[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
856
Động cơ
444,545 Mã lực
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
 

Minh Nguyen 12

Xe tăng
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,018
Động cơ
225,080 Mã lực
Thớt nhanh quá em không theo kịp nội dung. Các cụ cho em hỏi: sao không thấy sử dụng trực thăng cứu hộ cứu nạn nhỉ? Hình như Hạ Long có mà.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,030
Động cơ
692,632 Mã lực
Tuổi
48
Tuy nhiên, khi cách bến khoảng 4 km, gần đến hang Đầu Gỗ, cơn giông bất ngờ ập tới. Bầu trời từ xanh ngắt, nắng gắt chuyển sang tối sầm. Tàu chao đảo theo từng cơn sóng, có lúc nghiêng hơn 40 độ. "Mọi người đề nghị chủ tàu cho quay lại thay vì tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, chủ tàu động viên du khách chịu khó vì sắp tới điểm tham quan đầu tiên", anh Tuấn kể lại.

Sóng và gió ngày càng mạnh, mưa xối xả khiến trời mù mịt. Anh Tuấn cúi xuống phía dưới gầm ghế lấy chiếc áo phao, mặc vội lên người. Các hành khách khác cũng làm tương tự. Chưa đầy 10 phút kể từ khi cơn giông ập tới, con tàu đang tròng trành bị gió quật lật úp chỉ trong vài giây. Tất cả hành khách và thuyền viên rơi xuống biển. Lúc đó là gần 14h.
Thuyền trưởng có sống không? có thanh minh cho quyết định của mình đi vào tâm lốc?
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,048
Động cơ
1,410,258 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ này bảo hiểm chuẩn bị mất 1 mớ để bồi thường cho các nạn nhân xấu số rồi!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,660
Động cơ
495,812 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em dân sông nước nên dự :
- Tàu bị giông lốc xoáy nên lật úp khá nhanh
- Trên tàu áo phao luôn có sẵn nhưng lúc khoang hành khách bị ngập nước vào như này phải tìm được lối ra ( cửa chính , cửa sổ ) xong lặn mà bơi ra.
- Tình huống này phải cởi áo phao , lặn xuống mới bơi ra được
( áo phao giữ người luôn nổi ,mặc áo phao sẽ không lặn được )
IMG_6660.jpeg


 
Chỉnh sửa cuối:

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,635
Động cơ
376,134 Mã lực
Em gpt (thay gg) về keel
.
Keel tàu biển là gì

Keel tàu biển là gì?

Keel (tiếng Việt: sườn sống tàu hoặc dầm sống) là một bộ phận cấu trúc quan trọng nhất của một con tàu biển. Đây là bộ phận đầu tiên được đặt khi bắt đầu đóng tàu và giữ vai trò như “xương sống” chạy dọc theo đáy tàu từ mũi đến đuôi. Dưới đây là chi tiết về keel:
🛠 Chức năng chính của keel
1. Hỗ trợ cấu trúc
Keel là xương sống chính nâng đỡ toàn bộ trọng lượng và tải trọng của con tàu.

Nó giúp phân bổ tải trọng đều từ thân tàu đến phần đáy.
2. Đảm bảo tính ổn định
Keel giúp tàu giữ thăng bằng, hạn chế lật úp khi di chuyển trên biển.
Trong nhiều tàu (đặc biệt là tàu buồm), keel còn được thiết kế chìa xuống dưới đáy để tạo mô-men chống lật và duy trì hướng đi.
3. Làm cơ sở để lắp đặt các bộ phận khác

Toàn bộ hệ thống khung sườn (frame), đáy (bottom shell), và các kết cấu khác được lắp dựa theo keel.
🧱 Các loại keel phổ biến

1. Flat keel (keel phẳng)

Hình dạng giống một bản dầm phẳng chạy dọc đáy tàu.
Dễ chế tạo, thường dùng cho tàu cỡ lớn, tàu container, tàu chở dầu.
2. Bar keel (keel thanh)
Là một thanh thép đặc, thường dùng cho tàu nhỏ hoặc tàu hoạt động ở vùng nước nông.
Cứng vững nhưng tăng lực cản nước.
3. Dagger keel / Fin keel (keel hình vây)
Chìa sâu xuống như vây cá, thường dùng trên thuyền buồm để tăng ổn định và khả năng lướt sóng.
🧭 Ý nghĩa trong thiết kế và vận hành

Khi một tàu được “đặt keel” (keel laying), đó là bước đầu tiên và quan trọng trong quá trình đóng tàu, mang ý nghĩa tượng trưng cho “sự sinh ra” của con tàu.

Trong các tàu hiện đại, keel còn là nơi đặt keel block khi tàu nằm trên ụ để bảo trì, sửa chữa.
Nếu bạn cần hình ảnh minh họa về keel hoặc muốn biết cách thiết kế keel trong phần mềm mô hình 3D/kỹ thuật, mình có thể giúp thêm.
Cụ này đích thị khoa Vỏ.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,833
Động cơ
463,587 Mã lực
Mõm mạng hay ko thì ai cũng biết tốc độ tàu và cano là từ 20 - 40 hải lý/h. Từ bờ ra chỗ tàu bị lật là 3 hải lý, đi mất 1 tiếng thì chèo tay à

So sánh dân lấy búa đục với cứu hộ chuyên nghiệp, được đào tạo để xử lý, nó khác nhau 1 trời 1 vực

Nói chung là cứu hộ vụ này QN kém, ko biết cứu thêm được bao nhiêu nhưng mất 3h mới tiếp cận được là kém cụ Leanh65 à (dù cụ khen nhưng em vẫn phải chê)
Cái này em đồng ý với cụ . Ít ra từ bây giờ cũng phải có quy định thời gian cho công công tác cứu hộ cứu nạn tối thiểu trong thời tiết xấu nhất cần bao lâu bắt buộc phải tiếp cận được hiện trường , nếu không đạt được thời gian mức thời gian quy định đó thì mới tìm cách giải quyết nguyên nhân và nâng cấp dần cải thiện rút ngắn thời gian tiếp cận về sau kiểu giống như bên PCCC . Dù sao với QN và cả HP nó là một ngành kinh tế quan trọng và sẽ bị ảnh hưởng xấu vì công tác an toàn , cho nên về sau này không thể đã nhận được yêu cầu cấp cứu nhưng vì lý do abc không thể nhanh hơn được , cứ dưới mức thời gian chuẩn là sai phạm . Nói như cụ gì rằng người đi chơi thì sẽ nhận đối xử cứu hộ khác với người tham gia giao thông là sai , vậy hãy xem những đội cứu hộ cả trực thăng và đội thợ leo núi đi cứu mấy đứa cắm trại trên núi tuyết , xem ra rất "dở hơi" nhưng vẫn phải thường trực để điều động nhanh.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,048
Động cơ
1,410,258 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chưa rõ số phận của thuyền trưởng thế nào rồi nhỉ? Lái ở cabin, khi thuyền lật vị trí này thoát ra nhanh hơn nhiều so với khoang hành khách.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,869
Động cơ
311,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù biết bơi từ nhỏ nhưng mỗi lần đi tàu hay đi phà lênh đênh trên biển em vẫn luôn cảm thấy sợ nếu chẳng may tàu chìm thì liệu mình vùng vẫy được bao lâu dưới mặt nước mênh mông kia. Với những người không biết bơi thì chắc chỉ tồn tại được vài phút.
Tai nạn này để lại mất mát quá lớn, có những gia đình không còn ai trở về :(
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
thì cụ cứ nói cái kiến thức thực tế của cụ hoặc phản biện cái câu của em đi.

Theo kinh nghiệm trong lĩnh vực của cụ: việc ban quản lý biết chính xác có bao nhiêu người lên cái tàu trước khi xuất bến có khó khăn gì? Khó khăn về kỹ thuật hay nhân lực? Trong đó khó khăn gì ta không thể khắc phục và phải chấp nhận?
Cụ miêu tả đúng vs bên VNA làm, cũng là vc ktra sl hành khách nhưng nó tế nhị hơn bên VJ...
Bên VJ thì mấy em tiếp viên cứ đi ngang các hàng ghế, rồi bấm lạch xạch lạch xạch, cảm giác hơi khó chịu và cá nhân em thấy hơi vô duyên.
Ngoài lề 1 chút là, đôi khi nó đếm 2 lần bác ạ, trên tàu bay:
1 lần khi mình vào tàu bay.
1 lần là có thể có cháu nào đó đếm lại, bằng cái máy đếm tành tạch như bác miêu tả, hình như là nếu vụ đếm 01 có sai lệch thì nó sẽ phải đếm lại.

Ấy vậy mà vẫn có lần tụi nó nhầm đấy, có 1 anh lên nhầm boarding gate => đến nhầm destination, qua đủ thứ rào cản.
Và, ảnh luôn được welcome, thế mới tài.
 

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,912
Động cơ
41,215 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 30/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,246
Động cơ
379,397 Mã lực
Tuổi
26
thì cụ cứ nói cái kiến thức thực tế của cụ hoặc phản biện cái câu của em đi.

Theo kinh nghiệm trong lĩnh vực của cụ: việc ban quản lý biết chính xác có bao nhiêu người lên cái tàu trước khi xuất bến có khó khăn gì? Khó khăn về kỹ thuật hay nhân lực? Trong đó khó khăn gì ta không thể khắc phục và phải chấp nhận?
Em lười gõ lắm cụ,nó rất mất thời gian và lại phải chứng minh bằng số liệu nọ kia.
Hạ Long mùa cao điểm du lịch là cực đông,đa dạng cách thức để đăng ký tàu đi vịnh thăm quan. Thậm chí người đi cùng đoàn còn k biết mình đi thăm quan theo dạng nào...BQL vịnh ng ta bán vé thăm quan vịnh thăm quan hang và bố trí tàu. Nhưng đc bao nhiêu % số du khách đăng ký vé tàu với BQL vịnh?
Nắm chuẩn xác nhất chỉ có nhà tàu mà giở nhà tàu còn mỗi cu cháu 2k sống sót thì biết sao đc cho chuẩn?
Cụ cứ nói mọi việc nó dễ,nhưng phải ở đó,trực tiếp động tay vào làm mới thấy nó vướng.
Đến giờ đơn giản nhất như quy định các xe ô tô chở khách đi du lịch phải kê khai họ tên sdt nơi ở mà 10 lần em đi may đc 2 lần nhà xe thực hiện.
vậy nên nói cũng chỉ là nói mà thôi.
E trích còm đó của cụ là bao gồm cả nội dung cụ chất vấn thiết kế con tàu đó k ổn nọ kia nữa. Chứ k chỉ mỗi việc nắm chính xác lượng khách trên xe.
Còn trả lời vắn tắt cho câu chất vấn của cụ: theo em,chẳng có cái gì không thể khắc phục được. Chi thật nhiều thật nhiều tiền vào- khắc phục được hết.
 

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,912
Động cơ
41,215 Mã lực
Thấy có cụ kêu bơi 3 tiếng mới gặp đc cứu, khó trách ai. Chắc cứu hộ đến chỉ để dọn dẹp hiện trường
Khồng. Lỗi là tại mấy cụ kia. Trong 3 tiếng ấy cc ấy làm gì. Sao không biết đường bơi đi tìm cứu hộ.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,049
Động cơ
539,654 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
3 hải lý chạy tàu du lịch thì có thể mất 1h, chứ tàu cứu hộ mà tốc độ vậy thì dẹp đi cho đỡ mang tiếng. Bão nào ở đây mà bão, giông nó chỉ lốc trong 1 phạm vi hẹp, lái tàu cứu hộ có kinh nghiệm và hiểu biết rõ vịnh vẫn sẽ xuất bến được nếu có lệnh. Còn tôi đồ thủ tục hành chính tắc trách khiến việc cứu hộ bị chậm
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,246
Động cơ
379,397 Mã lực
Tuổi
26
Chưa rõ số phận của thuyền trưởng thế nào rồi nhỉ? Lái ở cabin, khi thuyền lật vị trí này thoát ra nhanh hơn nhiều so với khoang hành khách.
Theo báo chí thì 3 thuyền viên đc tìm thấy trên khoang lái cụ ah. E cũng không chắc lắm về độ chính xác của thông tin.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,287
Động cơ
125,655 Mã lực
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Em đang rảnh nên em lại chém với mợ. Khi đi trời mưa, gió to chủ tầu bắt xuống tầng dưới để tránh gió và khi đó mưa to phải đóng cửa chứ mở thì ướt hết. Cái lốc xoáy đó nó diễn ra quá nhanh không kịp mặc áo phao, mà có mặc trong tình huống bị lật úp lại còn có thể vướng víu hơn để muốn thoát ra ngoài. CHỉ khi thoát ra rồi áo phao mới là lợi thế cứu mạng. Cái vụ vừa rồi là một tình huống k may mắn chứ bao lâu nay cũng chưa có bị. Nhưng nó xảy ra rồi mới cần nhìn lại để giảm rủi ro thấp nhất. Ví dụ trạm cảnh báo khu vực ở ngay đó có thể biết thời tiế tại khu vực đó như thế nào mà cảnh báo cho tàu thuyền được biết có PA khi có thời tiết xấu (em thấy ngay HN có chỗ mưa rất to, có chỗ cả giọt mưa nào. E lên Sapa cũng vậy, ở thị trấn SP mưa to lên Fansipan nó lại nắng chói trang...), trung tâm này họ sẽ tập chung giám sát các tính trạng thời tiến tại khu vực đó và thời điểm đó để có PA phòng tránh và ứng cứu tốt nhất, nhanh nhất. Trong vụ này có 4 người bám được ghế, có một người k chịu được vì thời gian cứu hộ lâu đã buông bỏ. Nếu cứu hộ gần hơn sẽ cứu được thêm một người cũng là điều kỳ diệu và trân trong.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Thớt nhanh quá em không theo kịp nội dung. Các cụ cho em hỏi: sao không thấy sử dụng trực thăng cứu hộ cứu nạn nhỉ? Hình như Hạ Long có mà.
Trước khi điều trực thăng cứu hộ ra, việc đầu tiên nó phải chuẩn bị sẵn sàng Trực thăng để cứu hộ cho Trực thăng cứu hộ cứu nạn đã, bác ạ.

Cái bay cứu hộ, trông vậy thôi, không hề dễ, dù là trên biển.
Cũng phải thời tiết tử tế một chút, mới đi được.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,198
Động cơ
561,285 Mã lực
Chốt lại giờ thăm vịnh là áo phao đầy đủ, ko ở trong khoang mà lên trên ngồi, nóng chút còn hơn lên bàn thờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top