Em đã hiểu , cám ơn cụ .Mời cụ
![]()
“Rùng mình” sự thật về áo phao: Khi nào mặc là “tự sát”?!
Khi nào nên mặc áo phao để an toàn? Bài viết này giải thích rõ thời điểm và không gian sử dụng áo phao đúng cách trên tàu, thuyền để bảo vệ bạn.docnhanh.vn
Em đã hiểu , cám ơn cụ .Mời cụ
![]()
“Rùng mình” sự thật về áo phao: Khi nào mặc là “tự sát”?!
Khi nào nên mặc áo phao để an toàn? Bài viết này giải thích rõ thời điểm và không gian sử dụng áo phao đúng cách trên tàu, thuyền để bảo vệ bạn.docnhanh.vn
Em có post ở mấy trang trước về việc em đi vịnh Lan Hạ lúc trời mưa to rồi, còn thời gian ở Quảng Ninh thì ra vịnh trời mưa gió cũng vài lần. Nên trừ khi có chuyện cấm biển hoặc có thông báo từ cơ quan chức năng còn không thì mọi việc vẫn diễn ra thôi, dừng sao được.Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
CCCM đi máy bay luôn có hướng dẫn "Không làm phồng áo phao cho đến khi rời khỏi máy bay và ở vị trí an toàn".Em đã hiểu , cám ơn cụ .
Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.
Thế chắc giờ họ quản lý chặt hơn.Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấy
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?
Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.
Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.
Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
Tầu đi biển nó không chỉ có sóng mà còn có cả gió, lốc nên thiết kế nó đã có tiêu chuẩn cả rồi. Với dạng đáy bằng lại thêm 2 lầu thì chiều cao mất cân đối khi gặp gió to sóng cả dễ mất trọng tâm lật tầu vậy thôi!Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Tạm đã dừng cấp phép cho tàu du lịch vịnh,nhưng dân mình quên nhanh lắmSau vụ này thì các khu du lịch thuyền bè này phải rà soát lại hết
Tạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.Tạm đã dừng cấp phép cho tàu du lịch vịnh,nhưng dân mình quên nhanh lắm
Có thể con tầu xấu số này xuất phát vào giờ quá muộn , như là chuyến vé vớt nên mình nó 1 đường , các tàu đi trước thì chưa đến giờ quay về nên không gặp .Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
em nghĩ là vụ tai nạn này không phải chỉ đơn thuần là do thiên tai mà thật sự quá nhiều lỗ hổng nhiều lý do dẫn đến không ngờ lại gây ra thảm họa quá đau lòng chết nhiều ngườiThế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
Mặc áo phao thì không lặn được để chui ra khỏi khoang tàu vì áo phao nó làm ngưởi nổi và nó là vật cản khiến cho quá trình lặn bị chậm lại. Khi cần lặn xuống để thoát ra ngoài thì chỉ lặn người không thôi. Tận dụng từng giây để lặn nhanh và càng xa càng tốt tìm hướng thoát ra. Áo phao nó nổi và nó cản lại thì sẽ hết hơi và mình bị kẹt lại là chết.Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnhTạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưaBáo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.