[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,628
Động cơ
489,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bài này là một quan điểm, mặc dù dài nhưng đại ý tóm lại là Mỹ lưu manh châu Âu hèn nhát Trung cuốc điềm đạm.
Quan điểm của em thì phương tây khủng hoảng toàn diện từ thể chế, xã hội, kinh tế....
Anh Trăm đại diện cho tư duy quách moạng đạp bỏ tất cả những lề luật dân túy đạo đức giả tao để trở về với những giá trị cơ bản. Theo chuẩn mực cũ thì đúng là lưu manh.
Châu Âu buộc phải nhận thức ra, đầu quân theo anh Trăm để mà tái lập lại các giá trị cơ bản ban đầu. Hơn là đứng với Trung cuốc là một hệ giá trị khác mà dã tâm Hoa hóa đã lộ rõ ngay từ đầu. Nếu không chọn theo học thuyết Trăm, châu Âu cũng còn mô hình Bắc Âu để liên kết chứ hà cớ gì phải đứng với người Tàu.
Còn người Tàu hiện giờ, nhà đang bao việc thì chả kiềm chế!!!
Châu Âu buộc phải đầu quân theo anh Trăm vì cái thặng dư thương mại 220 tỉ đô hàng năm cụ ợ, cóc phải vì giá trị nào khác cả.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,555
Động cơ
589,851 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Châu Âu buộc phải đầu quân theo anh Trăm vì cái thặng dư thương mại 220 tỉ đô hàng năm cụ ợ, cóc phải vì giá trị nào khác cả.
Em theo dõi mạng thì châu Âu đận này nhân vụ Pa lét tin người Hồi giáo xuống đường hô hào thánh chiến, xông cả vào nhà thờ Cơ đốc gây rối các Thánh lễ. Tinh thần tông dật các nơi bừng bừng cháy lại là lấy cảm hứng từ anh Trăm. Nhất là sau chuyến chơi gôn vừa rồi của anh Trăm người dân châu Âu dần nghiêng sang hữu. Gọi là sự phục hưng của tông dật chủ nghĩa được châm ngòi bởi học thuyết Trăm sau bao năm châu Âu sa lầy trong bao dung tả khuynh làm phá sản các ngân khoản phúc lợi xã hội. Người Ý đã thức tỉnh với Mê lô ni. Cái 220 tỷ thâm hụt là đòn bẩy hỗ trợ cho cánh hữu thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,628
Động cơ
489,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em theo dõi mạng thì châu Âu đận này nhân vụ Pa lét tin người Hồi giáo xuống đường hô hào thánh chiến, xông cả vào nhà thờ Cơ đốc gây rối các Thánh lễ. Tinh thần tông dật các nơi bừng bừng cháy lại là lấy cảm hứng từ anh Trăm. Nhất là sau chuyến chơi gôn vừa rồi của anh Trăm người dân châu Âu dần nghiêng sang hữu. Gọi là sự phục hưng của tông dật chủ nghĩa được châm ngòi bởi học thuyết Trăm sau bao năm châu Âu sa lầy trong bao dung tả khuynh làm phá sản các ngân khoản phúc lợi xã hội. Người Ý đã thức tỉnh với Mê lô ni. Cái 220 tỷ thâm hụt là đòn bẩy hỗ trợ cho cánh hữu thôi.
Cái này là Vật cực tất phản thôi. Chính trị chính thống của Âu quá nương tay với Hồi và nhập cư thì không có Trăm cũng sẽ sinh ra cực hữu. Không dân tộc nào chấp nhận để người dân tộc khác, tôn giáo khác vào ăn nhờ ở đậu rồi lại làm loạn ra đủ thứ yêu sách cả.
 

Carot2020

Xe đạp
Biển số
OF-821816
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
39
Động cơ
67 Mã lực
Nơi ở
Bình dương
Nhiều anh chị em cho rằng với mức thuế nhập khẩu mới được áp lên hàng hóa nhập khẩu từ các nước thì các nước xuất khẩu phải trả, chính phủ Mỹ thu được thuế và người dân Mỹ được hưởng lợi. Điều này có đúng hay không thì phải dựa vào các nguyên tắc thương mại quốc tế và làm một bài toán nhỏ. Đối với các hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ chẳng hạn, đa số các hợp đồng ngoại thương được ký kết với điều kiện giao hàng FOB theo Incoterms. Với điều kiện FOB, khi hàng hóa đã được xếp lên tàu tại cảng xếp hàng thì bên bán hết nghĩa vụ đối với hàng hóa. Các nhà nhập khẩu của Mỹ sẽ phải lo chi phí vận chuyển đường biển, bảo hiểm hàng hóa, chi phí dỡ hàng tại cảng và vận chuyển nội địa tại Mỹ, thuế nhập khẩu. Như vậy, với mức thuế nhập khẩu 20% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, các nhà nhập khẩu của Mỹ sẽ phải nộp thuế nhập khẩu 20% cho chính phủ Mỹ. Giá bán cho người tiêu dùng tại Mỹ sẽ bao gồm các khoản sau: giá FOB của hàng hóa nhập khẩu, chi phí vận tải đường biển, chi phí bảo hiểm hàng hóa, chi phí dỡ hàng tại cảng, chi phí vận tải nội địa từ cảng dỡ hàng đến kho hàng và điểm bán, thuế nhập khẩu, biên lợi nhuận của nhà nhập khẩu, chi phí quản lý, chi phí bán hàng + biên lợi nhuận dự kiến của các cửa hàng. Nếu nhà xuất khẩu không giảm giá bán FOB thì khoản 20% tăng thêm do mức thuế mới sẽ do người tiêu dùng Mỹ phải gánh chịu, còn chính phủ Mỹ có lợi vì thu thêm một khoản để bù vào thâm hụt ngân sách đang rất cao của Mỹ hiện nay.
Tuy nhiên, để giảm giá bán tại thị trường Mỹ và tăng sức cạnh tranh, các nhà nhập khẩu của Mỹ sẽ tìm cách lựa chọn một nguồn xuất khẩu mới từ các nước khác có mức thuế nhập khẩu thấp hơn (nếu nước đó có năng lực sản xuất hàng hóa với sản lượng đáp ứng, chất lượng đáp ứng, tiến độ giao hàng đáp ứng, chi phí bằng hoặc thấp hơn so với nguồn cũ). Trường hợp nguồn nhập khẩu từ nước mới không thể đáp ứng được như nước hiện tại mà họ đang nhập, họ sẽ phải đàm phán với các nhà xuất khẩu ở nước hiện tại để giảm giá bán. Lúc này, các nhà xuất khẩu sẽ phải tính toán đến các trường hợp: giữ nguyên giá bán, giảm giá bán hoặc ngừng cung cấp (sẽ chém gió với các cụ ở comment tiếp theo).
Cái này chỉ là lý thuyết. Và củng chỉ áp dụng với đối tác gia công nhỏ lẻ.
Đối với đối tác gia công lớn. Lấy đơn trực tiếp từ gốc. Thì có sự chia sẻ gánh nặng thuế này.
Sẻ có đàm phán giữa bên mua và bên gia công. Ví dụ: Cty gia công chịu 40% và đối tác chịu 60% cho khoản 20% đối ứng đó.
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
644
Động cơ
1,007,787 Mã lực
Cái này chỉ là lý thuyết. Và củng chỉ áp dụng với đối tác gia công nhỏ lẻ.
Đối với đối tác gia công lớn. Lấy đơn trực tiếp từ gốc. Thì có sự chia sẻ gánh nặng thuế này.
Sẻ có đàm phán giữa bên mua và bên gia công. Ví dụ: Cty gia công chịu 40% và đối tác chịu 60% cho khoản 20% đối ứng đó.
cái này thì khó nói. Khách hàng nếu mua trực tiếp từ nhà máy thì đa phần họ chỉ định cả nơi cung cấp nguyên vật liệu chính luôn rồi. Nhà máy chỉ còn lại phần gia công ít ỏi. Nếu mong muốn giảm giá từ nhà máy thì khách mua sẽ cũng phải đi deal giảm giá với Nhà cung cấp nguyên liệu luôn chứ cũng chả phải Nhà máy deal. Phần giảm của Nhà máy cũng chả được bao nhiêu.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
514
Động cơ
24,895 Mã lực
Châu Á đang là công xưởng thế giới EU làm sao cạnh tranh được? Riêng Anh Mỹ chiếm tới 35% thị trường xuất khẩu của EU. Buộc phải chấp nhận 15% để giữ thị trường sống còn này

IMG_6621.jpeg
ngày trước nhiều người cũng bảo kinh tế Nga sẽ sụp khi ko có thị trường EU và Mỹ, nhưng nhờ châu Á mà ảnh hưởng các lệnh trừng phạt ko quá lớn như người ta tưởng tượng.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,424
Động cơ
461,969 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Sang tuần mới rồi, thuế áp cho VN là bao nhiêu anh 100 ơi???
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,853
Động cơ
36,319 Mã lực
ngày trước nhiều người cũng bảo kinh tế Nga sẽ sụp khi ko có thị trường EU và Mỹ, nhưng nhờ châu Á mà ảnh hưởng các lệnh trừng phạt ko quá lớn như người ta tưởng tượng.
Đặc thù cơ cấu mỗi nước mỗi khác; Nga giàu tài nguyên - trong khi châu Á cần tài nguyên. Nên sự kết hợp là hợp lý. Còn giữa EU và châu Á, châu Á đang cạnh tranh dần thay thế hàng EU. Nên giữa EU và châu Á là đối thủ tự nhiên

EU rất kẹt, năng lượng, thị trường thì phụ thuộc Mỹ, chuỗi cung ứng thì phụ thuộc Trung Quốc (đặc biệt là nguyên liệu, điện tử, năng lượng xanh, ô tô). Có thể EU phải tự xây dựng chuỗi cung ứng riêng, ví dụ kết hợp với Ấn Độ?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,010
Động cơ
335,889 Mã lực
tình hình đất hiếm, BQP Mỹ đã chi 414 triệu đô để tìm cách cải thiện

 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
514
Động cơ
24,895 Mã lực
Đặc thù cơ cấu mỗi nước mỗi khác; Nga giàu tài nguyên - trong khi châu Á cần tài nguyên. Nên sự kết hợp là hợp lý. Còn giữa EU và châu Á, châu Á đang cạnh tranh dần thay thế hàng EU. Nên giữa EU và châu Á là đối thủ tự nhiên

EU rất kẹt, năng lượng, thị trường thì phụ thuộc Mỹ, chuỗi cung ứng thì phụ thuộc Trung Quốc (đặc biệt là nguyên liệu, điện tử, năng lượng xanh, ô tô). Có thể EU phải tự xây dựng chuỗi cung ứng riêng, ví dụ kết hợp với Ấn Độ?
EU có công nghệ, dịch vụ, tài chính rất phát triển đó cụ, nếu hợp tác với châu Á thì hoàn toàn có thể cạnh tranh được với Mỹ. Toàn cầu hóa là việc hợp tác cùng phát triển, lấy chỗ này bù chỗ kia chứ ko phải tự làm từ a-z hay tìm cách thay thế thằng này thằng nọ - thứ mà Mỹ đang làm.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,853
Động cơ
36,319 Mã lực
EU có công nghệ, dịch vụ, tài chính rất phát triển đó cụ, nếu hợp tác với châu Á thì hoàn toàn có thể cạnh tranh được với Mỹ. Toàn cầu hóa là việc hợp tác cùng phát triển, lấy chỗ này bù chỗ kia chứ ko phải tự làm từ a-z hay tìm cách thay thế thằng này thằng nọ - thứ mà Mỹ đang làm.
Cái chính là không có thị trường. Những cái cụ nói đều về mặt cung, không phải mặt cầu. Thế giới thiếu là thiếu cầu, không phải thiếu cung - sau một giai đoạn toàn cầu hóa cung tăng trưởng dữ dội
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,108
Động cơ
1,189,951 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Em đoán Trump đã quen với hệ thống 2 sổ kế toán - thống kê, khi còn đang điều hành công ty :D; bà trưởng phòng thống kê hiện tại của TRump không quen với điều này, nên bị sa thải là đúng rồi :P .
Bà Mc Entarfer/BLS cũng đã có tiền sự thiên kiến chính trị (=xào sáo số liệu thống kê)... Nói chung XH Mỹ phân cực/chia rẽ nên vấn nạn "rải đinh dưới thảm" khá phức tạp..;)

1754285245264.png

Nguồn tham khảo:

Ông Trump cho trí nhớ tốt và thù dai. Ai trái ý ông ta sẽ bị trả thù không thương tiếc😒😃
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
514
Động cơ
24,895 Mã lực
Cái chính là không có thị trường. Những cái cụ nói đều về mặt cung, không phải mặt cầu. Thế giới thiếu là thiếu cầu, không phải thiếu cung - sau một giai đoạn toàn cầu hóa cung tăng trưởng dữ dội
cụ ơi, Mỹ chiếm có 12% thương mại toàn cầu thôi, ko phải quá lớn ko thể thay thế. Ngày trước, Mỹ là đầu tàu dẫn dắt tự do thương mại nên các nước mới đi theo và "gián tiếp" tài trợ cho khối nợ công của Mỹ. Nó tạo thành 1 vòng lặp tuần hoàn: bán hàng cho Mỹ -> tích trữ đô -> tài trợ cho nợ công Mỹ -> Mỹ tha hồ in tiền đô mua hàng mà ko sợ lạm phát -> nhiều tiền nên càng mua nhiều đồ từ EU và TQ.
Nhưng hiện tại gió đã đổi chiều, nước Mỹ quay lưng với tự do thương mại, tìm cách bóc lột thặng dư thương mại để tài trợ cho gánh nặng ASXH, trả nợ trái phiếu,..
Khi thế giới ko còn tài trợ cho khối nợ công của Mỹ nữa thì tự khắc họ có nguồn lực để tài trợ cho khối nợ công của chính mình, hay nói cách khác, tăng cường in tiền và thúc đẩy chi tiêu trong khối (tăng cầu) mà ko làm gia tăng lạm phát. Thị trường ko phải bất biến, nó có thể bồi dưỡng để tăng cung-cầu 1 cách vô hạn, miễn là ko để nguồn lực tư bản chảy ra ngoài như trước.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,010
Động cơ
335,889 Mã lực
..Thế giới thiếu là thiếu cầu, không phải thiếu cung - sau một giai đoạn toàn cầu hóa cung tăng trưởng dữ dội
Cầu do chính EU suy thoái mà làm mất thôi. Thiếu gì công trình cần phải xây mới sữa chửa như đường sắt...tăng giá điện lên chục lần rồi hỏi tại sao tiêu thụ điện càng ngày càng giảm... Ngay cả chi tiêu quốc phòng 5%, nếu làm đúng thì kích cầu EU khủng..

Như VN thời gian qua tiêu thụ nội địa thép đã tăng 2 chữ số...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top