Hình như là chương trình của ngành xxx. Bảo sao!VTV1 vẫn hát hò ầm ĩ, lố bịch hết sức. Trong khi HL vẫn đi mò tìm 4 người.
Hình như là chương trình của ngành xxx. Bảo sao!VTV1 vẫn hát hò ầm ĩ, lố bịch hết sức. Trong khi HL vẫn đi mò tìm 4 người.
Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?
Ah, e biết việc này vì e biết trên vịnh có 1 con tàu hết điện, tắt định vị cả tháng trời mà cũng ko ai hỏi han cả.Em nghĩ không đúng như vậy đău. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.
Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.
Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
Là sao cụ nhỉ ? Em không biếtMặc phao chết nhanh hơn. Và cụ nên đọc báo rồi hẵng còm
Cụ đối chiếu với danh sách này nhéBáo đưa rất nhiều về cậu tên Hiệp, dũng cảm cứu được mẹ và vài người lạ, nhưng bạn gái mất. Gia đình Hiệp ở Quảng Ninh đi 8 người. Thấy mạng lại đưa về một gia đình khác ở Quảng Ninh cũng mất liền 3 + người (1 bé trai đang mất tích) vừa làm đám tang, là cô (em của mẹ Hiệp) phải k các cụ?
Mời cụLà sao cụ nhỉ ? Em không biết
Tôi chưa bao giờ khẳng định như lời cụ bôi đậm. Mời cụ trích dẫn chỗ nào của lời tôi như lời bôi đậm cụ viếtNó ko quy định thì là ko có thôi, lấy đâu chứng minh. Cụ bảo có thì cụ phải chứng minh
A có nói dời tàu trước đâu.Ây, anh uây, thuyền trưởng là người cuối cùng dời tàu, thoát đi trước thì ngồi bóc lịch dài hạn. Khổ hơn là chết đuối.
Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!Là sao cụ nhỉ ? Em không biết
Tôi bảo ko có, mà ko có thì lấy đâu ra chứng minh, chẳng nhẽ chụp tờ giấy trắng cho cụ, cụ bảo có quy định thì đưa ra đi còn gì?Tôi chưa bao giờ khẳng định như lời cụ bôi đậm. Mời cụ trích dẫn chỗ nào của lời tôi như lời bôi đậm cụ viết
Cụ lại xài tiếp nguỵ biện người rơm "straw man": cố tình bóp méo và diễn giải sai lập luận của tôi.
![]()
Ngụy Biện Người Rơm Là Gì?
'Bạn đã bao giờ rơi vào một cuộc tranh luận mà đối phương nói những điều bạn… chưa bao giờ thực sự nói? Bạn cảm thấy khó chịu, bối rối và không hiểu tại sao lập luận của mình lại bị biến tấu đến mức đó.…Ngụy Biện 'Người Rơm' (Straw man argument) Là Gì?...tigosolutions.com
Cái cửa kính cụ nói chuẩn. Cửa đó nhỏ, chỉ có thể thoát ra lối đi vào mũi tàu. Có thể lúc mưa gió cửa kính còn đóng chặt cho đỡ gió.Nên nhớ là trong khoang tàu đóng kín cửa làm sao mà tất cả cùng nhảy đc.
Áo phao chỉ có tác dụng khi nhảy ra ngoài, còn bên trong sẽ rất vướng, nếu khoang tàu ngập nước mặc áo phao sẽ k lặn đc.
Năm kia lớp em thuê nguyên 1 con tàu thăm vịnh, trước, trong và sau khi lên tàu đều mưa. Bg nghĩ lại thấy cũng liềuNhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
Em chả chuyên môn nhưng học vật lý phổ thông. Thiết kế giời gì cũng phải tuân thủ nguyên tắc trọng tâm. Tính toán được trọng tâm an toàn thì làm và phê duyệt đăng kiểm.Em không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.Hỏi thật là mợ đã đi vịnh HL bao giờ chưa? Vịnh nó được bao phủ bởi rất nhiều đảo nên không có chuyện sóng to trong khu vực này đâu. Mợ dùng từ " ra khơi" khiến nhiều người hiểu sai lệch về mức độ nguy hiểm đấy. Lúc đó tàu cách đất liền khá xa và rất gần với bến hang Đầu Gỗ nên thuyền trưởng cho tàu lái về phía hang để tránh giông lốc chả có gì là sai với đáng trách ở đây cả mà cứ xoáy vào để trách người ta.
Đây là cửa hang đầu gỗ nơi có bến neo đậu rất an toàn
![]()
Vị trí hang đầu gỗ so với đất liền
![]()
Em đã hiểu , cám ơn cụ .Mời cụ
![]()
“Rùng mình” sự thật về áo phao: Khi nào mặc là “tự sát”?!
Khi nào nên mặc áo phao để an toàn? Bài viết này giải thích rõ thời điểm và không gian sử dụng áo phao đúng cách trên tàu, thuyền để bảo vệ bạn.docnhanh.vn
Em có post ở mấy trang trước về việc em đi vịnh Lan Hạ lúc trời mưa to rồi, còn thời gian ở Quảng Ninh thì ra vịnh trời mưa gió cũng vài lần. Nên trừ khi có chuyện cấm biển hoặc có thông báo từ cơ quan chức năng còn không thì mọi việc vẫn diễn ra thôi, dừng sao được.Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
CCCM đi máy bay luôn có hướng dẫn "Không làm phồng áo phao cho đến khi rời khỏi máy bay và ở vị trí an toàn".Em đã hiểu , cám ơn cụ .
Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.