[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,760
Động cơ
602,862 Mã lực
Có cách nào để thoát chết trong những tình huống như thế này không các cụ nhỉ
Có đấy ạ, cần có người có kinh nghiệm và phải phổ biến thật nhanh thông tin thoát hiểm cho cả đoàn 48k cả người lớn và trẻ con là k đơn giản. Trc hết tất cả phải mặc ngay áo phao, chuẩn bị đc tư thế để thoát ra khỏi tàu như trên nóc tàu hay dưới tầng một phía trước mũi và sau đuôi tàu, một số tàu có lối thoát hiểm là cái cửa ở giữa tàu nữa. Cần lắm 01 thủ lĩnh đứng ra chỉ cho tất cả nhóm tuân theo mệnh lệnh thì mới thoát đc kịp, k hề đơn giản đâu ạ. Khi đi trên núi thấy mưa giông sấm sét thì cũng phải tránh ngay mấy chỗ đồng không mông quạnh, tránh cả cây to nữa nên vào đc nhà dân tránh trú và cách xa các vật liệu dẫn điện.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,386
Động cơ
5,980,221 Mã lực
Em thấy bảo tầu có trên 20 trẻ em :((
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,760
Động cơ
602,862 Mã lực
Người ta phân tích rõ ràng thế mà cụ vẫn không hiểu, nên nội dung cụ nói rất lý thuyết.
Trong off em có kinh nghiệm là những thớt nóng mình phải dành thời gian lội còm từ #1 trở đi thì sẽ rõ mọi vấn đề.
Đây là tai nạn bất thình lình do dông lốc trc bão chứ bão chưa đổ bộ nên k tránh đc cccm ạ.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,000
Động cơ
409,118 Mã lực
Cháu lặn được 1 hơi 50m. Nhưng nếu có trong tình huống lật tàu này chắc cũng khó thoát 😢
99% là ko thoát ạ. Cụ lặn đc nhưng những con người hoảng loạn xung quanh sẽ không để yên. Hơn nữa bên trong khoang tàu tối om cụ không biết phải lặn đi đâu, rồi còn các đồ đạc chướng ngại vật trôi nổi. 1% là may mắn.
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,505
Động cơ
483,290 Mã lực
Biết bao tai nạn kiểu như này rồi! Em nhớ ngày xưa tai nạn tầu Dìn Ký trên sông SG cũng tương tự như này! Ngày đó các phương tiện truyền thông cũng phổ biến kinh nghiệm những lúc như này tàu phải mở hết cửa sổ ngang để gió thổi có chỗ thoát. Còn người phải ra chỗ thoáng để có thể thoát ra ngoài nếu tầu chìm.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,760
Động cơ
602,862 Mã lực
99% là ko thoát ạ. Cụ lặn đc nhưng những con người hoảng loạn xung quanh sẽ không để yên. Hơn nữa bên trong khoang tàu tối om cụ không biết phải lặn đi đâu, rồi còn các đồ đạc chướng ngại vật trôi nổi. 1% là may mắn.
Khi tàu đã lật thì phải rất bản lĩnh kiếm đc cái gì đập cửa kính ra đc nhưng nước sẽ tràn vào rất mạnh tới khi cân bằng áp suất như trong xe hơi thì rồi mới thoát ra đc, phần nhiều mọi người sẽ bị hoảng loạn nên thoát ra k dễ đâu vì đây là ngồi tầng 2 chứ k phải tầng 01 hay trên nóc tàu.
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,264
Động cơ
420,355 Mã lực
Tai nạn rất đau lòng, thực sựrất khó có cơ hội cho 7 người còn lại. Chỉ có cháu bé 14 tuổi rất may mắn có khoảng không khí nhỏ nên được cứu thoát sau 4h tàu bị lật.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
790
Động cơ
377,497 Mã lực
Lật úp thì chịu rồi. Chia buồn cùng gia đình. Đau xót quá.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,674
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Chiều nay HN đã có cảnh báo trước 90 phút .
Vụ này chắc chắn có lỗi bộ phận cảnh báo thiên tai hoặc quản lý cấp phép cho Tầu hoạt động ,
Em đã từng bị 1 lần ở Cù Lao Chàm , khi các đoàn khách bắt đầu xếp hàng di chuyển xuống Cano vào bờ thì Biên Phòng tuyên bố đóng cửa biển , cấm tất cả các phương tiện được hoạt động , trong khi đó trời vẫn nắng biển đẹp , dân tình la ó ầm ĩ phản đối nhà tầu ( Ca nô ) Y như rằng hơn 10 phút sau thì mây đen giông lốc nổi lên . Hôm đó em đen là Cano vừa ra dc 5 phút Biên Phòng mới cấm biển , ôi trời không thể tả nổi cảm giác chuyến đi đó , sóng nó đánh cái Cano bé tẹo tốc ngược mũi lên lại dìm xuống , may mà gặp bác tài cũng kinh nghiệm , thấy lúc tăng ga lúc gần như chết máy sợ phát khiếp . Cả đoạn đường biển đó bình thường đi mất khoảng 20 phút , hôm đó chuyến em đi chắc phải gần tiếng . Lúc về đến bờ mới biết là sống , thấy mọi người ùa ra , các chú Biên Phòng cười đón chúc mừng thoát chết .
E đi CLC khi miền Trg bắc đầu mùa mưa bão. Sáng đó đi thì thời tiết mây nhẹ. Lên tới đảo, gần trưa thì có dự báo bão vào ngày mai. Mấy đoàn du lịch đều quay đầu về ngay đầu j chiều hôm đấy. E và bạn vẫn quyết định ở lại 😂 😂 😂 😂 , thấy có thêm 2 cô gái Hà Lan nên cũng yên tâm. Tính ra hôm đó vắng người nên tha hồ chụp ảnh hay khi đi lặn, chiều thì lại mua rẻ đc mớ tôm tít/ bề bề đem về homestay. Tối đấy trời mưa gió, ôm bạn ngủ chả thấy j
Tầm trưa hôm sau thì biên phòng cấm thuyền chở khách, chỉ có tàu tải đc hoạt động. Nhưng mà mấy anh tàu tải cũng không dám cho khách lên ở cầu tàu. Làm tụi e phải đi ghe tăng bo ra tàu tải. Ngại nhất là lúc thu xèng vé tàu, 2 cô gái Hà Lan bị "chém" gấp đôi😢😢😢😢. Tàu tải thả ngay gần trung tâm HA luôn, em đi xe ôm về bến thì lúc này lại bị chém😭😭😭😭.
Tranh thủ bào về Quãng Ngãi để hôm sau nữa đi LS
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
947
Động cơ
107,569 Mã lực
Tuổi
46
Khổ thật, em ngồi đọc các bác tường thuật mà lạnh hết cả người. Thương các cháu nhỏ quá, sắp vào năm học mới, tang thương thật
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,745
Động cơ
5,251,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá thương tâm!
CNN cũng thấy đăng tin
IMG_2330.jpeg
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
958
Động cơ
1,760,507 Mã lực
Trước em hình dung trong tàu trang bị những quả bóng nhựa mềm chứa khí có ống ngậm nhả khí. Chẳng may tàu lật mọi người có thể sử dụng để hít thở, thậm chí tận dụng làm phao để thoát ra ngoài... :((
Làm gì có cụ. Du thuyền của châu Âu, châu Mỹ còn chẳng có ngoài mỗi cái áo phao và họ hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm rất kỹ
Chuyến đi này là đi tham quan đảo vài giờ rồi về trong ngày. Nguyên tắc khi di chuyển giữa các đảo phải bắt du khách mặc áo phao. Chỉ khi tầu đỗ ở một điểm nào đó du khách mới được cởi áo và đi lại chụp choẹp. Đây không bắt để giông tố kéo đến còn mậc không kịp
 
Chỉnh sửa cuối:

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
E đi CLC khi miền Trg bắc đầu mùa mưa bão. Sáng đó đi thì thời tiết mây nhẹ. Lên tới đảo, gần trưa thì có dự báo bão vào ngày mai. Mấy đoàn du lịch đều quay đầu về ngay đầu j chiều hôm đấy. E và bạn vẫn quyết định ở lại 😂 😂 😂 😂 , thấy có thêm 2 cô gái Hà Lan nên cũng yên tâm. Tính ra hôm đó vắng người nên tha hồ chụp ảnh hay khi đi lặn, chiều thì lại mua rẻ đc mớ tôm tít/ bề bề đem về homestay. Tối đấy trời mưa gió, ôm bạn ngủ chả thấy j😁😁😁😁
Tầm trưa hôm sau thì biên phòng cấm thuyền chở khách, chỉ có tàu tải đc hoạt động. Nhưng mà mấy anh tàu tải cũng không dám cho khách lên ở cầu tàu. Làm tụi e phải đi ghe tăng bo😆😆😆😆 ra tàu tải. Ngại nhất là lúc thu xèng vé tàu, 2 cô gái Hà Lan bị "chém" gấp đôi😢😢😢😢. Tàu tải thả ngay gần trung tâm HA luôn, em đi xe ôm về bến thì lúc này lại bị chém😭😭😭😭.
Tranh thủ bào về Quãng Ngãi để hôm sau nữa đi LS😄😄😄😄
Em thấy bọn Tây nó toàn đi tầu hàng to , tầu bằng gỗ thôi , tầu đó thì khó mà lật dc
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
529
Động cơ
109,268 Mã lực
Tuổi
39
Thương tâm quá,toàn ở Cầu Giấy thế này,dễ là cùng một khu nhân các con vừa thi xong nghỉ,các gia đình tổ chức đi.
Mong cứu thêm được người còn,chứ nhiều thì thể sót quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top