[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Đấy. Cái dở hơi là ở chỗ đấy. Nguyên liệu Việt bị đóng cửa,không chen chân vào mấy cty FDI được thì làm sao có % nội địa hóa cao, rồi lại bị đánh lên 40% thì dở.
Thì nhờ cái thuế Transshipment mà Nguyên liệu Việt mới chen vào được, ko có nó thì chỉ đứng ngoài nhìn thôi.
Ông nhập nguyên liệu Việt thì thuế ông đi Mỹ còn có 20%, nếu ông cứ làm như cũ, tôi và Mỹ sẽ dán cho cái nhãn Transshipment, mời ông ăn 40% thuế.
Mỹ áp Transshipment toàn cầu, đặc biệt là các nước nhập siêu lớn của TQ chính là cách để ép dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi TQ.
Nếu các nước cùng đồng thuận làm mạnh Transghipment dưới áp lực Mỹ thì VN hưởng lợi nhất vì chẳng có chỗ nào để hàng TQ mượn đường quá cảnh, đành phải chuyển sang chỗ di chuyển dễ nhất, đó chính là VN.
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Vụ thuế này, VN được lợi hay hại chính là lợi thế so sánh giữa VN với các nước xuất hàng vào Mỹ trong cùng phân khúc hàng hoá VN sản xuất để xuất khẩu.
Với Trump 1.0, thuế nhập khẩu của VN và các nước xung quanh vào Mỹ chỉ có 1-5%, trong khi TQ tận 25%. Vậy là nhà máy ở TQ chuyển từ TQ sang ĐNA, chủ yếu là VN để SX nhằm có mác Made in VN để hưởng thuế 1-5%. Nhưng nguyên liệu, thành phần vẫn chủ yếu lấy từ TQ, vậy là VN cũng chỉ ăn được có tý thôi.

Giờ với Trump 2.0, cả khu vực ĐNA thuế 19-20%, TQ 30-55%, vậy là nhà máy vẫn chuyển từ TQ sang ĐNA như thời Trump 1.0. Nhưng giờ lại có thêm cái thuế Transshipment là 40%, thì buộc các nhà máy phải lấy nguyên liệu và linh kiện nội địa để được thuế 20%, chứ cứ nhập như thời 1.0 thì mời anh ăn 40%. Nhờ thế VN mới ăn được dày thêm chút (ăn thêm mảng nguyên liệu, linh kiện nội địa hoá). Quan trọng là cái Transshipment này phải công bằng và đồng đều giữa các nước, chứ nước nào lách được cái này hoặc có lợi thế về cái này thì nhà máy nó lại chạy về nước có lợi thế đó.
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Như đã nói, mục tiêu cuối cùng của Trump là TQ chứ ko phải thế giới. Đó chính là lý do Trump cứ tạm hoãn với TQ, đàm phán với TQ sau cùng. Giờ setup luật chơi với thế giới và rào dậu cẩn thận xong xuôi, rồi mới ra đòn với TQ, nếu chưa ra đòn được ngay thì cứ bao vây, siết cổ từ từ, cho nó mất máu dần dần rồi mới đánh.
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
327
Động cơ
209,935 Mã lực
Như đã nói, mục tiêu cuối cùng của Trump là TQ chứ ko phải thế giới. Đó chính là lý do Trump cứ tạm hoãn với TQ, đàm phán với TQ sau cùng. Giờ setup luật chơi với thế giới và rào dậu cẩn thận xong xuôi, rồi mới ra đòn với TQ, nếu chưa ra đòn được ngay thì cứ bao vây, siết cổ từ từ, cho nó mất máu dần dần rồi mới đánh.
Để xem cụ ạ, chẳng có đế chế nào tồn tại được quá lâu.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,190
Động cơ
560,479 Mã lực
Để xem cụ ạ, chẳng có đế chế nào tồn tại được quá lâu.
Mỹ chỉ có mỗi bài cấm vận với bao vây kinh tế thôi. Bài cấm vận thì coi như phế rồi, giờ còn bài tủ cuối cùng này mà cũng phế nữa thì coi như giơ tay hàng tung hô thiên triều.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,758
Động cơ
348,017 Mã lực
Nga tuồn hàng xịn ra thị trường rồi,giờ chờ xem Mỹ sẽ làm gì.
Chú ý là VN chưa giảm thuế cho xe Mỹ đâu nhé, cái này Trump không tự công bố được.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,571
Động cơ
50,667 Mã lực
Đô giảm, dầu giảm, DJ giảm. Tài sản trú ẩn tăng.

IMG_6608.jpeg
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,297
Động cơ
37,169 Mã lực
Đấy. Cái dở hơi là ở chỗ đấy. Nguyên liệu Việt bị đóng cửa,không chen chân vào mấy cty FDI được thì làm sao có % nội địa hóa cao, rồi lại bị đánh lên 40% thì dở.
Đối với giầy da thể thao và may mặc thì nội địa hóa tầm 40-65% rùi. Các công ty FDI mở nhà máy cấp nguyên liệu đầu vào nhiều mà. nếu tính nguồn gốc thì vẫn là Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt 100% Việt đúng nghĩa còn lâu mới chen vào được.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,859
Động cơ
5,302,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ có thể là ông Trump😎

Vài giờ sau khi công bố các "số liệu không đẹp" về thị trường lao động Mỹ, ông Trump đã sa thải Cục trưởng Cục thống kê lao động.

Ông Trump ám chỉ bà Cục trưởng Erika McEntarfer đã thao túng dữ liệu "vì mục đích chính trị"?
IMG_1483.jpeg

IMG_1484.jpeg
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,836
Động cơ
396,051 Mã lực
Chỉ có thể là ông Trump😎

Vài giờ sau khi công bố các "số liệu không đẹp" về thị trường lao động Mỹ, ông Trump đã sa thải Cục trưởng Cục thống kê lao động.

Ông Trump ám chỉ bà Cục trưởng Erika McEntarfer đã thao túng dữ liệu "vì mục đích chính trị"?
IMG_1483.jpeg

IMG_1484.jpeg
Em đoán Trump đã quen với hệ thống 2 sổ kế toán - thống kê, khi còn đang điều hành công ty :D; bà trưởng phòng thống kê hiện tại của TRump không quen với điều này, nên bị sa thải là đúng rồi :P .
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,859
Động cơ
5,302,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đoán Trump đã quen với hệ thống 2 sổ kế toán - thống kê, khi còn đang điều hành công ty :D; bà trưởng phòng thống kê hiện tại của TRump không quen với điều này, nên bị sa thải là đúng rồi :P .
Ông Trump cho trí nhớ tốt và thù dai. Ai trái ý ông ta sẽ bị trả thù không thương tiếc😒😃
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,764
Động cơ
-111,495 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Chú ý là VN chưa giảm thuế cho xe Mỹ đâu nhé, cái này Trump không tự công bố được.
Lại tung tin fake news xạo quần. Chống Mỹ tích cực quá đấy
Ford VN ngày 15/8 mở bán xe điện Ford Mutang EV nhập Mỹ kìa. Trước tư nhân nhập khẩu bán 3 tỏi. Không giảm thuế bố Ford dám công bố bán
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,859
Động cơ
5,302,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CEO Tim Cook:
  • Quý II: Apple đã phải chịu khoảng 800 triệu đô la chi phí liên quan đến thuế quan
  • Quý III: ước tính chi phí sẽ tăng lên khoảng 1,1 tỷ đô la.
IMG_1491.jpeg
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,859
Động cơ
5,302,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo ước tính từ Trung tâm Nghiên cứu Ngân sách, Đại học Yale, người tiêu dùng Mỹ sẽ phải chịu mức thuế suất hiệu lực trung bình chung (average effective tariff rate) là 18,3%, mức cao nhất kể từ năm 1934.
  • Trong ngắn hạn, người tiêu dùng Mỹ có thể đối mặt với giá giày dép tăng 40% và giá quần áo tăng 38%.
  • Về dài hạn, giá giày dép dự đoán tăng 19%, trong khi giá quần áo tăng 17%.
IMG_1486.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,758
Động cơ
348,017 Mã lực
.
Ford VN ngày 15/8 mở bán xe điện Ford Mutang EV nhập Mỹ kìa. Trước tư nhân nhập khẩu bán 3 tỏi. Không giảm thuế bố Ford dám công bố bán
Xe này made in China, lại định đội lốt hả?! =)) =)) =))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,427
Động cơ
368,009 Mã lực
Tuổi
59
Mỹ chỉ có mỗi bài cấm vận với bao vây kinh tế thôi. Bài cấm vận thì coi như phế rồi, giờ còn bài tủ cuối cùng này mà cũng phế nữa thì coi như giơ tay hàng tung hô thiên triều.
Cụ có coi thường con Mèo không nhỉ? hình như nó có nhiều chiêu, vì nó là nước mạnh thì phải.

Như chuyện này, cụ tin được không ạ? Việc con Mèo bem Áp Gà ý. Như cc thường bẩu là con Mèo muốn áp sát mạn này, gần biên giới Nga, gần TQ. Túm cái váy là có ý đồ xấu với anh 2,3 của cc :D.
Còn lý của con Mèo là ÁpGà (Taliban) chứa Binladen, mà Bin thì phải bị xử, không thể tha thứ. Rủ rỉ xin Taliban nộp Bin mãi không đồng ý. Đành :P nện thôi, nện hẳn một quốc gia để bắt một người, chỉ vậy thôi. Giải phóng, tiến vào thủ đô KaBun của ÁpGa sau chỉ 3 tháng thì phải. Bin nhanh chân trốn sang Pa kít tăng, con Mèo dùng hết vật lực tài lực tìm nơi Bin trốn, rồi cử đặc nhiệm trên 2 trực thăng bay vào Pa kít tăng, bòm chết, vứt xác Bin xuống biển. Rồi một ngày đẹp trời "trả dép bố về", phắn khỏi Apga chả lý do gì ở lại khi đã xử xong Bin, một tay dám đấm một phát giữa mặt con Mèo tối tăm mặt mũi.

Em thấy như phim, giả tưởng, lý do oánh một cuốc da rất...trời ơi! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,758
Động cơ
348,017 Mã lực
Rất lạ là nhiều doanh nghiệp không hiểu được ai phím vẫn chờ giảm thuế


Trong khi đó chuẩn bị đầu ra cho hải sản xuất Mỹ:

 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,111
Động cơ
888,505 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tôi hiểu ý cụ. Ý cụ là muốn chặn dòng hàng từ trung quốc về việt nam để doanh nghiệp sx ở Việt Nam lớn và có cơ hội. Nhưng cụ hãy đặt giả thiết rằng nếu không có dòng hàng từ trung quốc về Việt Nam giá rẻ thì dân chúng có dược dùng hàng xả láng như bây giờ không.
Thứ hai nếu các doanh nghiệp việt tự sản xuất được hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Khi đó kết quả sẽ là gì. Nền kinh tế việt Nam chả khác gì nền kinh tế đóng băng tự cung tự cấp cả. Không bị cạnh tranh về giá, không bị cạnh tranh về chất lượng. vậy khi đó doanh nghiệp việt sản xuất tùy ý về chất lượng và tùy ý về giá cả. Dân cũng cứ phải dùng hay sao.
Động lực nào khiến doanh nghiệp sx việt phát triển. Ý cụ là do hàng trung tràn lan nên doanh nghiệp việt ko phát triển nổi. Vậy khi không có hàng trung quốc động lực nào khiến họ phát triển. Về kinh tế thị trường lúc đó khác gì các doanh nghiệp việt độc quyền. giá có thể tăng phi mã và rốt cuộc dân không thể mua sắm với mức giá đắt đỏ. Chất lượng cũng ko thể vì có cạnh tranh đâu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến về chất lượng mẫu mã.
thứ hai nguồn nguyên vật liệu sản xuất đầu vào. Việt nam có thể tự cung tự cấp được không hay vẫn phải nhập. Tôi cho rằng việt nam chưa thể có các tổ hợp hóa chất hay sắt thép đẻ cung cấp nguyên liệu nhựa hay thành phẩm kim loại cho đầu vào của các nhà máy. Lúc đó lại quay sang nhập trung quốc hoặc nước thứ ba. Vậy bài toán kinh tế có hiệu quả hay không nếu tự sản xuất.
Bạn ví dụ sản xuất một cái gương inox. Nhưng bạn chưa truy tìm xem nguyên liệu sản xuất cái gương đó ở đâu. Bạn mới chỉ nghĩ cái gương nó sản xuất thế nào.
Thấy hai cụ tranh luận sôi nổi, em ké tí còm cho xôm
Em làm sản xuất đến nay cũng hơn 20 năm, 100% hoạt động kinh doanh-sản xuất liên quan đến tụi FDI, ở các thể loại ngành nghề, nên cũng có va đập đôi chút.
Chắc cụ chưa xem trực tiếp bọn nhập lậu/ nhập chính ngạch từ TQ về VN, rồi tuỳ quy mô, chủ DN thì Ta, Tàu đủ cả, từ vài chục đến vài trăm cn, bóc tem, dán nhãn ma dê in VN, có cơ sở bài bản thì thêm vài công đoạn, chắc chiếm vài % giá trị, rồi cũng ma dê in…
Hy vọng đợt này với thúc ép bắt buộc từ cái Tà Rịp của Trăm mà sản xuất VN thay đổi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top