[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Landscape2son

Xe tải
Biển số
OF-179886
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
436
Động cơ
340,922 Mã lực
Những vụ như này người đi thì cũng đi rồi nhưng người thân sông sót ở lại họ đau khổ và sang chấn đến nhiều năm sau, thậm chí hết đời. Nghĩ mà thương quá!
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Thảm khốc quá, một lời chia buồn tới các nạn nhân.
Xem clip lúc tầu bị nghiêng, em cứ mong có người mặc áo phao thoát khỏi tầu, mong nhìn thấy người cùng áo phao vàng rực khu vực đó
Nhưng không thấy.
.....
Mặc dù bão, lũ là vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát của con người.TUY NHIÊN, có một sự thật là người Việt đa số rất chủ quan, khi đi trên các phương tiện thủy hầu hết không mặc áo phao, có bắt mặc thì cầm lấy rồi để bên cạnh, mặc mang tính đối phó. Khi gặp tình huống là cuống và thiệt hại nặng nề.
Nguy hiểm hơn, là những người mặc áo phao bị coi là kẻ sợ chết, hoặc kẻ dởm đời, bị nhìn một cách chế nhạo.
Do quản lý thôi, cứ không mặc áo phao thì phạt tiền chủ tàu
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,672
Động cơ
243,520 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy bọn Tây nó toàn đi tầu hàng to , tầu bằng gỗ thôi , tầu đó thì khó mà lật dc
Dạ, lúc đi thì đi cano 😢 😢 😢 😢 . Tàu tải thì e nghe đâu đó chở đc 10-15 tấn lận. Mấy anh biên phòng kỹ vậy thôi, chứ sáng hôm sau thì e cảm thấy cùng lắm là ảnh hưởng của hoàng lưu bão🤔🤔🤔🤔. Mà cũng vào tới HA mới thấy mưa nhẹ.😂😂😂😂
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,165
Động cơ
129,909 Mã lực
Biết bao tai nạn kiểu như này rồi! Em nhớ ngày xưa tai nạn tầu Dìn Ký trên sông SG cũng tương tự như này! Ngày đó các phương tiện truyền thông cũng phổ biến kinh nghiệm những lúc như này tàu phải mở hết cửa sổ ngang để gió thổi có chỗ thoát. Còn người phải ra chỗ thoáng để có thể thoát ra ngoài nếu tầu chìm.
Em nghĩ cái này hơi giống luận đề lúc 6h cụ ạ. Khi trời mưa to sấm chớp thì bản năng con người là vào chỗ kín để tránh sét, tránh giông lốc cuốn xuống biển - và nó cũng hợp lý khi tàu mới đang nghiêng ngả chứ chưa có dấu hiệu chìm. Bố mẹ nào điên lắm mới cho con "ra chỗ thoáng". Mở cửa sổ cũng không thực tế vì mưa, sóng biển tạt vào; nếu tàu chỉ nghiêng ngả mà không bị lật thì việc mở cửa sổ khéo ăn đánh ăn chửi ấy chứ.

Việc mở cửa sổ / phá cửa kính hợp lý khi tàu có dấu hiệu chuẩn bị lật, mà lúc đó diễn biến nhanh và mọi người hoảng loạn lắm. Sẽ có những người quyết đoán và khỏe mạnh chen được ra đứng sẵn ở chỗ thoát hiểm, còn lại chắc chịu chết. Để cứu cả tập thể, thì như cụ nào nói ở trên, phải có một người rất có kinh nghiệm và khả năng tổ chức đứng ra chỉ huy mọi người mới được.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,024
Động cơ
542,619 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Trước có vụ lật úp ở Cù Lao Chàm, rất khó thoát.
Em nghĩ khó. Chúng em vừa đi du lịch Cô tô tuần trc về. Tàu đi và về đều full chỗ. Áo phao đc xếp gọn trên giá và ko ai mặc áo phao, kể cả em. Em đi 1 mình vì nghĩ nhiều tình huống. Quá may cho em và thực sự em sẽ ko đi những tour ra đảo ntn nữa. Em hèn
Em đi Cô Tô về, mấy bố con mặc áo phao và ra đuôi tàu ngồi (ngoài khoang kín), xung quanh nhìn bố con em đầy thái độ nhạo báng.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Thường tàu nào cũng có dãy lốp cũ, em nghĩ kết nối tốt nó sẽ tương đối ổn định và giằng lẫn nhau
Nhiều loại tàu có nẹp cao su sẵn rồi, lốp chỉ treo vài cái thôi, đeo nhiều sẽ xấu và tàu, mà lốp cũng chỉ để tỳ đè nhẹ khi vào bến, còn bão lốc mà tàu va nhau thì bung hết.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,938
Động cơ
653,846 Mã lực
Nơi ở
3801
Nói chung thoát đc là do may mắn thôi chứ chả kỹ năng kinh nghiệm nào tính đc.
Về lý thuyết thì khi có giông cảm thấy sắp chìm thì lại phải lên boong tàu có gì nhảy luôn, nhưng nếu vừa nhảy xuống mà tàu chìm thì nó cũng hút mình vào.
Có điều lúc giông mưa thì lại hay chui vào trong trú chứ ít ai lên boong, mà như cơn chiều nay nếu lên boong thì lại sợ gió thổi bay vì em đoán trên biển gió mạnh lắm.
Em chiều nay ở cửa hàng mà lúc giông còn phải kéo hết cửa sắt lại, mới mở cửa kính thò mặt ra mà gió nó thổi bạc mặt luôn. Bàn ghế vs ô dù của hàng xóm bay tứ tung.
 

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,233
Động cơ
213,992 Mã lực
Tuổi
38
Thành kính phân ưu các nạn nhân Và gia đình !
Khi tàu lật thì có khi cái giường cái tủ nó đè người hoặc đè lối thoát đã làm một cơ số người ngất rồi, tiếp đến là tàu tiết kế mà kín quá thì những ai ở xa lối thoát phải lặn giỏi chứ đừng nói bơi nhé. Nhiều cụ cứ tự nhận biết bơi nhưng toàn bơi kiểu bơi chó, bơi mà đầu luôn nổi trên mặt nước thì tình huống này cũng không chịu nổi. Tiếp nữa rất khó xử là mình đi cùng vợ con, nếu kéo cả nhà ra là cực kì khó mà bỏ lại vợ con để lặn ra ngoài thì cũng đớn đau lắm.
 

Ocxinh_85

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
11,337
Động cơ
517,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều đến giờ chỉ là demo của bão Wipha thôi ấy ạ. Sợ quá mong đi qua nhẹ nhàng, ko biết có phép mầu nào cho những người chưa được tìm thấy không nữa 🥲
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,490
Động cơ
1,258,166 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đt em báo giông từ hôm qua. Mà sao ko vào bờ hay ít nhất kết bè vs các thuyền khác
9h sáng ở Cảng nắng vẫn to
12 rưỡi vẫn nắng cháy da
13h30 giông mới đến cụ ạ
em cũng lênh đênh trên Vịnh ngày hôm nay đây. Em đi tàu to, có nghiêng chút nhưng vẫn ổn
1000014695.jpg
1000014673.jpg
 

Lipbup

Xe tải
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
289
Động cơ
498,896 Mã lực
Tuổi
25
Thảm quá. Tại nạn bất ngờ quá
RIP
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,257
Động cơ
381,365 Mã lực
Nơi ở
Iran
Em nghĩ cái này hơi giống luận đề lúc 6h cụ ạ. Khi trời mưa to sấm chớp thì bản năng con người là vào chỗ kín để tránh sét, tránh giông lốc cuốn xuống biển - và nó cũng hợp lý khi tàu mới đang nghiêng ngả chứ chưa có dấu hiệu chìm. Bố mẹ nào điên lắm mới cho con "ra chỗ thoáng". Mở cửa sổ cũng không thực tế vì mưa, sóng biển tạt vào; nếu tàu chỉ nghiêng ngả mà không bị lật thì việc mở cửa sổ khéo ăn đánh ăn chửi ấy chứ.

Việc mở cửa sổ / phá cửa kính hợp lý khi tàu có dấu hiệu chuẩn bị lật, mà lúc đó diễn biến nhanh và mọi người hoảng loạn lắm. Sẽ có những người quyết đoán và khỏe mạnh chen được ra đứng sẵn ở chỗ thoát hiểm, còn lại chắc chịu chết. Để cứu cả tập thể, thì như cụ nào nói ở trên, phải có một người rất có kinh nghiệm và khả năng tổ chức đứng ra chỉ huy mọi người mới được.
Đồng ý với cụ, tàu chỉ cần chao nghiêng 30° thôi là mọi người ngã lăn ra sàn rồi, ko kịp xử lý gì nữa đâu
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,458
Động cơ
487,519 Mã lực
Chớp bể mưa nguồn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,024
Động cơ
542,619 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có cách nào để thoát chết trong những tình huống như thế này không các cụ nhỉ
Em có kinh nghiệm (nhưng không ai dám nói là chắc 100%): Nếu được ra ngoài thì cứ boong đuôi tàu mà ngồi, hơi nóng tý. Tàu gỗ thì còn lên được trên mái. Trường hợp không thể ra ngoài thì sẽ xin ngồi gần cửa hoặc book vé có số gần cửa. Em có thể lặn 2 lượt chiều dài bể bơi nhưng còn bọn trẻ con đi cùng.

Đây là thực tế em đã áp dụng khi đi tàu gỗ ra Quan Lạn, tàu cao tốc đi Cô Tô, Lý Sơn, Côn Đảo, Nam Du… chứ không phải em tưởng tượng đâu. Vụ lật ở Cù Lao Chàm là hàng xóm nhà vợ em, nên em rất ám ảnh.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,172
Động cơ
56,159 Mã lực
Tuổi
38
Trong tình huống như thế này có nên để những người có cân nặng hơn ở bên phía đón gió thì có thể đỡ bị đỡ bị lật thuyền hơn không các cụ.
 

dapmocuoctinh

Xe buýt
Biển số
OF-599810
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
600
Động cơ
132,331 Mã lực
Tuổi
39
Website
ennho.net
Thú thực là thời tiết sáng nay rất rất đẹp. Nắng vàng rực rỡ các Cụ ạ. Rất buồn khi thời tiết tiêu cực nhanh quá. Mong điều kì diệu sẽ sảy ra.
Sáng em xem dự báo thời tiết có ghi rõ là miền bắc chiều tối và đêm có mưa to đến rất to mà. Nên nay em định đi về quê mà thấy thế nên đành hoãn lại.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Trước có vụ lật úp ở Cù Lao Chàm, rất khó thoát.

Em đi Cô Tô về, mấy bố con mặc áo phao và ra đuôi tàu ngồi (ngoài khoang kín), xung quanh nhìn bố con em đầy thái độ nhạo báng.
Kệ họ thôi. Trừ khi điều hành tàu yêu cầu, còn không cụ chả sợ ai. Chỉ lưu ý đứng ngồi cho an toàn đừng hớ hênh để tàu chồm bất ngờ lại bị hất xuống biển thì nhà tàu lại ăn đủ phạt. Em đi cánh ngầm ra QL thôi mà cũng phi lên khoang mũi ngồi cho khoáng chứ không dưới khoang khách. Cảm giác ngồi mà nhìn quanh nó cứ bí với hình dung lúc cần không thể phi ra ngoài được là không an tâm. Tàu xe gì cũng vậy.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Loại tàu này xung quanh đều đc treo lốp xe cũ, khi vào bãi mà sóng to là họ vẫn kết vào nhau đó cụ.
1000001941.jpg
Cụ không để ý sau các vụ bão lớn, những tàu bè kết vào nhau là nát bét hết, người có kinh nghiệm họ toàn phải neo xa nhau ra, mấy cái lốp không ăn thua đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top