[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

con dơi 141

Xì hơi lốp
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,217
Động cơ
190,768 Mã lực
Em đợt trước có mua vòng tay khẩn cấp dùng khí nén. Trong tình huống khẩn cấp thì giật lẫy thì khí nén sẽ bơm vào bung cái bóng ra.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc kiểu ụp mà mặc áo phao nổi sẵn nguy hiểm thì em thấy kiểu bơm hơi khá hiệu quả. Dĩ nhiên trong trường hợp lênh đênh lâu hoặc sóng to thì aó phao vẫn là tốt nhât
 

con dơi 141

Xì hơi lốp
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,217
Động cơ
190,768 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Đợt em đi Miền Tây hơn 10 năm trước cái thuyền máy sang sông bề ngang tầm 3m chở mấy chục người. Thuyền có mái che và 2 bên có rèm nylong căng để che mưa. Hôm đó nhà em đi gặp mưa có gió to ngang thuyền cũng chao đảo lắm. Em hô mọi người kéo rèm ngồi im kệ mưa hắt thì trộm vía cũng qua được. Hôm đó gió thổi cuốn mấy cái mũ và cả áo phao xuống sông, thôi mặc kệ. Nhưng nếu ko may mà lật thì chẳng biết thế nào nữa.
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Đang mưa nên đóng hết cửa Cụ ạ. Mà lật em nghĩ nhanh hơn 1ph. Chứ 1ph đã thoát kịp
 

Đông Gioăng

Xe điện
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
2,067
Động cơ
210,430 Mã lực
E cũng đang định đọc hết rồi quay lại trả lời cụ kia thì cụ đã nói trước rồi.

Em đồ rằng cụ kia chỉ bê bài FB về để nói về một bộ phận cư dân mạng nào đó thôi, không có ý nói OF. Tuy nhiên qua bài viết ấy thì em thấy làm tifosi khổ thật, suốt ngày phải đi bới móc chụp mũ người khác. Mà chửi đổng thôi chứ cũng chẳng đưa ra được ai cụ thể. Làm vậy suốt ngày không mệt sao? Chả bù cho em chỉ lội đúng thớt này (+ follow một số KOL có lý tính có chừng mực), em thấy đời vẫn nhiều người tốt, biết suy nghĩ biết cảm thông lắm.
Cụ/mợ ấy là 1 loại rác mạng xã hội. Em xin chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình
 

gamefail

Xe hơi
Biển số
OF-885789
Ngày cấp bằng
16/7/25
Số km
111
Động cơ
3,169 Mã lực
Báo cáo cụ là em có thể bơi 5-10km ngoài biển, bơi đúng kiểu, bơi nhanh, nhưng trong tình huống khẩn cấp, quần áo còn nguyên, chân dép chân giày, không kính bơi... thì em chả chắc em trụ được 100m-200m, chưa nói đến lúc tàu lật úp bàn ghế đồ dùng rung lắc đổ vỡ.
Ở cái Vịnh HL này thì các đảo nổi, các gò, hòn... khá sat nhau nên vấn đề bơi đơn giản đối với người bơi giỏi (như cụ), kể cả ko kính mũ thì để sinh tồn ko là vấn đề. Chủ yếu là việc có thoát ra khỏi khoang kín hay ko thôi...cái này em đánh giá là may hơn khôn, ai ở vị trí thuận tiện và có thể mò ra và ngoi lên thì sẽ sống kể cả bơi ko phải rất giỏi.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,030
Động cơ
1,410,005 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,100
Động cơ
102,689 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Có vấn đề là đồ đạc trong tàu quá nhiều lúc nghiêng đổ vào khách. Với người ko biết bơi vì áo phao vẫn còn hơn ít ra còn loi ngoi được 1 chút. Sau này tàu phải có cơ chế thoát khi lật mới được
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,197
Động cơ
561,285 Mã lực
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Ảnh, clip và báo về vụ này giờ e chả dám xem/đọc.
 

Ocxinh_85

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
11,989
Động cơ
519,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
 

NVT Kenshin

Xe đạp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
16
Động cơ
415 Mã lực
Tuổi
31
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
chắc chìm giờ mới nổi, thật đáng buồn
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
341
Động cơ
67,821 Mã lực
Thấy bảo là người trong nhóm lái xe Hà Nội sn 1979
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Như 1 chị miêu tả thì họ có áo phao, bác ạ.
Chị ấy bỏ áo để bơi ra, lặn xuống và ra ngoài thành công, rồi cố bơi lại khoang tàu và cứu được 1-2 người gì đó.

Rất đáng tiếc là chồng và 2 con của bả mất rồi.

Có cái Áo phao ấy, thì nổi tốt; nhưng gần như không thể bơi.

Hoặc như 4 người bám được cái ghế gỗ ấy: Đều không có áo phao, và 1 bác đã đành phải buông tay vì kiệt sức rồi.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,030
Động cơ
1,410,005 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
Khả năng thi thể đàn ông này chính là 1 trong 4 người bám vào ghế gỗ lênh đênh trên biển, sau đó kiệt sức quá đành buông xuôi. 3 người còn lại thoát nạn, họ đã kể lại, trước khi buông tay, ng đàn ông nói lời từ biệt " thôi chào anh em, tôi đi ". Câu nói này có lẽ ám ảnh mãi với những người lúc đó.
Theo lý thuyết thì cơ thể bị đuối nước sẽ chìm xuống, sau 3 ngày bị phân huỷ, trương lên tạo khí bên trong sẽ nổi lên mặt nước.
 

floppybird

Xe tải
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
305
Động cơ
10,612 Mã lực
Tuổi
33
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
đùa... thôi cho xin. nghỉ hưu thì đi chăm cháu thể dục đi..... lại còn tất cả hạ thủy phương ngabg. hạ thủy để chứng minh trọng tâm...
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,365
Động cơ
589,975 Mã lực
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
Vâng cụ, lỗi tại người đã chết. Cụ đúng tất, đúng mãi, đúng muôn đời!
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,509
Động cơ
42,980 Mã lực
Các cụ cứ bàn về mặc áo phao hay không. Em đi tàu du lịch kiểu này 5 năm trước thì quy định chỉ bắt mặc áo phao khi ra thành tàu đứng ngắm cảnh còn vào phòng thì không cần. Em thấy cũng đung vì áo phao chỉ phòng cụ bị ngã ra khỏi thuyền thôi. Còn khi có sự cố bào trước thì khả năng tất cả sẽ mặc.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
477,164 Mã lực
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
Hạ thủy ngang hay dọc nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Do mặt bằng đóng mới của xưởng đóng tàu, do loại tàu, do giai đoạn hạ thủy là giai đoạn nào?
Có tàu người ta đóng mới và lắp đặt hoàn chỉnh thì hạ thủy kiểu khác. Có tàu chỉ lắp các thiết bị cơ bản, sau khi hạ thủy mới tiến hành lắp đặt hoàn thiện....lúc đó trọng tâm tàu sẽ khác, người ta cân nhắc phương ân hạ thủy từ khi đặt ky tàu đầu tiên rồi.
Nhiều cụ thắc mắc tàu lật do đáy bằng. Thực tế nước trong vịnh HL, nhất là các điểm tham quan du lịch khá nông, lại thủy triều lên xuống hàng ngày. Dùng tàu đáy bằng có mớn nước nông mơi đi lại ở đấy được. Trong vịnh HL sóng gió cũng nhẹ nên thiết kế đáy bằng là tối ưu nhất để đi trong vịnh. Vụ chìm tàu là do không may mắn xuất hiện dông lốc tức thời thôi. Chứ bao năm nay người ta vẫn khai thác có sao đâu?
Còn việc mặc áo phao trên tàu chỉ là bắt buộc với tàu khách vận chuyển vận tải, chứ tàu du lịch là không bắt buộc, trừ trường hợp xuất hiện nguy cơ thì thuyền trưởng mới yêu cầu mặc - như đi máy bay gặp thời thiết xấu thì yêu cầu thắt dây an toàn thôi. Tàu du lịch trong vịnh người ta còn nghỉ đêm trong vịnh cơ mà, chẳng nhẽ bắt khách mặc áo phao khi đang ăn, đang nghỉ trong vịnh?
Sự việc không ai mong muốn xảy ra, nhưng khi xảy ra rồi thì cũng cần tỉnh táo nhìn nhận, chứ đừng bạ đâu chửi đấy nó chẳng hay ho gì :(
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,522
Động cơ
511,900 Mã lực
Vâng cụ, lỗi tại người đã chết. Cụ đúng tất, đúng mãi, đúng muôn đời!
Ko tại họ thì tại ai hả cụ? Chết rồi tìm cách đổ lỗi cho người đang sống ạ? Thiên tai mà cứ tìm cách đổ lỗi quanh. Đi máy bay, tàu biển, oto khách... thậm chí cả oto con đều có rủi ro mất mạng. Anh chuẩn bị kỹ thì giảm tỉ lệ die đi, còn ko thì dính là toi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top