[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,718
Động cơ
1,137,884 Mã lực
Em xem clip thấy cảnh mây đen kéo đến, gió bắt đầu thổi mạnh, thấy mọi người vẫn cười nói vô tư và chỉ sau có vài phút tai hoạ xảy đến mà ngậm ngùi cho họ
Em nghĩ phải cả tiếng, xem clip có vẻ tàu mới xuất phát. Mọi người vẫn vui vẻ, xung quanh các tàu qua lại vẫn đều đặn
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,837
Động cơ
492,457 Mã lực
Nhảy ra mà người nhảy bị chết còn tàu không lật, không chìm thì Ban chỉ đạo online lại đòi xử thuyền trưởng ngay và luôn ấy.
Cụ để ý làm gì những thành phần ấy. Bài học của dân đi tầu bọn em là: tầu là cái phao lớn nhất và an toàn nhất khi giữa biển, mấy cái áo phao hay xuồng cứu sinh chỉ là bần cùng bất đắc dĩ. Đây lại lật trong tích tắc thì giời đỡ chịu.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,437
Động cơ
205,991 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cứ thắc mắc về thời gian làm gì, cơ quan chức năng người ta đã trả lời rõ:

- Tàu xuất bến trong khoảng 12g45 đến 12g55
- Tàu chìm khoảng 13.30 (có thể sau mốc này vài phút - vì 13.30 là phát cảnh báo dông lốc).
- Vị trí tàu chìm chỉ cách bến Tuần Châu khoảng 1km và cách bờ khoảng 3km
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
513
Động cơ
454,251 Mã lực
Ít nhất, ta cần biết, cái sự Mất GPS gì đó nó có hệ quả kỹ thuật gì với cái system và đồng chí trực ban, bác ạ.
Vì, cái số lượng tàu có báo tín hiệu GPS tại chỗ ấy, nó phải là con số cả trăm chú.

Nó báo Mayday, là 1 chuyện.
Mà như thế thì có lẽ Mayday cả ngày.

Nó không thèm báo gì, là chuyện khác.
Đọc trên báo thì tàu này không kịp báo Mayday rồi.

Theo kinh nghiệm "làm việc" của em thì đội điều tra nó sẽ mở quy trình, chức năng nhiệm vụ của từng cá nhân và đơn vị ra rà, theo đúng nguyên văn câu chữ thôi và đặt 2 câu hỏi:
1. Theo quy định chức năng nhiệm vụ, ông có trách nhiệm gì trong việc giám sát định vị?
2. Trong trường hợp mất tín hiệu định vị, theo quy trình, ông phải làm những bước gì? Và ông đã làm gì?

Nếu bên cảng vụ không có trách nhiệm gì theo điều (1) thì ok
Nếu bên cảng vụ có trách nhiệm theo điều (1) thì sẽ hỏi tiếp sang điều (2): nếu các đồng chí thực hiện đầy đủ theo đúng quy trình thì ok. Việc thực hiện các bước như gọi điện, phát tín hiệu, báo cáo cấp a, b, c đều có lưu vết kỹ thuật, cứ thế mà rà

chỉ sợ các đồng chí không thực hiện đủ các bước, hoặc tệ hơn là đang làm việc riêng, hoặc tệ hơn nữa là không có mặt ở chỗ làm thì là tội to.
 

Nguyễn Vũ Xuân

Xe đạp
Biển số
OF-802198
Ngày cấp bằng
7/1/22
Số km
15
Động cơ
12,537 Mã lực
Tuổi
27
Cụ để ý làm gì những thành phần ấy. Bài học của dân đi tầu bọn em là: tầu là cái phao lớn nhất và an toàn nhất khi giữa biển, mấy cái áo phao hay xuồng cứu sinh chỉ là bần cùng bất đắc dĩ. Đây lại lật trong tích tắc thì giời đỡ chịu.
Cụ nói chuẩn. Nghe nói cabin còn bị mắc thì đúng hết cách. Thôi đành bảo tại số phận vậy
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,405
Động cơ
467,630 Mã lực
Như thế gọi là chơi ngu! Em nhớ ngày xưa đi bơi cũng hay rủ nhau lặn qua gầm cầu trượt bể bơi. Đoạn đường chỉ 1m thôi nhưng nó chật đứa nào nhỏ qua thoải mái, đứa béo chút nhiều khi mắc kẹt...đôi lúc vừa chui vào có đứa lớ ngớ đứng đầu kia là cũng mắc kẹt. Vào những tình huống đó rất dễ hoảng loạn uống no bụng nước!
Trò này rất nguy hiểm với cống ngầm dài. Trước xã em có vụ đi cả mấy chú
Chả là cái cồng ngầm bơm tiêu nước qua mặt đê và đường oto chân đê. Tổng chiều dài cỡ gần15 m. Khi các tổ máy bơm tiêu nước đang hoạt động thì nước phóng vun vút. lặn xuống nước đẩy qua bên kia chỉ già 2/3 hơi thôi nên bọn troai troai hay lặn qua để vơ các thân cá bị cánh máy bơm nó chém và cũng để nghịch. Hôm đấy cũng như mọi ngày 3 thằng vừa lặn vào trong thì trạm bơm đột ngột mất điện. Nước hồi lại 3 thằng không sang được mắc kẹt trong cống bị chết đuối. Sau vụ đấy ubx ra thông báo và yc các gia đình ký cam kết không cho con em ra tắm ở cống ấy nữa. Gọi là cống nhưng nó như 1 con sông nhỏ tiêu úng cho cả chục xã trong huyện.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,470
Động cơ
917,283 Mã lực
Em ko biết cụ xem clip nào. Chứ clip chuẩn trên kia thì tàu vừa mới xuất bến.
Vẫn clip này đấy bác, lúc người quay di chuyển từ khoang lên boong, đằng sau lưng mấy người đã thấy có mây đen rồi, phù hợp với lời kể của nạn nhân: thấy gió to thổi mạnh họ đã 2 lần nói thuyền trưởng cho quay lại bến

8575670-a391039a9f876ccb466d07177404d3cf.png


 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Vẫn phải làm vậy thôi bác.
Tàu này nó chỉ thiết kế để chạy trong vịnh và nó cũng chỉ được phép chạy trong vịnh.
Việc Giông lốc nó xảy ra, nó đánh trúng con tàu này, là do nó đen đủi.
Các tàu khác, may mắn không rơi vào đúng chỗ đó.

Cũng đã nhiều lần giông lốc xảy ra, và nó đánh trúng cái đảo Đầu Gỗ hay Titov nào đó, không có hậu quả.

Thế nên, đi ra vịnh, thì ta cần chấp nhận 1 cái rủi ro nhỏ ấy.

Còn việc tàu rời cảng lúc 12:45, và có thông báo giông lốc lúc 13:30, sau đó phải làm gì, áp dụng cho Cảng vụ + các tàu đang trên biển, thì tôi chịu.
Oh thế cụ có biết là tất cả các chung cư cao tầng, khách sạn hay căn hộ KD giờ đều phải trang bị PCCC không??? Nói như cụ thì rủi ro cháy nổ chung cư cũng chỉ là hãn hữu chẳng may mới bị vậy thì trang bị phòng cháy chữa cháy làm gì??? Mọi qui định đề ra đều nhằm đáp ứng cái tiêu chuẩn an toàn tối đa chứ không phải để đối phó đâu cụ! Vấn đề là bài toán kinh tế và chi phí vận hành nên họ có thể bỏ qua thôi...nhưng đến khi xảy ra việc thì lại rà soát và biết thế......!
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,470
Động cơ
917,283 Mã lực
Em nghĩ phải cả tiếng, xem clip có vẻ tàu mới xuất phát. Mọi người vẫn vui vẻ, xung quanh các tàu qua lại vẫn đều đặn
Đúng là tàu mới xuất phát, rời khỏi bến khoảng 4km cụ ah
"Khi rời bến khoảng 4 km, cơn giông bất ngờ ập tới. Chúng tôi đề nghị thuyền trưởng quay lại nhưng thuyền trưởng trấn an "sắp đến nơi rồi". Nhưng giông lốc càng ngày càng to lên, mọi người tiếp tục yêu cầu quay đầu. Thuyền trưởng thêm một lần trấn an. Tôi thét lên "đưa phao cho tôi" thì họ nói "phao ở dưới bàn". Tôi vòng phao đeo lên người luôn", anh Tuấn kể. "

 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,374
Động cơ
238,664 Mã lực
Các cụ cứ thắc mắc về thời gian làm gì, cơ quan chức năng người ta đã trả lời rõ:

- Tàu xuất bến trong khoảng 12g45 đến 12g55
- Tàu chìm khoảng 13.30 (có thể sau mốc này vài phút - vì 13.30 là phát cảnh báo dông lốc).
- Vị trí tàu chìm chỉ cách bến Tuần Châu khoảng 1km và cách bờ khoảng 3km
Lúc xem Video thì thấy có rất nhiều tầu xung quanh, sau khoảnh khắc đó thì e đoán họ trợ giúp được nhiều.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,890
Động cơ
511,214 Mã lực
Vẫn clip này đấy bác, lúc người quay di chuyển từ khoang lên boong, đằng sau lưng mấy người đã thấy có mây đen rồi, phù hợp với lời kể của nạn nhân: thấy gió to thổi mạnh họ đã 2 lần nói thuyền trưởng cho quay lại bến

8575670-a391039a9f876ccb466d07177404d3cf.png


thế này thì không thể bảo thuyền trưởng không có trách nhiệm gì. nói chung là cũng bảo thủ cơ tuy rằng bây giờ ông ấy mất rồi nhưng mà đáng lẽ ông ấy quyết định khác có thể mọi người sẽ không mất nhiều như vậy
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Đó cũng là đặc điểm của gió lốc cục bộ, gió lốc đi theo luồng và rất nhanh, như cụ phất tay cái quạt nan thế thôi. Hai tàu cách nhau 50m mà có tàu lật chìm là chuyện thường.

Các tàu được phép đăng kiểm và vận hành thì cũng đã nhận được sự đánh giá của cơ quan chức năng rồi. Chuyện giông lốc trên biển, ở một vùng không gian không không có vật cản (núi, nhà cao tầng…) cụ nào từng đi biển mới thấm đc.
Sau vụ này chắc chắn sẽ có rà soát lại tiêu chuẩn an toàn và thiết kế những con tầu dạng này để an toàn hơn khi chạy trên biển!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Quy định thì ông nào cũng đúng....nhưng cảm nhận thì mực mớm nước nông, tầu lại cao, bề ngang lại nhỏ, nên trọng tâm nằm trên cao, dính sóng ngang, gió manhj dễ lật,
giờ đánh giá lại thiết kế nayf có an toàn hay ko thì ối ông đi
Tất cả đều đúng qui trình kể cả đến lúc nhận án tử hình phỏng cụ!
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
3,046
Động cơ
197,325 Mã lực
Tuổi
33
Thì tàu đang cố vào bến đấy cụ. Bến hang Đầu Gỗ. Còn bến nào gần hơn nữa đâu?

Các cụ chịu khó đọc mấy trang gần gần trước khi phát biểu. Thớt cũng mấy chục trang, dư thông tin rồi chứ ít đâu.
e tưởng a í bảo quay lại bến ban đầu ấy cụ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,037
Động cơ
32,861 Mã lực
Oh thế cụ có biết là tất cả các chung cư cao tầng, khách sạn hay căn hộ KD giờ đều phải trang bị PCCC không??? Nói như cụ thì rủi ro cháy nổ chung cư cũng chỉ là hãn hữu chẳng may mới bị vậy thì trang bị phòng cháy chữa cháy làm gì??? Mọi qui định đề ra đều nhằm đáp ứng cái tiêu chuẩn an toàn tối đa chứ không phải để đối phó đâu cụ! Vấn đề là bài toán kinh tế và chi phí vận hành nên họ có thể bỏ qua thôi...nhưng đến khi xảy ra việc thì lại rà soát và biết thế......!
Tàu này được thiết kế để chạy trong vịnh thôi, và nó đã đáp ứng.
Đã đáp ứng tốt gấp đôi tiêu chuẩn cần có, theo như lời đồng chí cán bộ cao cấp nào đó đã tuyên bố, phải không ạ.

Thế nên, bác chỉ có thể giám sát tàu bè, xe cộ, theo 1 Tỷ lệ xác suất nào đó, mà bác có thể kiểm soát được.

Ngoài cái đó (có thể vụ giông lốc đã xảy ra là nằm ngoài dự liệu), đành ráng chịu.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,156
Động cơ
793,058 Mã lực
A có nói dời tàu trước đâu.
Ý em nói là trong các sự việc lật tàu, thì thuyền trưởng cơ hội sống sót gần như = 0.
Thuyền trưởng là người dời tàu cuối cùng mà.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,977
Động cơ
561,680 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thấy trên báo nói là cabin tàu còn cắm xuống bùn, như thế thì chỗ tàu chìm chắc chỉ sâu 4-5m thôi các cụ nhỉ. Như vậy thì tàu đáy chữ V đi vào chắc mắc cạn luôn
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,718
Động cơ
1,137,884 Mã lực
Đúng là tàu mới xuất phát, rời khỏi bến khoảng 4km cụ ah
"Khi rời bến khoảng 4 km, cơn giông bất ngờ ập tới. Chúng tôi đề nghị thuyền trưởng quay lại nhưng thuyền trưởng trấn an "sắp đến nơi rồi". Nhưng giông lốc càng ngày càng to lên, mọi người tiếp tục yêu cầu quay đầu. Thuyền trưởng thêm một lần trấn an. Tôi thét lên "đưa phao cho tôi" thì họ nói "phao ở dưới bàn". Tôi vòng phao đeo lên người luôn", anh Tuấn kể. "

Cái clip là tàu mới xuất phát, còn lúc sự cố là đi được 4km (cái 4km này chưa chắc đã chuẩn). Có cụ nào đã thông tin là cách bến gần nhất là 1km. Theo cụ thì quay lại hay đi tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top