[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn.
99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .
IMG_20250722_104108.jpg
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,736
Động cơ
375,737 Mã lực
Tuổi
26
99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .
IMG_20250722_104108.jpg
Vâng, cái đó em hiểu. Mà cũng chấm dứt việc bàn luận tại thớt này ở đây ạ.
 

m4s

Xì hơi lốp
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,936
Động cơ
4,807 Mã lực
Đã tìm thấy hết người bị nạn chưa hay vẫn còn 3 người các cụ nhỉ ?
Vẫn còn 3 người mất tích, khả năng sẽ ngày càng khó vì cá biển rỉa thịt nhanh lắm, không phải dễ tìm như ở sông :-ss
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,276
Động cơ
277,226 Mã lực
Tuổi
44
Càng đọc càng buồn
Mà sao mấy cái facebook nó cứ dùng AI dựng ảnh các gia đình xong kể câu chuyện thương tâm
Người nhà chả ai muốn hình ảnh người thân mình khắp mạng XH vậy cả
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,384,082 Mã lực
Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
Vụ này có vài điểm giống vụ chìm tàu Dìn Ký năm 2011 (chết 16 người). Điểm khác nhau lớn nhất là sông và biển.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,394 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,789
Động cơ
607,436 Mã lực
Nơi ở
HN
Càng đọc càng buồn
Mà sao mấy cái facebook nó cứ dùng AI dựng ảnh các gia đình xong kể câu chuyện thương tâm
Người nhà chả ai muốn hình ảnh người thân mình khắp mạng XH vậy cả
Đội bú fame câu view, nd này nó dễ thu hút
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,329 Mã lực
Đây đúng là suy nghĩ của những người luôn né tránh trách nhiệm và coi thường tính mạng người khác. Tư duy này rất phổ biến ở ta, và chỉ khi nào thay đổi được tư duy bảo thủ này, lúc đó mới bàn về an toàn được, còn không thì vũ như cẫn: nói là việc của mồm.
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Cụ nói đúng, nhưng vụ này chủ tàu không nghĩ thế, phải chăng có quy trình và hướng dẫn khi có tình huống tương tự
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
Em đợt trước có mua vòng tay khẩn cấp dùng khí nén. Trong tình huống khẩn cấp thì giật lẫy thì khí nén sẽ bơm vào bung cái bóng ra.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc kiểu ụp mà mặc áo phao nổi sẵn nguy hiểm thì em thấy kiểu bơm hơi khá hiệu quả. Dĩ nhiên trong trường hợp lênh đênh lâu hoặc sóng to thì aó phao vẫn là tốt nhât
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,420
Động cơ
179,377 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Đợt em đi Miền Tây hơn 10 năm trước cái thuyền máy sang sông bề ngang tầm 3m chở mấy chục người. Thuyền có mái che và 2 bên có rèm nylong căng để che mưa. Hôm đó nhà em đi gặp mưa có gió to ngang thuyền cũng chao đảo lắm. Em hô mọi người kéo rèm ngồi im kệ mưa hắt thì trộm vía cũng qua được. Hôm đó gió thổi cuốn mấy cái mũ và cả áo phao xuống sông, thôi mặc kệ. Nhưng nếu ko may mà lật thì chẳng biết thế nào nữa.
 

Nguoivactuva

Xe máy
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
61
Động cơ
893 Mã lực
Tuổi
45
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Đang mưa nên đóng hết cửa Cụ ạ. Mà lật em nghĩ nhanh hơn 1ph. Chứ 1ph đã thoát kịp
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,644
Động cơ
201,097 Mã lực
E cũng đang định đọc hết rồi quay lại trả lời cụ kia thì cụ đã nói trước rồi.

Em đồ rằng cụ kia chỉ bê bài FB về để nói về một bộ phận cư dân mạng nào đó thôi, không có ý nói OF. Tuy nhiên qua bài viết ấy thì em thấy làm tifosi khổ thật, suốt ngày phải đi bới móc chụp mũ người khác. Mà chửi đổng thôi chứ cũng chẳng đưa ra được ai cụ thể. Làm vậy suốt ngày không mệt sao? Chả bù cho em chỉ lội đúng thớt này (+ follow một số KOL có lý tính có chừng mực), em thấy đời vẫn nhiều người tốt, biết suy nghĩ biết cảm thông lắm.
Cụ/mợ ấy là 1 loại rác mạng xã hội. Em xin chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình
 

gamefail

Xe máy
Biển số
OF-885789
Ngày cấp bằng
16/7/25
Số km
60
Động cơ
1,873 Mã lực
Báo cáo cụ là em có thể bơi 5-10km ngoài biển, bơi đúng kiểu, bơi nhanh, nhưng trong tình huống khẩn cấp, quần áo còn nguyên, chân dép chân giày, không kính bơi... thì em chả chắc em trụ được 100m-200m, chưa nói đến lúc tàu lật úp bàn ghế đồ dùng rung lắc đổ vỡ.
Ở cái Vịnh HL này thì các đảo nổi, các gò, hòn... khá sat nhau nên vấn đề bơi đơn giản đối với người bơi giỏi (như cụ), kể cả ko kính mũ thì để sinh tồn ko là vấn đề. Chủ yếu là việc có thoát ra khỏi khoang kín hay ko thôi...cái này em đánh giá là may hơn khôn, ai ở vị trí thuận tiện và có thể mò ra và ngoi lên thì sẽ sống kể cả bơi ko phải rất giỏi.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,148
Động cơ
1,465,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,003
Động cơ
101,857 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Có vấn đề là đồ đạc trong tàu quá nhiều lúc nghiêng đổ vào khách. Với người ko biết bơi vì áo phao vẫn còn hơn ít ra còn loi ngoi được 1 chút. Sau này tàu phải có cơ chế thoát khi lật mới được
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,022
Động cơ
554,073 Mã lực
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Ảnh, clip và báo về vụ này giờ e chả dám xem/đọc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top