- Biển số
- OF-705896
- Ngày cấp bằng
- 29/10/19
- Số km
- 1,042
- Động cơ
- 108,657 Mã lực
- Tuổi
- 47
Dễ ấn quá rồi lại ấn linh tinh như mở cửa thoát hiểm trên máy bay.Các tàu phải thêm cái nút đỏ khẩn cấp gắn dọc ghế ngồi như xe buýt.
Có sự cố khẩn cấp chỉ cần một người ấn là có thể báo cho cảng vụ, biên phòng...
Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
Đây là tư duy thiên hướng lợi ích, chứ không phải tư duy thiên hướng an toàn.Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.
Có cả ban quản lý vịnh, quản lý tàu phải đủ an toàn theo quy định người ta mới cấp phép, đủ loại giấy phép mới được đi. Cái tàu của người ta cũng cả dăm bảy tỷ đến hàng chục tỷ chứ đâu phải nguy hiểm họ cứ đánh liều ra đi được đâu. Mùa mưa này mà cứ hơi mây đen mưa rào là dừng thì có nghỉ suốt mùa.Chuẩn rồi đó cụ, gớm có cái mợ gì khoe nhà ở Hạ Long, mở cửa là thò tay xuống biển nữa, toàn nói liên tha liên thuyên. Trừ khi đã có bão mà vẫn còn đi, còn lại chuẩn bị đi, đang đi gặp mưa là chuyện rất rất bình thường, chỉ buồn là lần này nó là giông lốc, lại còn rất ác liệt với thời gian rất nhanh.
Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.Dông lốc như thế đi xe máy trên phố còn lật chứ nói gì đến tàu, thiên tai ập đến bất ngờ đến thuyền trưởng còn chịu chết.
Thiết kế như hệ thống báo cháy của chung cư là đc.Dễ ấn quá rồi lại ấn linh tinh như mở cửa thoát hiểm trên máy bay.
Khác đấy cụ ạ. Nói chung ngành nào có tiêu chuẩn của ngành đó, không đơn giản như mình nghĩ.Thiết kế như hệ thống báo cháy của chung cư là đc.
Thực tế là ở chung cư chả ai nghịch vào cái đó vì họ đều biết là gì.
Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.
Vẫn phải làm vậy thôi bác.Đây là tư duy thiên hướng lợi ích, chứ không phải tư duy thiên hướng an toàn.
Với lối tư duy này thì tai nạn kiểu này sẽ còn có thể xảy ra trong tương lai.
Cụ nên tìm hiểu để bổ sung kiến thức cho mình, cũng là tự khai sáng cho bản thân thay vì vặn vẹo. Tàu được phép hoạt động là có đủ thiết kế an toàn theo quy định, có đủ đăng ký đăng kiểm và các loại giấy phép chứ không phải thích là vác ra chạy.Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.
Đó cũng là đặc điểm của gió lốc cục bộ, gió lốc đi theo luồng và rất nhanh, như cụ phất tay cái quạt nan thế thôi. Hai tàu cách nhau 50m mà có tàu lật chìm là chuyện thường.Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.
Nó là hiện tượng vòi rồng trên biển đó cụ.Hôm kia tụi em từ Thái Bình Hà Nội. Gần 5 giờ chiều ở đường Trần Khắc Chân mấy người ngồi bên kia xe bảo sắp mưa to. Em ngồi phía bên này nhì trời vẫn quang đãng, nói là về nhà vẫn kịp tắm, rồi mới đến chỗ tụi đồng đội hẹn nhau (ở Hoàng Cầu). Nhưng chỉ đến Đại Cồ Việt là gió nổi lên cuốn lá cây bay mù mịt từ công viên sang. Khi qua hầm chui đến Xã Đàn rác đã bay đầy trời, có những cái băng rôn bị gió cuốn bay lơ lửng trên trời. Về đến nhà cậu em ở đầu Khâm Thiên, dẳt xe ra em vẫn cẩn thận khoác thêm cái áo mưa, vì đã có hạt rơi, nhưng chỉ đến Xã Đàn thì mưa đã mù mịt, gió rất to, nhiều cái 2B ngã ra giữa đường. May chiều em đi xuôi gió, nên vẫn về được đến nhà!
Gió to chỗ thoáng, thì chỉ là luồng gió thẳng, tốc độ phải là cấp bão mới gây nguy hiểm cho tầu, nhưng vẫn gió đó khi đi qua những vật cản lớn, như tòa nhà cao, núi đá,... thì sẽ thành gió xoáy. Chắc bây giờ ít người được thấy những cơn gió xoáy nhẹ. Gió cuốn bụi, lá cây,... quay vòng tròn bốc lên trời. Những cơn xoáy nhỏ này tồn tại rất ngắn, chưa hơn 1 phút thôi, nhưng ở Vinh Hạ Long có nhiều núi đá nên có thể tạo những cơn xoáy lớn kéo dài hơn chục phút, tốc độ gió trong lốc xoáy cao hơn gió thổi thẳng tạo ta nó rất nhiều. Nếu là cơn lốc xoáy mạnh có thể làm lật tầu và chỉ tầu bị xoáy lốc quét qua mới bị, còn những tầu khác cùng kích thước cách đó vài chục mét không bị ảnh hưởng!
nhưng tàu vẫn ko lật mặc dù em phải năm ôm chân giường. giống như chiếc xe ô-tô e nghĩ trước khi launching sản phẩm phải qua khá nhiều bài test đặc biệt là liên quan đến safety chứ nhỉ, ko biết Tàu này có như vậy ko chứ bao nhiêu tàu ở đó mà mỗi tàu này lật @@ 
Thuyền trưởng cũng tạch luôn rồi.Chưa thấy có thông tin gì về đồng chí thuyền trưởng , cái này cũng quan trọng .
À cũng để đầy đủ thông tin như trong các vụ tai nạn nghiêm trọng thôi , ví dụ kinh nghiệm bao nhiêu năm lái tàu , sức khỏe trước khi xuất bến , vvThuyền trưởng cũng tạch luôn rồi.
Cụ muốn thông tin gì nữa?