[Funland] Liệu có kiếp sau

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,636
Động cơ
815,565 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Bác cứ yên tâm thong thả mà dịch vụ, nghĩ ngợi lung tung vượt đèn đỏ rồi lại bảo cho kiếp trước vụng tu. 😂😂😂

Nếu tin lời nhà chùa, thôi thì làm lành lánh dữ kính dưới nhường trên yêu Tổ cuốc yêu đồng bìu cái gì của mình không tham níu cái gì của người không tơ hào.
Còn thì yên tâm, nhân quả nó còn do duyên mà hên xui, kiếp này mình nợ 20 tỷ kiếp sau rất rất rất ít khả năng chủ nợ nó tìm được mình để đòi. Cũng như kiếp này mình giúp người ta bữa gạo thì kiếp sau mình vẫn có thể chết đói như thường.
Có điều, mình thích thì mình làm việc tốt thôi. Một mình mình tốt nhất thiên hạ cũng chả chắc mình được thấy nát bồn. Mà cả thiên hạ đều tốt như mình thì nát bồn chả phải đợi kiếp nào mới thấy.
Đọc cụ viết em cứ liên tưởng đến anh bia Việt Hà.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,624
Động cơ
686,961 Mã lực
Tuổi
23
Bác giảng thế ngắn quá dễ hiểu sai.
Giống cỏ cây là vô minh bậc thấp, cứ chổ mô ẩm ẩm là vươn rễ đến để kiếm ăn bất biết đấy là phân gio hay Lavie hay nước xà phòng máy giặt.
Bò lợn là giống vô minh bậc cao hơn chút, biết cái gì ăn được cái gì không.
Người ngợm là giống vô minh bậc cao, biết tranh hơn kém biết ít thiếu nhiều thừa biết đẹp biết xấu biết béo biết gày.
Là bởi lòng dục từ cỏ cây lên đến người ngợm càng lên càng cao. Vô minh là bởi lòng dục dẫn dắt lửa dục thôi thúc.
Nhà chùa giảng Vô Minh là gốc của Bất Toại Nguyện. Cái cây thì lòng dục nó bé, ít tham nên đỡ khổ. Con bò khổ hơn cái cây. Ông người khổ hơn con bò. Nhân thể em cũng chém rằng lời Phật chuyển sang chữ Tàu dịch ra chữ ta méo mó đi rất nguy hiểm. Ví dụ chữ Khổ, theo cuốn " Lý Thuyết và Thực Tiễn" của cụ Bình An Sơn dịch thì cả thế giới họ hiểu là "Bất Toại Nguyện" riêng người Tàu giảng cho cả Đông Á thành ra Khổ, nghĩa thì rộng mà hình dung thành hẹp. Thành thử, một thầy chùa giảng rằng anh Vượng Vanh khổ hơn anh xe ôm đầu Vĩnh Tuy, đại chúng nghe xong đều nhếch mép cười. Nhưng nói anh Vượng Vanh tài cao chí lớn thì suốt mấy đời dựng mấy núi vàng cũng không toại nguyện, anh xe ôm chỉ cần dăm cốc bia hơi là đã hết khổ rồi.

😁😁😁😁😁
Hầy dà, phức tạp vầy à bác?
Êm đành phấn đấu đi Dựng núi vậy.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,874
Động cơ
134,752 Mã lực
Các cụ 10năm trước suy nghĩ sẽ có vài điểm khác với hiện tại, 10 năm sau sẽ lại có vài điểm chẳng giống bây giờ. Ta kiếp trước nếu có cũng chẳng phải là mình, ta kiếp sau cũng chả phải là ta hiện tại, chỉ có kiếp này mình mới là mình! :D

Các cõi vĩnh hằng trong các tôn giáo nó giống với cái gì các cụ biết không?! Nó giống với việc mã hoá ý thức con người vào một hệ thống máy chủ thiết đặt mầu hồng, con người sẽ hết đau khổ, hết bệnh tật, và bất tử cho tới khi sập nguồn! :D

Thiên đường hay cõi niết bàn thực sự chỉ có thể tìm được trong thế giới vật chất, nghĩa là trái đất vốn dĩ đã là thiên đường hay địa ngục tùy theo lựa chọn của loài người, chứ không cần tìm kiếm nơi đâu cả. Tất cả các hình dung về thiên đường loài người hoàn toàn có thể tự tạo ra được, hiện tại chưa được thì tương lai sẽ làm được! :D

Thiên đường cũng là một khái niệm có tính triết học. Giả định một người chết đói năm 1945 chưa được bố trí đầu thai kiếp khác sẽ thấy cuộc sống no đủ hiện tại đúng là thiên đường. Nhưng cũng vẫn là người chết đói đó nay đã được bố trí thành một cụ Otofun thông thái nào đó sẽ kêu gào như đang ở nơi khốn khổ: tiền mất giá, BDS tăng cao,... :))
không chỉ cụ otofun mà mợ otofun cũng đang kêu gào đây ạ. Vàng lên, bđs lên, tiền mất giá mà kinh doanh thì giảm sút lắm ạ
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
3,061
Động cơ
261,361 Mã lực
Bác cứ yên tâm thong thả mà dịch vụ, nghĩ ngợi lung tung vượt đèn đỏ rồi lại bảo cho kiếp trước vụng tu. 😂😂😂

Nếu tin lời nhà chùa, thôi thì làm lành lánh dữ kính dưới nhường trên yêu Tổ cuốc yêu đồng bìu cái gì của mình không tham níu cái gì của người không tơ hào.
Còn thì yên tâm, nhân quả nó còn do duyên mà hên xui, kiếp này mình nợ 20 tỷ kiếp sau rất rất rất ít khả năng chủ nợ nó tìm được mình để đòi. Cũng như kiếp này mình giúp người ta bữa gạo thì kiếp sau mình vẫn có thể chết đói như thường.
Có điều, mình thích thì mình làm việc tốt thôi. Một mình mình tốt nhất thiên hạ cũng chả chắc mình được thấy nát bồn. Mà cả thiên hạ đều tốt như mình thì nát bồn chả phải đợi kiếp nào mới thấy.
Vâng, tức là loại e là vô mình quá cụ nhỉ? Tham níu nhiều quá :D
Vậy, giờ yên tâm thảnh thơi kiếm bữa cháo chiều, mong may mắn cụ nào đi qua, gặp trường hợp của em lại chỉ đường dẫn lối cho giải thoát thì tốt.

Nói chung phần khuyến thiện của PG là ưu việt nhất, dù cao hơn nhưng cũng như pháp luật thôi. Không phạm pháp sẽ không bị trừng phạt
Phần này giáo lý viết có vẻ hay nhất, 1 loạt minh họa của Bà mẹ Mục Kiền Liên, ông Trưởng giả, Nghịệp cảnh đài, thập điện Diêm vương..... vừa răn vừa đe, dễ giác ngộ.
Còn phần tu tập mông lung quá
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,636
Động cơ
815,565 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Chính trong quá trình tu Phật, niềm tin vô điều kiện là động lực ban đầu và thực chứng thực nghiệm là động lực để hành trì. Cho nên mới thành Trung Đạo.

Em trung cấp hoạn lợn, chém gió góp vui thôi ạ.
Cái này cụ nghe giảng hay cụ ngẫm ra mà hay thế. Em cũng nghĩ đạt Nipana chính là tiên đề, niềm tin. Giảng dạy cho đệ tử chính là biện chứng, trao đổi hai chiều cho đến khi có câu trả lời thích hợp nhất. Hành trình nhập thế cùng đồ đệ chính là thực chứng, thực nghiệm.
Phương pháp này là đi ngược từ kết quả để tìm ra nguyên nhân, giống phương pháp khoa học công nghệ hiện đại. Đạt mục đích nhanh hơn.
Trước, em đọc 1 nghiên cứu công nghệ đi ngược kiểu này. Một vài ông muốn tìm ra chủng vi sinh diệt 1 loại côn trùng. Thay vì nuôi từng loại vi khuẩn, rồi nhét vào mồm sâu, xem loại nào giết sâu, tốn kém đủ thứ lại vô vọng. Họ tìm các con sâu chết bất thường, mổ bụng ra tìm nguyên nhân chết. Sau đó, tìm ra loại vi khuẩn tạo ra tinh thể gây thủng ruột sâu, họ lại nuôi và đem thử nghiệm tiếp. Chúng thực xong thì tạo thành thành phẩm.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,991
Động cơ
588,170 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái này cụ nghe giảng hay cụ ngẫm ra mà hay thế. Em cũng nghĩ đạt Nipana chính là tiên đề, niềm tin. Giảng dạy cho đệ tử chính là biện chứng, trao đổi hai chiều cho đến khi có câu trả lời thích hợp nhất. Hành trình nhập thế cùng đồ đệ chính là thực chứng, thực nghiệm.
Phương pháp này là đi ngược từ kết quả để tìm ra nguyên nhân, giống phương pháp khoa học công nghệ hiện đại. Đạt mục đích nhanh hơn.
Trước, em đọc 1 nghiên cứu công nghệ đi ngược kiểu này. Một vài ông muốn tìm ra chủng vi sinh diệt 1 loại côn trùng. Thay vì nuôi từng loại vi khuẩn, rồi nhét vào mồm sâu, xem loại nào giết sâu, tốn kém đủ thứ lại vô vọng. Họ tìm các con sâu chết bất thường, mổ bụng ra tìm nguyên nhân chết. Sau đó, tìm ra loại vi khuẩn tạo ra tinh thể gây thủng ruột sâu, họ lại nuôi và đem thử nghiệm tiếp. Chúng thực xong thì tạo thành thành phẩm.

Cái đó em suy ra từ ví dụ nhà chùa giảng về việc ngồi thuyền qua sông, đến bờ bên kia thì bỏ cái thuyền đi chứ chẳng nhẽ lại ngồi canh cái thuyền hay cõng lên núi.
Niềm tin ban đầu là tin vô điều kiện vào cái cảnh giới ta sẽ đến mà không thắc mắc nó dư lào.
Rồi trên đường đi, càng đi càng thấy cái niềm tin ban đầu của mình đúng.
Vấn đề là mình không cần phải biết nó dư lào nhưng càng đi càng thấy mình đúng khi tin là có cái cảnh giới đấy. Nhà chùa có cái chữ rất hay không biết gốc từ bên Ấn Độ hay quá bên Tàu mới có, đấy là "chấp niệm" và "giác niệm".
Khởi đi là bởi "chấp" càng đi càng "giác". Mà nhà chùa cũng lại bảo đường ai nấy đi, thân đứa nào đứa nấy tu. Cho nên gọi là trao đổi hai chiều ba chiều nhiều chiều như bác giảng lại càng đúng.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
Hầu hết các nước không có luân hồi thì đều giàu có Hùng mạnh , ngược lại ỏ các xứ mà cứ chết là phải luân hồi thì rất là lẹt đẹt :))
Chính nhờ ý tưởng không thời gian vô định & tương hỗ (duyên) của Phật giáo cụ Anh xờ tanh mới phát minh ra thuyết tương đối đó.

Lúc này, có thể không cần quan tâm nhiều Luân hồi - nhưng biết đâu có ngày khoa học chứng minh được Luân hồi?

Có thể đó là 1 vũ trụ triết học cao thủ hơn nhiều thế giới vật chất sức mạnh kiểu Phương Tây hiện nay?
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,413
Động cơ
1,277,720 Mã lực
Cái đó em suy ra từ ví dụ nhà chùa giảng về việc ngồi thuyền qua sông, đến bờ bên kia thì bỏ cái thuyền đi chứ chẳng nhẽ lại ngồi canh cái thuyền hay cõng lên núi.
Niềm tin ban đầu là tin vô điều kiện vào cái cảnh giới ta sẽ đến mà không thắc mắc nó dư lào.
Rồi trên đường đi, càng đi càng thấy cái niềm tin ban đầu của mình đúng.
Vấn đề là mình không cần phải biết nó dư lào nhưng càng đi càng thấy mình đúng khi tin là có cái cảnh giới đấy. Nhà chùa có cái chữ rất hay không biết gốc từ bên Ấn Độ hay quá bên Tàu mới có, đấy là "chấp niệm" và "giác niệm".
Khởi đi là bởi "chấp" càng đi càng "giác". Mà nhà chùa cũng lại bảo đường ai nấy đi, thân đứa nào đứa nấy tu. Cho nên gọi là trao đổi hai chiều ba chiều nhiều chiều như bác giảng lại càng đúng.
Tin vô điều kiện là bước đầu thoát khỏi tư duy nhị nguyên, không phán xét. Nhưng nếu niềm tin này tồn tại mãi (nghĩa là bám chấp). Bước tiếp theo phá chấp và đi vào tính không bát nhã.... Lý thuyết là vậy.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,413
Động cơ
1,277,720 Mã lực
Chính nhờ ý tưởng không thời gian vô định & tương hỗ (duyên) của Phật giáo cụ Anh xờ tanh mới phát minh ra thuyết tương đối đó.

Lúc này, có thể không cần quan tâm nhiều Luân hồi - nhưng biết đâu có ngày khoa học chứng minh được Luân hồi?

Có thể đó là 1 vũ trụ triết học cao thủ hơn nhiều thế giới vật chất sức mạnh kiểu Phương Tây hiện nay?
Hình như có đấy gọi là "cổng luân hồi" người nhìn vào đây sẽ thấy kiếp sau, nghe nói là phí 100$ ở Tây tạng.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
Em có đọc về công lao của cụ Đường Tam Tạng thì ngay các học giả Trung Quốc cũng nhận rằng chữ Hán không chuyển tải nổi các khái niệm triết học, thành thử cụ Tam Tạng vô cùng vất vả kỳ công mới biên dịch được kính Phật mà vẫn không thể tránh được các khoảng mờ. Cho nên Tây Du Ký mới có cái nạn đắm đò mất hết chữ rất chi cao thâm là vậy.
Người Anh họ tiếp cận Phật giáo bằng khoa học thành thử mọi nhẽ sáng sủa hơn nhiều dù không tránh khỏi các trở ngại văn hoá tôn giáo.
Cả tiếng Anh tiếng Hán tiếng Việt đều khó chuyển tải Đạo Phật. Vì từ các nền tảng triết học khác nhau.

Ví dụ từ dukkha không thể dịch là "khổ" hay "suffering".

Theo em nên dịch Tứ diệu đế như sau:

- Sinh lão bênh tử sầu bi khổ ưu não oán tăng hội ai biệt ly cầu bất đắc đều không như Nguyện (dukkha)

- Không như Nguyện nên cứ Luân hồi. Tại sao không như Nguyện? vì cứ Nguyện, cứ khát khao (taṇhā)

- Muốn không như Nguyện thì đơn giản là đừng Nguyện (taṇhā). Nguyện nó gắn với các định kiến lịch sử của mình chưa chắc đúng đâu

- Để hoá giải định kiến, Nguyện ràng buộc mình đó (Nghiệp - Luân hồi) thì đơn giản là làm cho bản thân mình thanh - chánh, Khi đạt trạng thái thanh - chánh thì tự thấy cái Nguyện đó nó không thật, vạn vật vô thường (chưa chắc đã đúng với thực tế khách quan [ví dụ như không - thời gian chưa chắc là fixed như khoa học trước Anh xờ Tanh] )

Thấy cái Nguyện không thật, khát khao không thật, thì cái dukkha cũng không thật. Mà chỉ có 1 thật duy nhất là vô thượng chánh đẳng giác hiểu rõ được cái Matrix :D

Đơn giản vậy thôi mà dịch lòng vòng học mãi không thông :) câu từ nó cũng phải hiện đại hoá thì mới lọt tai tụi nhỏ , chứ Phật giáo Việt Nam cứ đọc tiếng Hán ù ù cạc cạc đến Ma nó cũng không hiểu được nói gì Người?
 
Chỉnh sửa cuối:

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,636
Động cơ
815,565 Mã lực
Nơi ở
Da nang
[

Nói thêm một chút để bạn hiểu "Tứ diệu đế" là chỉ ra khổ trong cõi trời, cõi người, cõi địa ngục... Muốn chạy thoát được khổ chỉ có cách chấm dứt luân hồi bằng cách "TU"
PS. Đội Anh tái sinh lên cõi trời cũng chém bụp bụp "khổ"
Hì hì. Đây là cụ bảo em vô ming chứ gì. Mãi em mới biết.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,413
Động cơ
1,277,720 Mã lực
Cả tiếng Anh tiếng Hán tiếng Việt đều khó chuyển tải Đạo Phật. Vì từ các nền tảng triết học khác nhau.

Ví dụ từ dukkha không thể dịch là "khổ" hay "suffering".

Theo em nên dịch Tứ diệu đế như sau:

- Sinh lão bênh tử sầu bi khổ ưu não oán tăng hội ai biệt ly cầu bất đắc đều không như Nguyện (dukkha)

- Không như Nguyện nên cứ Luân hồi. Tại sao không như Nguyện? vì cứ Nguyện, cứ khát khao (taṇhā)

- Muốn không như Nguyện thì đơn giản là đừng Nguyện (taṇhā). Nguyện nó gắn với các định kiến lịch sử của mình chưa chắc đúng đâu

- Để hoá giải định kiến, Nguyện ràng buộc mình đó (Nghiệp - Luân hồi) thì đơn giản là làm cho bản thân mình thanh - chánh, Khi đạt trạng thái thanh - chánh thì tự thấy cái Nguyện đó nó không thật, vạn vật vô thường (chưa chắc đã đúng với thực tế khách quan [ví dụ như không - thời gian chưa chắc là fixed như khoa học trước Anh xờ Tanh] )

Thấy cái Nguyện không thật, khát khao không thật, thì cái dukkha cũng không thật. Mà chỉ có 1 thật duy nhất là vô thượng chánh đẳng giác hiểu rõ được cái Matrix :D

Đơn giản vậy thôi mà dịch lòng vòng học mãi không thông :) câu từ nó cũng phải hiện đại hoá thì mới lọt tai tụi nhỏ , chứ Phật giáo Việt Nam cứ đọc tiếng Hán ù ù cạc cạc đến Ma nó cũng không hiểu được nói gì Người?
Trời, bạn viết sai và không hiểu gì cả.
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
[

Nói thêm một chút để bạn hiểu "Tứ diệu đế" là chỉ ra khổ trong cõi trời, cõi người, cõi địa ngục... Muốn chạy thoát được khổ chỉ có cách chấm dứt luân hồi bằng cách "TU"
PS. Đội Anh tái sinh lên cõi trời cũng chém bụp bụp "khổ"
Dukkha là bàn về Tâm (không như Nguyện).

Nên Anh GDP đầu người rất cao chưa chắc là ở cõi trời mà có khi đang ở địa ngục :D

Dukkha không hề nói đến sướng khổ vật chất
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
Bác không hiểu về hay mới đọc về Dukkha?
Cụ lý giải sự hiểu của cụ về dukkha rồi cùng bàn cho vui. Theo tinh thần chánh ngữ hiểu thế nào nói thế đó không vòng vo câu chữ nhé. Vui thôi không cay cú cầu (nguyện) thắng
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,413
Động cơ
1,277,720 Mã lực
Cụ lý giải sự hiểu của cụ về dukkha rồi cùng bàn cho vui. Theo tinh thần chánh ngữ hiểu thế nào nói thế đó không vòng vo câu chữ nhé. Vui thôi không cay cú cầu (nguyện) thắng
Đấy là trạng thái "tâm không như nguyện"
Đọc tiếp "Để hoá giải định kiến, Nguyện ràng buộc mình đó (Nghiệp - Luân hồi) thì đơn giản là làm cho bản thân mình thanh - chánh, Khi đạt trạng thái thanh - chánh thì tự thấy cái Nguyện đó nó không thật..." :))
 
Biển số
OF-874007
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
777
Động cơ
99,511 Mã lực
Đấy là trạng thái "tâm không như nguyện"
Đọc tiếp "Để hoá giải định kiến, Nguyện ràng buộc mình đó (Nghiệp - Luân hồi) thì đơn giản là làm cho bản thân mình thanh - chánh, Khi đạt trạng thái thanh - chánh thì tự thấy cái Nguyện đó nó không thật..." :))
Cụ không nói cách hiểu của cụ mà quote cách hiểu của mình làm gì :) "Khổ" là trạng thái tâm lý hệ quả của dukkha chứ không phải dukkha? đúng không? Nên dịch dukkha = khổ là không đúng
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,860
Động cơ
1,157,630 Mã lực
Chính trong quá trình tu Phật, niềm tin vô điều kiện là động lực ban đầu và thực chứng thực nghiệm là động lực để hành trì. Cho nên mới thành Trung Đạo.

Em trung cấp hoạn lợn, chém gió góp vui thôi ạ.
Em hơi lăn tăn vế đầu của cụ, bởi vì Đức Phật có lời dạy nổi tiếng ( được coi là tuyên ngôn về tự do tư tưởng của Phật giáo) rất đúng với tinh thần hoài nghi khoa học ( Không vội tin, không vội bác bỏ, kiểm chứng bằng thực nghiệm/ dữ liệu ).

Em xin tóm tắt sơ lược như sau:

Mục số 65,chương 3,kinh Tăng Chi Bộ: Một lần Đức Phật đến Kesaputta, thị trấn của các người Kalama. Người Kalama biết danh tiếng Đức Phật nên đến yết kiến và nêu ra những nghi vấn của mình về việc các đạo sư khác đến giao giảng và đả kích quan điểm của nhau ( ai cũng cho của mình là đúng và của người khác là sai). Đức Phật có hỏi họ về những vấn đề mà họ nghi vấn và khuyến khích họ nói ra suy nghĩ của mình. Sau đó Đức Phật có khuyên thế này :

" ..Ðương nhiên, này các Kàlàmà, các Ông có những nghi ngờ! Ðương nhiên, này các Kàlàmà, các Ông có những phân vân! Trong những trường hợp đáng nghi ngờ, các Ông đương nhiên khởi lên phân vân.

Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.


Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: “Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau”, thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng!
....................

Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết như sau: “Các pháp này là thiện; Các pháp này là không đáng chê; Các pháp này không bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến hạnh phúc an lạc”, thời này Kàlàmà, hãy tự đạt đến và an trú!

Như vậy có thể nói rằng Đức Phật đã dạy trải nghiệm trước, tin tưởng sau. ( không yêu cầu niềm tin vô điều kiện ).

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top