- Biển số
- OF-885701
- Ngày cấp bằng
- 15/7/25
- Số km
- 49
- Động cơ
- 698 Mã lực
- Tuổi
- 45

vaangBác đùa đúng nơi thì nó vui, đùa sai chỗ thì là vô duyên đấy bác ạ.
Đi tàu trong vịnh HL rất an toàn, giống như đang đi thuyền trên hồ tây vậy. Khi xảy ra giông lốc to như vậy thì kể cả tàu ở hồ tây cũng sẽ bị lật chứ đừng nói là ở biển.Em cũng xem video đó nhưng đi tàu gió là chuyện bình thường. Em đi tàu Cát Bà và tàu du lịch HL rồi, ở HL em đi với cơ quan vì công việc thôi. Còn mây đen đến đâu hay sấm chớp thì không rõ. Họ có đùa nhau ra đón bão là vì mấy ngày nữa có bão, còn titanic là bọn trẻ con trêu nhau. Nhìn trêu đùa nhau vậy thì hẳn là đang vẫn rất ổn, cũng không rõ điểm này là mới xuất phát hay được một lúc rồi.
Dông lốc như thế đi xe máy trên phố còn lật chứ nói gì đến tàu, thiên tai ập đến bất ngờ đến thuyền trưởng còn chịu chết.Đi tàu trong vịnh HL rất an toàn, giống như đang đi thuyền trên hồ tây vậy. Khi xảy ra giông lốc to như vậy thì kể cả tàu ở hồ tây cũng sẽ bị lật chứ đừng nói là ở biển.
Hôm kia tụi em từ Thái Bình Hà Nội. Gần 5 giờ chiều ở đường Trần Khắc Chân mấy người ngồi bên kia xe bảo sắp mưa to. Em ngồi phía bên này nhì trời vẫn quang đãng, nói là về nhà vẫn kịp tắm, rồi mới đến chỗ tụi đồng đội hẹn nhau (ở Hoàng Cầu). Nhưng chỉ đến Đại Cồ Việt là gió nổi lên cuốn lá cây bay mù mịt từ công viên sang. Khi qua hầm chui đến Xã Đàn rác đã bay đầy trời, có những cái băng rôn bị gió cuốn bay lơ lửng trên trời. Về đến nhà cậu em ở đầu Khâm Thiên, dẳt xe ra em vẫn cẩn thận khoác thêm cái áo mưa, vì đã có hạt rơi, nhưng chỉ đến Xã Đàn thì mưa đã mù mịt, gió rất to, nhiều cái 2B ngã ra giữa đường. May chiều em đi xuôi gió, nên vẫn về được đến nhà!Trên fb có clip quay trên tàu khi tàu đã rời bến. Trong clip thì thấy mây đen, gió đã nổi, tuy nhiên mọi người có vẻ thấy vẫn ổn (có người nói vui kiểu: sét đánh bay tóc, ra khơi đón bão,… có cháu còn nhắc đến cả vụ Titanic…).
Chỉ ko biết lúc đó mấy giờ. Khung cảnh xung quanh tàu thì vẫn thấy tàu khác, và nhà cửa trên bờ trên bến...
View attachment 9225129
Ít nhất, ta cần biết, cái sự Mất GPS gì đó nó có hệ quả kỹ thuật gì với cái system và đồng chí trực ban, bác ạ.Cụ BDS68 nói rất đúng.
Mất tín hiệu gps không đồng nghĩa với gặp tai nạn; nhưng tai nạn cũng là một trong những sự kiện có thể xảy ra khiến tàu mất tín hiệu gps.
Cái chúng ta chờ xem là các đồng chí trực cảng vụ trong 2 tiếng cụ thể đã làm những gì để có thể xác nhận đó là tai nạn hay sự cố khác.
Chuẩn rồi đó cụ, gớm có cái mợ gì khoe nhà ở Hạ Long, mở cửa là thò tay xuống biển nữa, toàn nói liên tha liên thuyên. Trừ khi đã có bão mà vẫn còn đi, còn lại chuẩn bị đi, đang đi gặp mưa là chuyện rất rất bình thường, chỉ buồn là lần này nó là giông lốc, lại còn rất ác liệt với thời gian rất nhanh.Nhiều cụ phán đúng kiểu qua 18h30. Trời mùa hè mây đen là chuyện bình thường, mưa to là chuyện bình thường. Có ai ngờ giông lốc nó dữ dội như thế?
Ngay cả hôm qua lúc chiều em đi đón con em ở trường mà khi đó trời mây đen kịt rồi, em cũng nghĩ là sẽ mưa to nên mang theo áo mưa ai ngờ lúc về gió thổi bay cả xe may mà có quán cafe 2 bố con vất xe trên đường chui vào tránh mới thoát. Em đi du lịch tàu thuyền, máy bay các kiểu cũng gặp mưa gió đột xuất thế này. Rất nhiều lần đi du lịch , công tác ra sân bay trời mưa to như trút nước chả nhẽ hủy đi về không đi nữa? Và đó là chuyện thời tiết bình thường chứ không ai lường trước được là hậu quả nó như vậy đâu mà tránh ở nhà. Giờ xảy ra chuyện lớn các cụ ngồi vẽ thuyết âm mưu này nọ rồi chê bai rồi nêu quan điểm sao giông lốc vậy vẫn đi ..bla...bla.. Thì thôi lần sau các cụ cứ thấy mây đen kéo đến thì chui vào nhà đi , hoặc nhà đài dự báo trời mưa to thì các cụ cứ ngồi nhà cả tuần cả tháng khỏi đi đâu cho chắc. Mùa hè thời tiết sáng nắng chiều mây đen rồi mưa to là bình thường. Nếu cứ nghĩ tiêu cực thì xã hội đình trệ hết.
Nghĩ đơn giản vụ lật tàu là do giông lốc bất ngờ không ai lường trước được. Giống như máy bay rơi khi đi vào vùng áp suất không ổn định vậy. Bao giờ cũng có xác suất rủi ro về thời tiết nên chấp nhận đó là một phần của cuộc sống. Hãy ngừng suy diễn và phán xét.
Dễ ấn quá rồi lại ấn linh tinh như mở cửa thoát hiểm trên máy bay.Các tàu phải thêm cái nút đỏ khẩn cấp gắn dọc ghế ngồi như xe buýt.
Có sự cố khẩn cấp chỉ cần một người ấn là có thể báo cho cảng vụ, biên phòng...
Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
Đây là tư duy thiên hướng lợi ích, chứ không phải tư duy thiên hướng an toàn.Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.
Có cả ban quản lý vịnh, quản lý tàu phải đủ an toàn theo quy định người ta mới cấp phép, đủ loại giấy phép mới được đi. Cái tàu của người ta cũng cả dăm bảy tỷ đến hàng chục tỷ chứ đâu phải nguy hiểm họ cứ đánh liều ra đi được đâu. Mùa mưa này mà cứ hơi mây đen mưa rào là dừng thì có nghỉ suốt mùa.Chuẩn rồi đó cụ, gớm có cái mợ gì khoe nhà ở Hạ Long, mở cửa là thò tay xuống biển nữa, toàn nói liên tha liên thuyên. Trừ khi đã có bão mà vẫn còn đi, còn lại chuẩn bị đi, đang đi gặp mưa là chuyện rất rất bình thường, chỉ buồn là lần này nó là giông lốc, lại còn rất ác liệt với thời gian rất nhanh.
Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.Dông lốc như thế đi xe máy trên phố còn lật chứ nói gì đến tàu, thiên tai ập đến bất ngờ đến thuyền trưởng còn chịu chết.
Thiết kế như hệ thống báo cháy của chung cư là đc.Dễ ấn quá rồi lại ấn linh tinh như mở cửa thoát hiểm trên máy bay.
Khác đấy cụ ạ. Nói chung ngành nào có tiêu chuẩn của ngành đó, không đơn giản như mình nghĩ.Thiết kế như hệ thống báo cháy của chung cư là đc.
Thực tế là ở chung cư chả ai nghịch vào cái đó vì họ đều biết là gì.
Tai nạn này nó không may thôi; dông lốc thì ai lường trước được đâu cụ. Sở xây dựng đã nói tất cả các con thuyền đều 200% độ an toàn. Cứ ngày nào mưa, mây đen thì ngày ấy không đi thì chết đói.
Vẫn phải làm vậy thôi bác.Đây là tư duy thiên hướng lợi ích, chứ không phải tư duy thiên hướng an toàn.
Với lối tư duy này thì tai nạn kiểu này sẽ còn có thể xảy ra trong tương lai.
Cụ nên tìm hiểu để bổ sung kiến thức cho mình, cũng là tự khai sáng cho bản thân thay vì vặn vẹo. Tàu được phép hoạt động là có đủ thiết kế an toàn theo quy định, có đủ đăng ký đăng kiểm và các loại giấy phép chứ không phải thích là vác ra chạy.Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.