[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,402
Động cơ
512,271 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Như mục 1 của cụ thì E suy đoán đúng ạ ;
Khi tàu bị lật úp nước tràn vào, thì kỹ năng sinh tồn lúc này là cởi bỏ áo phao lặn tìm cửa để bơi ra ngoài, cơ hội sống sót cao hơn.

Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,456
Động cơ
347,288 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Đồng ý vs anh CT là ko sử dụng trực thăng, nhưng cách 15 20p như a nói mà mấy người bám ghế trên biển những 3h đồng hồ thì cũng nên xem lại công tác cứu hộ để rút kinh nghiệm.
Họ trôi xa điểm lật tàu thì khả năng được nhìn thấy lâu hơn mà cụ. Nếu họ ở gần sát ngay đó tàu cứu hộ ra đến thấy vớt liền. Còn trôi dạt cách tàu chìm cỡ bán kính 500m là khó thấy rồi.
 

cellboy098

Xe đạp
Biển số
OF-17575
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
35
Động cơ
506,436 Mã lực
Em hiểu là ngồi gõ phím bây giờ nó dễ. Nhưng em vẫn tin rằng sự bình tĩnh và ý chí là mấu chốt để vượt qua!

Câu chuyện thật của em như sau: Năm lớp 4, em đã bị đuối nước đến mức “giã gạo”. Rất nhiều người bơi xung quanh nhưng đều nghĩ em đang nghịch nước. Và em mệt đến mức trong đầu còn nghĩ được hẳn là “buông tay chết mẹ đi cho đỡ mệt, cứ nhồi lên nhồi xuống như thế này mệt quá” (lúc đó chưa biết bơi). Nhưng khi buông tay, chân chạm bùn lạnh toát, thì ý chí “phải sống” lại trỗi dậy và em lại vùng vẫy. May mắn sau tầm 30 phút giã gạo liên tục như vậy có ông anh phát hiện ra và lôi lên bờ. Em nghe ônh ấy kể là khi lên bờ rồi, em đứng ngây ra gần 1 tiếng mới “tỉnh” để đi về nhà. Vụ đó không bao giờ em quên được!
Em hiểu được tìn thế của bác: Lớp 6 trốn vé bơi ỏ bể Bính Hp cùng 2 thằng. Thằng lớp trưởng đuối nước giữa bể ko có ai ngoài 2 thằng còn lại. E liều mình ra cứu, đến được nơi nó dùng bản năng sinh tồn nắm tóc dúi đầu em xuống. Quần nhau mấy phút em tưởng chết rồi thế nào e đập được vào mặt nó, thoát ra bồi thêm cú đạp để giãn khoảng cách vơi nó. Lúc đó lực kiệt may mà thằng còn lại khôn hơn chó vất cho e cái phao xuống để niu bơi vào bờ. Ám ảnh hết đời.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
303
Động cơ
478,450 Mã lực
Fb có clip này có đúng tàu đó không các cụ. Nếu đúng nhiều người trên bong bị văng ra ngoài không biết bơi hoặc bơi yếu thì cũng không có khả năng tự cứu.
Không
Tàu bị nạn đáy nâu, thân trắng, mũi rộng kiểu phà
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
rời tàu thì xuống biển cụ nhé, nội dung em nói rõ rồi, cụ đọc cho kỹ. Có áo phao với cứu hộ trong 15 phút từ khi có tin thì cụ mong gì hơn, sai thì phải biết sai ở đâu, chứ lấp liếm rồi cũng chẳng biết tại sao 2 tiếng sau mới nhận được tin cứu hộ
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
Hạ long dù là vịnh nhưng nó vẫn là biển cụ ạ! Tầu đi biển không thể thiết kế và nói chơi chơi thế được. Trên biên ngoài sóng lớn hơn nó còn có gió lốc nữa nên thiết kế không phù hợp nó sẽ bị lật úp!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
rời tàu thì xuống biển cụ nhé, nội dung em nói rõ rồi, cụ đọc cho kỹ. Có áo phao với cứu hộ trong 15 phút từ khi có tin thì cụ mong gì hơn, sai thì phải biết sai ở đâu, chứ lấp liếm rồi cũng chẳng biết tại sao 2 tiếng sau mới nhận được tin cứu hộ
Chắc cụ chưa ra biển bao giờ! Giông lốc trên biển không phải sóng ở đáy ao đâu mà hơi tí nhảy xuống biển! kể cả nhảy xuống biển với đủ áo phao thì tỷ lệ sống cũng rất thấp do sóng nó đánh dìm người xuống lúc đó thì sặc nước mà chết!
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Họ trôi xa điểm lật tàu thì khả năng được nhìn thấy lâu hơn mà cụ. Nếu họ ở gần sát ngay đó tàu cứu hộ ra đến thấy vớt liền. Còn trôi dạt cách tàu chìm cỡ bán kính 500m là khó thấy rồi.
Em thấy lạ là nhiều cụ cứ chỉ trích chỗ "3 tiếng", đó là thời gian 3 người bám vào cái ghế bị trôi dạt và được tàu khác cứu (1 người không may kiệt sức không trụ được, có thể chính là người chưa tìm được).
Khi cứu hộ thì lực lượng cứu hộ sẽ tiếp cận vị trí tàu và tìm kiếm trong tàu + quanh đó vài trăm mét trước tiên, còn trôi dạt tứ phía thì vô cùng khó.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,456
Động cơ
347,288 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Về cơ bản đuối nc chỉ tầm vài phút là đi rồi nên cứu hộ sẽ là hỗ trợ những người thoát ra đc và có thể đang lênh đênh trên biển hay bị trôi dạt ra xa và chờ đc cứu thôi chứ ngỏm dưới nc dăm phút thì sao thở đc nữa.
Tàu ở biển mà chìm người thì ví dụ không biết bơi thì 5 phút là xong phim, việc còn lại là đi tìm xác thôi.
Cứu hộ là y như cụ nói tìm kiếm người biết bơi hoặc có áo phao hay ôm được vật gì trôi nổi chờ Cứu. Phải chi lúc chìm tàu trời im không dông gió và có tàu du lịch khác gần sát bên Cứu thì vớt được nhiều người sống sót. Nhưng đó là điều mơ mộng của e chứ tàu phà ở nơi đâu trên trái đất này chìm hậu quả đều tang thương hết á.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,994
Động cơ
1,063,551 Mã lực
Tuổi
40
Hôm cháu ở Vũng Tàu đi tầu cánh ngầm về TPHCM, lúc bắt đầu lên tàu khoảng 3h chiều đang nắng chỉ sau 10 phút tối đen như mực luôn, vẫn lên tàu về, mặc áo phao ngồi trong khoang mà nghỉm thì cũng toi, hôm đó nhiều khách nước ngoài đi cùng, tối như vậy mà lái tàu vẫn lao như điên, bảo sao có vụ hai tàu đâm nhau? Cháu đi cách đây hơn 10 năm rồi. Giờ tàu cánh ngầm bỏ rồi các cụ nhỉ
Nhìn bằng radar cụ ạ. Sóng đánh trắng xóa hay sương mù không nhìn thấy mũi tàu đâu là bình thường.
Trên biển hay trên sông vẫn có làn đường đấy. Nhưng vụ tai nạn là ông lấn làn thôi.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Chắc cụ chưa ra biển bao giờ! Giông lốc trên biển không phải sóng ở đáy ao đâu mà hơi tí nhảy xuống biển! kể cả nhảy xuống biển với đủ áo phao thì tỷ lệ sống cũng rất thấp do sóng nó đánh dìm người xuống lúc đó thì sặc nước mà chết!
chắc cụ không nhìn thấy hết được nguy hiểm, nhưng thuyền trưởng thì khác. Em thấy cụ chưa nhìn được gì nên ta không tranh luận nữa ạ. Vụ này nói lên nhiều điều về công tác cứu hộ đấy cụ ạ, đừng đổ lỗi nếu muốn biết ta đang sai ở đâu, có thể cứu được nhiều người hơn không khi hoàn toàn có thể
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
chắc cụ không nhìn thấy hết được nguy hiểm, nhưng thuyền trưởng thì khác. Em thấy cụ chưa nhìn được gì nên ta không tranh luận nữa ạ. Vụ này nói lên nhiều điều về công tác cứu hộ đấy cụ ạ, đừng đổ lỗi nếu muốn biết ta đang sai ở đâu, có thể cứu được nhiều người hơn không khi hoàn toàn có thể
Nó là giông bão trên biển đấy không phải mưa phùn ở ruộng đâu!
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
947
Động cơ
107,561 Mã lực
Tuổi
46
nhà em có 2 ae trai, lần nào mà đi chơi cả nhà, đi 2 xe ô tô thì ông nhà em toàn nhét 1 thằng con em sang xe thằng chú, nhét con thằng chú sang xe em, em hỏi tếu táo thì ông bảo đi thế cho anh em nó đoàn kết, nhưng em hiểu ngay là ông nhà em không để trứng 1 giỏ. he he. Em cũng chẳng phản đối
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,683
Động cơ
563,561 Mã lực
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Chuẩn luôn và cứ lênh đênh trên biển kiểu gì cũng đc vớt hết, ít nhất là sống đc nhiều hơn là điều chắc chắn. Nhưng….. nếu tàu ko lật mà ai đưa QĐ tất cả nhảy xuống biển thì chắc chết với Cq chức năng và các nhà hoạt động online, còn QĐ đúng thì cũng chẳng đc tung hô đâu, vẫn có người ra đi và kiểu gì cũng bị chỉ trích. Và điều nữa, ông nào hô mà tất cả cùng nhảy đc, lúc giữa cái sống cái chết thì ai nghe ai, ai cũng nghĩ mình đúng …..
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
Nó là giông bão trên biển đấy không phải mưa phùn ở ruộng đâu!
em trả lời cụ lần cuối vậy, rời tàu xuống biển thì nạn nhân không đến 35 được chưa ạ, có 10 phút để quyết định, có cách nào để phát tín hiệu khẩn cấp, sao 2h sau tín hiệu mới tới, bài toán tối ưu
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,729
Động cơ
603,402 Mã lực
Tàu ở biển mà chìm người thì ví dụ không biết bơi thì 5 phút là xong phim, việc còn lại là đi tìm xác thôi.
Cứu hộ là y như cụ nói tìm kiếm người biết bơi hoặc có áo phao hay ôm được vật gì trôi nổi chờ Cứu. Phải chi lúc chìm tàu trời im không dông gió và có tàu du lịch khác gần sát bên Cứu thì vớt được nhiều người sống sót. Nhưng đó là điều mơ mộng của e chứ tàu phà ở nơi đâu trên trái đất này chìm hậu quả đều tang thương hết á.
Vâng chuẩn rồi cụ ạ, lý thuyết thì sau 5' là đủ toi rồi nhưng trong khi chìm thì một số khoang nó sẽ vẫn có oxy cho tới khi chìm hẳn dưới nước. Cứu hộ ra đc tới nơi kể cả ngay lập tức thì vẫn mất tương đối thời gian và chỉ cứu những trg hợp trôi nổi hay bị kẹt trong khoang còn tín hiệu sống thì đc chứ phần nhiều là k còn hy vọng ạ. Ngay khi nghe tin tàu chìm còn hơn 30người mất tích là em đã thấy lành ít dữ nhiều rồi.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
210
Động cơ
3,084 Mã lực
Tuổi
40
lái tàu cũng không thoát được thì em nghĩ là tàu xui rủi bị đặt trong tình huống cực kỳ bất thường hiếm gặp, cũng khó trách các cơ quan quản lý /cứu hộ , khả năng rất cao lúc lật ko ai thấy, chứ nếu thấy đã cứu được nhiều hơn , chia buồn cùng gia đình những người bị nạn.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,729
Động cơ
603,402 Mã lực
nhà em có 2 ae trai, lần nào mà đi chơi cả nhà, đi 2 xe ô tô thì ông nhà em toàn nhét 1 thằng con em sang xe thằng chú, nhét con thằng chú sang xe em, em hỏi tếu táo thì ông bảo đi thế cho anh em nó đoàn kết, nhưng em hiểu ngay là ông nhà em không để trứng 1 giỏ. he he. Em cũng chẳng phản đối
Thế là đúng đấy cụ ạ, chia rủi ro ra thôi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top