[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
E đang giả định lại tình huống lúc đó trên cơ sở dữ liệu được cung cấp và tự thử đưa ra giải pháp.
Cụ nếu có ý kiến phản biện,có thể trực tiếp đưa giả định tình huống.
Còn về vấn đề áo phao. Cụ thử sử dụng AI và yêu cầu nó tìm hiểu về các trường hợp bắt buộc phải mặc áo phao khi tham gia sông nước xem. Tự mình tìm hiểu có lẽ nhớ lâu hơn người khác nói.
Nên nhớ: bộ đội k phải lúc nào cg cầm súng
CSGT k phải lúc nào cg trên đường
Thuỷ thủ k phải lúc nào cg mặc áo phao.
IMG_0856.jpeg

80-90% nạn nhân mặc áo phao là con số do phía lực lượng cứu nạn phát biểu,lãnh đạo chỉ là người nhắc lại. Và nếu phát biểu tử LL cứu nạn cụ vẫn k tin thì e cg k biết nói ntn nữa.
Và nếu cụ k phản biện đc giả định của em,nghĩa là tạm coi rằng đồng ý. Trong trường hợp đó áo phao có nghĩa lý gì?
IMG_0857.jpeg

Bổ sung thêm thời tiết hiện tại ở Hải Phòng.
Theo thông lệ nếu k có vụ giông lốc gây tai nạn tại Hạ Long thì cơ này otf bắt đầu có thớt chửi về tính chính xác của dự báo thời tiết,rằng thì là mà báo k chính xác để bao cơ quan,xí nghiệp,đoàn thể nghỉ làm chống bão,mất bao công sức gia cố chằng chèn. Thiệt hại lên đến hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước bla bla...
Cụ có chứng kiến ông Minh nghe lực lượng cứu nạn báo cáo không? Hay tự mồm ông Minh nói ra.
Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao, trong khoang hành khách không nhìn tháy cái áo phao nào. Các clip đó đã được xoá rồi
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,632
Động cơ
211,334 Mã lực
Tuổi
35
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Đây là tàu đi trong ngày, đúng hơn là đi có 1/2 ngày nên ko có ăn uống phục vụ lễ tân gì cụ ạ. Chỉ có phục vụ mấy chai nước, các cháu tài công kiêm nhiệm được hết. Còn 1 dạng tàu như này đi 1 ngày, có ăn trưa, thì cơm trưa cơ bản cũng đã được chuẩn bị sẵn nguyên liêu trên bờ, xuống tàu các cháu nấu rất nhanh. Đặc biệt các em các cháu làm phục vụ dưới tàu (phần lớn toàn đàn ông con trai) nhưng nấu rất nhanh.

em đã từng đi trên con tàu như này . 5 lần đi Hạ Long đều tàu như này. Chắc một dạng tàu cá nâng cấp thành tài du lịch chở khách?

tàu đi một buổi như này. Thì không có chỗ ngủ nghỉ hay lễ tân lẫn phục vụ ăn uống gì hết.

chỉ đúng có 3 nhân viên thôi .Và tàu chạy là họ xuống túc trực tầng dưới cùng. Một trong 3 người thỉnh thoảnh đi lên đi xuống care việc này việc kia.

trên tàu sẽ có 1 hay 2 người, thường là người nhà của chủ tàu, bán đồ ăn lặt vặt cho khách vv. Khả năng cao là người bán này sẽ không nằm trong danh sách khách trên tàu .

như chuyến em đi cùng team tháng 10, 2024. Thì nói chuyện mới biết người bán đồ lặt vặt chính là vợ của chủ kiêm lái tàu ...
Đây là tàu đóng chuyên chở khách đi trong vịnh và vùng nước cửa sông, vùng Cát Bà, Lan Hạ, Ha long, Cửa ông, Móng cái (giờ hình như vẫn chở khách là dân ra đảo Quan Lạn, Minh Châu, khách du lịch thì đi tàu cao tốc). Tàu này chịu được gió đến cấp 7, sóng đến 2m. Còn tàu cá trông thế thôi chứ phần chìm dưới nước rất sâu, do cần khoang chứa cá cấp đông, két nước, két dầu..
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
Cụ có chứng kiến ông Minh nghe lực lượng cứu nạn báo cáo không? Hay tự mồm ông Minh nói ra.
Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao, trong khoang hành khách không nhìn tháy cái áo phao nào. Các clip đó đã được xoá rồi
Cụ cứ mãi thế,khó tranh luận lắm cụ ah.
Giờ phản biện ngược,cụ nói nạn nhân không mặc áo phao. Vậy cụ có tận mắt chứng kiến nạn nhân nào không? Và có tận mắt thấy xác nạn nhân k mặc áo phao không?
Em đưa ra rất nhiều nội dung. Nhưng cụ chỉ tập trung duy nhất điểm: áo phao.
Trong khi đưa dẫn chứng thì cụ k tin.
Kể cả có mặc áo phao trong tình huống đó nạn nhân vẫn tử vong. Cụ cũng k phản biện.
Tập trung đi tập trung lại 2 chữ: áo phao.
Vậy tranh luận làm gì cho mệt?
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,281
Động cơ
468,975 Mã lực
Nhiều đồng hồ cho thể thao mạo hiểm, có thể chủ động hoặc tự động gửi sos về trung tâm cứu nạn.
Con tàu to chở 50ng mà ko có biện pháp gì tự động hay nút bấm gửi kêu cứu về bờ nhỉ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,632
Động cơ
211,334 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có chứng kiến ông Minh nghe lực lượng cứu nạn báo cáo không? Hay tự mồm ông Minh nói ra.
Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao, trong khoang hành khách không nhìn tháy cái áo phao nào. Các clip đó đã được xoá rồi
Khẳng định với cụ là cụ chả biết gì về các tàu du lịch hiện nay nói chung và tàu trên vịnh nói riêng. tàu luôn trang bị đầy đủ áo phao, để dưới ghế ngồi trong khoang. Trong lúc đi tàu trên vinh, ngắm cảnh.. thì không cần mặc áo phao. Khi có sự cố thì mới lấy áo ra mặc.

"Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao" -> clip này là lúc mọi người vẫn vui vẻ nói chuyện, ngắm cảnh hành trình chứ ko phải là lúc bắtđầu sự cố. Lúcđó thì chả ai quay chụp gìđược nữa.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
33,023
Động cơ
5,935,652 Mã lực
Đã tìm thấy hết người bị nạn chưa hay vẫn còn 3 người các cụ nhỉ ?
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Cụ có chứng kiến ông Minh nghe lực lượng cứu nạn báo cáo không? Hay tự mồm ông Minh nói ra.
Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao, trong khoang hành khách không nhìn tháy cái áo phao nào. Các clip đó đã được xoá rồi
Mặc áo phao thì sao? Nhốt trong không gian kín bị úp thì càng mặc áo phao càng chết
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,866
Động cơ
488,370 Mã lực
Hồi nhà thờ Pháp cháy thì gào khóc to lắm, bày tỏ thương cảm yêu thương, đặt avatar cờ Pháp rồi “Pray for Paris”. Rồi chìm phà Hàn Quốc thì cảm động, khóc lóc đêm ngày… Mỗi người là cảm xúc, yêu thương trước sự mất mát của đồng loại là bình thường, dễ hiểu.

Nhưng mà khi đồng bào gặp bão lũ, thiên tai, phải chịu thiệt hại nặng nề thì lại đi hả hê, đi chỉ trích hết từ nạn nhân đến nn. Nào thì ham vui bất chấp bão lũ rồi mất mạng, chọn mẹ chứ không chọn người yêu, chết là đáng vì coi thường thời tiết, thiên tai là do nn không biết cách phòng chống, bỏ mặc người dân.

Với người lạ thì yêu thương, với đồng bào thì ác nghiệt. Một lũ người như này, tôi khinh.

—-
#tifosi
Thằng lợn Phân Anh nó có biểu cảm gì trên mạng mấy ngày nay k các cụ
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,817
Động cơ
1,390,431 Mã lực
Báo cáo cụ là em có thể bơi 5-10km ngoài biển, bơi đúng kiểu, bơi nhanh, nhưng trong tình huống khẩn cấp, quần áo còn nguyên, chân dép chân giày, không kính bơi... thì em chả chắc em trụ được 100m-200m, chưa nói đến lúc tàu lật úp bàn ghế đồ dùng rung lắc đổ vỡ.
Bơi giỏi chưa chắc đã trụ đc trong tình huống này vì ngoài kỹ thuật còn cần sức khỏe và độ lì, kinh nghiệm.
Vùng biển HL khá bình lặng nên kể cả thủy thủ cũng chưa nhiều kinh nghiệm bằng dân đánh cá các vùng biển khác.
Hơn nữa nếu mặc áo phao thì cơ hội thoát ra rất thấp.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,796
Động cơ
432,293 Mã lực
Tóm lại, để tầu lật nhanh như thế và thiệt hại lớn như thế thì tour du lịch đó là không an toàn. Làm thế nào để đảm bảo an toàn hơn phải đặt ra nghiêm túc. Nếu không chả ai dại mang gia đình mình ra thử rồi nhận câu trả lời khi có rủi ro là do thiên tai. Đúng 100% là do thiên tai, chả ai cãi được. Vậy thì tham gia cái khác ít nguy cơ thiên tai hơn thôi. Kể cả giông lốc hôm đó lớn cũng không thể bằng bão biển. Tại sao trong bão nhiều tàu cá vẫn đứng vững. Khả năng của lái tầu là yếu tố quyết định, rồi đến chất lượng tàu. Không phải tự nhiên người ta quy định thuyền trưởng là người cuối cùng rời tàu. Còn khi đã úp xuống rồi thì câu hỏi về việc tại sao nó úp ngược thế mà chả có tín hiệu cấp cứu gì được phát ra. Nếu chỉ là cái xe khách thì không nói, đây là một dịch vụ phục vụ cả người nước ngoài và thu tiền không hề rẻ lại không phát được tín hiệu thì lý luận cái gì. Cứu hộ cứu nạn hai tiếng sau mới biết đành rằng biết sớm hơn chắc đọc kỹ lại cũng chỉ cứu được tối đa thêm 2 người. Một người nghe kể là bị thương thoát ra được nhưng rồi yếu quá nên bị sóng cuốn đi và một người bám trên ghế gỗ trôi nổi lâu quá mệt đành buông tay. Tuy nhiên cũng có một cháu vẫn ở trong khoang tầu và được cứu, Như vậy có thể em chỉ nói là có thể phát hiện sớm hơn biết đâu cứu thêm được một vài người. Có lẽ những người đó cũng phải chấp nhận họ sinh ra và lớn lên ở nước nghèo nên điều kiện nó có như thế. Giờ mà thiết lập cả hệ thống cứu hộ cứu nạn rình rang để rồi không có ca nào cần cứu hộ thì tiền lại không có để làm cái khác. Nghĩ nó cũng lắm mâu thuẫn thật.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,979
Động cơ
1,102,870 Mã lực
...
Khẳng định với cụ là cụ chả biết gì về các tàu du lịch hiện nay nói chung và tàu trên vịnh nói riêng. tàu luôn trang bị đầy đủ áo phao, để dưới ghế ngồi trong khoang. Trong lúc đi tàu trên vinh, ngắm cảnh.. thì không cần mặc áo phao. Khi có sự cố thì mới lấy áo ra mặc.

"Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao" -> clip này là lúc mọi người vẫn vui vẻ nói chuyện, ngắm cảnh hành trình chứ ko phải là lúc bắtđầu sự cố. Lúcđó thì chả ai quay chụp gìđược nữa.
Áo phao em thường thấy để ngay ghế hành khách (dưới ghế, khoác sẵn lên ghế...) nếu nhà tàu không ép thì cũng ít người mặc.
Khi thời tiết xấu là mọi người mặc hết rồi (có thời gian để mặc vì đã nhắc thuyền trưởng quay về bến 2 lần).
Bản thân đồng chí thoát chết cũng mặc áo phao, nhưng khi rớt xuống nước lại phải cởi ra để thoát ra ngoài
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,529
Động cơ
348,409 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em đảm bảo 10 người thì phải 7,8 mặc áo phao sai cách . Em chứng kiến nhiều người mặc xong nhảy xuống nước thì cái áo nó tốc ngược lên che hết cả mặt mũi luôn .
Cụ nói đúng. Bao nhiêu năm đi chơi biển e thấy vậy nhiều lắm. Không chọn đúng size áo rồi, cũng không biết kéo dây áo 2 bên hông để nó ôm sát thít chật thì mới đúng.
E bơi bập bõm nên ra biển hay khu trò chơi ngoài giữa biển nước phải mặc áo phao nên kinh nghiệm đầy mình. Nhìn đống áo phao liếc phát chọn cái vừa size dây nhợ còn ok là yên tâm ra giữa biển vẫy vùng.
Ra mấy khu trò chơi phao nổi giữa biển của Winpear vui nhưng rơi xuống nước là ngậm miệng ngay, nhiều người chơi rơi xuống là bất ngờ uống no nước biển í. Chị của e bị 1 lần tởn.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,193
Động cơ
132,214 Mã lực
Ai hả hê? Cậu trích luôn vào tôi báo cáo min mod chém nick. Kiểu quy chụp để tìm sự đồng tình bầy đàn a dua như này mới đáng khinh
E cũng đang định đọc hết rồi quay lại trả lời cụ kia thì cụ đã nói trước rồi.

Em đồ rằng cụ kia chỉ bê bài FB về để nói về một bộ phận cư dân mạng nào đó thôi, không có ý nói OF. Tuy nhiên qua bài viết ấy thì em thấy làm tifosi khổ thật, suốt ngày phải đi bới móc chụp mũ người khác. Mà chửi đổng thôi chứ cũng chẳng đưa ra được ai cụ thể. Làm vậy suốt ngày không mệt sao? Chả bù cho em chỉ lội đúng thớt này (+ follow một số KOL có lý tính có chừng mực), em thấy đời vẫn nhiều người tốt, biết suy nghĩ biết cảm thông lắm.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,529
Động cơ
348,409 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Tóm lại, để tầu lật nhanh như thế và thiệt hại lớn như thế thì tour du lịch đó là không an toàn. Làm thế nào để đảm bảo an toàn hơn phải đặt ra nghiêm túc. Nếu không chả ai dại mang gia đình mình ra thử rồi nhận câu trả lời khi có rủi ro là do thiên tai. Đúng 100% là do thiên tai, chả ai cãi được. Vậy thì tham gia cái khác ít nguy cơ thiên tai hơn thôi. Kể cả giông lốc hôm đó lớn cũng không thể bằng bão biển. Tại sao trong bão nhiều tàu cá vẫn đứng vững. Khả năng của lái tầu là yếu tố quyết định, rồi đến chất lượng tàu. Không phải tự nhiên người ta quy định thuyền trưởng là người cuối cùng rời tàu. Còn khi đã úp xuống rồi thì câu hỏi về việc tại sao nó úp ngược thế mà chả có tín hiệu cấp cứu gì được phát ra. Nếu chỉ là cái xe khách thì không nói, đây là một dịch vụ phục vụ cả người nước ngoài và thu tiền không hề rẻ lại không phát được tín hiệu thì lý luận cái gì. Cứu hộ cứu nạn hai tiếng sau mới biết đành rằng biết sớm hơn chắc đọc kỹ lại cũng chỉ cứu được tối đa thêm 2 người. Một người nghe kể là bị thương thoát ra được nhưng rồi yếu quá nên bị sóng cuốn đi và một người bám trên ghế gỗ trôi nổi lâu quá mệt đành buông tay. Tuy nhiên cũng có một cháu vẫn ở trong khoang tầu và được cứu, Như vậy có thể em chỉ nói là có thể phát hiện sớm hơn biết đâu cứu thêm được một vài người. Có lẽ những người đó cũng phải chấp nhận họ sinh ra và lớn lên ở nước nghèo nên điều kiện nó có như thế. Giờ mà thiết lập cả hệ thống cứu hộ cứu nạn rình rang để rồi không có ca nào cần cứu hộ thì tiền lại không có để làm cái khác. Nghĩ nó cũng lắm mâu thuẫn thật.
Đi du lịch vầy gặp ô thuyền trưởng nào giải nghệ từ tàu cá sang kinh nghiệm chinh chiến trên biển cả hiểu thời tiết hiểu tàu là ngon. Còn xui gặp anh lái tàu kinh nghiệm kém thì chịu thôi.
E có 1 suy nghĩ như vầy, tàu du lịch nên thiết kế có 1 bộ phận phóng cái lưới cá gắn phao nổi dài, lỡ có gì thuyền trưởng bấm nút yêu cầu khách mặc áo phao nhảy xuống biển, có lưới í bám khỏi trôi xa tàu có chìm thì còn lưới nổi khách bám dể cứu dễ gom khách.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Cụ cứ mãi thế,khó tranh luận lắm cụ ah.
Giờ phản biện ngược,cụ nói nạn nhân không mặc áo phao. Vậy cụ có tận mắt chứng kiến nạn nhân nào không? Và có tận mắt thấy xác nạn nhân k mặc áo phao không?
Em đưa ra rất nhiều nội dung. Nhưng cụ chỉ tập trung duy nhất điểm: áo phao.
Trong khi đưa dẫn chứng thì cụ k tin.
Kể cả có mặc áo phao trong tình huống đó nạn nhân vẫn tử vong. Cụ cũng k phản biện.
Tập trung đi tập trung lại 2 chữ: áo phao.
Vậy tranh luận làm gì cho mệt?
Trên mạng cũng còn clip và ảnh nạn nhân không mặc áo phao, không tiện copy về thớt, trong khi cụ tin vào mồm ông Minh là hành khách mặc áo phao 80-90%
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,632
Động cơ
211,334 Mã lực
Tuổi
35
...


Áo phao em thường thấy để ngay ghế hành khách (dưới ghế, khoác sẵn lên ghế...) nếu nhà tàu không ép thì cũng ít người mặc.
Khi thời tiết xấu là mọi người mặc hết rồi (có thời gian để mặc vì đã nhắc thuyền trưởng quay về bến 2 lần).
Bản thân đồng chí thoát chết cũng mặc áo phao, nhưng khi rớt xuống nước lại phải cởi ra để thoát ra ngoài
Khi đi tàu du lịch trên vịnh thì ko cần mặc cụ ạ, hành khách đi lại lên boong ngắm cảnh tự do. Chỉ khi có biểu hiện thời tiết xấu mới phải mặc.

Còn đò dọc, đò ngang theo quy định là phải mặc toàn thời gian.

này nó có quy định mà.
 

NVT Kenshin

Xe đạp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
16
Động cơ
415 Mã lực
Tuổi
31
Mặc áo phao thì sao? Nhốt trong không gian kín bị úp thì càng mặc áo phao càng chết
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,053
Động cơ
172,674 Mã lực
Theo ngu ý của e từ vụ lật tàu Cù Lao Chàm đến Hạ Long đều gây thảm họa do đây là các tàu hoán cải, VN mình tàu hoán cải chở khách nhiều vô số. Mông má lại chút rồi đăng kiểm nhưng cái cơ bản là an toàn sẽ rất khó hoán cải. Tuy nhiên phải thừa nhân cơn dông là quá kinh hoàng, bao năm dông gió ko sao tự dưng nay tàu lật. Khu vịnh Hạ Long thì cơ bản lặng như ao :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top