[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
588
Động cơ
326,756 Mã lực
Tôi chưa bao giờ khẳng định như lời cụ bôi đậm. Mời cụ trích dẫn chỗ nào của lời tôi như lời bôi đậm cụ viết

Cụ lại xài tiếp nguỵ biện người rơm "straw man": cố tình bóp méo và diễn giải sai lập luận của tôi.
Tôi bảo ko có, mà ko có thì lấy đâu ra chứng minh, chẳng nhẽ chụp tờ giấy trắng cho cụ, cụ bảo có quy định thì đưa ra đi còn gì?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,231
Động cơ
387,407 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nên nhớ là trong khoang tàu đóng kín cửa làm sao mà tất cả cùng nhảy đc.
Áo phao chỉ có tác dụng khi nhảy ra ngoài, còn bên trong sẽ rất vướng, nếu khoang tàu ngập nước mặc áo phao sẽ k lặn đc.
Cái cửa kính cụ nói chuẩn. Cửa đó nhỏ, chỉ có thể thoát ra lối đi vào mũi tàu. Có thể lúc mưa gió cửa kính còn đóng chặt cho đỡ gió.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,477
Động cơ
859,976 Mã lực
Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
Năm kia lớp em thuê nguyên 1 con tàu thăm vịnh, trước, trong và sau khi lên tàu đều mưa. Bg nghĩ lại thấy cũng liều
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,236
Động cơ
1,270,819 Mã lực
Em không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
Em chả chuyên môn nhưng học vật lý phổ thông. Thiết kế giời gì cũng phải tuân thủ nguyên tắc trọng tâm. Tính toán được trọng tâm an toàn thì làm và phê duyệt đăng kiểm.
Thế thôi ah.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hỏi thật là mợ đã đi vịnh HL bao giờ chưa? Vịnh nó được bao phủ bởi rất nhiều đảo nên không có chuyện sóng to trong khu vực này đâu. Mợ dùng từ " ra khơi" khiến nhiều người hiểu sai lệch về mức độ nguy hiểm đấy. Lúc đó tàu cách đất liền khá xa và rất gần với bến hang Đầu Gỗ nên thuyền trưởng cho tàu lái về phía hang để tránh giông lốc chả có gì là sai với đáng trách ở đây cả mà cứ xoáy vào để trách người ta.

Đây là cửa hang đầu gỗ nơi có bến neo đậu rất an toàn

hang-dau-go-ha-long-3.jpeg


Vị trí hang đầu gỗ so với đất liền

Screen Shot 2020-09-15 at 11.04.55 AM.png
Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.

Em dùng từ Khơi là chuẩn tiếng dân chã và dân thuyền chài quê em dùng cụ ạ. Quê em cứ đi ra biển là lại hỏi: Nay có đi Khơi không? Mai có đi Khơi không? Khơi ở đây là ra biển, không nhất thiết phải là trùng khơi mênh mông sóng nước mới được gọi là ra khơi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,145 Mã lực

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,130
Động cơ
266,668 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
Em có post ở mấy trang trước về việc em đi vịnh Lan Hạ lúc trời mưa to rồi, còn thời gian ở Quảng Ninh thì ra vịnh trời mưa gió cũng vài lần. Nên trừ khi có chuyện cấm biển hoặc có thông báo từ cơ quan chức năng còn không thì mọi việc vẫn diễn ra thôi, dừng sao được.
Câu chuyện lật tàu thì có nhiều nguyên nhân phải điều tra, nhưng có khả năng do chính chủ tàu kiêm lái tàu, người đã mất, chỉ cần xác định sai hướng gió hướng đi là có chuyện, gió to nhiều tàu đang trên biển, nhưng chỉ 1 tàu lật cũng là một khía cạnh để xem xét.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.
Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đây là một cơn cũng cách đây 2 năm em chup từ nhà em bằng đt, không phải chụp đen trắng mà nhìn cơn giông biển nó kinh hoàng thế này. Như ảnh chụp nghệ thuật đen trắng í. Như ngày tận thế. Nước biển đen xám xịt, dòng chảy cắt nguy hiểm rõ rệt chia mặt nước thành 2 nửa. Tàu bè còn không kịp về bến Sun neo đậu. Nói chung cơn giông biển rất sợ các CM ạ.

IMG_8747.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,433 Mã lực
Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,627
Động cơ
271,990 Mã lực
Tuổi
45
Vâng bác
Cứ tàu mất tín hiệu gps là báo cứu hộ cứu nạn thì nửa dân số VN làm nhân viên cứu nạn cũng chưa đủ nhân lức ạ

Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.

Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Tầu đi biển nó không chỉ có sóng mà còn có cả gió, lốc nên thiết kế nó đã có tiêu chuẩn cả rồi. Với dạng đáy bằng lại thêm 2 lầu thì chiều cao mất cân đối khi gặp gió to sóng cả dễ mất trọng tâm lật tầu vậy thôi!
 

caphale_89

Xe tải
Biển số
OF-138246
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
372
Động cơ
335,012 Mã lực
Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
Có thể con tầu xấu số này xuất phát vào giờ quá muộn , như là chuyến vé vớt nên mình nó 1 đường , các tàu đi trước thì chưa đến giờ quay về nên không gặp .
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,890
Động cơ
511,214 Mã lực
Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
em nghĩ là vụ tai nạn này không phải chỉ đơn thuần là do thiên tai mà thật sự quá nhiều lỗ hổng nhiều lý do dẫn đến không ngờ lại gây ra thảm họa quá đau lòng chết nhiều người
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top