Đường SBGB phạm vi gần nút giao Ninh Hiệp hết sức phức tạp do chồng chéo các tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng và Hà Nội - Hạ Long.
Các cụ cần phân biệt đường Gia Bình bao gồm đường cao tốc chính 10 làn xe (vận tốc 120km/h) và đường song hành 2 bên.
Đường cao tốc chính sẽ rất ít điểm kết nối. Còn đường song hành lại kết nối rất nhiều với hạ tầng giao thông xung quanh.
Đường 179 sẽ không kết nối trực tiếp với cao tốc chính được. Bởi đoạn chạy qua Vsip thì cao tốc chính đã đi trên cầu cạn trên cao để chuẩn bị vượt đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn rồi.
Do đó, từ Vsip (hay Centa Riverside) sẽ nhập vào đường song hành. Từ đường song hành tách 2 nhánh, 1 nhánh vượt qua Hà Nội - Lạng Sơn bằng cầu vượt vào đường nối cầu Giang Biên. Còn nhánh kia vượt HN-LS xong thì lại nhập vào đường cao tốc chính trên cao. Từ đó đi về Tứ Liên.
Nên nếu hoàn thiện hạ tầng của cả khu vực này thì Vsip sẽ kết nối với Hà Nội thông qua cầu Tứ Liên và Giang Biên và ga Trung Màu của đường sắt Lào Cai - HP.
Đợt vừa rồi tiến độ đoạn qua Hà Nội chùng xuống bởi chờ HĐNH họp để phê duyệt chủ trương chấp thuận chuyển đổi hình thức đầu tư, từ công sang BT.
Chấp thuận xong thì tiến độ thực hiện mới bốc đầu trở lại được các cụ nhé.
View attachment 9383394
View attachment 9383396
View attachment 9383398
View attachment 9383399