[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,627 Mã lực
Đúng vậy! Con tầu này nghiêng phát là up luôn chứng tỏ nó được thiết kế mất đối trọng đáy.
Cái ông kia luyên tha luyên thuyên. Gì mà nước đối trọng với cả rằn đáy. Làm gì có tàu du lịch nào có tk balat đáy mà bảo bơm nước rằn. Làm cứ như tàu vận tải không bằng. Lại còn bảo tận dụng từ đáy tàu cá nữa chứ. Bó tay mxh.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cái thằng này thì ếch ngồi đáy giếng lúc nào cũng tỏ vẻ mình hiểu biết nhưng kiến thức chắp vá nông cạn mợ lôi về làm gì cho bẩn mắt các cụ trên này
Thay vì phỉ báng người khác hãy đưa ý kiến phản biện 1 cách khoa học của mình để chứng minh là mình có học thì hơn!
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,917
Động cơ
491,859 Mã lực
Thấy trên báo nói là cabin tàu còn cắm xuống bùn, như thế thì chỗ tàu chìm chắc chỉ sâu 4-5m thôi các cụ nhỉ. Như vậy thì tàu đáy chữ V đi vào chắc mắc cạn luôn
Em đi loại này nhiều lần rồi, ngủ qua đêm cũng vài lần, em thấy đầy đoạn đi bình thường còn chạm đáy thậm chí suýt mắc cạn ấy, em hỏi tài thì bảo bên Hạ long và bên Lan hạ độ sâu như nhau, nên e nghĩ tàu chạy trong vịnh này bắt buộc phải là tàu đáy bằng, có điều đối trọng so với phần nổi có thể chưa tương ứng nên nó mới dễ lật
 

Hai LV

Xe máy
Biển số
OF-811960
Ngày cấp bằng
6/5/22
Số km
96
Động cơ
16,492 Mã lực
Vụ lật tàu này làm e nhớ lại kỷ niệm đi giao hàng ở hòn Pháo năm 2018. Đợt đó hàng của e ở trên mấy cái xà lan 1000 tấn được buộc với nhau và buộc với tàu hàng 1 vạn tấn. Thế mà 1 chiều trời đang quang bỗng nhiên mây đen kéo đến xong gió với sóng ầm ầm thốc đến, nhanh đến mức hàng đang bốc mà không kịp đóng cả cửa khoang hàng của xà lan, ae phải chạy hết vào cabin để tránh gió. Chỉ tầm 30p thôi nhưng cả tàu to và mấy cái xà lan bị quay quay mấy vòng quanh vị trí neo, trong khoang đứng còn không vững được vì chòng chành nghiên hết bên này sang bên kia. Mặt ai cũng tái mét.
Xà lan chở hàng nặng trọng tâm thấp buộc cùng với tàu to còn thế thì e nghĩ với tàu du lịch cao mấy tầng mà gặp trường hợp đó thì đúng là khó tránh thật, cơn dông đến nhanh không kịp phản ứng.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,131
Động cơ
412,060 Mã lực
E hỏi ngu tí, sao ko thiết kế 4 cái cần kiểu thủy lực và gắn 4 phao kín sẵn 4 đầu cần, bt thì nó ép sát 2 bên mạn tàu, có gì bấm điện nó thò ra xa 2 bên mép thì rất khó lật được. Kiểu xe cẩu khi cẩu hàng ấy.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,373
Động cơ
5,982,463 Mã lực
Em thấy không ít người cứ bình phẩm về tai họa thương tâm này và có ý trách chủ tàu kinh doanh du lịch hay người tham gia tour trong điều kiện thời tiết abc, như luận đề sau 18h ấy, thậm trí buông lời chê bai khiếm nhã.

Về an toàn và như thế nào là an toàn cho bản thân nó phụ thuộc vào nhận thức, điều kiện và hoàn cảnh của mỗi người. Quan điểm của cá nhân mình thì có thể đúng với điều kiện/nhận thức của mình trong hiện tại, nhưng khi nhận thức và điều kiện của chúng ta thay đổi thì chúng ta sẽ có cách nhìn/quan điểm khác vì vậy đừng nên cho rằng quan điểm của mình là đúng và áp đặt nó với người khác có điều kiện khác mình, hay buông lời chê trách, miệt thị quan điểm trái chiều.

Nhiều cụ cứ bảo thời tiết thế còn đi (kể cả tầu lẫn khách), nhưng thưa đó là quan điểm của các cụ, cũng không sai nhưng hoàn cảnh và điều kiện của họ khác. Các cụ đi cái xe máy hay oto thế này thế kia mới là được, nhưng với ai đó có điều kiện tốt hơn thì người ta còn chả bao giờ thèm đi cái xe như vậy của các cụ vì thấy thiếu an toàn chẳng hạn. Có gia đình phải cố gắng lắm mới cho người thân đi du lịch nhân sự kiện nào đó, xuống tới nơi rồi thì tầu được phép rời bến là đi thôi chứ đã mất công mất tiền rồi mà không đi cũng lỡ dịp. Khi mưa gió thì người có điều kiện sẽ ở trong nhà nhưng những người phải chật vật mưu sinh họ vẫn phải ra đường đấy kiếm sống, âu cũng là lẽ thường. Em ngày bé giữa mưa gió bão bùng còn phải ra nhặt cành cây gãy bên đường quốc lộ về làm củi, chứ ngớt gió bão mới mò ra đường thì người ta khuân hết rồi :((
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cái ông kia luyên tha luyên thuyên. Gì mà nước đối trọng với cả rằn đáy. Làm gì có tàu du lịch nào có tk balat đáy mà bảo bơm nước rằn. Làm cứ như tàu vận tải không bằng. Lại còn bảo tận dụng từ đáy tàu cá nữa chứ. Bó tay mxh.
Em thấy khi xem xét thiết kế 1 con tàu thì việc kiểm tra tải trọng và trọng tâm tầu rất quan trọng! Không biết cụ đã xe hạ thủy tầu ở Mỹ chưa? Việc hạ thủy tầu ở VN thường theo chiều dọc, cả con tầu được đặt trên hệ thông con trượt cao su bơm hơi trượt dần xuống nước. Ở bên Mỹ em thấy tầy thủy họ hạ thủy ngang! Tầu ở trên đà được đưa trượt ngang xuống nước, khi tầu tiếp nước, gặp lực cả của nước nó hẫng lại cả thân tầu xô ngang hất tung nước lên bờ nhưng sau đó nó nhanh chóng lấy lại thăng bằng và đứng thẳng trên mặt nước...Như vậy là đã hạ thủy thành công 1 con tầu. Em nhớ những năm 8x, Vosco cũng tham gia thiết kế và đóng tầu đi biển, khi hạ thủy, con tầu bị nghiêng lệch 1 bên do thiết kế bị lỗi khi trang bị thiết bị vận hành. Để sửa chữa lỗi thiết kế, họ phải tính toán lại tải trọng, xác định lại trọng tâm và đổ bê tông bù việc sai lệch trọng tâm lấy lại thăng bằng cho con tầu!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,443
Động cơ
641,386 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái ông kia luyên tha luyên thuyên. Gì mà nước đối trọng với cả rằn đáy. Làm gì có tàu du lịch nào có tk balat đáy mà bảo bơm nước rằn. Làm cứ như tàu vận tải không bằng. Lại còn bảo tận dụng từ đáy tàu cá nữa chứ. Bó tay mxh.
Con nào e ko biết nhưng con Tequila e đi năm ngoái ở HL thì chắc chắn có Balat (nếu e nhớ không nhầm), e thích tàu bè nên chuyến nào đi e cũng xin phép thuyền trưởng lên cabin, e thường hỏi thuyền trưởng nhiều chuyện và quan sát bảng điều khiển.
 
Biển số
OF-883291
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
66
Động cơ
2,796 Mã lực
Thay vì phỉ báng người khác hãy đưa ý kiến phản biện 1 cách khoa học của mình để chứng minh là mình có học thì hơn!
Nó là thằng pín, ofer lạ gì nó. Cụ đọc nhiều bài của nó sẽ biết chất nó chứ phản biện làm gì cho tốn nước bọt hả cụ? Nhiều cụ trên này biết nó đấy. Có đợt nó vào đây còm bị các cụ chửi cho nhấc người giờ có dám bén mảng vào đây đâu.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,846
Động cơ
507,529 Mã lực
Vụ việc xảy ra vô cùng thương tâm, đi chơi đi nghỉ ngơi mà cuối cùng đen đủi cũng là chuyến đi định mệnh, sự việc xảy ra quá nhanh và có đông người, em e mọi người hoảng loạn bấu víu vào nhau thì chỉ tích tắc sặc nước là đã mất đi sự sống rồi. Thành tâm chia buồn với tất cả các gia đình bị nạn có nói gì tranh luận gì chăng nữa thì cũng đã muộn rồi, bản thân cũng đã cho cả gia đình già trẻ lớn bé cả chục người đã cũng đi những chuyến tàu như thế này ngắm cảnh vịnh, và cũng đã trải nghiệm vài lần đi chơi trên tàu 2 ngày và ngủ đêm trên tàu. Nghĩ lại thấy mình liều quá, thôi thề từ lần sau không bao giờ tập trung đông cả nhà đi như vậy, có trải nghiệm cũng chỉ 1-2 người, nếu đi đông không nên đi tàu bè và bay tập trung nhiều, giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mong hương hồn những người bị nạn sớm siêu thoát 🙏🙏🙏
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Nó là thằng pín, ofer lạ gì nó. Cụ đọc nhiều bài của nó sẽ biết chất nó chứ phản biện làm gì cho tốn nước bọt hả cụ? Nhiều cụ trên này biết nó đấy.
Biết hay không thì phản biện 1 cách lịch sự với bằng chứng khoa học vẫn hơn! Còn đây là hạ thủy tầu ở Mỹ. Nếu tầu du lịch nó đúng chuẩn kỹ thuật như này liệu có lật được không?
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
270
Động cơ
460,637 Mã lực
Biết hay không thì phản biện 1 cách lịch sự với bằng chứng khoa học vẫn hơn! Còn đây là hạ thủy tầu ở Mỹ. Nếu tầu du lịch nó đúng chuẩn kỹ thuật như này liệu có lật được không?
Cụ mang tàu du lịch ra so với chiến hạm thì cũng chịu.
Nó giống như Morning Yaris VF3 thiết kế xe nhỏ, nhẹ, giá rẻ chuyên để đi phố, tai nạn bị xe to nó húc bẹp cụ lại bảo sao nó ko theo quy chuẩn của Explorer, của Land cruiser có phải là khung sườn cứng giúp người trong xe an toàn ko
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
E hỏi ngu tí, sao ko thiết kế 4 cái cần kiểu thủy lực và gắn 4 phao kín sẵn 4 đầu cần, bt thì nó ép sát 2 bên mạn tàu, có gì bấm điện nó thò ra xa 2 bên mép thì rất khó lật được. Kiểu xe cẩu khi cẩu hàng ấy.
Dân đi biển miền nam, miền trung họ cũng đang gắn hệ thống ông hơi bằng nhựa PVC rồi đấy thôi cụ. Hệ thống này chỉ đơn giản là ống rỗng đường kính lớn bịt 2 đầu gắn dọc thân tầu vừa giúp nâng tải trọng lại giúp cân bằng tầu khi sóng lớn.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,248
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Dân đi biển miền nam, miền trung họ cũng đang gắn hệ thống ông hơi bằng nhựa PVC rồi đấy thôi cụ. Hệ thống này chỉ đơn giản là ống rỗng đường kính lớn bịt 2 đầu gắn dọc thân tầu vừa giúp nâng tải trọng lại giúp cân bằng tầu khi sóng lớn.
Cụ cho em xin vài tấm ảnh xem nó như nào, em chịu hình dung ko ra
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
613
Động cơ
140,785 Mã lực
Chỗ nào cũng tranh luận cãi vã loạn xạ lên,em chụp được bài ông này nữa đây ạ. Các cụ ngó thêm ạ 🥴
IMG_3238.png
Chứng tỏ người dại còn rất nhiều, hầu hết các tầu chở khách thiết kế bố náo mà vẫn đăng kiểm được thì chịu, bảo sao nó dễ lật thế, người có kiến thức nói nó cũng khác.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cụ mang tàu du lịch ra so với chiến hạm thì cũng chịu.
Nó giống như Morning Yaris VF3 thiết kế xe nhỏ, nhẹ, giá rẻ chuyên để đi phố, tai nạn bị xe to nó húc bẹp cụ lại bảo sao nó ko theo quy chuẩn của Explorer, của Land cruiser có phải là khung sườn cứng giúp người trong xe an toàn ko
Sao không thể so vậy cụ? Tầu chiến hay tầu du lịch khi thiết kế nó đều phải đáp ứng qui chuẩn an toàn chống lật úp. Em lấy ví dụ 1 clip thôi còn rất nhiều clip khác về tầu hạ thủy không phải tầu chiến đâu!
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,627 Mã lực
Con nào e ko biết nhưng con Tequila e đi năm ngoái ở HL thì chắc chắn có Balat (nếu e nhớ không nhầm), e thích tàu bè nên chuyến nào đi e cũng xin phép thuyền trưởng lên cabin, e thường hỏi thuyền trưởng nhiều chuyện và quan sát bảng điều khiển.
Nó chỉ là máy bơm nước thải sh hoặc bơm nước rò rỉ vào đáy tàu ra ( bơm la canh) hay bơm làm mát thôi. Không có Balat đâu cụ ơi. Đến tàu ngủ đêm còn không có. Dưới boong chính là tk phòng máy, két dầu diesl, két nước ăn, nước thải sinh hoạt, két dầu bẩn.Két vệ sinh.. Đáy V, mạn chìm sử dụng tôn 8, gia cường, xương khỏe tôn 10-12. Không có đáy đôi đâu cụ ơi. Em có đủ các loại bản vẽ tk và phê duyệt đăng kiểm các loại tàu tiếng tham quan, tàu ngủ cụ ợ😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
613
Động cơ
140,785 Mã lực
Đúng vậy! Con tầu này nghiêng phát là up luôn chứng tỏ nó được thiết kế mất đối trọng đáy.
Hầu hết các con tầu ở cái Vịnh đấy đều thiết kế mất an toàn kiểu này, hãy là người thông thái không đi tàu kiểu này nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top