[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Thế có phải cụ đang đổ lỗi cho thuyền trưởng không?
Chả cần đọc tiểu thuyết, bất cứ phương tiện giao thông nào thì ông thuyền trưởng, cơ trưởng, lái chính chả rõ và quyết định tất cả.
cụ đổ lỗi chứ em chưa bao giờ nói ai có lỗi cả, vì đấy không phải việc của em, ai có lỗi cũng chẳng để làm gì, em chỉ mong nghiên cứu ra từng phút để nếu có điều tương tự xảy ra thì ta không phải chờ 2 tiếng trên biển thôi, cụ nên đọc kĩ trước khi viết,
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Gió to, sóng lớn tầm nhìn hạn chế cũng không nhanh ngay được đâu cụ.
mất có 15 phút thôi cụ nhé, thông tin chính thức, còn nhanh ở đây là tại sao phải chờ 2 tiếng để có 15 phút
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,285
Động cơ
4,555,133 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó :((
Đoàn cán bộ PCCC mới tốt nghiệp xong một lớp gì đó tổ chức đi du lịch.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,368
Động cơ
5,983,447 Mã lực
mất có 15 phút thôi cụ nhé, thông tin chính thức, còn nhanh ở đây là tại sao phải chờ 2 tiếng để có 15 phút
Em nghĩ khả năng là tầu gặp nạn đã không kịp gửi báo/phát tín hiệu cấp cứu. Bộ phận quản lý khu du lịch có thể một thời gian sau mới phát hiện ra mất tin hiệu của tàu gặp nạn, tiến hành liên lạc không được rồi tra soát tìm điểm cuối khi mất tín hiệu định vị GPS là ở đâu, kiểm tra lịch tầu và hành trình, … rồi khi họ khẳng định là đã chắc chắn gặp nạn mới phát đi thông báo tới các lực lượng tìm kiếm, cứu họ cứu nạn theo toạ độ điểm cuối cùng bị mất tín hiệu định vị GPS :((
 

Nguoivactuva

Xe đạp
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
49
Động cơ
698 Mã lực
Tuổi
45
cụ đổ lỗi chứ em chưa bao giờ nói ai có lỗi cả, vì đấy không phải việc của em, ai có lỗi cũng chẳng để làm gì, em chỉ mong nghiên cứu ra từng phút để nếu có điều tương tự xảy ra thì ta không phải chờ 2 tiếng trên biển thôi, cụ nên đọc kĩ trước khi viết,
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,728
Động cơ
603,614 Mã lực
giống mẹ 1 người bạn em, ko bao giờ cả nhà đi cùng nhau trên 1 chuyến xe đường dài. Xe máy khi các con lớn cũng chia ra.
Nên thế cụ ạ, em đã đi có những chuyến 02 khách nhưng thuê 4 xe, 01 xe đi trc em và khách đi giữa còn hai xe đi sau nhưng cơ bản em luôn ngồi giữa các xe vì theo lý thuyết nếu có tai nạn thì thường xe trc hoặc sau hay dính hơn và bị nặng hơn.
 

dasaev

Xe tăng
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
1,013
Động cơ
530,949 Mã lực
Em không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Chỗ QT thì các cụ u70,u80 ngày nào chả bơi đến tối mò mợ. Nhiều cụ bà 70-75 không hề biết bơi tý nào luôn vẫn đeo áo phao bồng bềnh ra giáp chân núi sát luồng tàu. Thản nhiên lên bờ chùm áo mưa tqa rồi đủng đỉnh đạp xe về cơm tối.😅
Vâng cụ anh đồng hương nhỉ. Người Hạ Long kể cả rét 3 độ vẫn đi bơi từ tờ mờ sáng.

Em đã đi rất rất nhiều chuyến ở vịnh hl và em có thể khẳng định là kinh nghiệm và qđ của thuyền trưởng là cực kì quan trọng khi gặp những trường hợp thế này. Em đã từng trải qua với các tàu nhỏ hơn rồi nên hiểu đc phần nào vđ của tai nạn thương tâm này. Ta không chống đc mẹ thiên nhiên đâu nhưng có thể giảm thiểu đc rủi ro nếu người đứng mũi chịu sào ra đc qđ đúng ở thời khắc sinh tử.
Lúc chưa được xem video thì em nghĩ tàu chạy ra đó rồi gặp giông thì đó là bất khả kháng. Nhưng sau khi xem video thì thấy trời sắp nổi giông lớn mà thuyền vẫn được cấp lệnh ra khơi, thuyền trưởng vẫn bẻ lái vào luồng thì đúng là quá đáng trách. Thôi thì người mất đã mất rồi nhưng chúng ta cũng học được bài học đừng đùa với sông nước và giông bão.
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
cụ đổ lỗi chứ em chưa bao giờ nói ai có lỗi cả, vì đấy không phải việc của em, ai có lỗi cũng chẳng để làm gì, em chỉ mong nghiên cứu ra từng phút để nếu có điều tương tự xảy ra thì ta không phải chờ 2 tiếng trên biển thôi, cụ nên đọc kĩ trước khi viết,
Thế cụ cũng nên đọc kỹ chứ nhỉ.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Em nghĩ khả năng là tầu gặp nạn đã không kịp gửi báo/phát tín hiệu cấp cứu.
tại sao, câu hỏi có vang lên với nhà quản lý không mới quan trong, khóc chẳng để làm gì. P/s cụ gì đừng quan tâm đến em nữa, em sai rồi, cụ có thấy em đọc hay không đọc có liên quan gì đến vụ này không
 
Chỉnh sửa cuối:

gamefail

Xe máy
Biển số
OF-885789
Ngày cấp bằng
16/7/25
Số km
54
Động cơ
1,803 Mã lực
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
Với cái vịnh HL này thì biết bơi tốt là ok, ko cần Ánh Viên đâu cụ. Vấn đề là ko thoát khỏi tàu được, trong buồng kín, ko ra được thôi
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,490
Động cơ
434,971 Mã lực
Thảm quá. Mà khách du lịch PCCC là gì các cụ nhỉ ? hay là đoàn khách du lịch của bên phòng cháy chữa cháy nào đó :((
Bác này là 1 trong 3 ng ôm ghế, công tác bên bên pccc. Có clip ngắn khi vừ đc cứu trả lời vậy
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,728
Động cơ
603,614 Mã lực
Vâng cụ anh đồng hương nhỉ. Người Hạ Long kể cả rét 3 độ vẫn đi bơi từ tờ mờ sáng.



Lúc chưa được xem video thì em nghĩ tàu chạy ra đó rồi gặp giông thì đó là bất khả kháng. Nhưng sau khi xem video thì thấy trời sắp nổi giông lớn mà thuyền vẫn được cấp lệnh ra khơi, thuyền trưởng vẫn bẻ lái vào luồng thì đúng là quá đáng trách. Thôi thì người mất đã mất rồi nhưng chúng ta cũng học được bài học đừng đùa với sông nước và giông bão.
Em đã có nhiều trải nghiệm trên vịnh, gặp cả vòi rồng nó cuộn rồi bên này thuyền thì nắng bên kia mưa rồi mợ ạ. Những năm 97-98 em cầm lái tàu từ halong sang catba cho thuyền trưởng xuống cắt lưới chã và cơm nc cho khách là bt. Những năm đó vịnh trong xanh và đẹp vô cùng và em vẫn nhớ những kỉ niệm đó. Mùa đông thuyền trưởng hay phải uống cả nửa bát nc mắm trước khi lao xuống biển cắt lưới quấn chân vịt. Em vẫn nhớ thuyền trưởng Hiển Trạng còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm đi biển và am hiểu thời tiết thì khỏi bàn. Tàu nhiều phen qua khu cửa vạn sóng lừng mùa gió nam sóng oánh cho như cái lá tre mà anh ý lái vẫn ngon lành. Giờ thuyền to mọi thứ hiện đại hơn mà mất mát hay rủi ro lại lớn quá mợ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
217
Động cơ
272,827 Mã lực
Em không có chuyên môn nên có nói sai, các bác bỏ qua. Nhiều bác bảo tàu này (đáy bằng) không nên đi biển. Em cho là không phải.
Nhà em 2 lần đi phà biển, 1 từ Thụy Điển sang Phần Lan và 1 đi lại ở Philipne. Thời gian đi lâu nên hay xem sơ đồ thiết kế của nó… thấy nó cũng “đáy bằng” bỏ xừ. Rồi khi rảnh, xem Youtube mấy con tàu đổ bộ hạng trung và nặng cũng thấy “đáy bằng”. Cũng chẳng nói đâu xa, các cụ về HP hoặc nơi đóng tàu, mấy con tàu pha sông biển cũng rứa.
Từ Thụy Điển qua Phần Lan là phải qua biển Baltic cơ mà cụ nhẩy, em ngày xưa đi Viking Line phải cả đêm mới tới, làm sao có đáy bằng được hả cụ :-?
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,275
Động cơ
544,301 Mã lực
Nên thế cụ ạ, em đã đi có những chuyến 02 khách nhưng thuê 4 xe, 01 xe đi trc em và khách đi giữa còn hai xe đi sau nhưng cơ bản em luôn ngồi giữa các xe vì theo lý thuyết nếu có tai nạn thì thường xe trc hoặc sau hay dính hơn và bị nặng hơn.
Cụ tiếp nguyên thủ hay đi vùng chiến sự mà cẩn thận thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top