Thế chắc giờ họ quản lý chặt hơn.Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấy
Thế chắc giờ họ quản lý chặt hơn.Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấy
Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.Vậy có lỗi chủ quan của cảng vụ , thuyền trưởng vv không mợ ?
Em nghĩ không đúng như vậy đău, mất GPS là quản lý tàu khu du lịch phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện mất định vị GPS của tàu nào đó không có nghĩa là phải thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên biển mà người ta sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tìm mọi cách để liên hệ lại với tàu đó để xem nguyên nhân. Khi tất cả các kênh liên lạc đều không được thì người ta mới báo lực lượng cứu hộ, cứu nạn.
Sự việc vừa qua kéo dài tận 2h mới phát đi thông báo tới các lực lượng cứu hộ, cứu nạn có thể do sự chủ quan hoặc quy trình kiểm tra, xác minh nguyên nhân diễn ra quá nhiều bước. Ví dụ khi mất tín hiệu GPS lại chờ 15 phút sau xem ntn hay do mưa gió làm mất tín hiệu đường truyền, lại chờ và thử lại, rồi xem phiếu đăng ký hành trình của tàu đó đi tuyến nào, kiểm tra xem các tầu khác trên cung tuyến đó có tín hiệu không, liên lạc bằng các kênh khác như gọi điện cho chủ tàu xem sao, gọi cho thuyền trưởng xem thế nào, …. Đến khi tất cả các kênh đều không được cùng với việc chứng kiến giông lốc trên vịnh vừa xảy ra mới thông báo cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn chẳng hạn.
Còn nếu cứ mất định vị GPS mà thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn thì có mà loạn vì nhiều khi chỉ mưa gió tín hiệu nó đã chập chờn rồi!
Tầu đi biển nó không chỉ có sóng mà còn có cả gió, lốc nên thiết kế nó đã có tiêu chuẩn cả rồi. Với dạng đáy bằng lại thêm 2 lầu thì chiều cao mất cân đối khi gặp gió to sóng cả dễ mất trọng tâm lật tầu vậy thôi!Vâng, em nghĩ lật không phải do thiết kế như nhiều cụ nhận định. Có khi nào cả sóng/gió ngang k?
Tạm đã dừng cấp phép cho tàu du lịch vịnh,nhưng dân mình quên nhanh lắmSau vụ này thì các khu du lịch thuyền bè này phải rà soát lại hết
Tạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.Tạm đã dừng cấp phép cho tàu du lịch vịnh,nhưng dân mình quên nhanh lắm
Có thể con tầu xấu số này xuất phát vào giờ quá muộn , như là chuyến vé vớt nên mình nó 1 đường , các tàu đi trước thì chưa đến giờ quay về nên không gặp .Sao tuyến này tàu bè đi lại tấp nập, cháu nhớ ngồi trên tàu nhìn thấy đủ loại chạy qua chạy lại mà vụ này lại 2 tiếng sau mới biết nhỉ. Hay tầu này vì muốn tránh mưa gió nên rẽ sang hướng khác. Tour ra hang Sửng Sốt là tuor thông thường nhất mà.
em nghĩ là vụ tai nạn này không phải chỉ đơn thuần là do thiên tai mà thật sự quá nhiều lỗ hổng nhiều lý do dẫn đến không ngờ lại gây ra thảm họa quá đau lòng chết nhiều ngườiThế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
Mặc áo phao thì không lặn được để chui ra khỏi khoang tàu vì áo phao nó làm ngưởi nổi và nó là vật cản khiến cho quá trình lặn bị chậm lại. Khi cần lặn xuống để thoát ra ngoài thì chỉ lặn người không thôi. Tận dụng từng giây để lặn nhanh và càng xa càng tốt tìm hướng thoát ra. Áo phao nó nổi và nó cản lại thì sẽ hết hơi và mình bị kẹt lại là chết.Cũng có ý đúng cụ ah. Mặc áo phao là khi cụ đã rời tàu để nổi trên mặt nước sẽ an toàn hơn. Còn khi cụ đang mắc kẹt trong các khoang, các phòng khi tàu bị lật úp thì mặc áo phao lại khó thoát ra ngoài để ngoi lên mặt nước hơn cụ ah!
Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnhTạm dừng là do ảnh hưởng bão chứ ko phải do vụ này.
Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưaBáo cáo cụ nhà em ở HL, mở cửa ra là thò tay xuống nước. Rảnh là chèo mủng ra khơi cụ ạ. Lúc tàu rời bến là sấm chớp mây đen gió giật đùng đùng kéo tới rồi. Các cụ ở trên phố thấy trời như vậy là không dám ra đường rồi chứ đừng nói ở đây là biển.
Chỗ này thông tin của mợ ko chuẩn, tàu xuất bến trước khi có cảnh báo dông lốc khá lâu. Trích từ trả lời phỏng vấn của PGĐ sở XD Quảng Ninh:Chính xác cụ ạ. Với thời tiết như thế mà vẫn ra được biển em cũng không biết nói gì hơn nữa. Bình thường em thấy họ làm nghiêm lắm. Hôm nào có tí mây mưa hay mù giời là cấm biển luôn. Không hiểu sao chiếc tàu này vẫn cố đi.
Cụ toàn nghe thông tin ở đâu đâu, tàu này thiết kế đi tour ngắn trên vịnh, đăng kiểm còn hạn đến hết 2026, hệ số an toàn ổn định 2,3 (quy chuẩn là 1).Thế mới thấy, nhiều lỗ hổng quá, nhà tàu quản lí lỏng lẻo, thuyền trưởng chủ quan quá, hành khách cũng buông xuôi theo, áo phao không đủ, thiết kế tàu không an toàn... RIP
Cấp phép tàu là cấp phép gì vậy cụ? Thông tin cụ có ở đâu cho em xin?Thông báo tạm dừng cấp phép tàu chứ kg phải cấp phép ra khơi,cấp phép dễ dãi quá dẫn đến sự việc đau lòng ntn nên dừng là đúng đắn,cần nâng cao tiêu chuẩn tàu đi vịnh
Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.Em ra biển hôm qua đây - 12.45 tàu rời cảng, trời nắng đẹp .... Ra đến 1.30 mới mưa nhỏ - lúc đó đang ăn trưa
Tàu ra biển lúc trời đang nắng đẹp - 12g45. Còn 13.30 là cảnh báo dông lốc. cảnh báo xong 1 lúc nữa dông lốc mới đến.Em cũng thắc mắc có video tàu rời cảng lúc sấm chớp như mợ ấy nói không??? Ngay ở Hà Nội hôm qua lúc em đi ra đường trời có âm u (như mọi hôm âm u), đứng ở ngã tư thấy mây đen còn chưa tới vẫn nghĩ chưa mưa đâu mây ở xa, thế mà cái đèn đỏ tầm 2 phút thì chưa dứt đèn, một cơn lốc ào đến cuốn rác bụi tung mù, em phóng nhanh qua ngã tư đi vào đường có hàng cây lá, cành nhỏ rụng ào ào, đi được 5 phút thì mưa đổ như trút gió guật ầm ầm, nhanh kinh khủng, cây con cành cây đổ khắp nơi chỉ trong chưa đầy 1 tiếng mưa gió như thế.