[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,592
Động cơ
636,078 Mã lực
Tôi thấy tầu này 1 tầng là thấp nhất rồi, gọi là 2 tầng thì t2 có khoang lái và cái sân mái t1. Cụ có thông số cao, rộng không mà phán ghê thế.
phần em quote là có đăng kiểm của tầu đó, còn kỹ thuật thì phải chờ dân chuyên... em đi tầu HQ hơn 20 ngày giưã mùa áp thấp nđ mà tầu mấy ngàn tấn mà còn phải bơm nước vào để cho "đầm"

1753069685699.png
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,376
Động cơ
167,622 Mã lực
Sao lại thế cụ. Cụ đi từ ngã 4 đèn đỏ chân cầu BC thẳng vào CX qua cầu Bang có lối lên CT còn gần hơn cua cầu BC sang Đại Yên ấy chứ. Tối qua em đi đường HL vắng như ngày tết sướng cả người. Mọi khi giờ ấy thì chen đến khổ vì các cụ 29,30,15, 89 cứ lững thững 25-30 dàn hàng ngang các làn chán chả muốn đèn còi vì không tác dụng🤣
Cụ quay về đến km9 Cẩm Phả ngã 3 đoạn đường tránh cho xe trên 3,5tấn không qua HL, rẽ về Vũ Oai có đường lên cao tốc không phải đi đến Mông Dương đâu.
Cảm ơn 2 cụ! Đúng là còn 2 đường đó mà lúc sáng em ko nghĩ ra. Đầu óc nhiều khi lú lẫn thật. Chính ra đường km9 chỗ Quang Hanh & Mông Dương em còn đi nhiều thời Covid.
 

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
828
Động cơ
445,097 Mã lực
Vẫn phải làm vậy thôi bác.
Tàu này nó chỉ thiết kế để chạy trong vịnh và nó cũng chỉ được phép chạy trong vịnh.
Việc Giông lốc nó xảy ra, nó đánh trúng con tàu này, là do nó đen đủi.
Các tàu khác, may mắn không rơi vào đúng chỗ đó.

Cũng đã nhiều lần giông lốc xảy ra, và nó đánh trúng cái đảo Đầu Gỗ hay Titov nào đó, không có hậu quả.

Thế nên, đi ra vịnh, thì ta cần chấp nhận 1 cái rủi ro nhỏ ấy.

Còn việc tàu rời cảng lúc 12:45, và có thông báo giông lốc lúc 13:30, sau đó phải làm gì, áp dụng cho Cảng vụ + các tàu đang trên biển, thì tôi chịu.
Cụ gan chứ giờ em chịu
Eó ai ngắm mấy cái cục đá mà đánh cược mạng sống của mình lại còn nói ta cần chấp nhận
Tư duy kiếm tiền bằng mọi giá thì mấy cái thảm họa cháy ,với lật tàu còn xảy ra
Nhìn cái video live Fb kia thì thừa hiểu lúc mới ra vịnh gió rất to rồi
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,057
Động cơ
33,060 Mã lực
Ko phải cứ biết bơi là cứu đc người đuối nước đâu cụ. Phải có kỹ năng ko là chết cả luôn đấy.
Bản năng sinh tồn nó mạnh lắm, lúc đuối nước như thế, túm đc gì là người bị đuối nước túm rất chặt, cực kỳ nguy hiểm với người cứu đuối.
Nguyên tắc cơ bản là phải tránh xa tầm với tay của người đang bị đuối nước. Đừng để họ túm được mình.
Em cũng từng cứu người đuối nước rồi, do từ bé đã được các cụ cảnh báo vấn đề này nên em ko đến gần. Em cứ lừa lừa vòng ra phía sau rồi co chân đạp cho người ta vào dần chỗ nông, kệ họ làm vài ngụm nước cũng ko chết được :D
Có 1 trường hợp người đuối mệt, bắt đầu chìm thì em túm tóc lôi vào, vẫn phải cảnh giác tay của người ta, ko để túm vào mình.
Tôi 1 lần túm ông bạn ngoi lên.
Thành công nhờ được dạy trước đó: Chỉ tiếp cận từ đằng sau, và phải khoá cổ địch.
Nếu không thì chết cả đôi.

Quan trọng nhất là: Đối với địch, họ chỉ cần thở được. Nên, bằng cách nào đó, mình đỡ cho nó thở được 2-3 hơi, là nó êm ngay, và để cho mình thao tác (để nó còn được thở tiếp).

Ông bạn tôi thì cũng biết bơi độ 5 met rồi, nên khi tôi đỡ được đầu hắn lên, hắn im ngay lập tức, và tôi kéo được hắn vào chỗ nông hơn.

PS: Quan trọng không kém là: Nếu không may, vẫn bị địch ôm cứng thì sao:
Cách tốt nhất là, cố gắng lấy 1 hơi, rồi lặn xuống - hoặc tự thả mình chìm xuống nước.
Đồng đội sẽ đạp vào mình để ngoi lên - chứ nó kiên quyết không đi xuống cùng mình đâu.
Thế là bác thoát, và có thể quay lại để làm lại từ đầu.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,473
Động cơ
917,283 Mã lực
Cụ nên lội lại thớt, cách bờ 4km thì là gần đích đến rồi. Theo cụ quay lại hay đi tiếp???
E vừa viết còm bên trên đó, 1km & 4km thì lẽ thường sẽ chọn 1km
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
273
Động cơ
460,661 Mã lực
Em chỉ thắc mắc tầu chạy biển dù là vịnh mà sao lại thiết kế đáy bằng như vậy. Em thấy các tầu thuyền miền trung, miền nam giờ có phong trào gắn thêm 2 bên sườn hệ thống ống phao chống lật. Hệ thống này chỉ là các ống nhựa PVC cỡ lớn bịt kín 2 đầu gắn dọc thân tầu với chi phí thi công đâu đó 20-30tr/tầu.
Quảng Ninh họ quản lý khá chặt đó cụ, tiêu chuẩn quy chuẩn có cả, ko phải muốn lắp thêm j thì lắp đâu. Đáy bằng là do nhiều chỗ nước nông thôi
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,057
Động cơ
33,060 Mã lực
Cụ gan chứ giờ em chịu
Eó ai ngắm mấy cái cục đá mà đánh cược mạng sống của mình lại còn nói ta cần chấp nhận
Tư duy kiếm tiền bằng mọi giá thì mấy cái thảm họa cháy ,với lật tàu còn xảy ra
Nhìn cái video live Fb kia thì thừa hiểu lúc mới ra vịnh gió rất to rồi
Mấy cục đá ở Hạ Long thì tôi quá thất vọng rồi, mặc dù quả thực tôi cũng không biết nên làm gì để lừa được khách ta và tây về Hạ Long tiêu tiền.

Đi 1 tour với trực thăng hoặc thuỷ phi cơ, có lẽ sẽ rất đẹp.
Mỗi tội quá đắt, không khả thi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,405
Động cơ
467,547 Mã lực
Cảm ơn 2 cụ! Đúng là còn 2 đường đó mà lúc sáng em ko nghĩ ra. Đầu óc nhiều khi lú lẫn thật. Chính ra đường km9 chỗ Quang Hanh & Mông Dương em còn đi nhiều thời Covid.
Thậm chí bây giờ cụ không cần đi cầu Bang cho xa mà đến Hà Khánh cụ rẽ trái theo cầu Bình Minh 2 sang QL 279 lên cao tốc HL-HP còn gần hơn nữa ý chứ😅
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
Cụ gan chứ giờ em chịu
Eó ai ngắm mấy cái cục đá mà đánh cược mạng sống của mình lại còn nói ta cần chấp nhận
Tư duy kiếm tiền bằng mọi giá thì mấy cái thảm họa cháy ,với lật tàu còn xảy ra
Nhìn cái video live Fb kia thì thừa hiểu lúc mới ra vịnh gió rất to rồi
Thì trước nay vẫn thế mà, kể cả đi xe dịch vụ trên bộ, tính mạng mình nằm trong tay người lái. Riêng cháy thì đa số là nhà riêng nên việc PCCC cũng mang tính cá nhân hơn nhiều, cụ thiết kế và trang bị PCCC tốt cho gia đình cụ thôi không đổ trách nhiệm lên ai được.
Việc đi tàu du lịch chắc chắn có rủi ro, bên Âu Mỹ còn thế nữa là, không có chuyện 100% safe. Thế nên em không đi, cái cần thiết phải di chuyển thì buộc phải đi, còn không trên mặt nước dù rủi ro nhỏ em cũng thấy không cần thiết với mình nhất là tụi trẻ, chơi trên vẫn bờ vẫn ít rủi ro hơn.
 
Biển số
OF-298655
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
122
Động cơ
309,338 Mã lực
Ko phải cứ biết bơi là cứu đc người đuối nước đâu cụ. Phải có kỹ năng ko là chết cả luôn đấy.
Bản năng sinh tồn nó mạnh lắm, lúc đuối nước như thế, túm đc gì là người bị đuối nước túm rất chặt, cực kỳ nguy hiểm với người cứu đuối.
Nguyên tắc cơ bản là phải tránh xa tầm với tay của người đang bị đuối nước. Đừng để họ túm được mình.
Em cũng từng cứu người đuối nước rồi, do từ bé đã được các cụ cảnh báo vấn đề này nên em ko đến gần. Em cứ lừa lừa vòng ra phía sau rồi co chân đạp cho người ta vào dần chỗ nông, kệ họ làm vài ngụm nước cũng ko chết được :D
Có 1 trường hợp người đuối mệt, bắt đầu chìm thì em túm tóc lôi vào, vẫn phải cảnh giác tay của người ta, ko để túm vào mình.
Cái này đúng đó cụ, người sắp đuối nước bám rất chặt, nếu người ra cứu mà ko có kỹ năng thì bị người kia túm chắc lắm, rất khó gỡ, cho nên có nhiều vụ cả 2 cùng đuối nước theo nhau luôn
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,405
Động cơ
467,547 Mã lực
Quảng Ninh họ quản lý khá chặt đó cụ, tiêu chuẩn quy chuẩn có cả, ko phải muốn lắp thêm j thì lắp đâu. Đáy bằng là do nhiều chỗ nước nông thôi
QN đợt này UBND tỉnh đang trình Thường vụ TU bãi bỏ 1 loạt giấy phép con kiểu luật làng kiểm soát hoạt động vận tải tàu DL bị Bộ TP tuýt còi vi phạm luật cạnh tranh không bình đẳng kia kìa. QN quản lý tầu bè dl là khét nhất cả nước mà các cụ còn chê. Vào SG hả: tàu cứ đủ đk, đăng kiểm là chạy, chả phải giấy tờ xin sỏ gì hết.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,861
Động cơ
283,986 Mã lực
thế mỡi lần bão to đổ cây ở HN với Sg thì phải ra chửi lái xe bị dính cây là ngu à cụ ?
Sao phải chửi ? Cụ thấy em chửi chỗ nào à ?

Hay với cụ thì ngoài khen ra thì chỉ có chửi ?

PS: Xe bị bão đổ còn tùy vào thời điểm. Thấy gió to vẫn cố chạy, trong khi có thể có lựa chọn khác thì đó là đánh liều mạng sống.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,173
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
Mấy cục đá ở Hạ Long thì tôi quá thất vọng rồi, mặc dù quả thực tôi cũng không biết nên làm gì để lừa được khách ta và tây về Hạ Long tiêu tiền.

Đi 1 tour với trực thăng hoặc thuỷ phi cơ, có lẽ sẽ rất đẹp.
Mỗi tội quá đắt, không khả thi.
Phương tiện nào chẳng có tỷ lệ rủi ro, trực thăng với thủy phi cơ an toàn hơn ạ cụ.
Em vẫn cho là do con người, tai nạn đa số do con người gây ra.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,131
Động cơ
412,045 Mã lực
Chuẩn rồi đó cụ, gớm có cái mợ gì khoe nhà ở Hạ Long, mở cửa là thò tay xuống biển nữa, toàn nói liên tha liên thuyên. Trừ khi đã có bão mà vẫn còn đi, còn lại chuẩn bị đi, đang đi gặp mưa là chuyện rất rất bình thường, chỉ buồn là lần này nó là giông lốc, lại còn rất ác liệt với thời gian rất nhanh.
Mợ đấy ở Hạ Long thật hay ko thì ko rõ nhưng đưa thông tin khằng định là ko đúng.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
417,050 Mã lực
Quảng Ninh họ quản lý khá chặt đó cụ, tiêu chuẩn quy chuẩn có cả, ko phải muốn lắp thêm j thì lắp đâu. Đáy bằng là do nhiều chỗ nước nông thôi
Vậy thì cần phải xét lại cái qui chuẩn đó! Ở VN cái gì cũng đúng qui trình cho tới tận khi tiêm thuốc độc! Tầu chạy trên biển thì không thể loại đáy bằng như vậy được rất nguy hiểm!
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Phương tiện nào chẳng có tỷ lệ rủi ro, trực thăng với thủy phi cơ an toàn hơn ạ cụ.
Em vẫn cho là do con người, tai nạn đa số do con người gây ra.
Năm ngoái Hạ Long cũng vừa có vụ rơi trực thăng du lịch chết cả phi công lẫn khách chắc cụ ấy quên rồi.
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
67
Động cơ
2,796 Mã lực
Cái thằng này thì ếch ngồi đáy giếng lúc nào cũng tỏ vẻ mình hiểu biết nhưng kiến thức chắp vá nông cạn mợ lôi về làm gì cho bẩn mắt các cụ trên này
Chỗ nào cũng tranh luận cãi vã loạn xạ lên,em chụp được bài ông này nữa đây ạ. Các cụ ngó thêm ạ 🥴
IMG_3238.png
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
417,050 Mã lực
Chỗ nào cũng tranh luận cãi vã loạn xạ lên,em chụp được bài ông này nữa đây ạ. Các cụ ngó thêm ạ 🥴
IMG_3238.png
Đúng vậy! Con tầu này nghiêng phát là up luôn chứng tỏ nó được thiết kế mất đối trọng đáy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top