[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
em trả lời cụ lần cuối vậy, rời tàu xuống biển thì nạn nhân không đến 35 được chưa ạ, có 10 phút để quyết định, có cách nào để phát tín hiệu khẩn cấp, sao 2h sau tín hiệu mới tới, bài toán tối ưu
Cụ Lếch Xù nói đúng đấy cụ ạ. Chắc cụ chưa có trải nghiệm về giông lốc trên biển. Từng cơn sóng cao tới cả mét nó đập vào người. Chỉ 2 cơn thôi là sặc nước chết hết kể cả có áo phao. Sóng nó quăng lên, quật xuống, ập nước lên đầu rồi hút vào trong lòng sóng. Lúc đó là vừa mất sức vừa sặc nước mặn thì chỉ những người có kinh nghiệm bơi lội mới chống chọi được. Chứ trên tàu lúc ấy trẻ em, phụ nữ và cả thanh niên không biết bơi nữa thì họ chỉ chọn phương án vào trong tàu ngồi thôi.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
959
Động cơ
303,558 Mã lực
Có clip tàu khác quay tàu vịnh xanh lúc sắp lật mà, chứng tỏ lúc lật cũng có tàu khác quan sát mà không hiểu sao không báo sớm, 2 tiếng sau biên phòng mới nhận được thông tin.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,660
Động cơ
456,002 Mã lực
Không đơn giản trong giông lốc đâu cụ! Cụ có ôm được vật nổi thì sóng nó cũng vật cụ lên vật xuống nước tạt mồm mũi sặc nước là không tránh khỏi.. Lúc này cụ mất sức nhanh lắm nên không nói hay được
Em nghĩ cái ghế gỗ ấy nó cũng là gỗ nặng nên lập lờ trên mặt nước , cả 4 bác cùng đuối sức cùng bám vào cái ghế nghỉ thì nó sẽ chìm xuống cho nên tất cả vừa bơi vừa bám rồi dần cũng mất sức . Ba bác kia còn không giữ được bác thứ 4 thì cũng đoán được chính họ cũng đã gần như kiệt sức
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,729
Động cơ
603,402 Mã lực
Cụ tiếp nguyên thủ hay đi vùng chiến sự mà cẩn thận thế
Em làm với khách hàng highend nên như vậy là bt cụ ơi, halong em đã xuống bằng vài con trực thăng nga ngày trc, nhiều năm nay bay thuỷ phi cơ hay EC155 B của Pháp. Còn tàu có khi 2khách bọn em ngủ 8 phòng thuê vài trăm củ cho 2 đêm là bt cụ ơi.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Em đã có nhiều trải nghiệm trên vịnh, gặp cả vòi rồng nó cuộn rồi bên này thuyền thì nắng bên kia mưa rồi mợ ạ. Những năm 97-98 em cầm lái tàu từ halong sang catba cho thuyền trưởng xuống cắt lưới chã và cơm nc cho khách là bt. Những năm đó vịnh trong xanh và đẹp vô cùng và em vẫn nhớ những kỉ niệm đó. Mùa đông thuyền trưởng hay phải uống cả nuaw bát nc mắm trước khi lao xuống biển cắt lưới quấn chân vịt. Em vẫn nhớ thuyền trưởng Hiển Trạng còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm đi biển và am hiểu thời tiết thì khỏi bàn. Tàu nhiều phen qua khu cửa vạn sóng lừng mùa gió nam sóng oánh cho như cái lá tre mà anh ý lái vẫn ngon lành. Giờ thuyền to mọi thứ hiện đại hơn mà mất mát hay rủi ro lại lớn quá mợ ạ.
Dạ ngày xưa thuyền trưởng gần như xuất thân từ gia đình thuyền chài ở Quảng Yên và Hạ Long. Họ rất có nghề. Chỉ cần nhìn con nước, nhìn bọt nước là họ biết thời tiết. Ngày ấy phương tiện tàu bè còn thô sơ nên họ phải học cách cho tàu cưỡi sóng, đi qua sóng lừng trong bão. Bây giờ phần lớn học trong trường dạy nghề, biết luật và biết luồng là chạy được nên ít kinh nghiệm sóng gió cụ nhỉ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,729
Động cơ
603,402 Mã lực
Dạ ngày xưa thuyền trưởng gần như xuất thân từ gia đình thuyền chài ở Quảng Yên và Hạ Long. Họ rất có nghề. Chỉ cần nhìn con nước, nhìn bọt nước là họ biết thời tiết. Ngày ấy phương tiện tàu bè còn thô sơ nên họ phải học cách cho tàu cưỡi sóng, đi qua sóng lừng trong bão. Bây giờ phần lớn học trong trường dạy nghề, biết luật và biết luồng là chạy được nên ít kinh nghiệm sóng gió cụ nhỉ.
Vâng em nhớ lắm nhiều trận bão nên tàu thuyền sẽ phải tránh trú và neo buộc sao cho k bị sóng dập vỡ hay chìm mợ ạ. Thuyền trưởng ngày đó chạy như cờ lông công lo đủ thứ chứ k nhàn như bi giờ đâu.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,373
Động cơ
5,982,463 Mã lực
Có clip tàu khác quay tàu vịnh xanh lúc sắp lật mà, chứng tỏ lúc lật cũng có tàu khác quan sát mà không hiểu sao không báo sớm, 2 tiếng sau biên phòng mới nhận được thông tin.
Làm gì có đâu cụ ? Cụ quăng cái clip đó lên đây xem chứ em thấy mọi người bảo cái clip tàu lật đấy là từ thời bão Yagi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,433 Mã lực
Suy cho cùng việc khách đã đề nghị quay về mà vẫn cố chạy chứng tỏ chủ quan. Cũng phải thôi vì chắc cả bao nhiêu con tàu trên vịnh như thế chạy hàng ngày thì gặp dông lốc suốt mà có con nào chìm đâu. Có khi xác suất còn ít hơn cháy. Em hay xem các clip kiểu sóng to mà tầu cá hay tầu khách cố vào hay cố ra. Cũng hay, nhìn nó đỡ sợ hơn khi chẳng may vào hoàn cảnh đó.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,477
Động cơ
859,976 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,433 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Vấn đề là khi tầu bị lật úp còn tỉnh táo không cụ ạ. Em ví dụ ngã đập đầu vào đâu đó hoặc cái gì đó nó rơi hay văng vào. Chỉ cần ngất đi là xong.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,373
Động cơ
5,982,463 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Mình không ở trong hoàn cảnh cụ thể nên khó biết được lắm cụ ah. Có khả năng cố ghìm giữ bánh lái nhưng nó văng đập cho vào người, hoặc khi tầu lật lại kẹp gì đấy không thoát ra được!
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,823
Động cơ
91,949 Mã lực
Lúc chưa được xem video thì em nghĩ tàu chạy ra đó rồi gặp giông thì đó là bất khả kháng. Nhưng sau khi xem video thì thấy trời sắp nổi giông lớn mà thuyền vẫn được cấp lệnh ra khơi, thuyền trưởng vẫn bẻ lái vào luồng thì đúng là quá đáng trách. Thôi thì người mất đã mất rồi nhưng chúng ta cũng học được bài học đừng đùa với sông nước và giông bão
Hỏi thật là mợ đã đi vịnh HL bao giờ chưa? Vịnh nó được bao phủ bởi rất nhiều đảo nên không có chuyện sóng to trong khu vực này đâu. Mợ dùng từ " ra khơi" khiến nhiều người hiểu sai lệch về mức độ nguy hiểm đấy. Lúc đó tàu cách đất liền khá xa và rất gần với bến hang Đầu Gỗ nên thuyền trưởng cho tàu lái về phía hang để tránh giông lốc chả có gì là sai với đáng trách ở đây cả mà cứ xoáy vào để trách người ta.

Đây là cửa hang đầu gỗ nơi có bến neo đậu rất an toàn

hang-dau-go-ha-long-3.jpeg


Vị trí hang đầu gỗ so với đất liền

Screen Shot 2020-09-15 at 11.04.55 AM.png


Suy cho cùng việc khách đã đề nghị quay về mà vẫn cố chạy chứng tỏ chủ quan. Cũng phải thôi vì chắc cả bao nhiêu con tàu trên vịnh như thế chạy hàng ngày thì gặp dông lốc suốt mà có con nào chìm đâu. Có khi xác suất còn ít hơn cháy. Em hay xem các clip kiểu sóng to mà tầu cá hay tầu khách cố vào hay cố ra. Cũng hay, nhìn nó đỡ sợ hơn khi chẳng may vào hoàn cảnh đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

dasaev

Xe tăng
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
1,013
Động cơ
530,949 Mã lực
Từ Thụy Điển qua Phần Lan là phải qua biển Baltic cơ mà cụ nhẩy, em ngày xưa đi Viking Line phải cả đêm mới tới, làm sao có đáy bằng được hả cụ :-?
Em chưa tìm đc bản vẽ mặt cắt ngang nào của phà biển. Đẩy tạm tấm LCU thôi.
1600px-LCU_2000_being_loaded_as_deck_cargo_on_a_chartered_vessel.jpg
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Dạ ngày xưa thuyền trưởng gần như xuất thân từ gia đình thuyền chài ở Quảng Yên và Hạ Long. Họ rất có nghề. Chỉ cần nhìn con nước, nhìn bọt nước là họ biết thời tiết. Ngày ấy phương tiện tàu bè còn thô sơ nên họ phải học cách cho tàu cưỡi sóng, đi qua sóng lừng trong bão. Bây giờ phần lớn học trong trường dạy nghề, biết luật và biết luồng là chạy được nên ít kinh nghiệm sóng gió cụ nhỉ.
Em 1 lần ở đảo Cát Bà , dự báo mai bão vào đất liền nhưng chiều hôm trước cả đoàn vẫn đi vịnh Lan Hạ chơi , các tàu cá đã vào leo đậu hết rồi mặc dù trời trong xanh biển lặng . Khi ra biển có ngồi nói chuyện với bác lái tàu hỏi về cơn bão ngày mai , bác ấy bảo nước biển đẹp thế này chắc chắn mai bão vào , rồi chỉ và giải thích cho em các mép nước trên vách đá tàu đi gần qua , nói là nước từ sáng đến giờ đang dâng rồi đấy ( không phải thủy triều ) chứng tỏ ngoài kia song đang đánh mạnh . Em dc khuyên là sáng mai nên về sớm tầm 8h không sẽ tắc phà ko về dc đâu . Em nghe lời sáng sau cả đoàn về luôn , mưa đuổi theo xối xả . Công nhận kinh nghiệm đi biển của dân chuyên nghiệp cực tốt .
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Làm gì có đâu cụ ? Cụ quăng cái clip đó lên đây xem chứ em thấy mọi người bảo cái clip tàu lật đấy là từ thời bão Yagi.
Mấy cái clip đấy không đúng , sáng nay có clip khi tầu bị nạn xuất phát đã có mây đen kịt và gió mạnh là có vẻ đúng
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,412
Động cơ
495,161 Mã lực
Em không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
Cụ nói em mới nhớ tại nạn phà. Trời lật thì tránh vào mắt em nghĩ vậy, lốc nó giật thì như kiểu sét đánh thôi. Nhiều cụ ko nhớ Hàn quốc hiện đại thế chả có lốc còn lật phà.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
777
Động cơ
187,450 Mã lực
Tuổi
46
Nhìn vào danh sách, có vẻ chưa có trường hợp nào bảo toàn được gia đình , nếu các nạn nhân được gom sát nhau theo địa chỉ thường trú.
Như bạn Quân Nghệ An may mắn bơi 3 tiếng và được cứu có vẻ là không đi cùng gia đình. Em đoán bạn ấy thuộc top hơn chục bạn đi chơi Hạ Long xong giờ chót ngẫu hứng mua vé lên tàu như báo chí đưa tin.
Thương quá. 4 người mất tích nếu may mắn thần kỳ dạt vào đâu đó thì hôm nay đã có tin rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top