[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
27
Động cơ
364,373 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Tàu gỗ bé ntn mà được đánh giá hệ số an toàn 2-3 thì e ngại thật sự, chắc 1 là thúng với muổng
View attachment 9225944
Trông giống gỗ nhưng nó là tàu thép, thông tin kiểm định của tàu này có trong thớt rồi :-? Với cả không cứ bé là mất an toàn. Trong giông tố, bị gió quật, thì du thuyền 5-6 sao 200-300 khách mà không có thiết bị chống lật (cụ Leanh65 xác nhận cái, em tưởng tàu to vậy phải có biện pháp ổn định gì chứ nhể :|) còn rủi ro hơn, nó cao lêu nghêu, lực gió tác động vào nhiều hơn.
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
285
Động cơ
264,469 Mã lực
Vừa rồi nhà em đi nghỉ hè bằng tầu hỏa , hơi mệt chút nhưng em cảm giác an toàn và đỡ lo hơn đi máy bay .
Đấy là do cảm giác của bác thôi.
Mặc dù em đồng ý với cụ là HK an toàn hơn, nhưng tính tỷ lệ trên quãng đường di chuyển thì quá lợi cho máy bay cụ ạ. Vì một chuyến của nó bay cả ngàn, chục ngàn cây số. Nhưng người ngồi trên máy bay thì người ta không quan tâm bay bao xa, mà cứ mỗi lần ngồi lên là một lần chịu rủi ro cất cánh hạ cánh. Em nghĩ cách tính phù hợp hơn là tính theo số lượt đi. Ví dụ một ngày có bao nhiêu người nhảy lên ngồi máy bay hoặc ô tô. Hoặc muốn chuẩn nữa thì nhân thêm cả thời gian đi, vì mỗi phút mỗi giây ngồi trên phương tiện là đều có rủi ro cả. Ví dụ bay máy bay 2 tiếng so với việc ngồi ô tô 6 tiếng là chịu rủi ro khác nhau.
Cái thông số an toàn 1,2,3...nó rất thú vị và rất dễ rơi vào cái gọi là bẫy chữ nghĩa.
Cái số 1 vì tuân thủ an toàn cực nghiêm túc, nên nó là số 1 thôi ạ. Còn tuân thủ an toàn mức độ như nhau thì vớ vẩn...ở cuối, có khi tàu bè lên số 1.
Cccm...thâm đuýt nên sợ cành cong òi.
Còn bá cáo 2 bác cái tỷ lệ 1 2 3 4 này ko phải do em tự bịa ra, và trên thế giới họ thống kê khách quan dựa vào nhiều yếu tố, chứ ko phải so sách thằng làm nghiêm chỉnh và thằng làm bất chấp như kiểu đi máy bay so vs đi xe đò tư nhân đâu...hay là thời gian/quãng đường di chuyển j đó...
Các bác có thể tin hay ko tin, nhưng đó nên là 1 case tham khảo.

Còn đây là con tầu 15 năm trước bọn em thuê đi thăm các đảo, so vs bây giờ thì em thấy ko cải tiến nhiều...có chăng là thêm điều hòa và mấy thứ đồ trang trí linh tinh như thảm cỏ nhân tạo hay lan can inox...

 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,660
Động cơ
29,695 Mã lực
Tàu gỗ bé ntn mà được đánh giá hệ số an toàn 2-3 thì e ngại thật sự, chắc 1 là thúng với muổng
View attachment 9225944
Em cũng thấy có vấn đề rất lớn về đánh giá hệ số và số khách chở cũng như trang thiết bị an toàn,tàu mà có mỗi bên 2 cái phao tự thổi thì số người mất chắc cũng giảm đáng kể
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,398
Động cơ
467,618 Mã lực
Trông giống gỗ nhưng nó là tàu thép, thông tin kiểm định của tàu này có trong thớt rồi :-? Với cả không cứ bé là mất an toàn. Trong giông tố, bị gió quật, thì du thuyền 5-6 sao 200-300 khách mà không có thiết bị chống lật (cụ Leanh65 xác nhận cái, em tưởng tàu to vậy phải có biện pháp ổn định gì chứ nhể :|) còn rủi ro hơn, nó cao lêu nghêu, lực gió tác động vào nhiều hơn.
Tàu tham quan, gọi nôm la là tàu tiếng và 1 số tàu ngủ đêm nhỏ nhỏ khoảng 24 phòng đổ lại phần lớn là vỏ gỗ mà cụ. Tàu gỗ thường có lườn kiểu vỏ dưa ( xương tàu tk cong để chịu lực) bằng gỗ táu chịu nước. Xưa mới đóng rất an toàn do tính ổn định khá cao của kiểu lườn này với cả nó thấp. Nay cũ khai thác hết niên hạn là thay bằng vỏ thép lớn hơn ( và cao hơn/ chống lật kém hơn..) do gỗ giờ quá đắt và chất lượng thấp. Tàu du thuyền 200-300 khách là loại cực lớn rồi. Thường tàu 3 tầng mới đóng 200 -300 tỷ cũng chỉ khoảng 60-70 phòng dao động 150-170 người cả thủy thủ đoàn thôi. Tk chống lật là trách nhiệm của bên Chủ đầu tư thuê các công ty thiết kế giỏi và chịu chi. Chung quy lại để ổn định tốt mà lại hạ giá thành với kinh doanh hiệu quả thì là bài toán khó không có nghiệm đúng. Thêm cái nọ thì mất cái chai. Chỉ để chống lật thì dễ: hạ độ cao, tăng chiều rộng, tăng độ dày thép đáy phần khung xương phần chìm, tạo đáy V...😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,581
Động cơ
528,992 Mã lực
Vậy có bao nhiêu lượt giao thông đường bộ và tỷ lệ tai nạn là bao nhiêu? Mỗi ngày riêng xe máy em trên đường 3-4 ,lần, đi bộ loanh quanh thì chục lần, taxi tháng 4-5 lần nhân lên bao nhiêu dân nữa. Riêng tàu chắc chục năm em đi một lần. Mỗi năm có 1 triệu khách du lịch HL hay là 1 triệu đi tàu biển? Còn 100% dân phải đi đường bộ hàng giây đấy cụ. Cụ mới đưa ra mỗi con số lượng khách du lịch mà đã biết tỷ lệ tai nạn tàu còn ít hơn đường bộ hay vậy?
Tàu này là tàu lượn lờ chill chill thôi, trc nay đều nghĩ đi trong vịnh thì an toàn như đi ở hồ tây

Nhưng mây năm gần đây thời tiết cực đoan, nên các loại tàu ntn là ko an toàn nữa, e dự là sẽ có 1 loat quy định an toàn mới cho các loại tàu nay :(


WhatsApp Image 2025-07-21 at 14.27.35_af196f4b.jpg
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,296
Động cơ
116,039 Mã lực
Đúng rồi đối với người Việt thì máy bay là an toàn nhất rồi. Tiện đây cho em hỏi có phải ba 40 năm trở lại đây làm gì có vụ tai nạn máy bay nào có nạn nhân là người Việt đâu nhỉ có cụ nào có thống kê không??!
Cỡ năm 92-94 gì đó có vụ TU64 bị tại Pochengtong phnompenh đó cụ, thảm khốc lắm hình như có một em bé sống sót
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,427
Động cơ
246,902 Mã lực
Thôi các cụ đừng bàn nhiều về tính năng an toàn của phương tiện nữa. Phương tiện j thì cũng có mức độ rủi ro nhất định cả thôi dù có hiện đại đến mấy.

Trong vụ này, chỉ thấy 1 điều hơi ngạc nhiên là tận 2 tiếng sau cứu hộ mới nhận được thông tin lật tàu và điều cứu hộ đến sau 15p. Có vẻ là thông tin về việc lật tàu là quá chậm. Chả lẽ cả vùng biển chỗ đó kg còn 1 tàu nào khác nhìn thấy cái tàu này bị lật??? (mấy clip tàu lật fake thì mình kg bàn)
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,795
Động cơ
456,295 Mã lực
tàu càng nhỏ ra biển nguy cơ gặp nạn càng cao. trước đây cháu đi du lịch bằng titanic, sóng cao 40-50 m nó vẫn đè sóng mà đi, người trên boong chả có cảm giác gì. chỉ chẳng may đâm phải tảng băng trôi mà chìm, đúng là số trời
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
303
Động cơ
478,450 Mã lực
Nó là thằng pín, ofer lạ gì nó. Cụ đọc nhiều bài của nó sẽ biết chất nó chứ phản biện làm gì cho tốn nước bọt hả cụ? Nhiều cụ trên này biết nó đấy. Có đợt nó vào đây còm bị các cụ chửi cho nhấc người giờ có dám bén mảng vào đây đâu.
Pín này nhiều cụ biết ngoài đời thực
Cũng một thời tung hoành ở Phượt.com , ttVN.ol khi ấy Of còn chưa có
Không vào Of vì văn chửi bậy, tỏ ra hơn đời, chắc được dăm còm là khóa mỏ
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,660
Động cơ
29,695 Mã lực
tàu càng nhỏ ra biển nguy cơ gặp nạn càng cao. trước đây cháu đi du lịch bằng titanic, sóng cao 40-50 m nó vẫn đè sóng mà đi, người trên boong chả có cảm giác gì. chỉ chẳng may đâm phải tảng băng trôi mà chìm, đúng là số trời
Còn 5lon trong ngăn mát,cụ dùng xong còm tiếp nhé
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,142
Động cơ
1,427,059 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cỡ năm 92-94 gì đó có vụ TU64 bị tại Pochengtong phnompenh đó cụ, thảm khốc lắm hình như có một em bé sống sót
VNA chỉ có 2 loại Tu-134 và Tu-154, Tu-134 là chủ yếu, bay khá nhanh nhưng tiếng ồn rít rất lớn
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,142
Động cơ
1,427,059 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hơi lăn tăn, giá mà QN 'chậm lại' một chút, làm lễ truy điệu tập thể, lãnh đạo đến viếng các nạn nhân có lẽ sẽ ổn hơn. Thâm chí có thể là 1 ngày quốc tang các nạn nhân.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,443
Động cơ
209,598 Mã lực
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
em đã từng đi trên con tàu như này . 5 lần đi Hạ Long đều tàu như này. Chắc một dạng tàu cá nâng cấp thành tài du lịch chở khách?

tàu đi một buổi như này. Thì không có chỗ ngủ nghỉ hay lễ tân lẫn phục vụ ăn uống gì hết.

chỉ đúng có 3 nhân viên thôi .Và tàu chạy là họ xuống túc trực tầng dưới cùng. Một trong 3 người thỉnh thoảnh đi lên đi xuống care việc này việc kia.

trên tàu sẽ có 1 hay 2 người, thường là người nhà của chủ tàu, bán đồ ăn lặt vặt cho khách vv. Khả năng cao là người bán này sẽ không nằm trong danh sách khách trên tàu .

như chuyến em đi cùng team tháng 10, 2024. Thì nói chuyện mới biết người bán đồ lặt vặt chính là vợ của chủ kiêm lái tàu ...
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Em hơi lăn tăn, giá mà QN 'chậm lại' một chút, làm lễ truy điệu tập thể, lãnh đạo đến viếng các nạn nhân có lẽ sẽ ổn hơn. Thâm chí có thể là 1 ngày quốc tang các nạn nhân.
Em lại nghĩ gia đình người ta muốn đưa thân nhân về càng sớm càng tốtm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top