Vào thời điểm xảy ra tai nạn và đổ về đêm lại là lúc thuỷ triều rút nữa cụ ạ.Vụ cứu hộ thành công ở biển Thiên Cầm mà cụ nào nói ấy, lý do cứu được là như này:
(1) Khoảng cách gần, chỉ 0,5 hải lý.
(2) Tàu chìm chứ không lật úp nên mọi người có đủ thời gian nhảy xuống biển.
(3) Có đủ thời gian phát tín hiệu cầu cứu
Và báo không nói nhưng em nghĩ thêm, lúc đó buổi tối đã có tin tai nạn ở Quảng Ninh, chắc các đội tàu cứu hộ ở miền Bắc đều trong tâm lý sẵn sàng trực chiến cả.
Hai mục số (2) và (3) là bất khả kháng với trường hợp tàu Quảng Ninh. Còn về khoảng cách, em nghĩ có thể như cụ vandinh nói, cân nhắc làm thêm trạm cứu hộ dọc tuyến đường tham quan cố định. Chứ như cụ Leanh65 có chia sẻ, khoảng cách cứu hộ thực tế không phải là 3 hải lý mà nhiều hơn, do 3 hải lý chỉ là tính vuông góc gần bờ nhất còn điểm xuất bến của tàu cứu hộ lại xa hơn.
Ngoài vịnh họ phân chia luồng lạch riêng áp dụng với từng hạng tàu.
Nhìn trên bờ,biển mênh mông là thế nhưng không phải chỗ nào của vịnh cũng sâu,cũng đủ đáp ứng tính năng thông qua của tàu.
Tàu cứu hộ tính năng càng lớn càng hiện đại,tải trọng lài càng cao...
Có thể vì thế nên thời gian ứng cứu lại càng kéo dài.
Tất nhiên em cg thấy thời gian 180 phút là quá dài cho việc tiếp cận. Có điều k rõ quy trình cụ thể gồm những gì nên k tiện bàn luận thêm