[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
270
Động cơ
9,063 Mã lực
Cụ nói nốt đoạn tiền của A từ đâu mà có để nua Z đi ạ?
Còn A có từ đâu để mua M, thì là kinh doanh hợp pháp thôi cụ:)
Thế giới có khoảng 20-30 ngàn tỷ USD (trillion) đang ở offshore haven, từ nhiều nguồn. Lớn hơn GDP Trung Quốc, chỉ thua GDP của Mỹ thôi ạ (so sánh hơi chênh lệch, vì tài sản nó giá trị hơn thu nhập rất nhiều.)
Người có tài sản lớn k ai muốn phụ thuộc vào bất kỳ chính phủ nào, kể cả người Mỹ hay người Nam Cực (nếu có chính phủ Nam Cực) cũng thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,536
Động cơ
5,288,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỹ vs Ấn: tuần trăng mật kết thúc sớm?

Elon Musk's X đã kiện chính phủ Ấn Độ, phản đối chiến dịch đàn áp mạng xã hội quy mô lớn của nước này.
IMG_2862.jpeg
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Mỹ vs Ấn: tuần trăng mật kết thúc sớm?

Elon Musk's X đã kiện chính phủ Ấn Độ, phản đối chiến dịch đàn áp mạng xã hội quy mô lớn của nước này.
IMG_2862.jpeg
E làm với đội kỹ sư Ấn Độ phải nói là bẩn bựa, lươn lẹo vcl
Ấn này trc đó đc a Trump buff cho nhiều do cùng chống TQ
Nhưng lại ko biết điều,
Vậy cũng tốt, tính ra Ấn là đối thủ lớn nhất cạnh tranh gia công với VN
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,084
Động cơ
776,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn A có từ đâu để mua M, thì là kinh doanh hợp pháp thôi cụ:)
Thế giới có khoảng 20-30 ngàn tỷ USD (trillion) đang ở offshore haven, từ nhiều nguồn. Lớn hơn GDP Trung Quốc, chỉ thua GDP của Mỹ thôi ạ (so sánh hơi chênh lệch, vì tài sản nó giá trị hơn thu nhập rất nhiều.)
Người có tài sản lớn k ai muốn phụ thuộc vào bất kỳ chính phủ nào, kể cả người Mỹ hay người Nam Cực (nếu có chính phủ Nam Cực) cũng thế.
Vấn đề là cụ bảo chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, ở đây theo em hiểu là chuyển lợi nhuận của A, nhưng cách nói của cụ là rút vốn đầu tư luôn chứ chuyển lợi nhuận thì cần gì cầu kỳ đến mức mở thêm Z làm gì?
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,091
Động cơ
33,381 Mã lực
Mình nghĩ sẽ thay đổi, khi FDI China + 1 dè chừng hơn với thuế transshipment 40%. Đối với hàng điện tử, hiện nay Mỹ vẫn đang điều tra và chưa đưa ra quyết định thuế cuối cùng?
Chả có gì thay đổi khi mà chuỗi cung ứng vẫn nằm trong tay các cty china.
Thì vòng vèo thì cũng về china hết.
:-? :-? :-?

FDI China hay nước nào đầu tư vào mà tăng xuất khẩu của về lượng và giá vào Mỹ tăng thâm hụt với Mỹ thì nước đó hoàn toàn có thể ăn thuế từ Mỹ mà chả cần lý do gì hết. Thì cụ nghĩ có nước nào dại không? :-?:-?:-?
Các doanh nghiệp cũng thế...bỏ tiền đầu tư đùng cái bị liên đới ăn thuế thì vỡ mặt à.

Chính chính sách của Trump gây cho các nước và doanh nghiệp không dịch chuyển hay cân nhắc dịch chuyển. Giờ hầu như tốt nhất ở đâu ở nguyên đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,091
Động cơ
33,381 Mã lực
E làm với đội kỹ sư Ấn Độ phải nói là bẩn bựa, lươn lẹo vcl
Ấn này trc đó đc a Trump buff cho nhiều do cùng chống TQ
Nhưng lại ko biết điều,
Vậy cũng tốt, tính ra Ấn là đối thủ lớn nhất cạnh tranh gia công với VN
Trump buff cho nhiều là buff gì hả cụ?
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Trump buff cho nhiều là buff gì hả cụ?
Chuỗi cung ứng trước đó đc chuyển từ Trung qua Ấn là chính đó thôi
E sang Ấn mấy lần bàn giao
E làm bên mảng quản lý chuỗi cung ứng điện tử, ô tô

Về thuế quan lần này phải nói a Hunsen giỏi, mặc cho Cambodia bị liệt vào ds tài trợ tội phạm mạng nhưng vẫn ăn thuế 19%, tốt hơn VN
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,091
Động cơ
33,381 Mã lực
Chuỗi cung ứng trước đó đc chuyển từ Trung qua Ấn là chính đó thôi
E sang Ấn mấy lần bàn giao
E làm bên mảng quản lý chuỗi cung ứng điện tử, ô tô

Về thuế quan lần này phải nói a Hunsen giỏi, mặc cho Cambodia bị liệt vào ds tài trợ tội phạm mạng nhưng vẫn ăn thuế 19%, tốt hơn VN
Cụ thể là cái nào mà buff...cùng lắm né thuế quan Mỹ chuyển mấy cái nhà máy qua Ấn Độ như táo làm là cùng.

Mà ấn thừa biết giờ cúi lưng trước Mỹ thì cúi mãi luôn. Thà đứng lên còn có vị thế...nó đánh china xong đến ấn thì ai cứu. :-? :)) :)) :))
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Đây mới là con số cho 1 tháng mà lại là tháng nhạy cảm nhất. Sau khi xác định thuế suất 15-20% thì chắc chắn thâm hụt sẽ lại tăng lên.

Về vĩ mô vấn đề là, thứ nhất. người Mỹ không thể ngừng tiêu dùng. Thuế suất 15-20% không phải quá bi kịch, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ tìm ra điểm cân bằng mới.

Thứ hai mới là nan giải: Nói chung là thế giới sẽ khó thể mua thêm hàng Mỹ.

Thực ra thì nhiều năm qua các nước có thặng dư thg mại lớn với Mỹ đã rất cố gắng mua hàng Mỹ. Nhưng hàng Mỹ, hoặc không hợp với nhu cầu người tiêu dùng tại đó (như ô-tô Mỹ tại Nhật), hoặc không hợp với các quy định luật pháp bản địa (như ngũ cốc biến đổi gen của Mỹ trái với luật EU) hoặc đơn giản là quá đắt và xa lạ (như đối với Bangladesh hoặc Campuchia). Chính phủ các nước có thể thay đổi chính sách để các công ty thương mại nhập thêm hàng Mỹ, nhưng doanh thu cuối cùng được quyết định trên thị trường bán lẻ chứ không phải ở cửa khẩu. Một khi hàng Mỹ vẫn đắt, không hợp hoặc xa lạ thì người tiêu dùng không mua, và tình hình vẫn không thể được cải thiện.

Như đã nói trong các post trước, nước Mỹ và người Mỹ đã và đang tạo ra thu nhập bằng quyền in USD và vay từ tương lai. Bằng cách này, Mỹ đang có một thu nhập quá cao so với thế giới: Với 340 triệu dân, GDP đầu người Mỹ năm 2024 là trên 80 ngàn USD, gấp đôi thậm chí gần gấp ba so với các nước công nghiệp phát triển có dân số chỉ bằng 1/4-1/5 Mỹ (Đức, Pháp, Anh, Nhật), trong khi ngoài IT/bán dẫn và công nghiệp quân sự thì các ngành khác của Mỹ không hề vượt trội so với các nước kia.

Có được ắt có mất. Thâm hụt thương mại quá lớn của Mỹ chính là hệ quả của hiện trạng trên. Nó là 1 phần của bức tranh toàn cảnh chứ không phải đứng riêng 1 mình. Và muốn giải quyết thì Mỹ phải điều chỉnh cả hệ thống chứ không chỉ áp mỗi sắc thuế là xong.

Có điều hệ thống này (chi tiêu từ lòng tin vào tương lai) đã hoạt động trơn tru từ hàng chục năm, mang lại uy tín và sức mạnh mềm vô song cho nước Mỹ. Trên hết, câu hỏi lớn là: Giải quyết như thế nào?
Cụ trump không nói thẳng ra giải quyết thế nào, nhưng cụ ấy có đại ý "1 bé gái không cần đến 10 con búp bê trong tủ mà rất ít khi chơi đến", có nghĩa là dân mỹ sẽ phải tiêu dùng ít đi (những thứ không cần thiết) khi giá cả tăng lên
 

weekend nd

Xe máy
Biển số
OF-884809
Ngày cấp bằng
4/7/25
Số km
60
Động cơ
51 Mã lực
Tuổi
23
E làm với đội kỹ sư Ấn Độ phải nói là bẩn bựa, lươn lẹo vcl
Ấn này trc đó đc a Trump buff cho nhiều do cùng chống TQ
Nhưng lại ko biết điều,
Vậy cũng tốt, tính ra Ấn là đối thủ lớn nhất cạnh tranh gia công với VN
Cụ lên phở bò rồi sẽ hiểu bẩn từ ngoài cho tới ngoài đời spam ảnh chính trị khắp nơi thậm chí còn một số như ấn pakistan spam cà khịa nhìn thì ôi thôi luôn.:))
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,536
Động cơ
5,288,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E làm với đội kỹ sư Ấn Độ phải nói là bẩn bựa, lươn lẹo vcl
Ấn này trc đó đc a Trump buff cho nhiều do cùng chống TQ
Nhưng lại ko biết điều,
Vậy cũng tốt, tính ra Ấn là đối thủ lớn nhất cạnh tranh gia công với VN
Đúng vậy mợ!
Cả thế kỷ qua, Ấn Độ vẫn loay hoay và bế tắc trong việc xử lý các vấn độ nội tại - dân tộc, tôn giáo, phân tầng giai cấp, nghèo đói, bất bình đẳng...!
Đó chính là nguyên nhân làm cho Ấn Độ - một nước lớn, đông dân, nhiều tiềm năng nhưng vẫn không thể có vị trí xứng đáng trong kinh tế toàn cầu?
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
VN cũng vừa buff Ấn cái nhà máy, cụ nghĩ ta nên đòi gì đây
Hãng lạ đó sang đấu trí với dân tộc lươn lẹo top Thế giới
Kể cũng xem như 2 đối thủ xứng tầm
E thì tin rằng hãng lạ khó có thể đem Rupi về, cũng như họ đã ko thể lấy đc $ của xứ cờ hoa
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Đúng vậy mợ!
Cả thế kỷ qua, Ấn Độ vẫn loay hoay và bế tắc trong việc xử lý các vấn độ nội tại - dân tộc, tôn giáo, phân tầng giai cấp, nghèo đói, bất bình đẳng...!
Đó chính là nguyên nhân làm cho Ấn Độ - một nước lớn, đông dân, nhiều tiềm năng nhưng vẫn không thể có vị trí xứng đáng trong kinh tế toàn cầu?
E sang Ấn công tác, ra đường thấy cảnh dân ẻ ở mương thoát nước mà ớn quá
Đùa, ngoài sức tưởng tượng luôn
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Về chính sách thuế lần này cơ bản là các nc Nam Mỹ hưởng lợi
Khá nhiều tập đoàn đang chuyển nhà máy sx sang Mexico
Về phía ĐNA thì thuế sàn sàn như nhau, VN đi tắt đón đầu nên dc 20%
Chênh lệch 1%, tuy nhiên bất lợi ở tiền thuê mặt bằng cao
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,536
Động cơ
5,288,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E sang Ấn công tác, ra đường thấy cảnh dân ẻ ở mương thoát nước mà ớn quá
Đùa, ngoài sức tưởng tượng luôn
Một đoàn người ẻ chỗ này, dưới đó khoảng chục mét thì một đoàn khác đang tắm giặt🥲
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,304
Động cơ
572,922 Mã lực
Hehe.
Tôi ví dụ nhé: Quỹ X ở xứ Y, sở hữu pháp nhân Z ở Sing.
Z đầu tư vào VN, mở công ty M(100% vốn nước ngoài). Sau 3 năm, M làm ăn được, do công ty A của VN rót hợp dồng sang cho làm. Năm thứ 4, A mua lai M với giá 50 triệu đô. X đóng đủ thuế capital gain là 2% trên giá bán ở Việt Nam và chuyển lợi nhuận đi.
Thế nếu chủ của A và X là 1 thì?
P/s: VN không khó chuyển lợi nhuận của nhà đầu tư nước ngoài ra khỏi Việt Nam. Việt Nam chỉ "hơi" khó để xin giấy phép đầu tư ra nước ngoài thôi.
Cụ nói nốt đoạn tiền của A từ đâu mà có để mua M đi ạ?
Vấn đề là cụ bảo chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, ở đây theo em hiểu là chuyển lợi nhuận của A, nhưng cách nói của cụ là rút vốn đầu tư luôn chứ chuyển lợi nhuận thì cần gì cầu kỳ đến mức mở thêm Z làm gì?
Cũng không phải cầu kỳ đến mức mua cả công ty để chuyển lợi nhuận đâu. Bài cơ bản mà rất nhiều FDI áp dụng tại VN trong mấy chục năm qua là chuyển giá từ các giao dịch nội khối. Như Coca-cola thì có mấy thứ chi phí nổi bật như phí quảng cáo, phí quản lý, phí mua tài sản vô hình (công thức coca). Công ty ở VN phải trả các chi phí này với giá rất cao cho bên bán có trụ sở tại các thiên đường thuế. Mọi thứ đều hợp pháp, có điều lợi nhuận sẽ nằm ở các thiên đường thuế thay vì VN. Vì vậy mà Coca báo lỗ mấy chục năm nhưng vẫn liên tiếp mở rộng nhà máy, thị trường, và chỉ mới bắt đầu đóng thuế TNDN mấy năm gần đây. Ở chiều ngược lại, ông lớn như Sam lại chuyển lợi nhuận từ nước ngoài về VN, vì ở VN họ được hưởng ưu đãi thuế bằng 0. Nhưng lắp ráp, sản xuất thì biên lợi nhuận mỏng, không chuyển giá được thì họ lập ra các trung tâm R&D để phân bổ lợi nhuận về các đơn vị này (có thuế = 0), tránh mức thuế cao tại Hàn :). Tóm lại là cứ có chênh lệch mức thuế, có ưu đãi thuế thì sẽ có lập kế hoạch thuế và những người như cụ vcn77 sẽ còn kiếm được nhiều tiền :)
 

Beautiful Checker

Xì hơi lốp
Biển số
OF-862062
Ngày cấp bằng
24/6/24
Số km
427
Động cơ
3,278 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hành tinh Xayza
Một đoàn người ẻ chỗ này, dưới đó khoảng chục mét thì một đoàn khác đang tắm giặt🥲
Bên đấy khá thịnh xe kéo, y chang như phim TQ thời quân phiệt
Hôm e và a nữa đi, 2 thằng ngồi lên xe kéo, 1 cậu e khá trẻ kéo chạy, nghĩ lại cũng vui
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top