- Biển số
- OF-883291
- Ngày cấp bằng
- 16/6/25
- Số km
- 176
- Động cơ
- 8,908 Mã lực
Đề nghị các kỹ xư đóng tàu online ra chỗ khác vật nhau nhé các kĩ xư vật nhau trên này tốn tài nguyên quá
chuyên gia đưa tin nửa đúng nửa sai cài cắm mà cụ. chửi cho thì im thít.Cụ dẫn hẳn bài báo mà ngay thông tin đầu tiên cụ đã sai rồi. 12h45 tàu mới rời bến và 13h30 mới lật cụ ơi!
Đang ngồi trong toa lét mà nhỡ đánh rơi cái iphone xuống sàn thì liệu nó có tự động gọi 911 không cụ?Đây có thể nói là một tai nạn, thiên tai. Giông/lốc bất ngờ khó tránh và khi thuyền lật úp thì cần cứu hộ trong 30 phút đầu tiên là quan trọng nhất.
Ở Mỹ cũng hay bị giông/lốc xoáy và thường nó quét qua chỗ nào thì chỗ đó nát bươm. Trên hồ/trên biển mà tàu thuyền bị giông/lốc quét thì cũng thiệt hại về người nặng nề do không thể ứng cứu kịp. Trên đất liền thì khi hai ngôi nhà cạnh nhau một căn nguyên vẹn ko hề hấn gì còn căn bên cạnh thì bị lốc cuốn bay không còn dấu tích gì luôn. Thường nó cuốn & tàn phá đúng trên đường đi của nó thôi.
Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao đến 2-3h sau thì nhà nước và quân đội mới biết? Và ai đã báo tin? Tín hiệu cấp cứu/cầu cứu không có? Tàu chìm không ai nhìn thấy? Cần phân tích điểm này để rút kinh nghiệm cứu hộ/cứu nạn về sau.
Thêm nữa tàu thuyền đi trên biển cần có tiêu chuẩn, có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu - pháo hiệu, âm thanh (tiếng nổ), kể cả khi nhanh quá con người không kịp phát tín hiệu thì thiết bị (tín hiện điện tử/cấp cứu SoS) cần tự động kích hoạt khi tai nạn xảy ra. Như con iphone (ở nhiều nước) bây giờ có tai nạn là nó tự động gọi 911/000 hay số khẩn cấp ở nước đó & báo luôn vị trí tai nạn.
Không gọi đâu. Nó rất thông minh. Mình có lần bị tai nạn (lật xe) thì đúng là nó tự động gọi. Chắc nó sẽ va đập lăn lộn kiểu gì đó thì nó sẽ kích hoạt.Đang ngồi trong toa lét mà nhỡ đánh rơi cái iphone xuống sàn thì liệu nó có tự động gọi 911 không cụ?
Nao cụ thử thả vào toilet xem sao.Không gọi đâu. Nó rất thông minh. Mình có lần bị tai nạn (lật xe) thì đúng là nó tự động gọi. Chắc nó sẽ va đập lăn lộn kiểu gì đó thì nó sẽ kích hoạt.
Và nhiều chiếc xe bây giờ cũng có chế độ/nút gọi cấp cứu & tự động gọi luôn khi tai nạn.
Cụ BDS68 nói rất đúng.Vâng bác
Cứ tàu mất tín hiệu gps là báo cứu hộ cứu nạn thì nửa dân số VN làm nhân viên cứu nạn cũng chưa đủ nhân lức ạ
cơn giông lốc chỉ 30'.Đây có thể nói là một tai nạn, thiên tai. Giông/lốc bất ngờ khó tránh và khi thuyền lật úp thì cần cứu hộ trong 30 phút đầu tiên là quan trọng nhất.
Ở Mỹ cũng hay bị giông/lốc xoáy và thường nó quét qua chỗ nào thì chỗ đó nát bươm. Trên hồ/trên biển mà tàu thuyền bị giông/lốc quét thì cũng thiệt hại về người nặng nề do không thể ứng cứu kịp. Trên đất liền thì khi hai ngôi nhà cạnh nhau một căn nguyên vẹn ko hề hấn gì còn căn bên cạnh thì bị lốc cuốn bay không còn dấu tích gì luôn. Thường nó cuốn & tàn phá đúng trên đường đi của nó thôi.
Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao đến 2-3h sau thì nhà nước và quân đội mới biết? Và ai đã báo tin? Tín hiệu cấp cứu/cầu cứu không có? Tàu chìm không ai nhìn thấy? Cần phân tích điểm này để rút kinh nghiệm cứu hộ/cứu nạn về sau.
Thêm nữa tàu thuyền đi trên biển cần có tiêu chuẩn, có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu - pháo hiệu, âm thanh (tiếng nổ), kể cả khi nhanh quá con người không kịp phát tín hiệu thì thiết bị (tín hiện điện tử/cấp cứu SoS) cần tự động kích hoạt khi tai nạn xảy ra. Như con iphone (ở nhiều nước) bây giờ có tai nạn là nó tự động gọi 911/000 hay số khẩn cấp ở nước đó & báo luôn vị trí tai nạn.
vaangBác đùa đúng nơi thì nó vui, đùa sai chỗ thì là vô duyên đấy bác ạ.
Đi tàu trong vịnh HL rất an toàn, giống như đang đi thuyền trên hồ tây vậy. Khi xảy ra giông lốc to như vậy thì kể cả tàu ở hồ tây cũng sẽ bị lật chứ đừng nói là ở biển.Em cũng xem video đó nhưng đi tàu gió là chuyện bình thường. Em đi tàu Cát Bà và tàu du lịch HL rồi, ở HL em đi với cơ quan vì công việc thôi. Còn mây đen đến đâu hay sấm chớp thì không rõ. Họ có đùa nhau ra đón bão là vì mấy ngày nữa có bão, còn titanic là bọn trẻ con trêu nhau. Nhìn trêu đùa nhau vậy thì hẳn là đang vẫn rất ổn, cũng không rõ điểm này là mới xuất phát hay được một lúc rồi.
Dông lốc như thế đi xe máy trên phố còn lật chứ nói gì đến tàu, thiên tai ập đến bất ngờ đến thuyền trưởng còn chịu chết.Đi tàu trong vịnh HL rất an toàn, giống như đang đi thuyền trên hồ tây vậy. Khi xảy ra giông lốc to như vậy thì kể cả tàu ở hồ tây cũng sẽ bị lật chứ đừng nói là ở biển.
Hôm kia tụi em từ Thái Bình Hà Nội. Gần 5 giờ chiều ở đường Trần Khắc Chân mấy người ngồi bên kia xe bảo sắp mưa to. Em ngồi phía bên này nhì trời vẫn quang đãng, nói là về nhà vẫn kịp tắm, rồi mới đến chỗ tụi đồng đội hẹn nhau (ở Hoàng Cầu). Nhưng chỉ đến Đại Cồ Việt là gió nổi lên cuốn lá cây bay mù mịt từ công viên sang. Khi qua hầm chui đến Xã Đàn rác đã bay đầy trời, có những cái băng rôn bị gió cuốn bay lơ lửng trên trời. Về đến nhà cậu em ở đầu Khâm Thiên, dẳt xe ra em vẫn cẩn thận khoác thêm cái áo mưa, vì đã có hạt rơi, nhưng chỉ đến Xã Đàn thì mưa đã mù mịt, gió rất to, nhiều cái 2B ngã ra giữa đường. May chiều em đi xuôi gió, nên vẫn về được đến nhà!Trên fb có clip quay trên tàu khi tàu đã rời bến. Trong clip thì thấy mây đen, gió đã nổi, tuy nhiên mọi người có vẻ thấy vẫn ổn (có người nói vui kiểu: sét đánh bay tóc, ra khơi đón bão,… có cháu còn nhắc đến cả vụ Titanic…).
Chỉ ko biết lúc đó mấy giờ. Khung cảnh xung quanh tàu thì vẫn thấy tàu khác, và nhà cửa trên bờ trên bến...
View attachment 9225129
Ít nhất, ta cần biết, cái sự Mất GPS gì đó nó có hệ quả kỹ thuật gì với cái system và đồng chí trực ban, bác ạ.Cụ BDS68 nói rất đúng.
Mất tín hiệu gps không đồng nghĩa với gặp tai nạn; nhưng tai nạn cũng là một trong những sự kiện có thể xảy ra khiến tàu mất tín hiệu gps.
Cái chúng ta chờ xem là các đồng chí trực cảng vụ trong 2 tiếng cụ thể đã làm những gì để có thể xác nhận đó là tai nạn hay sự cố khác.
Chuẩn rồi đó cụ, gớm có cái mợ gì khoe nhà ở Hạ Long, mở cửa là thò tay xuống biển nữa, toàn nói liên tha liên thuyên. Trừ khi đã có bão mà vẫn còn đi, còn lại chuẩn bị đi, đang đi gặp mưa là chuyện rất rất bình thường, chỉ buồn là lần này nó là giông lốc, lại còn rất ác liệt với thời gian rất nhanh.Nhiều cụ phán đúng kiểu qua 18h30. Trời mùa hè mây đen là chuyện bình thường, mưa to là chuyện bình thường. Có ai ngờ giông lốc nó dữ dội như thế?
Ngay cả hôm qua lúc chiều em đi đón con em ở trường mà khi đó trời mây đen kịt rồi, em cũng nghĩ là sẽ mưa to nên mang theo áo mưa ai ngờ lúc về gió thổi bay cả xe may mà có quán cafe 2 bố con vất xe trên đường chui vào tránh mới thoát. Em đi du lịch tàu thuyền, máy bay các kiểu cũng gặp mưa gió đột xuất thế này. Rất nhiều lần đi du lịch , công tác ra sân bay trời mưa to như trút nước chả nhẽ hủy đi về không đi nữa? Và đó là chuyện thời tiết bình thường chứ không ai lường trước được là hậu quả nó như vậy đâu mà tránh ở nhà. Giờ xảy ra chuyện lớn các cụ ngồi vẽ thuyết âm mưu này nọ rồi chê bai rồi nêu quan điểm sao giông lốc vậy vẫn đi ..bla...bla.. Thì thôi lần sau các cụ cứ thấy mây đen kéo đến thì chui vào nhà đi , hoặc nhà đài dự báo trời mưa to thì các cụ cứ ngồi nhà cả tuần cả tháng khỏi đi đâu cho chắc. Mùa hè thời tiết sáng nắng chiều mây đen rồi mưa to là bình thường. Nếu cứ nghĩ tiêu cực thì xã hội đình trệ hết.
Nghĩ đơn giản vụ lật tàu là do giông lốc bất ngờ không ai lường trước được. Giống như máy bay rơi khi đi vào vùng áp suất không ổn định vậy. Bao giờ cũng có xác suất rủi ro về thời tiết nên chấp nhận đó là một phần của cuộc sống. Hãy ngừng suy diễn và phán xét.