[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đây là một cơn cũng cách đây 2 năm em chup từ nhà em bằng đt, không phải chụp đen trắng mà nhìn cơn giông biển nó kinh hoàng thế này. Như ảnh chụp nghệ thuật đen trắng í. Như ngày tận thế. Nước biển đen xám xịt, dòng chảy cắt nguy hiểm rõ rệt chia mặt nước thành 2 nửa. Tàu bè còn không kịp về bến Sun neo đậu. Nói chung cơn giông biển rất sợ các CM ạ.

IMG_8747.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,794
Động cơ
432,445 Mã lực
Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,051
Động cơ
285,128 Mã lực
Tuổi
45
Vâng bác
Cứ tàu mất tín hiệu gps là báo cứu hộ cứu nạn thì nửa dân số VN làm nhân viên cứu nạn cũng chưa đủ nhân lức ạ

Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.

Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,322
Động cơ
417,864 Mã lực
Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Tầu đi biển nó không chỉ có sóng mà còn có cả gió, lốc nên thiết kế nó đã có tiêu chuẩn cả rồi. Với dạng đáy bằng lại thêm 2 lầu thì chiều cao mất cân đối khi gặp gió to sóng cả dễ mất trọng tâm lật tầu vậy thôi!
 

caphale_89

Xe tải
Biển số
OF-138246
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
386
Động cơ
334,946 Mã lực
Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,996
Động cơ
364,956 Mã lực
Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
Có thể con tầu xấu số này xuất phát vào giờ quá muộn , như là chuyến vé vớt nên mình nó 1 đường , các tàu đi trước thì chưa đến giờ quay về nên không gặp .
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,228
Động cơ
453,075 Mã lực
Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
em nghĩ là vụ tai nạn này không phải chỉ đơn thuần là do thiên tai mà thật sự quá nhiều lỗ hổng nhiều lý do dẫn đến không ngờ lại gây ra thảm họa quá đau lòng chết nhiều người
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!
Mặc áo phao thì không lặn được để chui ra khỏi khoang tàu vì áo phao nó làm ngưởi nổi và nó là vật cản khiến cho quá trình lặn bị chậm lại. Khi cần lặn xuống để thoát ra ngoài thì chỉ lặn người không thôi. Tận dụng từng giây để lặn nhanh và càng xa càng tốt tìm hướng thoát ra. Áo phao nó nổi và nó cản lại thì sẽ hết hơi và mình bị kẹt lại là chết.

Ngày xưa giông bão những xà lan chở than bị lật úp đúng như thế này. Bọn em cũng lặn vào khoang để chơi. Sau này đứa nào lớn lên cũng có kỹ năng lặn vào trong khoang và thoát ra ngoài. Mắt mở to nhìn ánh sáng phía nào thì theo về phía đó. Tận dụng từng hơi thở, từng tí không khí trong phổi để thoát ra rồi trồi lên thở. Đứa nào phổi kém hoặc không thoát ra được nhanh lúc trồi lên thì ho thôi rồi.
 

Maykhoan8

Xe tải
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
264
Động cơ
9,744 Mã lực
Tuổi
47
Tàu 3 tầng thì dễ lật rồi. Nhất là lại nhẹ. Tàu chở hàng nó nặng thì khó lật hơn.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,330
Động cơ
785,485 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 30/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Tạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnh
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,275
Động cơ
1,073,376 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Báo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưa
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,629
Động cơ
211,183 Mã lực
Tuổi
35
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.
Chỗ này thông tin của mợ ko chuẩn, tàu xuất bến trước khi có cảnh báo dông lốc khá lâu. Trích từ trả lời phỏng vấn của PGĐ sở XD Quảng Ninh:

"Như hôm qua bản tin dự báo lúc 6h30 và 10h thông báo vịnh Hạ Long có gió cấp 2-3, đến 13h30 có cảnh báo giông lốc. Tàu Vịnh Xanh 58 xuất bến lúc 12h45, trước cả khi có cảnh báo. Nhưng ngay sau khi nhận bản tin bổ sung, cảng vụ đã cho dừng cấp phép toàn bộ phương tiện du lịch và thông tin trên nhóm chủ tàu, yêu cầu chủ tàu báo cáo tình hình hoạt động."

Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
Cụ toàn nghe thông tin ở đâu đâu, tàu này thiết kế đi tour ngắn trên vịnh, đăng kiểm còn hạn đến hết 2026, hệ số an toàn ổn định 2,3 (quy chuẩn là 1).

Về áo phao:
"Cũng theo quy định, chỉ có hành khách đi trên phương tiện bến khách ngang sông mới bắt buộc mặc áo phao suốt hành trình. Với hành trình dài, hành khách chỉ mặc khi có nguy cơ mất an toàn và thuyền trưởng sẽ hướng dẫn. Trường hợp tàu Vịnh Xanh, 80% nạn nhân được đưa ra ngoài đã mặc áo phao."
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,629
Động cơ
211,183 Mã lực
Tuổi
35
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnh
Cấp phép tàu là cấp phép gì vậy cụ? Thông tin cụ có ở đâu cho em xin?

"Ngày 20/7, trước diễn biến phức tạp của bão WIPHA, Cảng vụ Đường thủy và Đăng kiểm phương tiện thủy nội địa đã ban hành công văn khẩn về việc tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với các phương tiện vận chuyển khách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh."

 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,172
Động cơ
339,646 Mã lực
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưa
Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,629
Động cơ
211,183 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.
Tàu ra biển lúc trời đang nắng đẹp - 12g45. Còn 13.30 là cảnh báo dông lốc. cảnh báo xong 1 lúc nữa dông lốc mới đến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top