[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,253
Động cơ
381,552 Mã lực
Nơi ở
Iran
Các cụ nói kiểu gì vậy???? Ngay lúc tàu này bị lật, đang có hàng trăm tàu khác tương tự đang ở khu vực đó sao nó ko sao cả???? Mà mỗi tàu này lật? Có thể tàu thiết kế ko an toàn hoặc cũ kĩ cũng là 1 nguyên nhân gây rủi ro dễ bị lật hơn là điều chắc chắn.
Đó cũng là đặc điểm của gió lốc cục bộ, gió lốc đi theo luồng và rất nhanh, như cụ phất tay cái quạt nan thế thôi. Hai tàu cách nhau 50m mà có tàu lật chìm là chuyện thường.

Các tàu được phép đăng kiểm và vận hành thì cũng đã nhận được sự đánh giá của cơ quan chức năng rồi. Chuyện giông lốc trên biển, ở một vùng không gian không không có vật cản (núi, nhà cao tầng…) cụ nào từng đi biển mới thấm đc.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,744
Động cơ
603,434 Mã lực
Hôm kia tụi em từ Thái Bình Hà Nội. Gần 5 giờ chiều ở đường Trần Khắc Chân mấy người ngồi bên kia xe bảo sắp mưa to. Em ngồi phía bên này nhì trời vẫn quang đãng, nói là về nhà vẫn kịp tắm, rồi mới đến chỗ tụi đồng đội hẹn nhau (ở Hoàng Cầu). Nhưng chỉ đến Đại Cồ Việt là gió nổi lên cuốn lá cây bay mù mịt từ công viên sang. Khi qua hầm chui đến Xã Đàn rác đã bay đầy trời, có những cái băng rôn bị gió cuốn bay lơ lửng trên trời. Về đến nhà cậu em ở đầu Khâm Thiên, dẳt xe ra em vẫn cẩn thận khoác thêm cái áo mưa, vì đã có hạt rơi, nhưng chỉ đến Xã Đàn thì mưa đã mù mịt, gió rất to, nhiều cái 2B ngã ra giữa đường. May chiều em đi xuôi gió, nên vẫn về được đến nhà!
Gió to chỗ thoáng, thì chỉ là luồng gió thẳng, tốc độ phải là cấp bão mới gây nguy hiểm cho tầu, nhưng vẫn gió đó khi đi qua những vật cản lớn, như tòa nhà cao, núi đá,... thì sẽ thành gió xoáy. Chắc bây giờ ít người được thấy những cơn gió xoáy nhẹ. Gió cuốn bụi, lá cây,... quay vòng tròn bốc lên trời. Những cơn xoáy nhỏ này tồn tại rất ngắn, chưa hơn 1 phút thôi, nhưng ở Vinh Hạ Long có nhiều núi đá nên có thể tạo những cơn xoáy lớn kéo dài hơn chục phút, tốc độ gió trong lốc xoáy cao hơn gió thổi thẳng tạo ta nó rất nhiều. Nếu là cơn lốc xoáy mạnh có thể làm lật tầu và chỉ tầu bị xoáy lốc quét qua mới bị, còn những tầu khác cùng kích thước cách đó vài chục mét không bị ảnh hưởng!
Nó là hiện tượng vòi rồng trên biển đó cụ.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Chưa thấy có thông tin gì về đồng chí thuyền trưởng , cái này cũng quan trọng .
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
661
Động cơ
678,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Nạn nhân tàu Vịnh Xanh 58 ám ảnh với lời từ biệt 'thôi chào anh em, tôi đi'"

"Tàu xuất bến từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong tiết trời nắng đẹp. Chúng tôi di chuyển được khoảng 30 phút thì bất ngờ gặp mưa lớn. Ít phút sau, gió nổi lên dữ dội, rồi một con sóng lớn ập tới khiến con tàu bị lật úp", anh Quân nhớ lại.

May mắn thay, trong giây phút sinh tử, anh phát hiện ánh sáng le lói từ khu vực bếp, liền lần theo cầu thang để tìm lối thoát khỏi thân tàu, cố gắng ngoi lên mặt nước.


Sau khi bơi được khoảng 50m, anh nhìn thấy một chiếc ghế gỗ trôi bồng bềnh, có lẽ bị văng ra từ con tàu gặp nạn. Như chiếc phao cứu sinh giữa biển tuyệt vọng, anh dồn hết sức giữ lấy ghế để níu sự sống.
"Ít phút sau, ba người đàn ông khác cũng trồi lên mặt nước và bám vào chiếc ghế, nghĩ cách bơi vào bờ. Nhưng chỉ được khoảng 15 phút, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đuối sức, tự buông tay, có lẽ anh ấy quá mệt khi lặn từ trong tàu ra khỏi mặt nước. Anh ấy bảo 'thôi chào anh em, tôi đi' rồi buông xuôi, dần chìm vào làn nước. Câu từ biệt và đôi mắt tuyệt vọng của anh ấy khiến tôi rất ám ảnh", anh Quân nghẹn ngào chia sẻ.

Sau hơn 3 giờ vật lộn giữa sóng nước, một ngư dân đi thuyền gần đó nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, lập tức lái thuyền tới ứng cứu và đưa các nạn nhân lên bờ.
"Nếu trôi thêm 1 tiếng nữa, có lẽ ba anh em không còn cơ hội sống sót. Khi được cứu, ai cũng kiệt sức, tay chân tê cứng, chỉ còn bám vào chiếc ghế theo bản năng sinh tồn", anh Quân kể lại.

Cùng bám vào chiếc ghế gỗ với anh Quân, anh Vũ Anh Tú (SN 2000, trú phường Hà An, tỉnh Quảng Ninh) là thủy thủ trên tàu Vịnh Xanh 58.
Với giọng nói còn run run, anh Tú cho biết, thuyền bị lật chỉ trong tích tắc, 48 hành khách và 3 thuyền viên gần như không kịp trở tay. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây, nước đã tràn ngập mọi khoang. Buồng lái - nơi anh làm việc - là khu vực chìm đầu tiên.

"Khi ấy tôi đang trên cabin của tàu, sự việc diễn ra quá nhanh khiến tất cả không kịp trở tay. Tôi không kịp phản ứng gì cả, lúc tàu bị lật úp, xung quanh tối om. Chỉ thoáng chốc, tôi thấy mình đã trên mặt biển mà không biết mình thoát ra ngoài bằng cách nào", anh Tú thuật lại.
Vận dụng kỹ năng bơi lội, nam thuyền viên cố thoát thân ra ngoài qua một ô cửa kính nhỏ đã vỡ nham nhở do bị va đập trong quá trình tàu chìm.
"Lúc rơi xuống biển, có thể tôi bị va đập, tay bị rách và xây xát, khi đó không có cảm giác đau mà chỉ sợ hãi mong tìm cách lên bờ. May mắn nhất là tôi thoát được ra ngoài, cố gắng quan sát mọi thứ xung quanh, trấn tĩnh bản thân. Tôi ngoái lại thì thấy đã bị trôi dạt xa khỏi khu vực tàu bị lật", anh Tú cho biết thêm.""

https://vtcnews.vn/nan-nhan-tau-vinh-xanh-58-am-anh-voi-loi-tu-biet-thoi-chao-anh-em-toi-di-ar955352.html
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
711
Động cơ
79,455 Mã lực
E ko phải dân thiết kế chuyên về tàu biển nhưng e làm chuyên về automotive và em đã từng trải nghiệm đi Tàu (Hải Quân) trong bão đi ra Trường Sa cách đây gần 10 năm nói thật đó là trải nghiệm kinh khủng nhất của e đến h :( nhưng tàu vẫn ko lật mặc dù em phải năm ôm chân giường. giống như chiếc xe ô-tô e nghĩ trước khi launching sản phẩm phải qua khá nhiều bài test đặc biệt là liên quan đến safety chứ nhỉ, ko biết Tàu này có như vậy ko chứ bao nhiêu tàu ở đó mà mỗi tàu này lật @@ :(
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,052
Động cơ
33,040 Mã lực
Nạn nhân tàu Vịnh Xanh 58 ám ảnh với lời từ biệt 'thôi chào anh em, tôi đi'

Đọc cái link trên đây cũng khá ám ảnh, các bác ạ.

Cái bác không bám nổi vào cái ghế gỗ, theo lời anh Quân (Nghệ An), là do kiệt sức khi thoát khỏi khoang tàu, mặc dù mới bám vào ghế độ 15min thôi.


Trích link:
"Sau hơn 3 giờ vật lộn giữa sóng nước, một ngư dân đi thuyền gần đó nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, lập tức lái thuyền tới ứng cứu và đưa các nạn nhân lên bờ.

"Nếu trôi thêm 1 tiếng nữa, có lẽ ba anh em không còn cơ hội sống sót. Khi được cứu, ai cũng kiệt sức, tay chân tê cứng, chỉ còn bám vào chiếc ghế theo bản năng sinh tồn", anh Quân kể lại.".

Để thấy là, nổi được trên mặt biển, không hề dễ dàng khi có sóng gió.
Và, khác hoàn toàn với nổi trong bể bơi.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,027
Động cơ
103,151 Mã lực
Trong danh sách 49 người kia sợ còn chưa đủ hết ý, sợ còn có những cái tên đi ké ngoài danh sách kia
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Thuyền trưởng cũng tạch luôn rồi.

Cụ muốn thông tin gì nữa?
À cũng để đầy đủ thông tin như trong các vụ tai nạn nghiêm trọng thôi , ví dụ kinh nghiệm bao nhiêu năm lái tàu , sức khỏe trước khi xuất bến , vv
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,052
Động cơ
33,040 Mã lực
E ko phải dân thiết kế chuyên về tàu biển nhưng e làm chuyên về automotive và em đã từng trải nghiệm đi Tàu (Hải Quân) trong bão đi ra Trường Sa cách đây gần 10 năm nói thật đó là trải nghiệm kinh khủng nhất của e đến h :( nhưng tàu vẫn ko lật mặc dù em phải năm ôm chân giường. giống như chiếc xe ô-tô e nghĩ trước khi launching sản phẩm phải qua khá nhiều bài test đặc biệt là liên quan đến safety chứ nhỉ, ko biết Tàu này có như vậy ko chứ bao nhiêu tàu ở đó mà mỗi tàu này lật @@ :(
Tàu hải quân hay tàu cứu hộ, nó có đủ bài Test, cho những nhiệm vụ mà nó dự kiến sẽ phải làm.
Ví dụ với tàu cứu hộ, tôi có đọc đâu đó là nó không thể chìm - và không thể lật.
Vì, lật úp là nó tự xoay lại được ngay, nhờ trọng tâm nằm dưới mớn nước - kiểu thế.

Và, cái thiết kế tàu ở #1, tôi hiểu là họ cũng đã test trong điều kiện Vịnh Hạ Long rồi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,937
Động cơ
653,846 Mã lực
Nơi ở
3801
Trong danh sách 49 người kia sợ còn chưa đủ hết ý, sợ còn có những cái tên đi ké ngoài danh sách kia
Vâng sợ nhất là bỏ sót hoặc danh sách ko chuẩn.
Nó cũng giống như việc xe khách hợp đồng nếu đúng luật phải có danh sách khách nhưng em thấu nhiều nhà xe có làm đâu. May da ai đặt từ đầu bến thì có chứ dọc đường vợt đc thêm khách họ cũng chả viết vào list, có chăng thì có sẵn 1 cái list đối phó.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,861
Động cơ
283,986 Mã lực
Cái đậm là cụ tự nghĩ, không người sống sót nào nói về tàu lân cận cả, họ đều phải đợi khá lâu mới có tàu đến vớt :-? Em đoán tàu này đi 1 mình, vào đúng thời điểm lỡ cỡ, các tàu khác hoặc đang nằm bờ (vì cán bộ sau đó nhận dự báo giông tố, chỉ đạo không cho tàu đi), hoặc đang ở bến tham quan trên vịnh.

Ảnh này quan trọng này :-?

Thời điểm 13:39, trời vẫn chưa phải là xấu lắm. Giông tới cực kì nhanh :|

Xem cái video không bị chèn nhạc này. Các bác có thể thấy gió rít vù vù rồi. phía xa đã thấy sét

Hành khách còn nói sét đánh bay cả tóc.

Cũng ở video này, cái cầu cảng ngay sau lưng khách 1 đoạn thôi.

 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Cái đậm là cụ tự nghĩ, không người sống sót nào nói về tàu lân cận cả, họ đều phải đợi khá lâu mới có tàu đến vớt :-? Em đoán tàu này đi 1 mình, vào đúng thời điểm lỡ cỡ, các tàu khác hoặc đang nằm bờ (vì cán bộ sau đó nhận dự báo giông tố, chỉ đạo không cho tàu đi), hoặc đang ở bến tham quan trên vịnh.

Ảnh này quan trọng này :-?

Thời điểm 13:39, trời vẫn chưa phải là xấu lắm. Giông tới cực kì nhanh :|
Vậy tức là tàu chìm lúc 1h45 chứ không phải 1h30.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,027
Động cơ
103,151 Mã lực
Tàu hải quân hay tàu cứu hộ, nó có đủ bài Test, cho những nhiệm vụ mà nó dự kiến sẽ phải làm.
Ví dụ với tàu cứu hộ, tôi có đọc đâu đó là nó không thể chìm - và không thể lật.
Vì, lật úp là nó tự xoay lại được ngay, nhờ trọng tâm nằm dưới mớn nước - kiểu thế.

Và, cái thiết kế tàu ở #1, tôi hiểu là họ cũng đã test trong điều kiện Vịnh Hạ Long rồi.
có đấy, trước e xem Youtube rồi, có loại tàu chuyên cứu hộ được thiết kế trọng tâm nó rất thấp, thấp hơn mặt nước thì phải nên không thể bị lật, và nếu bị tác động lật thì nó sẽ tự lật lại thăng bằng như kiểu con Lật đật
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,439
Động cơ
205,973 Mã lực
Tuổi
35
Đăng ký đăng kiểm đầy đủ đây các cụ nhé.

Tàu VR-SI, hoạt động trong vùng nước SI - là chịu được sóng cao dưới 2m, ứng với gió dưới cấp 8.

Gặp cơn dông lốc trên cấp 8, lại đúng luồng quét của nó thì đành chịu thôi.

1753063085475.png


1753063108824.png
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,532
Động cơ
1,005,501 Mã lực
Nó là hiện tượng vòi rồng trên biển đó cụ.
Vòi rồng là 1 lốc xoáy rất mạnh, còn lốc xoáy nhẹ hơn.
Tốc độ gió xoáy của vòi rồng lớn đến mức đủ lớn để chút nước từ mặt hồ, mặt biển lên thành 1 côt nước trắng uống lượn, nên mới được đặt tên là vòi rồng.
Em được nhìn thấy vòi rồng không chỉ 1 lần. Đầu tiên ở dưới bụng đám mây đen kịt trũng xuống, rồi từ đó xuất hiện 1 cái vòi ngắn, có lúc nó nằm ngang, cứ uốn, lượn dài dần xuồng đất. Nếu trên mặt hồ hay mặt biển sẽ thấy mặt nước chỗ đó nhô lên, cao dần, rồi nối với cái vòi trên mây xuống. Nếu chỗ đó không có nước thì là bụi và những vật nhỏ bị xoáy cuộn lại và cũng nhô lên nối với cái vòi trên mây xuống!
Có những lần vòi rồi tồn tại rất lâu, nhưng thường cũng cũng chỉ 1 lúc là tan. Thường thì người ta thấy vòi rồng khi cột nước hay cột bụi đã hình thành, chỉ ở chỗ rất trống mới chứng kiến được nó hình thành từ đầu!
Gió xoáy nhỏ ở HN cũng hay thấy ở bên toàn nhà Landmark chỗ Phạm Văn Đồng. Tòa nhà ấy không chỉ cao, mà sảnh trước rất rộng và bằng phẳng, luồng gió thổi qua dễ hình thành xoáy. Hiện tượng này với nước biển cũng vậy. Xoáy nước hay có ở những nơi bờ biển có dô đất nhô ra. Dân địa phuơng thuộc khi bơi vào xoáy họ cứ kệ, bơi nhẹ nhàng 1 lúc sẽ được dòng nước đẩy ra khỏi xoáy, còn chống lại thì cả người bơi giỏi cũng chỉ 1 lúc là kiệt sức!
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,171
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
"Nạn nhân tàu Vịnh Xanh 58 ám ảnh với lời từ biệt 'thôi chào anh em, tôi đi'"

"Tàu xuất bến từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong tiết trời nắng đẹp. Chúng tôi di chuyển được khoảng 30 phút thì bất ngờ gặp mưa lớn. Ít phút sau, gió nổi lên dữ dội, rồi một con sóng lớn ập tới khiến con tàu bị lật úp", anh Quân nhớ lại.

May mắn thay, trong giây phút sinh tử, anh phát hiện ánh sáng le lói từ khu vực bếp, liền lần theo cầu thang để tìm lối thoát khỏi thân tàu, cố gắng ngoi lên mặt nước.


Sau khi bơi được khoảng 50m, anh nhìn thấy một chiếc ghế gỗ trôi bồng bềnh, có lẽ bị văng ra từ con tàu gặp nạn. Như chiếc phao cứu sinh giữa biển tuyệt vọng, anh dồn hết sức giữ lấy ghế để níu sự sống.
"Ít phút sau, ba người đàn ông khác cũng trồi lên mặt nước và bám vào chiếc ghế, nghĩ cách bơi vào bờ. Nhưng chỉ được khoảng 15 phút, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đuối sức, tự buông tay, có lẽ anh ấy quá mệt khi lặn từ trong tàu ra khỏi mặt nước. Anh ấy bảo 'thôi chào anh em, tôi đi' rồi buông xuôi, dần chìm vào làn nước. Câu từ biệt và đôi mắt tuyệt vọng của anh ấy khiến tôi rất ám ảnh", anh Quân nghẹn ngào chia sẻ.

Sau hơn 3 giờ vật lộn giữa sóng nước, một ngư dân đi thuyền gần đó nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, lập tức lái thuyền tới ứng cứu và đưa các nạn nhân lên bờ.
"Nếu trôi thêm 1 tiếng nữa, có lẽ ba anh em không còn cơ hội sống sót. Khi được cứu, ai cũng kiệt sức, tay chân tê cứng, chỉ còn bám vào chiếc ghế theo bản năng sinh tồn", anh Quân kể lại.

Cùng bám vào chiếc ghế gỗ với anh Quân, anh Vũ Anh Tú (SN 2000, trú phường Hà An, tỉnh Quảng Ninh) là thủy thủ trên tàu Vịnh Xanh 58.
Với giọng nói còn run run, anh Tú cho biết, thuyền bị lật chỉ trong tích tắc, 48 hành khách và 3 thuyền viên gần như không kịp trở tay. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây, nước đã tràn ngập mọi khoang. Buồng lái - nơi anh làm việc - là khu vực chìm đầu tiên.

"Khi ấy tôi đang trên cabin của tàu, sự việc diễn ra quá nhanh khiến tất cả không kịp trở tay. Tôi không kịp phản ứng gì cả, lúc tàu bị lật úp, xung quanh tối om. Chỉ thoáng chốc, tôi thấy mình đã trên mặt biển mà không biết mình thoát ra ngoài bằng cách nào", anh Tú thuật lại.
Vận dụng kỹ năng bơi lội, nam thuyền viên cố thoát thân ra ngoài qua một ô cửa kính nhỏ đã vỡ nham nhở do bị va đập trong quá trình tàu chìm.
"Lúc rơi xuống biển, có thể tôi bị va đập, tay bị rách và xây xát, khi đó không có cảm giác đau mà chỉ sợ hãi mong tìm cách lên bờ. May mắn nhất là tôi thoát được ra ngoài, cố gắng quan sát mọi thứ xung quanh, trấn tĩnh bản thân. Tôi ngoái lại thì thấy đã bị trôi dạt xa khỏi khu vực tàu bị lật", anh Tú cho biết thêm.""

https://vtcnews.vn/nan-nhan-tau-vinh-xanh-58-am-anh-voi-loi-tu-biet-thoi-chao-anh-em-toi-di-ar955352.html
Sao họp báo nói mn đều đã mặc áo phao nhỉ. Với hành khách, dân không chuyên, mặc hết được áo phao phải tầm 10 phút vẫn là nhanh.
Tàu đúng thiết kế mà lật nhanh vậy chỉ có thể đi ngang sóng, ngang gió, đi chậm nên mất lái. Đúng không ạ cc rái cá?
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,027
Động cơ
103,151 Mã lực
Vâng sợ nhất là bỏ sót hoặc danh sách ko chuẩn.
Nó cũng giống như việc xe khách hợp đồng nếu đúng luật phải có danh sách khách nhưng em thấu nhiều nhà xe có làm đâu. May da ai đặt từ đầu bến thì có chứ dọc đường vợt đc thêm khách họ cũng chả viết vào list, có chăng thì có sẵn 1 cái list đối phó.
vâng trước e được biết là đoàn thủy thủ tàu họ có người quen bạn bè cho đi ké chơi cùng, nên sẽ ko có tên trong danh sách, hy vọng Tàu này ko có ai
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,253
Động cơ
381,552 Mã lực
Nơi ở
Iran
Cái đậm là cụ tự nghĩ, không người sống sót nào nói về tàu lân cận cả, họ đều phải đợi khá lâu mới có tàu đến vớt :-? Em đoán tàu này đi 1 mình, vào đúng thời điểm lỡ cỡ, các tàu khác hoặc đang nằm bờ (vì cán bộ sau đó nhận dự báo giông tố, chỉ đạo không cho tàu đi), hoặc đang ở bến tham quan trên vịnh.

Ảnh này quan trọng này :-?

Thời điểm 13:39, trời vẫn chưa phải là xấu lắm. Giông tới cực kì nhanh :|
Kể cả trong lúc mưa giông gió lốc, nếu may mắn ngồi yên ổn trên tàu thì tầm nhìn bằng mắt thường hầu như không quá 10m, mưa gió hơi nước bắn lên loạn xạ cả rồi. Các tàu khác mà đứng cách đấy 20m thì chưa chắc biết tàu bên cạnh lật ấy chứ
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,840
Động cơ
-3,356 Mã lực
Dông lốc như thế đi xe máy trên phố còn lật chứ nói gì đến tàu, thiên tai ập đến bất ngờ đến thuyền trưởng còn chịu chết.
Bấm phím thôi, hôm rồi e phải bỏ xe chạy người ko còn chạy ko nổi đây cụ, đứng trong giông lốc mới cảm nhận dc thực tế nó khủng khiếp thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top