[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,212
Động cơ
83,658 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Cái danh sách báo mới đăng và cái danh sách viết tay hôm qua có khớp ko nhỉ?
Danh sách hôm qua viết tay nhìn có vẻ như chỉ có 46 người, ban đầu kêu toàn khách Cầu Giấy Hà Nội mà giờ thấy đủ các nơi.
Cần phải cung cấp danh sách chính xác thì mới biết để còn dừng hay tiếp tục cứu hộ vì còn 1 người mất tích cũng phải tìm.
Chỉ sợ nhất là các tàu dùng danh sách fake để đối phó vì em cũng đi tàu nhỏ thăm vịnh 2 lần thì ko thấy họ lấy tên tuổi mình cho và danh sách
Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấy
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
514
Động cơ
454,251 Mã lực
Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?
Cụ không biết thì có thể nói không biết.
Cụ nói "chắc chắn là như vậy" thì có nghĩa vụ phải chứng minh. Đừng đẩy nghĩa vụ chứng minh cho người khác.

đây là lỗi nguỵ biện "burden of proof" tối kị trong tranh luận nhé
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
289
Động cơ
126,966 Mã lực
Tổng hợp thông tin chính thống cho các cụ vào sau hoặc lười đọc báo:

- Tàu xuất bến 12h45. Đến 13h30 thì có cảnh báo giông lốc.

- Lúc đó, tàu đã đi gần đến điểm tham quan đầu tiên, hang Đầu gỗ thì gặp giông. Cố chạy vào hang để trú nhưng không kịp và lật úp.

- Vị trí: gần hang Đầu gỗ, cách bến đảo Tuần Châu 1km, cách đất liền 3km.

- Hai tiếng đồng hồ sau, 15h30 cơ quan chức năng nhận tin báo. Sau đó, tàu cứu hộ mất 10 phút tiếp cận hiện trường và triển khai cứu người.

- Tàu đạt tiêu chuẩn an toàn cao hơn gấp đôi so với quy định. 80% nạn nhân khi đưa ra đều đã mặc áo phao.

Vài cảm nghĩ:

- Tình huống khoang kín lật úp thế này thì cỡ 5 phút sau là chết hết, kể cả dân đi biển, thuyền viên cũng phát hiện chết trong khoang, chứ đừng nói đến khách du lịch. Số may mắn là đứng ở đuôi tàu hoặc gần cửa, bị văng ra hoặc dễ tìm đường thoát ra, còn lại thì thôi.

- 2 tiếng sau mới nhận được tin báo thì quá lâu, cần làm rõ việc này và chấn chỉnh, rút kinh nghiệm cho tương lai. Còn sau khi nhận được tin báo thì hiển nhiên cơ quan chức năng đã làm hết tất cả những gì có thể trong điều kiện VN, dùng đến cả đặc công nước để lặn tìm.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
590
Động cơ
326,825 Mã lực
Cụ không biết thì có thể nói không biết.
Cụ nói "chắc chắn là như vậy" thì có nghĩa vụ phải chứng minh. Đừng đẩy nghĩa vụ chứng minh cho người khác.

đây là lỗi nguỵ biện "burden of proof" tối kị trong tranh luận nhé
Nó ko quy định thì là ko có thôi, lấy đâu chứng minh. Cụ bảo có thì cụ phải chứng minh
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,966
Động cơ
460,567 Mã lực
Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Đây là trường hợp bất khả kháng vì cơn giông nó quá bất ngờ, tàu lập úp luôn thì ko có cách nào, còn bình thường tàu đi lại thăm vịnh đông như mắc cửu
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,451
Động cơ
945,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi các bác ạ, chuyện đau buồn cũng không bàn luận nhiều làm gì. Thiên tai nào biết trước điều gì sẽ xảy ra đâu.
Cầu mong những người đã khuất yên nghỉ !
 

80Bê

Xe tăng
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
1,011
Động cơ
195,046 Mã lực
Sau vụ này thì các khu du lịch thuyền bè này phải rà soát lại hết
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,388
Động cơ
5,979,808 Mã lực
Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?
Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.

Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
493
Động cơ
479,387 Mã lực
Nay họp báo kết luận thế nào rồi cc. đây là tai nạn đơn thuần hay lỗi tàu không đủ chuẩn hoặc lỗi bên cảnh báo nguy hiểm do thời tiết?
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
590
Động cơ
326,825 Mã lực
Em nghĩ không đúng như vậy đău. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.

Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
Ah, e biết việc này vì e biết trên vịnh có 1 con tàu hết điện, tắt định vị cả tháng trời mà cũng ko ai hỏi han cả.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,892
Động cơ
510,723 Mã lực
Báo đưa rất nhiều về cậu tên Hiệp, dũng cảm cứu được mẹ và vài người lạ, nhưng bạn gái mất. Gia đình Hiệp ở Quảng Ninh đi 8 người. Thấy mạng lại đưa về một gia đình khác ở Quảng Ninh cũng mất liền 3 + người (1 bé trai đang mất tích) vừa làm đám tang, là cô (em của mẹ Hiệp) phải k các cụ?
Cụ đối chiếu với danh sách này nhé
IMG_6089.png
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,028
Động cơ
542,387 Mã lực
Nơi ở
VTC1

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
514
Động cơ
454,251 Mã lực
Nó ko quy định thì là ko có thôi, lấy đâu chứng minh. Cụ bảo có thì cụ phải chứng minh
Tôi chưa bao giờ khẳng định như lời cụ bôi đậm. Mời cụ trích dẫn chỗ nào của lời tôi như lời bôi đậm cụ viết

Cụ lại xài tiếp nguỵ biện người rơm "straw man": cố tình bóp méo và diễn giải sai lập luận của tôi.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,477
Động cơ
860,001 Mã lực
Ây, anh uây, thuyền trưởng là người cuối cùng dời tàu, thoát đi trước thì ngồi bóc lịch dài hạn. Khổ hơn là chết đuối.
A có nói dời tàu trước đâu.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,388
Động cơ
5,979,808 Mã lực
Là sao cụ nhỉ ? Em không biết
Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top