng hóa vấn đề như cụ nói đấy. Châu Á thì có bọn Nhật đưa ra quy trình tương đối đảm bảo chặt chẽ như bọn Tây thôi, số còn lại cơ bản cẩu thả như cụ nói về việc bọn Tây làm quan trọng hóa vấn đề.

Thường các khâu trong một quy trình sẽ không có khâu nào thừa. Vấn đề là nhiều khâu có thể bỏ qua để hạ giá thành SX (chấp nhận sản phẩm kém chất lượng). Bởi thế nên người Tàu thường hay huênh hoang về giá thành SX là vậy chứ chả phải tài cán gì.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,253
Động cơ
997,394 Mã lực
Silicon cũng là 1 ví dụ về chất "không hiếm", cứ ra Vũng Tàu mà hốt cát là có, nhưng giá sản phẩm cuối là trên đỉnh.
Silic được dùng khá nhiều trong luyện gang thép (silic chứ không phải ô xuýt silic).
Ngày xưa ông già phụ trách nhà máy cơ khí chuyên trung, đại tu máy kéo. Trong đó có phân xưởng đúc, dùng khá nhiều silic.
Silic nhập về trong các thùng sắt tròn. Là những thỏi dài, đen hơi ánh xanh, rất dòn!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,807
Động cơ
28,502 Mã lực
E thấy người Việt có tâm lý dễ bằng lòng và dễ thoả hiệp trong sản xuất kinh doanh, em gọi là văn hoá "tặc lưỡi".E hy vọng nó sẽ thay đổi dần dần theo hướng tốt lên.

Trong khoảng hơn 20 năm qua, tăng trưởng VN cũng ở mức cao so với khu vực, nhưng có lẽ dư địa để tăng trưởng theo lợi thế cũ không còn nhiều.
Năm nay Bác Tổng làm thế này cũng là tìm cách thay đổi, còn có làm được không thì em ko chắc!:-/
Thừa sức đẩy Gdp lên trên 10% NẾU cải cách thể chế tốt, một cái "nếu" to đùng :)

- Đầu tư hạ tầng ồ ạt
- Thiết lập đặc khu mời gọi vốn và công nghệ con người với thể chế đặc biệt
- Nâng hạng thị trường
- Công nhận tiền số
- Giảm thuế thu nhập, tăng thuế đất

vân vân nhiều giải pháp

Cái khó nhất là thể chế bảo đảm tài sản và thực thi cam kết, thông thoáng đáng tin cậy trong đầu tư kinh doanh.

Riêng một việc nâng hạng thị trường thôi mà đánh vật mãi ko tiến triển thì em chưa thật thấy triển vọng. Nâng hạng thị trường đồng nghĩa với rủi ro kiểm soát tốt hơn thì người ta mới tin, yên tâm làm ăn.

Yên tâm thì sẽ đầu tư dài hạn, ko yên tâm thì chỉ đầu tư ngắn hạn gặt nhanh gánh về thôi ko có chiều sâu đẩy giá trị gia tăng lên cao. Chưa kể chảy máu ra nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Em nghĩ vẫn thừa sức đẩy Gdp lên trên 10% NẾU cải cách thể chế tốt, một cái "nếu" to đùng :)

- Đầu tư hạ tầng ồ ạt
- Thiết lập đặc khu mời gọi vốn và công nghệ con người với thể chế đặc biệt
- Nâng hạng thị trường
- Công nhận tiền số
- Giảm thuế thu nhập, tăng thuế đất

vân vân nhiều giải pháp

Cái khó nhất là thể chế bảo đảm tài sản và thực thi cam kết, thông thoáng đáng tin cậy trong đầu tư kinh doanh.

Riêng một việc nâng hạng thị trường thôi mà đánh vật mãi ko tiến triển thì em chưa thật thấy triển vọng. Nâng hạng thị trường đồng nghĩa với rủi ro kiểm soát tốt hơn thì người ta mới tin, yên tâm làm ăn.
Cái quan trọng nhất của VN là phải tăng chất lượng nguồn nhân lực chứ ko phải những cái như cụ nói.

Để tăng chất lượng nguồn nhân lực thì phải siết khâu tuyển sinh vào Đại học, tức là ai có đủ khả năng, kiến thức vào ĐH thì mới tuyển còn không thì chuyển sang đào tạo nghề để đảm bảo thầy ra thầy, thợ ra thợ.

Thực trạng của VN hiện nay là quá nhiều người mà thầy chẳng ra thầy, thợ chẳng ra thợ. Nguyên do là tuyển sinh ĐH quá dễ dàng dẫn đến nhiều người ảo tưởng rằng mình cũng ĐH như ai thì tại sao phải làm thợ, từ đó gây ra tình trạng thừa thầy thiếu thợ, dẫn đến tình trạng mất cân đối về nguồn nhân lực trầm trọng gây lãng phí trong XH rất lớn.

Cụ thử hình dung xem làm gì có XH nào mà gần như 100% các em HS cấp III khi ra trường đều đỗ vào các trường ĐH?
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,970
Động cơ
523,053 Mã lực
Nơi ở
..
Mỹ và Nhật đang hợp tác sản xuất đất hiếm… mỏ thì không thiếu, công nghệ tách lọc thì Nhật Và Châu Âu có thừa…… tuy nhiên cái khó duy nhất với Mỹ là ….. thiếu công nhân tay nghề cao của ngành này.
Hay nói chính xác dân mỹ ko ai muốn làm công nhân ngành này cả và quy chuẩn an toàn mỹ và nhật rất cao về môi trường nên cũng gặp ko ít khó khăn về chi phí sản xuất.
Dư kiến Mỹ và Nhật hợp tác làm dự án này có lộ trình 2025-2030 giảm phụ thuộc đấ hiếm từ TQ 85% còn 50%.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Mỹ và Nhật đang hợp tác sản xuất đất hiếm… mỏ thì không thiếu, công nghệ tách lọc thì Nhật Và Châu Âu có thừa…… tuy nhiên cái khó duy nhất với Mỹ là ….. thiếu công nhân tay nghề cao của ngành này.
Hay nói chính xác dân mỹ ko ai muốn làm công nhân ngành này cả và quy chuẩn an toàn mỹ và nhật rất cao về môi trường nên cũng gặp ko ít khó khăn về chi phí sản xuất.
Dư kiến Mỹ và Nhật hợp tác làm dự án này có lộ trình 2025-2030 giảm phụ thuộc đấ hiếm từ TQ 85% còn 50%.
Cái này dễ. Cứ tăng lương công nhân ngành này lên gấp đôi kỹ sư, bác sĩ thì ối anh sẽ vào làm ngay thôi.

Cái dở hơi của bọn Phương Tây là cái gì cũng gắn với xanh, sạch. Bởi vậy nên anh Trump sổ toẹt mấy cái cam kết về bảo vệ môi trường của anh Biden là vậy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,302
Động cơ
480,683 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Người TQ là cái gì mà các cụ nâng lên kinh thế?

Dân tộc nào cũng có người này người người kia chứ làm gì có kiểu như cụ nói. Dân ta có câu:
"Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng khùng, thằng điên".

Cụ có thể quá thấp kém so với dân Tàu nhưng người khác thì không nhé. Đề nghị cụ rút kinh nghiệm khi phát ngôn.
Tôi là ai thì cụ lục các bài viết của tôi cụ sẽ biết. Hiện tôi có 1 cty cơ khí bậc cao xuất khẩu 90% doanh thu sơ sơ 2 triệu đô tháng.

Cụ giống tôi cách đây 20 năm, rất nhiệt huyết và nghĩ người VN không kém gì Nhật Hàn Trung.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,918
Động cơ
329,260 Mã lực
Mỹ và Nhật đang hợp tác sản xuất đất hiếm…
Cụ đang nói về cái hợp tác từ 2010 hay từ tháng 4 năm nay. Nếu nói về cái 2010 thì 15 năm vẫn chưa lớn nên mới có chuyện bây giờ. Còn nếu nói từ tháng 4 năm nay thì chờ 15 năm nữa rồi hãy tính.

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,807
Động cơ
28,502 Mã lực
Cái quan trọng nhất của VN là tăng chất lượng nguồn nhân lực chứ ko phải những cái như cụ nói.

Để tăng chất lượng nguồn nhân lực thì phải siết khâu tuyển sinh vào Đại học, tức là ai có đủ khả năng, kiến thức vào ĐH thì mới tuyển còn không thì chuyển sang đào tạo nghề để đảm bảo thầy ra thầy, thợ ra thợ.

Thực trạng của VN hiện nay là quá nhiều người mà thầy chẳng ra thầy, thợ chẳng ra thợ. Nguyên do là tuyển sinh ĐH quá dễ dàng dẫn đến nhiều người ảo tưởng rằng mình cũng ĐH như ai thì tại sao phải làm thợ, từ đó gây ra tình trạng thừa thầy thiếu thợ, dẫn đến tình trạng mất cân đối về nguồn nhân lực trầm trọng.

Cụ thử hình dung xem làm gì có XH nào mà gần như 100% các em HS cấp III khi ra trường đều đỗ vào các trường ĐH?
Tỷ lệ đại học của mình ăn thua gì. Thuộc hàng thấp của thế giới.

Mình thấy mô hình đào tạo của RMIT, Bách Khoa, Tôn Đức Thắng, FPT tốt đấy. Chỉ cần nhân rộng các mô hình này và bớt học các ngành kinh tế xã hội.

Doanh nghiệp vẫn phải đào tạo thêm và tự đào tạo thôi. Phải đào tạo lại nhân viên hết, phải tầm 80% đào tạo lại, chứ học đại học cũng chỉ cơ bản thôi.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Tôi là ai thì cụ lục các bài viết của tôi cụ sẽ biết. Hiện tôi có 1 cty cơ khí bậc cao xuất khẩu 90% doanh thu sơ sơ 2 triệu đô tháng.

Cụ giống tôi cách đây 20 năm, rất nhiệt huyết và nghĩ người VN không kém gì Nhật Hàn Trung.
Bao nhiêu người Tàu có công ty như cụ mà cụ lại nâng người Tàu lên kinh thế?

Nếu đúng như cụ nói thì có thể đến hơn phân nửa người Tàu xếp sau cụ đấy.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Tỷ lệ đại học của mình ăn thua gì. Thuộc hàng thấp của thế giới.

Mình thấy mô hình đào tạo của RMIT, Bách Khoa, Tôn Đức Thắng, FPT tốt đấy. Chỉ cần nhân rộng các mô hình này và bớt học các ngành kinh tế xã hội.

Doanh nghiệp vẫn phải đào tạo thêm và tự đào tạo thôi. Phải đào tạo lại nhân viên hết, phải tầm 80% đào tạo lại, chứ học đại học cũng chỉ cơ bản thôi.
Vấn đề là bọn nó học ĐH xong đếch chịu làm công nhân cụ ạ.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,122
Động cơ
69,278 Mã lực
Tuổi
24
Nó ko giống xản xuất bao bì đâu… nhiều khi chip làm ra phải đính lên các bản mạnh màu xanh CPB và thêm tụ… nếu cụ cầm con chip core i5, core i7 cụ xẽ thấy.
Phần đế (substrate), mảng mạch CPB và các tụ điện không có sẵn trên chip (die) khi nó được sản xuất ban đầu (giai đoạn front-end). Chúng được tích hợp vào chip trong quá trình lắp ráp và đóng gói giai đoạn back-end)
Tóm lại nó cũng phức tạp đấy ko phải là làm cái hộp đâu:D
IMG_3612.jpeg
Cảm ơn bác.
2 bác trên kia giải ngố cho tôi rồi.

Đúng là cái thùng carton cũng không đơn giản, cũng high-tech như ai.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,122
Động cơ
69,278 Mã lực
Tuổi
24
Cái quan trọng nhất của VN là phải tăng chất lượng nguồn nhân lực chứ ko phải những cái như cụ nói.

Để tăng chất lượng nguồn nhân lực thì phải siết khâu tuyển sinh vào Đại học, tức là ai có đủ khả năng, kiến thức vào ĐH thì mới tuyển còn không thì chuyển sang đào tạo nghề để đảm bảo thầy ra thầy, thợ ra thợ.

Thực trạng của VN hiện nay là quá nhiều người mà thầy chẳng ra thầy, thợ chẳng ra thợ. Nguyên do là tuyển sinh ĐH quá dễ dàng dẫn đến nhiều người ảo tưởng rằng mình cũng ĐH như ai thì tại sao phải làm thợ, từ đó gây ra tình trạng thừa thầy thiếu thợ, dẫn đến tình trạng mất cân đối về nguồn nhân lực trầm trọng gây lãng phí trong XH rất lớn.

Cụ thử hình dung xem làm gì có XH nào mà gần như 100% các em HS cấp III khi ra trường đều đỗ vào các trường ĐH?
Làm gì có vụ tình trạng thừa thầy thiếu thợ hả bác.

Cái gì ta cũng THIẾU, cả thầy và thợ, tôi đánh giá vậy.
Tất nhiên, thầy ra thầy và thợ ra thợ, những người được đào tạo bài bản và trưởng thành từ cơ sở ấy.


Còn việc tuyển sinh Đại học dễ quá, vì đấy là 1 Doanh nghiệp vị lợi nhuận, là tôi thì tôi cũng nghiến răng bán Bằng đại học.
Tội gì, khi vẫn có người mua.
Cá nhân tôi cũng là 1 dạng mua bằng như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top