Ít nhất, ta cần biết, cái sự Mất GPS gì đó nó có hệ quả kỹ thuật gì với cái system và đồng chí trực ban, bác ạ.
Vì, cái số lượng tàu có báo tín hiệu GPS tại chỗ ấy, nó phải là con số cả trăm chú.
Nó báo Mayday, là 1 chuyện.
Mà như thế thì có lẽ Mayday cả ngày.
Nó không thèm báo gì, là chuyện khác.
Đọc trên báo thì tàu này không kịp báo Mayday rồi.
Theo kinh nghiệm "làm việc" của em thì đội điều tra nó sẽ mở quy trình, chức năng nhiệm vụ của từng cá nhân và đơn vị ra rà, theo đúng nguyên văn câu chữ thôi và đặt 2 câu hỏi:
1. Theo quy định chức năng nhiệm vụ, ông có trách nhiệm gì trong việc giám sát định vị?
2. Trong trường hợp mất tín hiệu định vị, theo quy trình, ông phải làm những bước gì? Và ông đã làm gì?
Nếu bên cảng vụ không có trách nhiệm gì theo điều (1) thì ok
Nếu bên cảng vụ có trách nhiệm theo điều (1) thì sẽ hỏi tiếp sang điều (2): nếu các đồng chí thực hiện đầy đủ theo đúng quy trình thì ok. Việc thực hiện các bước như gọi điện, phát tín hiệu, báo cáo cấp a, b, c đều có lưu vết kỹ thuật, cứ thế mà rà
chỉ sợ các đồng chí không thực hiện đủ các bước, hoặc tệ hơn là đang làm việc riêng, hoặc tệ hơn nữa là không có mặt ở chỗ làm thì là tội to.