- Biển số
- OF-179886
- Ngày cấp bằng
- 4/2/13
- Số km
- 436
- Động cơ
- 340,922 Mã lực
Những vụ như này người đi thì cũng đi rồi nhưng người thân sông sót ở lại họ đau khổ và sang chấn đến nhiều năm sau, thậm chí hết đời. Nghĩ mà thương quá!
Do quản lý thôi, cứ không mặc áo phao thì phạt tiền chủ tàuThảm khốc quá, một lời chia buồn tới các nạn nhân.
Xem clip lúc tầu bị nghiêng, em cứ mong có người mặc áo phao thoát khỏi tầu, mong nhìn thấy người cùng áo phao vàng rực khu vực đó
Nhưng không thấy.
.....
Mặc dù bão, lũ là vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát của con người.TUY NHIÊN, có một sự thật là người Việt đa số rất chủ quan, khi đi trên các phương tiện thủy hầu hết không mặc áo phao, có bắt mặc thì cầm lấy rồi để bên cạnh, mặc mang tính đối phó. Khi gặp tình huống là cuống và thiệt hại nặng nề.
Nguy hiểm hơn, là những người mặc áo phao bị coi là kẻ sợ chết, hoặc kẻ dởm đời, bị nhìn một cách chế nhạo.
Dạ, lúc đi thì đi canoEm thấy bọn Tây nó toàn đi tầu hàng to , tầu bằng gỗ thôi , tầu đó thì khó mà lật dc
Loại tàu này xung quanh đều đc treo lốp xe cũ, khi vào bãi mà sóng to là họ vẫn kết vào nhau đó cụ.Kết bè thì va vào nhau sẽ bị vỡ tàu, mà một tàu chìm sẽ kéo tàu khác chìm theo
Em nghĩ cái này hơi giống luận đề lúc 6h cụ ạ. Khi trời mưa to sấm chớp thì bản năng con người là vào chỗ kín để tránh sét, tránh giông lốc cuốn xuống biển - và nó cũng hợp lý khi tàu mới đang nghiêng ngả chứ chưa có dấu hiệu chìm. Bố mẹ nào điên lắm mới cho con "ra chỗ thoáng". Mở cửa sổ cũng không thực tế vì mưa, sóng biển tạt vào; nếu tàu chỉ nghiêng ngả mà không bị lật thì việc mở cửa sổ khéo ăn đánh ăn chửi ấy chứ.Biết bao tai nạn kiểu như này rồi! Em nhớ ngày xưa tai nạn tầu Dìn Ký trên sông SG cũng tương tự như này! Ngày đó các phương tiện truyền thông cũng phổ biến kinh nghiệm những lúc như này tàu phải mở hết cửa sổ ngang để gió thổi có chỗ thoát. Còn người phải ra chỗ thoáng để có thể thoát ra ngoài nếu tầu chìm.
Em đi Cô Tô về, mấy bố con mặc áo phao và ra đuôi tàu ngồi (ngoài khoang kín), xung quanh nhìn bố con em đầy thái độ nhạo báng.Em nghĩ khó. Chúng em vừa đi du lịch Cô tô tuần trc về. Tàu đi và về đều full chỗ. Áo phao đc xếp gọn trên giá và ko ai mặc áo phao, kể cả em. Em đi 1 mình vì nghĩ nhiều tình huống. Quá may cho em và thực sự em sẽ ko đi những tour ra đảo ntn nữa. Em hèn
Nhiều loại tàu có nẹp cao su sẵn rồi, lốp chỉ treo vài cái thôi, đeo nhiều sẽ xấu và tàu, mà lốp cũng chỉ để tỳ đè nhẹ khi vào bến, còn bão lốc mà tàu va nhau thì bung hết.Thường tàu nào cũng có dãy lốp cũ, em nghĩ kết nối tốt nó sẽ tương đối ổn định và giằng lẫn nhau
9h sáng ở Cảng nắng vẫn toĐt em báo giông từ hôm qua. Mà sao ko vào bờ hay ít nhất kết bè vs các thuyền khác
Đồng ý với cụ, tàu chỉ cần chao nghiêng 30° thôi là mọi người ngã lăn ra sàn rồi, ko kịp xử lý gì nữa đâuEm nghĩ cái này hơi giống luận đề lúc 6h cụ ạ. Khi trời mưa to sấm chớp thì bản năng con người là vào chỗ kín để tránh sét, tránh giông lốc cuốn xuống biển - và nó cũng hợp lý khi tàu mới đang nghiêng ngả chứ chưa có dấu hiệu chìm. Bố mẹ nào điên lắm mới cho con "ra chỗ thoáng". Mở cửa sổ cũng không thực tế vì mưa, sóng biển tạt vào; nếu tàu chỉ nghiêng ngả mà không bị lật thì việc mở cửa sổ khéo ăn đánh ăn chửi ấy chứ.
Việc mở cửa sổ / phá cửa kính hợp lý khi tàu có dấu hiệu chuẩn bị lật, mà lúc đó diễn biến nhanh và mọi người hoảng loạn lắm. Sẽ có những người quyết đoán và khỏe mạnh chen được ra đứng sẵn ở chỗ thoát hiểm, còn lại chắc chịu chết. Để cứu cả tập thể, thì như cụ nào nói ở trên, phải có một người rất có kinh nghiệm và khả năng tổ chức đứng ra chỉ huy mọi người mới được.
Em có kinh nghiệm (nhưng không ai dám nói là chắc 100%): Nếu được ra ngoài thì cứ boong đuôi tàu mà ngồi, hơi nóng tý. Tàu gỗ thì còn lên được trên mái. Trường hợp không thể ra ngoài thì sẽ xin ngồi gần cửa hoặc book vé có số gần cửa. Em có thể lặn 2 lượt chiều dài bể bơi nhưng còn bọn trẻ con đi cùng.Có cách nào để thoát chết trong những tình huống như thế này không các cụ nhỉ
Sáng em xem dự báo thời tiết có ghi rõ là miền bắc chiều tối và đêm có mưa to đến rất to mà. Nên nay em định đi về quê mà thấy thế nên đành hoãn lại.Thú thực là thời tiết sáng nay rất rất đẹp. Nắng vàng rực rỡ các Cụ ạ. Rất buồn khi thời tiết tiêu cực nhanh quá. Mong điều kì diệu sẽ sảy ra.
Kệ họ thôi. Trừ khi điều hành tàu yêu cầu, còn không cụ chả sợ ai. Chỉ lưu ý đứng ngồi cho an toàn đừng hớ hênh để tàu chồm bất ngờ lại bị hất xuống biển thì nhà tàu lại ăn đủ phạt. Em đi cánh ngầm ra QL thôi mà cũng phi lên khoang mũi ngồi cho khoáng chứ không dưới khoang khách. Cảm giác ngồi mà nhìn quanh nó cứ bí với hình dung lúc cần không thể phi ra ngoài được là không an tâm. Tàu xe gì cũng vậy.Trước có vụ lật úp ở Cù Lao Chàm, rất khó thoát.
Em đi Cô Tô về, mấy bố con mặc áo phao và ra đuôi tàu ngồi (ngoài khoang kín), xung quanh nhìn bố con em đầy thái độ nhạo báng.
Cụ không để ý sau các vụ bão lớn, những tàu bè kết vào nhau là nát bét hết, người có kinh nghiệm họ toàn phải neo xa nhau ra, mấy cái lốp không ăn thua đâu.Loại tàu này xung quanh đều đc treo lốp xe cũ, khi vào bãi mà sóng to là họ vẫn kết vào nhau đó cụ.
![]()