[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

phunv74

Xe buýt
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
624
Động cơ
377,315 Mã lực
Từ thực tế trải nghiệm cứu người đuối nước của bản thân em khẳng định trong những tình huống bất ngờ và hỗn loạn khi lật tàu như này thì yếu tố may mắn dặt lên hàng đầu chứ không phải cứ khỏe và bơi giỏi đã là sống sót đâu. Nếu khỏe và bơi giỏi mà ở vị trí thoát hiểm khó thì cũng nan giải, nhiều khi thoát được gần ra rồi lại bị người khác túm ôm ghì chặt như khóa người thì cũng chịu.

Trước cách đây phải 30 năm rồi, nhóm bạn em vào rừng hái lan rồi đến bên một thác nước nghỉ trưa ăn uống với chụp choẹt. Có con bé nó đứng ở cái mỏm đá chẳng may trượt chân rơi bố nó xuống cái Vũng dưới thác nước (chắc chỉ rộng cỡ hơn trăm m2). Thế quái nào mà khi rơi xuống nó càng vùng vẫy càng ra xa hơn, đầu tiên mọi người còn tìm cái càng cây khô thò đưa xuống cho nó bám để kéo vào bờ nhưng con bé nó cứ vục mặt xuống nước chân tay khua khoắng chứ có ngẩng mặt lên thò tay bám vào gậy đâu mặc cho mọi người bảo bám vào đi. Đến lúc nó vùng vẫy ra tít xa gậy thò xuống không tới và có vẻ sắp chìm em mới vội vàng nhảy xuống. Ối cha mẹ ơi, khi em lao ra túm được nó thì bản năng sống của nó trỗi dậy hay sao ấy, nó như phi từ dưới mặt nước lên ngồi mẹ lên đầu em, 2 chân nó quặp chặt khóa cứng cổ em lại còn 2 tay nó túm tóc dìm đầu em xuống nước. Lý trí mách bảo hay ma xui thế nào mà em lại lặn xuống kéo theo cả nó chìm nghỉm luôn rồi lặn hụp dưới nước thế nào đến khi chân em chạm vào nền đá đứng bật dậy đội cả con bé lên thì nước chỉ còn đến ngang ngực. Thế là em mới thoát chết, lại chó ngáp phải ruồi cứu được cả con bé #:-s
rồi cái con bé đó


nó trả ơn cuj dư lào?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,682
Động cơ
543,013 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Tối nay 8:15 tại ngọn Hải Đăng cảng tàu SunGroup, người dân Hạ Lpng thả đèn hoa đăng cầu nguyện cho các nạn nhân

IMG_8750.jpeg
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,394 Mã lực
Thôi tóm lại em không đi và chắc chắn không bao giờ ngủ trên thuyền. Đọc các cụ viết thấy bất an quá.
 

hung2019

Xe hơi
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
193
Động cơ
135,150 Mã lực
Tuổi
35
Hình như là chương trình của ngành xxx. Bảo sao!
Vẫn ông ổng hát các bài ngợi ca vì nhân dân quên mình xong kết thúc bắn pháo hoa tưng bừng đó cụ :(
Có lẽ ko phải quốc tang hay có văn bản chỉ đạo gì về việc dừng các chương trình giải trí nên họ vẫn làm theo lịch, một số chương trình khác có thể tự thay đổi tùy theo tinh thần của người tổ chức chứ ko bắt buộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,200
Động cơ
249,236 Mã lực
Tuổi
29
Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó :((
Là lớp học PCCC theo nghị định 79. Học lớp này xong mới đc cấp chứng chỉ kinh doanh, dịch vụ PCCC. Thường học viên là các lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Trên fb có clip quay trên tàu khi tàu đã rời bến. Trong clip thì thấy mây đen, gió đã nổi, tuy nhiên mọi người có vẻ thấy vẫn ổn (có người nói vui kiểu: sét đánh bay tóc, ra khơi đón bão,… có cháu còn nhắc đến cả vụ Titanic…).
Chỉ ko biết lúc đó mấy giờ. Khung cảnh xung quanh tàu thì vẫn thấy tàu khác, và nhà cửa trên bờ trên bến...
View attachment 9225129
Em cũng xem video đó nhưng đi tàu gió là chuyện bình thường. Em đi tàu Cát Bà và tàu du lịch HL rồi, ở HL em đi với cơ quan vì công việc thôi. Còn mây đen đến đâu hay sấm chớp thì không rõ. Họ có đùa nhau ra đón bão là vì mấy ngày nữa có bão, còn titanic là bọn trẻ con trêu nhau. Nhìn trêu đùa nhau vậy thì hẳn là đang vẫn rất ổn, cũng không rõ điểm này là mới xuất phát hay được một lúc rồi.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Í em là không cần có cảnh báo giông, chỉ cần nhìn thấy gió giật sóng to, sấm chớp nhì nhằng như thế thì tốt nhất không rời bến và không đi. Đợi đến lúc cảnh báo thì muộn rồi.

Đây là cơn giông hôm qua em vô tình chụp lại. Và tấm ảnh ngày bình thường nắng đẹp. Có thể nhìn sang tận bên kia cảng SụnGroup và Tuần Châu. Nhưng trong cơn giông hôm qua nó mịt mù không nhìn thấy gì. Cơn giông như thế này thì đầu giông gió giật rất to và mây đen xám xịt rồi. Nhìn video trên tàu cũng thấy điều đó mà. Rất nguy hiểm để ra biển ở thời điểm đó.

Dân biển bọn em bao giờ cũng nằm lòng nguyên tắc: đầu giông, giữa dông (hay còn gọi là đỉnh giông) và cuối giông để nhận định mức độ cơn giông. nếu đầu giông mà đã to như trong video thì chắc chắn đỉnh giông sẽ rất dữ dội. Nếu đi là cực kỳ nguy hiểm.


IMG_8737.jpeg
IMG_8749.jpeg
Mợ chụp lúc đang giông rồi mà.
Video trên fb lúc người trên thuyền trêu nhau là điểm nào của vịnh thế mợ?
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Đề nghị các kỹ xư đóng tàu online ra chỗ khác vật nhau nhé các kĩ xư vật nhau trên này tốn tài nguyên quá
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,394 Mã lực
Chắc cũng hết cái để nói rồi. Nguyên nhân là do dông lốc. Địa phương đã huy động nhân lực ở mức cao nhất cứu hộ cứu nạn. Ai thiệt thòi là do không may mắn thôi. Mùa bão lũ các cụ mợ hạn chế đi du lịch. Trước mắt tập trung ứng phó bão sắp vào
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Nhiều cụ phán đúng kiểu qua 18h30. Trời mùa hè mây đen là chuyện bình thường, mưa to là chuyện bình thường. Có ai ngờ giông lốc nó dữ dội như thế?

Ngay cả hôm qua lúc chiều em đi đón con em ở trường mà khi đó trời mây đen kịt rồi, em cũng nghĩ là sẽ mưa to nên mang theo áo mưa ai ngờ lúc về gió thổi bay cả xe may mà có quán cafe 2 bố con vất xe trên đường chui vào tránh mới thoát. Em đi du lịch tàu thuyền, máy bay các kiểu cũng gặp mưa gió đột xuất thế này. Rất nhiều lần đi du lịch , công tác ra sân bay trời mưa to như trút nước chả nhẽ hủy đi về không đi nữa? Và đó là chuyện thời tiết bình thường chứ không ai lường trước được là hậu quả nó như vậy đâu mà tránh ở nhà. Giờ xảy ra chuyện lớn các cụ ngồi vẽ thuyết âm mưu này nọ rồi chê bai rồi nêu quan điểm sao giông lốc vậy vẫn đi ..bla...bla.. Thì thôi lần sau các cụ cứ thấy mây đen kéo đến thì chui vào nhà đi , hoặc nhà đài dự báo trời mưa to thì các cụ cứ ngồi nhà cả tuần cả tháng khỏi đi đâu cho chắc. Mùa hè thời tiết sáng nắng chiều mây đen rồi mưa to là bình thường. Nếu cứ nghĩ tiêu cực thì xã hội đình trệ hết.

Nghĩ đơn giản vụ lật tàu là do giông lốc bất ngờ không ai lường trước được. Giống như máy bay rơi khi đi vào vùng áp suất không ổn định vậy. Bao giờ cũng có xác suất rủi ro về thời tiết nên chấp nhận đó là một phần của cuộc sống. Hãy ngừng suy diễn và phán xét.
 
Chỉnh sửa cuối:

burjkhalifa

Xe tải
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
243
Động cơ
10,914 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Đây có thể nói là một tai nạn, thiên tai. Giông/lốc bất ngờ khó tránh và khi thuyền lật úp thì cần cứu hộ trong 30 phút đầu tiên là quan trọng nhất.

Ở Mỹ cũng hay bị giông/lốc xoáy và thường nó quét qua chỗ nào thì chỗ đó nát bươm. Trên hồ/trên biển mà tàu thuyền bị giông/lốc quét thì cũng thiệt hại về người nặng nề do không thể ứng cứu kịp. Trên đất liền thì khi hai ngôi nhà cạnh nhau một căn nguyên vẹn ko hề hấn gì còn căn bên cạnh thì bị lốc cuốn bay không còn dấu tích gì luôn. Thường nó cuốn & tàn phá đúng trên đường đi của nó thôi.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao đến 2-3h sau thì nhà nước và quân đội mới biết? Và ai đã báo tin? Tín hiệu cấp cứu/cầu cứu không có? Tàu chìm không ai nhìn thấy? Cần phân tích điểm này để rút kinh nghiệm cứu hộ/cứu nạn về sau.

Thêm nữa tàu thuyền đi trên biển cần có tiêu chuẩn, có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu - pháo hiệu, âm thanh (tiếng nổ), kể cả khi nhanh quá con người không kịp phát tín hiệu thì thiết bị (tín hiện điện tử/cấp cứu SoS) cần tự động kích hoạt khi tai nạn xảy ra. Như con iphone (ở nhiều nước) bây giờ có tai nạn là nó tự động gọi 911/000 hay số khẩn cấp ở nước đó & báo luôn vị trí tai nạn.
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Đây có thể nói là một tai nạn, thiên tai. Giông/lốc bất ngờ khó tránh và khi thuyền lật úp thì cần cứu hộ trong 30 phút đầu tiên là quan trọng nhất.

Ở Mỹ cũng hay bị giông/lốc xoáy và thường nó quét qua chỗ nào thì chỗ đó nát bươm. Trên hồ/trên biển mà tàu thuyền bị giông/lốc quét thì cũng thiệt hại về người nặng nề do không thể ứng cứu kịp. Trên đất liền thì khi hai ngôi nhà cạnh nhau một căn nguyên vẹn ko hề hấn gì còn căn bên cạnh thì bị lốc cuốn bay không còn dấu tích gì luôn. Thường nó cuốn & tàn phá đúng trên đường đi của nó thôi.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao đến 2-3h sau thì nhà nước và quân đội mới biết? Và ai đã báo tin? Tín hiệu cấp cứu/cầu cứu không có? Tàu chìm không ai nhìn thấy? Cần phân tích điểm này để rút kinh nghiệm cứu hộ/cứu nạn về sau.

Thêm nữa tàu thuyền đi trên biển cần có tiêu chuẩn, có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu - pháo hiệu, âm thanh (tiếng nổ), kể cả khi nhanh quá con người không kịp phát tín hiệu thì thiết bị (tín hiện điện tử/cấp cứu SoS) cần tự động kích hoạt khi tai nạn xảy ra. Như con iphone (ở nhiều nước) bây giờ có tai nạn là nó tự động gọi 911/000 hay số khẩn cấp ở nước đó & báo luôn vị trí tai nạn.
Đang ngồi trong toa lét mà nhỡ đánh rơi cái iphone xuống sàn thì liệu nó có tự động gọi 911 không cụ?
 

burjkhalifa

Xe tải
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
243
Động cơ
10,914 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Đang ngồi trong toa lét mà nhỡ đánh rơi cái iphone xuống sàn thì liệu nó có tự động gọi 911 không cụ?
Không gọi đâu. Nó rất thông minh. Mình có lần bị tai nạn (lật xe) thì đúng là nó tự động gọi. Chắc nó sẽ va đập lăn lộn kiểu gì đó thì nó sẽ kích hoạt.

Và nhiều chiếc xe bây giờ cũng có chế độ/nút gọi cấp cứu & tự động gọi luôn khi tai nạn.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,828
Động cơ
477,819 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
cái tàu này được thiết kế để đi trong vịnh, vình thì lặng, bình thường sẽ không sao nhưng giông lốc bất ngờ thì thiên tai rồi các cụ ạ.

Trước em cũng đi Cát Bà mấy lần bằng tàu thủy, sợ vãi lái. Một lần năm 1995, tàu chở quá tải dịp 30-4 lại gặp thời tiết xấu, bay lên rồi bay xuống tưởng đi đến nơi mà tàu vẫn cập bến

Một lần khác đi tàu cánh ngầm nhưng loại tàu này có lẽ đi trên mặt sông hồ thôi, đi ra Cát Bà gặp hôm sóng to đánh trùm lên cả cabin tàu, mấy chị em yếu bóng vía ngất xỉu, thuyền trưởng không dám chạy liên tục mà phải vừa chạy vừa dừng, Tàu cập bến mừng như được tái sinh, hôm sau thì có tàu đắm cũng tuyến Hải Phòng Cát Bà nhưng không biết tàu nào.

Sông nước là chuyện rất khó lường, nhưng có lẽ cách để an toàn nhất vẫn là chế tạo thiết bị vượt cấp để đảm bảo an toàn, ví dụ chỗ mình sử dụng sóng cấp 5 thì tàu bè phải đảm bảo cấp 8, cấp 9. Tải trọng thiết kế 100 người nhưng có thể chịu tải được 400 người. Chi phí vượt cấp ấy nó khiến giá thành đắt lên nhiều, nhưng phương tiện bền, an toàn. Nếu thiết kế sát ngưỡng thì hơi mong manh, vì nhiều thứ mình không tiên liệu trước được
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,786
Động cơ
716,380 Mã lực
Không gọi đâu. Nó rất thông minh. Mình có lần bị tai nạn (lật xe) thì đúng là nó tự động gọi. Chắc nó sẽ va đập lăn lộn kiểu gì đó thì nó sẽ kích hoạt.

Và nhiều chiếc xe bây giờ cũng có chế độ/nút gọi cấp cứu & tự động gọi luôn khi tai nạn.
Nao cụ thử thả vào toilet xem sao.
Em đồ rằng thông minh thế thì nó sẽ không gọi police mà gọi thông tắc bồn cầu.
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
513
Động cơ
454,251 Mã lực
Vâng bác
Cứ tàu mất tín hiệu gps là báo cứu hộ cứu nạn thì nửa dân số VN làm nhân viên cứu nạn cũng chưa đủ nhân lức ạ
Cụ BDS68 nói rất đúng.
Mất tín hiệu gps không đồng nghĩa với gặp tai nạn; nhưng tai nạn cũng là một trong những sự kiện có thể xảy ra khiến tàu mất tín hiệu gps.

Cái chúng ta chờ xem là các đồng chí trực cảng vụ trong 2 tiếng cụ thể đã làm những gì để có thể xác nhận đó là tai nạn hay sự cố khác.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,346
Động cơ
1,060,435 Mã lực
Đây có thể nói là một tai nạn, thiên tai. Giông/lốc bất ngờ khó tránh và khi thuyền lật úp thì cần cứu hộ trong 30 phút đầu tiên là quan trọng nhất.

Ở Mỹ cũng hay bị giông/lốc xoáy và thường nó quét qua chỗ nào thì chỗ đó nát bươm. Trên hồ/trên biển mà tàu thuyền bị giông/lốc quét thì cũng thiệt hại về người nặng nề do không thể ứng cứu kịp. Trên đất liền thì khi hai ngôi nhà cạnh nhau một căn nguyên vẹn ko hề hấn gì còn căn bên cạnh thì bị lốc cuốn bay không còn dấu tích gì luôn. Thường nó cuốn & tàn phá đúng trên đường đi của nó thôi.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao đến 2-3h sau thì nhà nước và quân đội mới biết? Và ai đã báo tin? Tín hiệu cấp cứu/cầu cứu không có? Tàu chìm không ai nhìn thấy? Cần phân tích điểm này để rút kinh nghiệm cứu hộ/cứu nạn về sau.

Thêm nữa tàu thuyền đi trên biển cần có tiêu chuẩn, có thiết bị phát tín hiệu cấp cứu - pháo hiệu, âm thanh (tiếng nổ), kể cả khi nhanh quá con người không kịp phát tín hiệu thì thiết bị (tín hiện điện tử/cấp cứu SoS) cần tự động kích hoạt khi tai nạn xảy ra. Như con iphone (ở nhiều nước) bây giờ có tai nạn là nó tự động gọi 911/000 hay số khẩn cấp ở nước đó & báo luôn vị trí tai nạn.
cơn giông lốc chỉ 30'.
2g sau khi lật có tàu cá đi ngang qua, vớt được nạn nhân đầu tiên, rồi gọi cứu hộ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top