[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!
Mặc áo phao thì không lặn được để chui ra khỏi khoang tàu vì áo phao nó làm ngưởi nổi và nó là vật cản khiến cho quá trình lặn bị chậm lại. Khi cần lặn xuống để thoát ra ngoài thì chỉ lặn người không thôi. Tận dụng từng giây để lặn nhanh và càng xa càng tốt tìm hướng thoát ra. Áo phao nó nổi và nó cản lại thì sẽ hết hơi và mình bị kẹt lại là chết.

Ngày xưa giông bão những xà lan chở than bị lật úp đúng như thế này. Bọn em cũng lặn vào khoang để chơi. Sau này đứa nào lớn lên cũng có kỹ năng lặn vào trong khoang và thoát ra ngoài. Mắt mở to nhìn ánh sáng phía nào thì theo về phía đó. Tận dụng từng hơi thở, từng tí không khí trong phổi để thoát ra rồi trồi lên thở. Đứa nào phổi kém hoặc không thoát ra được nhanh lúc trồi lên thì ho thôi rồi.
 

Maykhoan8

Xe tải
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
224
Động cơ
9,038 Mã lực
Tuổi
47
Tàu 3 tầng thì dễ lật rồi. Nhất là lại nhẹ. Tàu chở hàng nó nặng thì khó lật hơn.
 

Tướng cướp

Xì hơi lốp
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,292
Động cơ
783,412 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 30/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,060 Mã lực
Tạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnh
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,271
Động cơ
1,073,384 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưa
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.
Chỗ này thông tin của mợ ko chuẩn, tàu xuất bến trước khi có cảnh báo dông lốc khá lâu. Trích từ trả lời phỏng vấn của PGĐ sở XD Quảng Ninh:

"Như hôm qua bản tin dự báo lúc 6h30 và 10h thông báo vịnh Hạ Long có gió cấp 2-3, đến 13h30 có cảnh báo giông lốc. Tàu Vịnh Xanh 58 xuất bến lúc 12h45, trước cả khi có cảnh báo. Nhưng ngay sau khi nhận bản tin bổ sung, cảng vụ đã cho dừng cấp phép toàn bộ phương tiện du lịch và thông tin trên nhóm chủ tàu, yêu cầu chủ tàu báo cáo tình hình hoạt động."

Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
Cụ toàn nghe thông tin ở đâu đâu, tàu này thiết kế đi tour ngắn trên vịnh, đăng kiểm còn hạn đến hết 2026, hệ số an toàn ổn định 2,3 (quy chuẩn là 1).

Về áo phao:
"Cũng theo quy định, chỉ có hành khách đi trên phương tiện bến khách ngang sông mới bắt buộc mặc áo phao suốt hành trình. Với hành trình dài, hành khách chỉ mặc khi có nguy cơ mất an toàn và thuyền trưởng sẽ hướng dẫn. Trường hợp tàu Vịnh Xanh, 80% nạn nhân được đưa ra ngoài đã mặc áo phao."
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnh
Cấp phép tàu là cấp phép gì vậy cụ? Thông tin cụ có ở đâu cho em xin?

"Ngày 20/7, trước diễn biến phức tạp của bão WIPHA, Cảng vụ Đường thủy và Đăng kiểm phương tiện thủy nội địa đã ban hành công văn khẩn về việc tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với các phương tiện vận chuyển khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh."

 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưa
Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.
Tàu ra biển lúc trời đang nắng đẹp - 12g45. Còn 13.30 là cảnh báo dông lốc. cảnh báo xong 1 lúc nữa dông lốc mới đến.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,060 Mã lực
Cấp phép tàu là cấp phép gì vậy cụ? Thông tin cụ có ở đâu cho em xin?

"Ngày 20/7, trước diễn biến phức tạp của bão WIPHA, Cảng vụ Đường thủy và Đăng kiểm phương tiện thủy nội địa đã ban hành công văn khẩn về việc tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với các phương tiện vận chuyển khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh."

À cái này do em đọc lướt,em nhận sai.Nhưng có lẽ đã đến lúc thay đổi hoàn toàn
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Chỗ này thông tin của mợ ko chuẩn, tàu xuất bến trước khi có cảnh báo dông lốc khá lâu. Trích từ trả lời phỏng vấn của PGĐ sở XD Quảng Ninh:

"Như hôm qua bản tin dự báo lúc 6h30 và 10h thông báo vịnh Hạ Long có gió cấp 2-3, đến 13h30 có cảnh báo giông lốc. Tàu Vịnh Xanh 58 xuất bến lúc 12h45, trước cả khi có cảnh báo. Nhưng ngay sau khi nhận bản tin bổ sung, cảng vụ đã cho dừng cấp phép toàn bộ phương tiện du lịch và thông tin trên nhóm chủ tàu, yêu cầu chủ tàu báo cáo tình hình hoạt động."
Í em là không cần có cảnh báo giông, chỉ cần nhìn thấy gió giật sóng to, sấm chớp nhì nhằng như thế thì tốt nhất không rời bến và không đi. Đợi đến lúc cảnh báo thì muộn rồi.

Đây là cơn giông hôm qua em vô tình chụp lại. Và tấm ảnh ngày bình thường nắng đẹp. Có thể nhìn sang tận bên kia cảng SụnGroup và Tuần Châu. Nhưng trong cơn giông hôm qua nó mịt mù không nhìn thấy gì. Cơn giông như thế này thì đầu giông gió giật rất to và mây đen xám xịt rồi. Nhìn video trên tàu cũng thấy điều đó mà. Rất nguy hiểm để ra biển ở thời điểm đó.

Dân biển bọn em bao giờ cũng nằm lòng nguyên tắc: đầu giông, giữa dông (hay còn gọi là đỉnh giông) và cuối giông để nhận định mức độ cơn giông. nếu đầu giông mà đã to như trong video thì chắc chắn đỉnh giông sẽ rất dữ dội. Nếu đi là cực kỳ nguy hiểm.


IMG_8737.jpeg
IMG_8749.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucky99

Xe tải
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
317
Động cơ
105,692 Mã lực
Tuổi
31
Bây giờ có 10 người còn sống , họ sẽ là nhân chứng kể lại sự việc khách quan nhất, em tin mọi việc sẽ rõ thôi, chứ nhận định chủ quan nhỡ không đúng thì buồn cười lắm.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Í em là không cần có cảnh báo giông, chỉ cần nhìn thấy gió giật sóng to, sấm chớp nhì nhằng như thế thì tốt nhất không rời bến và không đi. Đợi đến lúc cảnh báo thì muộn rồi.

Đây là cơn giông hôm qua em vô tình chụp lại. Và tấm ảnh ngày bình thường nắng đẹp. Có thể nhìn sang tận bên kia cảng SụnGroup và Tuần Châu. Nhưng trong cơn giông hôm qua nó mịt mù không nhìn thấy gì. Cơn giông như thế này thì đầu giông gió giật rất to và mây đen xám xịt rồi. Nhìn video trên tàu cũng thấy điều đó mà. Rất nguy hiểm để ra biển ở thời điểm đó.

Dân biển bọn em bao giờ cũng nằm lòng nguyên tắc: đầu giông, giữa dông (hay còn gọi là đỉnh giông) và cuối giông để nhận định mức độ cơn giông. nếu đầu giông mà đã to như trong video thì chắc chắn đỉnh giông sẽ rất dữ dội. Nếu đi là cực kỳ nguy hiểm.


IMG_8737.jpeg
IMG_8749.jpeg
Em hoàn toàn đồng ý với mợ nếu thấy trời đen kịt giông chớp nhì nhằng thì ko đi.

Đáng tiếc là trưa hôm qua, lúc 12g45 trời nắng đẹp, gió nhẹ.

Em ở cách HL khoảng 60km. Hôm qua cũng tầm 12.30 đi làm về trời nắng chang chang. Về đến nhà ăn cơm xong rồi lên phòng ngủ thì thấy trời sẫm lại rất nhanh và chỉ 10 phút sau là gió gật đùng đùng, mưa như trút nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,341
Động cơ
1,178,268 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Theo nhận định của nhà Cháu, thuyền đáy bằng mà mớn quá nông. Trọng tâm bị đặt lên cao.
Thật buồn !
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,448
Động cơ
206,048 Mã lực
Tuổi
35
Theo nhận định của nhà Cháu, thuyền đáy bằng mà mớn quá nông. Trọng tâm bị đặt lên cao.
Thật buồn !
Cụ đừng nhận định linh tinh nữa. Họp báo trả lời công khai, tàu còn hạn đăng kiểm, hệ số an toàn ổn định đạt 2,3 trong khi yêu cầu chỉ cần lớn hơn 1 (khoảng 1,15 là đủ).
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,673
Động cơ
472,415 Mã lực
Em chia sẻ bài này trên FB

Tôi đã có 5 lần đi tầu ở Vịnh Hạ Long - đều ngủ qua đêm.... và có 2 lần suýt chết đuối nên hôm nay t muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

🚨Mong rằng nó có ích cho mng.

Thứ 1 : Chọn Tầu⛴

Mng có thể tìm hiểu qua mạng, qua kênh thông tin này khác về TẦU MÀ M MUỐN ĐI.

Nhưng tuyệt đối nên :
Đặt của bên có uy tín, hoặc quen biết vì sao ?

Tôi đã từng bỏ tiền mua tầu đắt nhưng ra đến nơi ở đến chiều tối thì họ báo TẦU HỎNG ĐỘNG CƠ - đổi chúng tôi qua 1 cái tầu rất cũ, di chuyển ko êm tiếng động cơ rất lớn, khác hẳn với Tầu ban đầu mà chúng tôi chọn.⚓

Sau này tôi mới biết là TẦU MỚI ĐẸP SẼ NHẬN KHÁCH RỒI BÁN LẠI CHO MẤY TÀU XẤU CŨ KO CÓ KHÁCH.

Thứ 2 : CHỌN PHÒNG
NẾU PHÒNG CÓ TRẺ CON - NGƯỜI GIÀ ... hãy ưu tiên chọn căn CỬA SỔ TO, tầng 2 trở lên đừng ở tầng 1 vì động cơ ồn - với thanh niên là bth - với ng già và trẻ nhỏ là ác mộng luôn. Chưa kể tầng 1 mùi xăng nhiều hơn , rất khó chịu nếu tầu cũ.⛽

Thứ 3 : BIẾT ĐIỂM DỪNG... không khí trên Tầu thơ mộng, vui vẻ, lãng mạn, thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi... ko ai cấm các bạn làm tí sinh tố lúa mạch NHƯNG ĐỪNG CÓ SAY XỈN...🍺🥃🍻🍸🥂

Đang trên thuyền - mặt nc phẳng lặng ko có nghĩa là bên dưới cũng vậy, chỉ cần 1 chút sóng gió thì chúng ta ko thể kiểm soát cơ thể trong tình trạng thiếu tỉnh táo, cực kì nguy hiểm , nhất là tất cả lan can tầu đều ko bao g quá cao nhé , họ thiết kế thấp để ngồi cà phê trên thuyền vẫn ngắm cảnh dc.
M sẽ để ảnh cho mng xem.

Thứ 4 : Thứ mà mng nhắc đến nhiều nhất là ÁO PHAO ... thì m nói luôn ko có ai mặc hết, mng biết tại sao ko ?

Áo phao trông nó xấu, mặc nó vướng, di chuyển liên tục chạy nhẩy thì nó nóng.

Ở các điểm ngồi ngắm cảnh trên tầng 2-3 của thuyền sẽ gắn phao tròn để ném xuống biển khi ai đó cần giúp đỡ.🛟

Còn áo phao dc sắp xếp toàn bộ ở đuôi thuyền tầng 1 , nơi đó có cái cầu để mng có thể xuống biển chèo thuyền - bơi ở biển, áo phao tập trung tất cả ở đó và NÓ THƯỜNG XUYÊN ƯỚT, mặc xong, chơi xong sẽ cởi ra ngay và phơi về chỗ cũ tại đó.

Thứ 5 : Các Hoạt Động trên Thuyền, tuỳ vào từng thuyền sẽ có các hoạt động vui chơi khác nhau, có thuyền có bể bơi trên đó, cho con cái bơi dc, có thuyền lại cho mặc áo phao xuống biển bơi, chèo thuyền, TẤT CẢ ĐỀU CÓ CỨU HỘ NHƯNG CHÍNH CHÚNG TA - những bậc làm cha mẹ mới là ng chịu trách nhiệm trực tiếp với sức khoẻ và mạng sống của ng thân mình.

Nếu cảm thấy ko đủ tự tin, kĩ năng chăm sóc, bảo vệ thì ko nên cho con tham gia những trò mà chính các bạn ko kiểm soát dc.

Ví dụ .. con lớn nhà m xuống biển bơi đã bị sứa đốt, rất đau rát, m hoàn toàn ko biết là có sứa và rất tự trách vì đã ko biết đến điều này sớm.

Hết chủ đề về TẦU, đến chủ đề KĨ NĂNG SỐNG.

Đuối nc phần 1 :

Mình biết bơi Nhái từ năm 9 tuổi, theo năm tháng kĩ năng bơi, lặn của m đã đủ để m huênh hoang hết cỡ rồi.

M đi bơi với em họ năm mình 12 tuổi khi ấy em m mới 8 tuổi , nó gầy đét cân cả dép chắc 20 kg thôi.

Khi m cõng nó ra chỗ sâu, chân m kiễng lên vẫn chạm đất nhưng em m nó sợ, nó giẫy lên, và liên tục nhấn đầu m xuống, lúc đó kĩ năng bơi hay lặn gì đi nữa cũng chỉ là chuyện để sau này viết vào điếu văn.

Vì trên đầu là 20kg thịt liên tục ấn xuống để ngoi lên, khi con ngta hoảng loạn thì mọi hành động cơ thể đều k theo sự kiểm soát nào hết mng nhé.

Sau đó bọn m dc nhân viên cứu hộ vớt lên trong tình trạng uống no nc, cơ thể mệt lả, giẫy ko nổi.

Sau đó rút dc 2 bài học :
1 - đừng tự tin quá vào kĩ năng bơi lội, việc tự cứu mình và tự lượng sức mình rất quan trọng, khi hụt hơi liên tục có nghĩa là PHỔI MÌNH CÓ VẤN ĐỀ RỒI.
2 - Tập bơi bài bản là phải biết lấy hơi, lặn dc , ngụp đc, nếu ko làm dc, lúc bị chìm phải bịt hết mồm mũi lại ko để oxy thoát ra và quờ quạng nhiều mất sức. Việc giữ đc oxy trong cơ thể sẽ giúp m nổi lên. DẬY CÁC CON NHÉ.

Đuối nc phần 2 : ĐI BƠI THUYỀN CON VỊT BẰNG SẮT NGÀY XƯA VÀ NÓ BỊ LẬT.

Tôi đi cùng Bố đẻ, có mặc áo phao ... khi tàu lật úp, Bố tôi theo quán tính bị hất ra, còn tôi thì bị cả cái tầu nó dập dềnh trên đầu, nó ko chìm hẳn nhưng nó ở trên đầu tôi, nc thì ở dưới ngực, giống cái chuồng nhốt ấy....

Lúc ấy tôi hoảng loạn khóc hét và ko biết phải làm gì, bố tôi bơi lại đồng thời hét lên :" NÍN THỞ LẶN RA , lặn raaa "

Ngay lập tức tôi cúi đầu lặn thoát ra dc, thuyền ko chìm, nó cứ vậy thôi nhưng thoát khỏi cái cũi ấy cũng làm tôi đỡ hoảng loạn.

Bài học là gì : biết bơi biết nổi là rất ok nhưng NÊN TĂNG CƯỜNG KĨ NĂNG LẶN, ko phải lặn để biểu diễn mà lặn để thoát khỏi mấy nơi chật hẹp đó ạ.

Lưu ý : ngay kể cả khi đi đạp thuyền cũng NÊN MANG THEO ÁO PHAO, mặc vào càng tốt vì có những thứ diễn biến rất nhanh, rất khó kiểm soát.

Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

CHÂN THÀNH CẢM ƠN MNG ĐÃ ĐỌC.

P/S : m đc cập nhật trên tầu ngủ lại đêm trong phòng có Áo Phao tương ứng số ng trong phòng nhưng thật sự lúc m đi là m k tìm thấy ạ, cảm ơn mng đã cập nhật thông tin cho m ạ.
✍Fb Trần Thị Linh Chi
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
3,040
Động cơ
1,262,208 Mã lực
Trên fb có clip quay trên tàu khi tàu đã rời bến. Trong clip thì thấy mây đen, gió đã nổi, tuy nhiên mọi người có vẻ thấy vẫn ổn (có người nói vui kiểu: sét đánh bay tóc, ra khơi đón bão,… có cháu còn nhắc đến cả vụ Titanic…).
Chỉ ko biết lúc đó mấy giờ. Khung cảnh xung quanh tàu thì vẫn thấy tàu khác, và nhà cửa trên bờ trên bến...
IMG_0160.png

Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,143
Động cơ
581,893 Mã lực
Lúc 12h trưa hôm qua e đi từ bãi cháy, ks đối diện bến tàu, chỗ hồng hạnh 3, nên lúc 7h30 sáng e đi bộ vào bến lúc này trời nắng to và cực đông du khách xếp hàng ra bến. Lúc 12h hơn trời vẫn nắng to và tắc đường trc ks, e đi thẳng về aeon hải phòng lúc 1h30 để ăn trưa, lúc này trời ở hp đã bắt đầu xầm xì. Khoảng 2h30 e rời aeon thi gió mạnh và bắt đầu mưa xối xả đoạn chuẩn bị lên cao tốc, gió mạnh mưa cực to, nhiều xe phải dừng sát vỉa hè, lên cao tốc còn dữ dội hơn xe chỉ đi 30 40 và bật đèn khẩn cấp đến tận trạm nghỉ chân hải dương mới ngớt,về đến hưng yên thì cây đổ hàng loạt.... thật khủng khiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top