[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

dasaev

Xe tăng
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
1,002
Động cơ
531,038 Mã lực
Băng hay V còn liên quan tới rộng ngang thân. Thân ngang rộng vẫn cân tốt cụ ạ. Yếu tố nữa là chiều cao ca bin. Cabin con này không phải quá cao so với chiều rộng thân nên khả năng chống lật tốt. Đen đủi là gặp đúng gió ngang quá mạnh
Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
 

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Cơ quan chức năng đã chia sẻ trên báo như sau:
1. 13h30: tàu lật
2. 15h30: biên phòng nhận được tin báo (không nói rõ là ai báo)
3. Sau 15 phút nhận được tin báo, biên phòng điều tàu tới hiện trường.

Như vậy, mất 2 tiếng để biên phòng nhận được tin báo đầu tiên.

Vì sao nhận được tin báo muộn thì đồng chí nói rất chung chung thế này: Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, thông tin báo về bị chậm do khu vực gặp giông lốc, mưa đá kéo dài gần một giờ, khiến việc liên lạc gặp nhiều khó khăn.
Ồ, do "giông lốc" nên tất cả mọi phương tiện liên lạc từ cảng vụ, chính quyền đến Biên phòng bị cắt đứt trong 2 giờ?

như vậy, tạm coi biên phòng đã làm hết trách nhiệm.
Vậy ta còn nhưng câu hỏi sau:
1. Khi tín hiệu gps của tàu biến mất, các đồng chí trực cảng vụ có ở đó không?
2. Nếu có ở cơ quan, thì các đồng chí đang làm gì?
3. Từ khi tàu mất tín hiệu gps đến 2 tiếng sau, các đồng chí đã làm những gì?

cái này thì lại chờ tin tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,794
Động cơ
432,445 Mã lực
Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Em nghĩ là do gió lốc mạnh quá, lúc đó tầu nào ở đó cũng có thể xong thôi. Như cụ gì may mắn sống sót kể thì gần lúc đó đã mưa gió kinh khủng đến mức hét lên là phao đâu rồi. Chứng tỏ phải gió to lắm.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,987
Động cơ
5,936,285 Mã lực
Như vậy cụ vẫn cứu kiểu cảm tính, người bị đuối nc mà túm đc gì là túm chặt bấu vào nên cụ cần cởi áo hay quần dài hay dây gì đó hay cành cây quăng ra cho họ túm để mình bơi kéo vào. Nếu người bị đuối ngất rồi hay yếu thì nên túm tóc lôi vào ạ chứ vào gần họ kéo ghì cụ lại ngay là sẽ k bơi đc đâu.
Thời đấy trai trẻ, máu gái nên thể hiện chứ có nghĩ quái gì đâu. Trong đám bạn hôm đó có cả con ngan già hiện hữu của em ấy cụ. Sau này suốt ngày nó cứ xoáy đểu em bẩu: Hôm đó nếu người ấy là em thì anh có lao xuống cứu không ? Em chỉ nói nhó nếu mà là em thì anh đã được siêu thoát cách đây gần 3 chục năm cmnr X_X
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,865 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hệ số an toàn của con tàu này cao gấp đôi so với quy định của TCVN đấy, các cụ đừng có bàn đáy với “mít” phải như thế nào nữa!
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,077
Động cơ
657,083 Mã lực
Nơi ở
3801
Cái danh sách báo mới đăng và cái danh sách viết tay hôm qua có khớp ko nhỉ?
Danh sách hôm qua viết tay nhìn có vẻ như chỉ có 46 người, ban đầu kêu toàn khách Cầu Giấy Hà Nội mà giờ thấy đủ các nơi.
Cần phải cung cấp danh sách chính xác thì mới biết để còn dừng hay tiếp tục cứu hộ vì còn 1 người mất tích cũng phải tìm.
Chỉ sợ nhất là các tàu dùng danh sách fake để đối phó vì em cũng đi tàu nhỏ thăm vịnh 2 lần thì ko thấy họ lấy tên tuổi mình cho và danh sách
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,333
Động cơ
193,114 Mã lực
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Cụ ơi, nhưng về bến xa hơn tới điểm đến đầu tiên nên bác chủ tàu không quay về cũng có lý. Chỉ là lốc mạnh quá và không may thôi.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
968
Động cơ
476,483 Mã lực
Các cụ có nghĩ có sự chủ quan trong công tắc cứu hộ cứu nạn không ? Sau 2 tiếng từ lúc lật tàu thì bộ đội biên phòng mới nhận được tin báo và là tàu ra tiếp cận tàu lật đầu tiên. Em nghĩ là tàu có hệ thống báo khẩn cấp thì bộ phận trực chcn phải phát hiện ra ngay chứ nhỉ ? Tàu lật không xa bờ lắm, nếu tiếp cận sớm hơn chắc chắn số lượng người chết sẽ giảm hơn rất nhiều.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
798
Động cơ
632,759 Mã lực
Tàu csb và biên phòng em đoán phải đạt ít nhất 20 hải lý /h. Thậm chí có thể 35 hải lý giờ. 1 hải lý quãng già 1,8km
20x1,8 = 36km. 1h chạy 36 km. 10 phút nó chay 6km.
35 x 1,8 = 63km. 1h chạy 63 km. 10 phút nó chạy hơn 10km.

Hỏi Chat gpt về tàu cs biển và biên phòng VN thì nó cho biết thấp nhất là 50 55 km/h . Không tính các loại đặc biệt hơn. Vậy 10 phút nó phóng đc quãng 9km .
Biển chưa yên hết sau 1h lốc gió. Ta chơi đẹp tính cho nó chỉ đạt 1/2 vận tốc bt. Tức 9/2 = 4,5 km trong 10 phút.

Tàu bị khi xa bờ cho là 4,5 km. ( theo báo viết về lời kể của nạn nhân sống sót đầu tiên . 4km . Em cho thêm là 4,5km đi ) .
Vậy nổ máy phóng luôn từ bờ thì 10 phút tới nơi. Nhưng ca nô chưa chắc đỗ từ bến nơi tầu xuất phát. Có thể gần hơn hoặc xa hơn. Về lý nó phải gần hơn vì nhiệm vụ của nó. Nhưng lại chơi đẹp phát nữa cho là xa hơn. Tính cho là 15 phút .( hải quân chưa thèm ra tay nha ). Vậy sau 1h gió lốc thì 30 phút sau các ll đã phải có mặt .

Vấn đề ở đây . Phương tiện lao ra biển là QN thừa. Oách .
Số lượng chiến sĩ và lòng dũng cảm của chiến sĩ ở QN cũng thừa . Cũng oách.
Vậy hết lốc thì người ta mới biết tin ?
Hay biết ngay nhưng hết lốc mới bàn việc ?
Chiến sĩ tập hợp chạy xuống tàu mất 30 phút. Mà phải trực cơ mà . Đâu cần 30 phút này ..hay mặc đồ hết 30 phút.
Đồng ý trong 1h gió lốc thì mịt mù , sóng cao . Tàu nào ra đc. Nhưng sau 1h gió lốc thì sao ? Chẳng lẽ tàu đề ko nổ.
Đồng loạt xuất phát , chia nhỏ tọa độ thì tàu của 2 lực lượng đó ko đủ sao..có phải chạy tìm khắp vịnh đâu. Nguồn tin từ đâu . Thì tọa độ tìm ra ở đó. Buôn lậu tí hàng còn tóm đc cơ mà.
Tôi yêu HL , yêu QN dù đó chưa là quê hương của mình. Tôi thích tính hào hiệp như sóng gió của ae bạn QN ..nhưng tôi không thể vì TY đó mà không dám nói cái suy nghĩ . Tôi thực lòng mong HL đẹp mãi , người miền đông hào sảng mãi. Nhưng hãy bình tâm suy xét.
Cc cũng đừng cứ 1 chiều kiểu ko phải dân biển, không phải cứu hộ thì đừng nói v v. Tôi cũng không thể bảo chém về tàu hỏa cc không biết đâu vì nhà tôi gần đường ray được .
Tuy không phải dân biển nhưng tôi cũng từng ra biển , đi trên biển. Tôi đoán biển dữ dội hơn tôi nghĩ nên tôi đặt giả thiết đã qua 1h gió lốc đầu tiên.
Lđ tỉnh hoàn toàn có quyền yc mọi phương tiện mạnh nhất trên biển dù đó là của cá nhân hay dn VN phải tham gia cung cấp phương tiện . Kể cả đó là Phà , tàu kéo hay tàu có cẩu . Đó là PL và Nhân đạo. Họ có quyền phát tin yc mọi cá nhân tổ chức quanh đó tham gia nếu cần . Kêu gọi mọi UAV bay trên mặt khu vực tìm kiếm, báo cáo tọa độ. Dẫn dắt tàu thuyền cứu hộ.
Làm rồi thì có thể động viên là tốt chứ chớ khen là quá tốt. Phương tiện có thể tốt chứ chưa chắc dựa vào đó nói thế là nhất. Nó còn cả y tố con người.
Không chê bai bừa bãi..nhưng cần tư duy hỏi lại cc ạ
Vấn đề là lực lượng cứu hộ biết tin tàu bị nạn là lúc mấy giờ? Ko biết điểm này thì ko nên chém lung tung ạ.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,088
Động cơ
15,395 Mã lực
Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó :((
Đoàn khách gồm 14 người họp lớp ĐH, chắc trước học PCCC cụ ạ!
 

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
386
Động cơ
205,686 Mã lực
Lỗi đánh máy tí thôi, cụ cứ làm quá. Các thông tin khác của cụ ấy vẫn đúng :-?
Em cũng muốn chất vấn việc đó. Mất GPS từ 13h30~13h45 thì lí ra cán bộ phải thấy bất thường ngay chứ, hay mất GPS là bình thường? Tới 15h30 nhận được tin báo mới biết? :|
Có khi giông bão mất GPS cũng có thể, nếu sự việc diễn biến xấu mà tàu có thông báo về cảng nhưng ứng biến chậm thì mới KL đc
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,202
Động cơ
196,931 Mã lực
Em ở Cẩm Phả ngày 19. Em confirm là lúc 2-3h chiều trời xanh nắng vàng và nóng vãi hồn chim én.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Khi mưa gió ông thuyền trưởng đóng cửa buồng lái. Khi tàu bị lật nhanh ông không kịp thoát ra. Khoang lái bị ngập dưới nước sâu tầm 4 hoặc 5 mét, áp lực nước vào cửa rất mạnh, ông ấy không thể đẩy cánh cửa để thoát ra dược.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,191
Động cơ
132,231 Mã lực
Đi nghỉ mà cụ. Cùng lớp đại học mà vừa bữa trưa xong chắc say lòi hết rồi.
Báo đăng nạn nhân kể họ là dân kinh doanh, học lớp PCCC để đảm bảo điều kiện kinh doanh. Tốt nghiệp xong thì cùng nhau đi chơi tour này.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,088
Động cơ
15,395 Mã lực
Lỗi đánh máy tí thôi, cụ cứ làm quá. Các thông tin khác của cụ ấy vẫn đúng :-?
Em cũng muốn chất vấn việc đó. Mất GPS từ 13h30~13h45 thì lí ra cán bộ phải thấy bất thường ngay chứ, hay mất GPS là bình thường? Tới 15h30 nhận được tin báo mới biết? :|
Cảng vụ và cứu hộ cứu nạn hàng hải họ căn cứ vào tín hiệu DSC qua máy VHF trong trường hợp khẩn cấp cụ ạ.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
944
Động cơ
484,131 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em không biết tàu có bộ đàm vhf kênh 16 không ạ? Đây là 1 kênh thông tin cũng như cứu hộ cứu nạn tiêu chuẩn, rẻ tiền, quốc tế đều dùng. Nếu thuyền trưởng hoặc lái tàu báo qua đây em tin rằng các lực lượng CHCN cũng như tàu bạn có thể tham gia sớm hơn! RIP các nạn nhân.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,003
Động cơ
1,410,618 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ chỉ cầu mong tìm được nốt số người mất tích. Những người thân trong gia đình họ, chắc lòng dạ như lửa đốt, mệt mỏi khóc khô cả nước mắt rồi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Như vậy cụ vẫn cứu kiểu cảm tính, người bị đuối nc mà túm đc gì là túm chặt bấu vào nên cụ cần cởi áo hay quần dài hay dây gì đó hay cành cây quăng ra cho họ túm để mình bơi kéo vào. Nếu người bị đuối ngất rồi hay yếu thì nên túm tóc lôi vào ạ chứ vào gần họ kéo ghì cụ lại ngay là sẽ k bơi đc đâu.
Cứu người đuối nước cần có tý technique bác ạ.
Đầu tiên là cách tiếp cận và Cách thoát ra khi bị ôm, như bác BDS68 từng bị.

Tôi được dạy cái đó trước, mặc dù hồi đó bơi rất lởm khởm và bây giờ bơi vẫn lởm khởm.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,125
Động cơ
550,948 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top