Ko cụ nhé!! Giờ lên mạng xem gì cũng phải ngâm cứu cho kĩ, 10 tin thì 7-8 tin fake rồi đừng để m bị dắt mũi.Đúng clip này không cụ???
Ko cụ nhé!! Giờ lên mạng xem gì cũng phải ngâm cứu cho kĩ, 10 tin thì 7-8 tin fake rồi đừng để m bị dắt mũi.Đúng clip này không cụ???
Cụ nghe ai thế?Nghe có vẻ là không ai mặc áo phao ?
con em nó vừa combat em là, nhỡ người ta trốn trú vào đc hòn đảo nào, người ta sợ quá mất trí nhớ, mệt, mưa nên chưa thể tìm đc thì sao, mấy cái hang đó mà vào đc cũng an toàn, lại đẹp nữa. Cứ đặt ngôi sao hy vọng đi cụ.Nhìn vào danh sách, có vẻ chưa có trường hợp nào bảo toàn được gia đình , nếu các nạn nhân được gom sát nhau theo địa chỉ thường trú.
Như bạn Quân Nghệ An may mắn bơi 3 tiếng và được cứu có vẻ là không đi cùng gia đình. Em đoán bạn ấy thuộc top hơn chục bạn đi chơi Hạ Long xong giờ chót ngẫu hứng mua vé lên tàu như báo chí đưa tin.
Thương quá. 4 người mất tích nếu may mắn thần kỳ dạt vào đâu đó thì hôm nay đã có tin rồi.
Băng hay V còn liên quan tới rộng ngang thân. Thân ngang rộng vẫn cân tốt cụ ạ. Yếu tố nữa là chiều cao ca bin. Cabin con này không phải quá cao so với chiều rộng thân nên khả năng chống lật tốt. Đen đủi là gặp đúng gió ngang quá mạnhEm không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
làng em trc có 1 vụ tai nạn xe máy. Người làng bên có việc cần đi xa, nhưng trc khi đi có thầy khuyên là ko nên đi hôm đó, để hôm sau mới đc việc. Nhưng do việc gấp, ông ấy ko chờ đc nên sang làng em thuê bác đồng nghiệp của mẹ em chở xe ôm đi. Hai bác đi xong việc, nhưng trên đường về tai nạn chết cả hai. Sau người nhà bảo, hai ông khắc tuổi nhauNên thế cụ ạ, em đã đi có những chuyến 02 khách nhưng thuê 4 xe, 01 xe đi trc em và khách đi giữa còn hai xe đi sau nhưng cơ bản em luôn ngồi giữa các xe vì theo lý thuyết nếu có tai nạn thì thường xe trc hoặc sau hay dính hơn và bị nặng hơn.
Như vậy cụ vẫn cứu kiểu cảm tính, người bị đuối nc mà túm đc gì là túm chặt bấu vào nên cụ cần cởi áo hay quần dài hay dây gì đó hay cành cây quăng ra cho họ túm để mình bơi kéo vào. Nếu người bị đuối ngất rồi hay yếu thì nên túm tóc lôi vào ạ chứ vào gần họ kéo ghì cụ lại ngay là sẽ k bơi đc đâu.Từ thực tế trải nghiệm cứu người đuối nước của bản thân em khẳng định trong những tình huống bất ngờ và hỗn loạn khi lật tàu như này thì yếu tố may mắn dặt lên hàng đầu chứ không phải cứ khỏe và bơi giỏi đã là sống sót đâu. Nếu khỏe và bơi giỏi mà ở vị trí thoát hiểm khó thì cũng nan giải, nhiều khi thoát được gần ra rồi lại bị người khác túm ôm ghì chặt như khóa người thì cũng chịu.
Trước cách đây phải 30 năm rồi, nhóm bạn em vào rừng hái lan rồi đến bên một thác nước nghỉ trưa ăn uống với chụp choẹt. Có con bé nó đứng ở cái mỏm đá chẳng may trượt chân rơi bố nó xuống cái Vũng dưới thác nước (chắc chỉ rộng cỡ hơn trăm m2). Thế quái nào mà khi rơi xuống nó càng vùng vẫy càng ra xa hơn, đầu tiên mọi người còn tìm cái càng cây khô thò đưa xuống cho nó bám để kéo vào bờ nhưng con bé nó cứ vục mặt xuống nước chân tay khua khoắng chứ có ngẩng mặt lên thò tay bám vào gậy đâu mặc cho mọi người bảo bám vào đi. Đến lúc nó vùng vẫy ra tít xa gậy thò xuống không tới và có vẻ sắp chìm em mới vội vàng nhảy xuống. Ối cha mẹ ơi, khi em lao ra túm được nó thì bản năng sống của nó trỗi dậy hay sao ấy, nó như phi từ dưới mặt nước lên ngồi mẹ lên đầu em, 2 chân nó quặp chặt khóa cứng cổ em lại còn 2 tay nó túm tóc dìm đầu em xuống nước. Lý trí mách bảo hay ma xui thế nào mà em lại lặn xuống kéo theo cả nó chìm nghỉm luôn rồi lặn hụp dưới nước thế nào đến khi chân em chạm vào nền đá đứng bật dậy đội cả con bé lên thì nước chỉ còn đến ngang ngực. Thế là em mới thoát chết, lại chó ngáp phải ruồi cứu được cả con bé![]()
Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?Băng hay V còn liên quan tới rộng ngang thân. Thân ngang rộng vẫn cân tốt cụ ạ. Yếu tố nữa là chiều cao ca bin. Cabin con này không phải quá cao so với chiều rộng thân nên khả năng chống lật tốt. Đen đủi là gặp đúng gió ngang quá mạnh
Em nghĩ là do gió lốc mạnh quá, lúc đó tầu nào ở đó cũng có thể xong thôi. Như cụ gì may mắn sống sót kể thì gần lúc đó đã mưa gió kinh khủng đến mức hét lên là phao đâu rồi. Chứng tỏ phải gió to lắm.Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Thời đấy trai trẻ, máu gái nên thể hiện chứ có nghĩ quái gì đâu. Trong đám bạn hôm đó có cả con ngan già hiện hữu của em ấy cụ. Sau này suốt ngày nó cứ xoáy đểu em bẩu: Hôm đó nếu người ấy là em thì anh có lao xuống cứu không ? Em chỉ nói nhó nếu mà là em thì anh đã được siêu thoát cách đây gần 3 chục năm cmnrNhư vậy cụ vẫn cứu kiểu cảm tính, người bị đuối nc mà túm đc gì là túm chặt bấu vào nên cụ cần cởi áo hay quần dài hay dây gì đó hay cành cây quăng ra cho họ túm để mình bơi kéo vào. Nếu người bị đuối ngất rồi hay yếu thì nên túm tóc lôi vào ạ chứ vào gần họ kéo ghì cụ lại ngay là sẽ k bơi đc đâu.
Cụ ơi, nhưng về bến xa hơn tới điểm đến đầu tiên nên bác chủ tàu không quay về cũng có lý. Chỉ là lốc mạnh quá và không may thôi.Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Cụ dẫn hẳn bài báo mà ngay thông tin đầu tiên cụ đã sai rồi. 12h45 tàu mới rời bến và 13h30 mới lật cụ ơi!Cơ quan chức năng đã chia sẻ trên báo như sau:
1. 11h30: tàu lật
2. 15h30: biên phòng nhận được tin báo (không nói rõ là ai báo)
3. Sau 15 phút nhận được tin báo, biên phòng điều tàu tới hiện trường.
![]()
Biên phòng nhận tin báo hai tiếng sau khi tàu Vịnh Xanh bị lật
15h30 ngày 19/7, sau hai tiếng tàu Vịnh Xanh 58 bị lật, Biên phòng nhận được tin báo, 15 phút sau đã điều tàu cứu hộ tới hiện trường, theo Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Công.vnexpress.net
Như vậy, mất 2 tiếng để biên phòng nhận được tin báo đầu tiên.
Vì sao nhận được tin báo muộn thì đồng chí nói rất chung chung thế này: Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, thông tin báo về bị chậm do khu vực gặp giông lốc, mưa đá kéo dài gần một giờ, khiến việc liên lạc gặp nhiều khó khăn.
Ồ, do "giông lốc" nên tất cả mọi phương tiện liên lạc từ cảng vụ, chính quyền đến Biên phòng bị cắt đứt trong 2 giờ?
như vậy, tạm coi biên phòng đã làm hết trách nhiệm.
Vậy ta còn nhưng câu hỏi sau:
1. Khi tín hiệu gps của tàu biến mất, các đồng chí trực cảng vụ có ở đó không?
2. Nếu có ở cơ quan, thì các đồng chí đang làm gì?
3. Từ khi tàu mất tín hiệu gps đến 2 tiếng sau, các đồng chí đã làm những gì?
cái này thì lại chờ tin tiếp.
Vấn đề là lực lượng cứu hộ biết tin tàu bị nạn là lúc mấy giờ? Ko biết điểm này thì ko nên chém lung tung ạ.Tàu csb và biên phòng em đoán phải đạt ít nhất 20 hải lý /h. Thậm chí có thể 35 hải lý giờ. 1 hải lý quãng già 1,8km
20x1,8 = 36km. 1h chạy 36 km. 10 phút nó chay 6km.
35 x 1,8 = 63km. 1h chạy 63 km. 10 phút nó chạy hơn 10km.
Hỏi Chat gpt về tàu cs biển và biên phòng VN thì nó cho biết thấp nhất là 50 55 km/h . Không tính các loại đặc biệt hơn. Vậy 10 phút nó phóng đc quãng 9km .
Biển chưa yên hết sau 1h lốc gió. Ta chơi đẹp tính cho nó chỉ đạt 1/2 vận tốc bt. Tức 9/2 = 4,5 km trong 10 phút.
Tàu bị khi xa bờ cho là 4,5 km. ( theo báo viết về lời kể của nạn nhân sống sót đầu tiên . 4km . Em cho thêm là 4,5km đi ) .
Vậy nổ máy phóng luôn từ bờ thì 10 phút tới nơi. Nhưng ca nô chưa chắc đỗ từ bến nơi tầu xuất phát. Có thể gần hơn hoặc xa hơn. Về lý nó phải gần hơn vì nhiệm vụ của nó. Nhưng lại chơi đẹp phát nữa cho là xa hơn. Tính cho là 15 phút .( hải quân chưa thèm ra tay nha ). Vậy sau 1h gió lốc thì 30 phút sau các ll đã phải có mặt .
Vấn đề ở đây . Phương tiện lao ra biển là QN thừa. Oách .
Số lượng chiến sĩ và lòng dũng cảm của chiến sĩ ở QN cũng thừa . Cũng oách.
Vậy hết lốc thì người ta mới biết tin ?
Hay biết ngay nhưng hết lốc mới bàn việc ?
Chiến sĩ tập hợp chạy xuống tàu mất 30 phút. Mà phải trực cơ mà . Đâu cần 30 phút này ..hay mặc đồ hết 30 phút.
Đồng ý trong 1h gió lốc thì mịt mù , sóng cao . Tàu nào ra đc. Nhưng sau 1h gió lốc thì sao ? Chẳng lẽ tàu đề ko nổ.
Đồng loạt xuất phát , chia nhỏ tọa độ thì tàu của 2 lực lượng đó ko đủ sao..có phải chạy tìm khắp vịnh đâu. Nguồn tin từ đâu . Thì tọa độ tìm ra ở đó. Buôn lậu tí hàng còn tóm đc cơ mà.
Tôi yêu HL , yêu QN dù đó chưa là quê hương của mình. Tôi thích tính hào hiệp như sóng gió của ae bạn QN ..nhưng tôi không thể vì TY đó mà không dám nói cái suy nghĩ . Tôi thực lòng mong HL đẹp mãi , người miền đông hào sảng mãi. Nhưng hãy bình tâm suy xét.
Cc cũng đừng cứ 1 chiều kiểu ko phải dân biển, không phải cứu hộ thì đừng nói v v. Tôi cũng không thể bảo chém về tàu hỏa cc không biết đâu vì nhà tôi gần đường ray được .
Tuy không phải dân biển nhưng tôi cũng từng ra biển , đi trên biển. Tôi đoán biển dữ dội hơn tôi nghĩ nên tôi đặt giả thiết đã qua 1h gió lốc đầu tiên.
Lđ tỉnh hoàn toàn có quyền yc mọi phương tiện mạnh nhất trên biển dù đó là của cá nhân hay dn VN phải tham gia cung cấp phương tiện . Kể cả đó là Phà , tàu kéo hay tàu có cẩu . Đó là PL và Nhân đạo. Họ có quyền phát tin yc mọi cá nhân tổ chức quanh đó tham gia nếu cần . Kêu gọi mọi UAV bay trên mặt khu vực tìm kiếm, báo cáo tọa độ. Dẫn dắt tàu thuyền cứu hộ.
Làm rồi thì có thể động viên là tốt chứ chớ khen là quá tốt. Phương tiện có thể tốt chứ chưa chắc dựa vào đó nói thế là nhất. Nó còn cả y tố con người.
Không chê bai bừa bãi..nhưng cần tư duy hỏi lại cc ạ
Sorry cụ. Em đã sửa ạCụ dẫn hẳn bài báo mà ngay thông tin đầu tiên cụ đã sai rồi. 12h45 tàu mới rời bến và 13h30 mới lật cụ ơi!
Đoàn khách gồm 14 người họp lớp ĐH, chắc trước học PCCC cụ ạ!Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó![]()