Đoàn cán bộ PCCC mới tốt nghiệp xong một lớp gì đó tổ chức đi du lịch.Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó![]()
Đoàn cán bộ PCCC mới tốt nghiệp xong một lớp gì đó tổ chức đi du lịch.Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó![]()
Em nghĩ khả năng là tầu gặp nạn đã không kịp gửi báo/phát tín hiệu cấp cứu. Bộ phận quản lý khu du lịch có thể một thời gian sau mới phát hiện ra mất tin hiệu của tàu gặp nạn, tiến hành liên lạc không được rồi tra soát tìm điểm cuối khi mất tín hiệu định vị GPS là ở đâu, kiểm tra lịch tầu và hành trình, … rồi khi họ khẳng định là đã chắc chắn gặp nạn mới phát đi thông báo tới các lực lượng tìm kiếm, cứu họ cứu nạn theo toạ độ điểm cuối cùng bị mất tín hiệu định vị GPSmất có 15 phút thôi cụ nhé, thông tin chính thức, còn nhanh ở đây là tại sao phải chờ 2 tiếng để có 15 phút

cụ đổ lỗi chứ em chưa bao giờ nói ai có lỗi cả, vì đấy không phải việc của em, ai có lỗi cũng chẳng để làm gì, em chỉ mong nghiên cứu ra từng phút để nếu có điều tương tự xảy ra thì ta không phải chờ 2 tiếng trên biển thôi, cụ nên đọc kĩ trước khi viết,
Cách bờ 8km và cách điểm đến đầu tiên 4km thì cụ chọn lối nào?
Nên thế cụ ạ, em đã đi có những chuyến 02 khách nhưng thuê 4 xe, 01 xe đi trc em và khách đi giữa còn hai xe đi sau nhưng cơ bản em luôn ngồi giữa các xe vì theo lý thuyết nếu có tai nạn thì thường xe trc hoặc sau hay dính hơn và bị nặng hơn.giống mẹ 1 người bạn em, ko bao giờ cả nhà đi cùng nhau trên 1 chuyến xe đường dài. Xe máy khi các con lớn cũng chia ra.
Vâng cụ anh đồng hương nhỉ. Người Hạ Long kể cả rét 3 độ vẫn đi bơi từ tờ mờ sáng.Chỗ QT thì các cụ u70,u80 ngày nào chả bơi đến tối mò mợ. Nhiều cụ bà 70-75 không hề biết bơi tý nào luôn vẫn đeo áo phao bồng bềnh ra giáp chân núi sát luồng tàu. Thản nhiên lên bờ chùm áo mưa tqa rồi đủng đỉnh đạp xe về cơm tối.![]()
Lúc chưa được xem video thì em nghĩ tàu chạy ra đó rồi gặp giông thì đó là bất khả kháng. Nhưng sau khi xem video thì thấy trời sắp nổi giông lớn mà thuyền vẫn được cấp lệnh ra khơi, thuyền trưởng vẫn bẻ lái vào luồng thì đúng là quá đáng trách. Thôi thì người mất đã mất rồi nhưng chúng ta cũng học được bài học đừng đùa với sông nước và giông bão.Em đã đi rất rất nhiều chuyến ở vịnh hl và em có thể khẳng định là kinh nghiệm và qđ của thuyền trưởng là cực kì quan trọng khi gặp những trường hợp thế này. Em đã từng trải qua với các tàu nhỏ hơn rồi nên hiểu đc phần nào vđ của tai nạn thương tâm này. Ta không chống đc mẹ thiên nhiên đâu nhưng có thể giảm thiểu đc rủi ro nếu người đứng mũi chịu sào ra đc qđ đúng ở thời khắc sinh tử.
Thế cụ cũng nên đọc kỹ chứ nhỉ.cụ đổ lỗi chứ em chưa bao giờ nói ai có lỗi cả, vì đấy không phải việc của em, ai có lỗi cũng chẳng để làm gì, em chỉ mong nghiên cứu ra từng phút để nếu có điều tương tự xảy ra thì ta không phải chờ 2 tiếng trên biển thôi, cụ nên đọc kĩ trước khi viết,
tại sao, câu hỏi có vang lên với nhà quản lý không mới quan trong, khóc chẳng để làm gì. P/s cụ gì đừng quan tâm đến em nữa, em sai rồi, cụ có thấy em đọc hay không đọc có liên quan gì đến vụ này khôngEm nghĩ khả năng là tầu gặp nạn đã không kịp gửi báo/phát tín hiệu cấp cứu.
Với cái vịnh HL này thì biết bơi tốt là ok, ko cần Ánh Viên đâu cụ. Vấn đề là ko thoát khỏi tàu được, trong buồng kín, ko ra được thôiRời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
Bác này là 1 trong 3 ng ôm ghế, công tác bên bên pccc. Có clip ngắn khi vừ đc cứu trả lời vậyThảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó![]()
Em đã có nhiều trải nghiệm trên vịnh, gặp cả vòi rồng nó cuộn rồi bên này thuyền thì nắng bên kia mưa rồi mợ ạ. Những năm 97-98 em cầm lái tàu từ halong sang catba cho thuyền trưởng xuống cắt lưới chã và cơm nc cho khách là bt. Những năm đó vịnh trong xanh và đẹp vô cùng và em vẫn nhớ những kỉ niệm đó. Mùa đông thuyền trưởng hay phải uống cả nửa bát nc mắm trước khi lao xuống biển cắt lưới quấn chân vịt. Em vẫn nhớ thuyền trưởng Hiển Trạng còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm đi biển và am hiểu thời tiết thì khỏi bàn. Tàu nhiều phen qua khu cửa vạn sóng lừng mùa gió nam sóng oánh cho như cái lá tre mà anh ý lái vẫn ngon lành. Giờ thuyền to mọi thứ hiện đại hơn mà mất mát hay rủi ro lại lớn quá mợ ạ.Vâng cụ anh đồng hương nhỉ. Người Hạ Long kể cả rét 3 độ vẫn đi bơi từ tờ mờ sáng.
Lúc chưa được xem video thì em nghĩ tàu chạy ra đó rồi gặp giông thì đó là bất khả kháng. Nhưng sau khi xem video thì thấy trời sắp nổi giông lớn mà thuyền vẫn được cấp lệnh ra khơi, thuyền trưởng vẫn bẻ lái vào luồng thì đúng là quá đáng trách. Thôi thì người mất đã mất rồi nhưng chúng ta cũng học được bài học đừng đùa với sông nước và giông bão.
Từ Thụy Điển qua Phần Lan là phải qua biển Baltic cơ mà cụ nhẩy, em ngày xưa đi Viking Line phải cả đêm mới tới, làm sao có đáy bằng được hả cụEm không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.

Cụ tiếp nguyên thủ hay đi vùng chiến sự mà cẩn thận thếNên thế cụ ạ, em đã đi có những chuyến 02 khách nhưng thuê 4 xe, 01 xe đi trc em và khách đi giữa còn hai xe đi sau nhưng cơ bản em luôn ngồi giữa các xe vì theo lý thuyết nếu có tai nạn thì thường xe trc hoặc sau hay dính hơn và bị nặng hơn.
Cụ Lếch Xù nói đúng đấy cụ ạ. Chắc cụ chưa có trải nghiệm về giông lốc trên biển. Từng cơn sóng cao tới cả mét nó đập vào người. Chỉ 2 cơn thôi là sặc nước chết hết kể cả có áo phao. Sóng nó quăng lên, quật xuống, ập nước lên đầu rồi hút vào trong lòng sóng. Lúc đó là vừa mất sức vừa sặc nước mặn thì chỉ những người có kinh nghiệm bơi lội mới chống chọi được. Chứ trên tàu lúc ấy trẻ em, phụ nữ và cả thanh niên không biết bơi nữa thì họ chỉ chọn phương án vào trong tàu ngồi thôi.em trả lời cụ lần cuối vậy, rời tàu xuống biển thì nạn nhân không đến 35 được chưa ạ, có 10 phút để quyết định, có cách nào để phát tín hiệu khẩn cấp, sao 2h sau tín hiệu mới tới, bài toán tối ưu
vnexpress.net
Em nghĩ cái ghế gỗ ấy nó cũng là gỗ nặng nên lập lờ trên mặt nước , cả 4 bác cùng đuối sức cùng bám vào cái ghế nghỉ thì nó sẽ chìm xuống cho nên tất cả vừa bơi vừa bám rồi dần cũng mất sức . Ba bác kia còn không giữ được bác thứ 4 thì cũng đoán được chính họ cũng đã gần như kiệt sứcKhông đơn giản trong giông lốc đâu cụ! Cụ có ôm được vật nổi thì sóng nó cũng vật cụ lên vật xuống nước tạt mồm mũi sặc nước là không tránh khỏi.. Lúc này cụ mất sức nhanh lắm nên không nói hay được
Em làm với khách hàng highend nên như vậy là bt cụ ơi, halong em đã xuống bằng vài con trực thăng nga ngày trc, nhiều năm nay bay thuỷ phi cơ hay EC155 B của Pháp. Còn tàu có khi 2khách bọn em ngủ 8 phòng thuê vài trăm củ cho 2 đêm là bt cụ ơi.Cụ tiếp nguyên thủ hay đi vùng chiến sự mà cẩn thận thế
Còn 4 chứ CụNhư vậy là còn 01 nạn nhân xấu số đang ở đâu đó. Mưa lại đang rất to trên vịnh, khổ thân
Dạ ngày xưa thuyền trưởng gần như xuất thân từ gia đình thuyền chài ở Quảng Yên và Hạ Long. Họ rất có nghề. Chỉ cần nhìn con nước, nhìn bọt nước là họ biết thời tiết. Ngày ấy phương tiện tàu bè còn thô sơ nên họ phải học cách cho tàu cưỡi sóng, đi qua sóng lừng trong bão. Bây giờ phần lớn học trong trường dạy nghề, biết luật và biết luồng là chạy được nên ít kinh nghiệm sóng gió cụ nhỉ.Em đã có nhiều trải nghiệm trên vịnh, gặp cả vòi rồng nó cuộn rồi bên này thuyền thì nắng bên kia mưa rồi mợ ạ. Những năm 97-98 em cầm lái tàu từ halong sang catba cho thuyền trưởng xuống cắt lưới chã và cơm nc cho khách là bt. Những năm đó vịnh trong xanh và đẹp vô cùng và em vẫn nhớ những kỉ niệm đó. Mùa đông thuyền trưởng hay phải uống cả nuaw bát nc mắm trước khi lao xuống biển cắt lưới quấn chân vịt. Em vẫn nhớ thuyền trưởng Hiển Trạng còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm đi biển và am hiểu thời tiết thì khỏi bàn. Tàu nhiều phen qua khu cửa vạn sóng lừng mùa gió nam sóng oánh cho như cái lá tre mà anh ý lái vẫn ngon lành. Giờ thuyền to mọi thứ hiện đại hơn mà mất mát hay rủi ro lại lớn quá mợ ạ.