- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 33,227
- Động cơ
- 996,824 Mã lực
Hộp số trợ lực, nhiều cái xe còn được "trợ lực" bằng hơi, như kiểu phanh hơi. Cần số chỉ làm nhiệm vụ đóng ngắt hơi nén.Em xin Google giúp cụ là kiểu hộp số như trên xe máy được gọi là hộp số có cơ cấu sang số kiểu tuần tự. Hay gọi là hộp số tuần tự, hộp số tuần tự trên xe máy chúng ta đã thấy, nhưng là hộp số với công suất nhỏ xíu. Các bánh răng và ma sát nhỏ xíu. Nên cơ cấu vô số của nó ok nghe nhẹ nhàng.
Còn trên xe oto, các oto lớn thì vô số thông qua con heo số nó nặng, lực tay chuyển qua heo số để vô số sẽ nặng hơn là vô số kiểu chữ H.
...
Nhưng xe mới bây giờ cũng in hệt, chỉ khác là bằng điện. Cần số chỉ như cái Joytick, còn bên dưới của cái cụm ấy chỉ là 1 búi dây điện, cần số không có 1 chút liên hệ cơ khí nào với hộp số cả. Cần số (Joytick) chuyển tín hiệu, còn mọi thứ là cái ECU của xe nó ra lệnh.
Cái xe em đang đi, cần số di chuyển vô tư, nhưng làm cái gì thì ECU nó quyết. Xe có 1 tiện ích nhại lái xe số sàn khi bị lầy, hãng đặt tên là rốc két. Khi bị sa xuống hố lầy, cho nó tiến rồi lùi vài lần đủ quán tính để lên khỏi hố lầy. Xe tiến gần đến lúc bánh trượt, kéo cần số về lùi, nhưng xe chỉ lùi khi vận tốc xe bằng 0. Lùi lại cũng in hệt. Tiến - lùi đánh võng để xe đủ quán tính vượt lên khỏi hố lầy!
Chỉnh sửa cuối: