Tập đoàn EM&E ra mắt Ferox 6×6
Nhà sản xuất quốc phòng Tây Ban Nha EM&E Group đã ra mắt xe bọc thép Ferox 6×6 tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh Quốc tế (FEINDEF) 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 5 tại Madrid.
Chiếc xe sẽ được sản xuất theo giấy phép tại cơ sở của EM&E ở Linares, Tây Ban Nha.dựa trên xe bọc thép chở quân JAIS 6×6 của công ty NIMR Automotive thuộc Edge Group của UAE. Cả hai công ty đã xác nhận thỏa thuận chuyển giao công nghệ tại IDEX 2025 vào tháng 2.
EM&E cho biết trong một tuyên bố: “Thỏa thuận này quy định về việc chuyển giao kiến thức và công nghiệp hóa quốc gia theo hướng tiến bộ đối với phương tiện, với thẩm quyền thiết kế, do đó củng cố chủ quyền công nghệ và cơ cấu sản xuất của ngành quốc phòng Tây Ban Nha”.
Theo một quan chức công ty EM&E, Ferox được thiết kế để cung cấp cho lực lượng vũ trang “khả năng bảo vệ và cơ động tối đa trên mọi loại địa hình”.
Theo EM&E, xe có thân hình chữ V dài 6,9 m, rộng 2,8 m, cao 2,6 m và tổng tải trọng 4.000 kg. Xe có tốc độ tối đa 100 km/h, phạm vi bay 700 km và có thể chở tối đa 12 người, bao gồm cả phi hành đoàn gồm ba người.
EM&E không bình luận về mức độ bảo vệ cụ thể nhưng khẳng định xe vẫn có "khả năng bảo vệ cao chống lại IED [thiết bị nổ tự chế], mìn và các mối đe dọa đạn đạo".
Tại FEINDEF, một biến thể xe chiến đấu bộ binh (IFV) của Ferox đã được giới thiệu với tháp pháo Guardian 2 Pro mới của EM&E, được trang bị pháo nòng ngắn 30 mm và một cặp bệ phóng đạn chống tăng Spike kép.
Các biến thể bổ sung đang được EM&E xem xét bao gồm xe cứu thương, xe cứu hộ, xe chở quân bọc thép, xe chỉ huy và kiểm soát, và xe trinh sát.
Nhà sản xuất quốc phòng Tây Ban Nha EM&E Group đã ra mắt xe bọc thép Ferox 6×6 tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh Quốc tế (FEINDEF) 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 5 tại Madrid.
Chiếc xe sẽ được sản xuất theo giấy phép tại cơ sở của EM&E ở Linares, Tây Ban Nha.dựa trên xe bọc thép chở quân JAIS 6×6 của công ty NIMR Automotive thuộc Edge Group của UAE. Cả hai công ty đã xác nhận thỏa thuận chuyển giao công nghệ tại IDEX 2025 vào tháng 2.
EM&E cho biết trong một tuyên bố: “Thỏa thuận này quy định về việc chuyển giao kiến thức và công nghiệp hóa quốc gia theo hướng tiến bộ đối với phương tiện, với thẩm quyền thiết kế, do đó củng cố chủ quyền công nghệ và cơ cấu sản xuất của ngành quốc phòng Tây Ban Nha”.
Theo một quan chức công ty EM&E, Ferox được thiết kế để cung cấp cho lực lượng vũ trang “khả năng bảo vệ và cơ động tối đa trên mọi loại địa hình”.
Theo EM&E, xe có thân hình chữ V dài 6,9 m, rộng 2,8 m, cao 2,6 m và tổng tải trọng 4.000 kg. Xe có tốc độ tối đa 100 km/h, phạm vi bay 700 km và có thể chở tối đa 12 người, bao gồm cả phi hành đoàn gồm ba người.
EM&E không bình luận về mức độ bảo vệ cụ thể nhưng khẳng định xe vẫn có "khả năng bảo vệ cao chống lại IED [thiết bị nổ tự chế], mìn và các mối đe dọa đạn đạo".
Tại FEINDEF, một biến thể xe chiến đấu bộ binh (IFV) của Ferox đã được giới thiệu với tháp pháo Guardian 2 Pro mới của EM&E, được trang bị pháo nòng ngắn 30 mm và một cặp bệ phóng đạn chống tăng Spike kép.
Các biến thể bổ sung đang được EM&E xem xét bao gồm xe cứu thương, xe cứu hộ, xe chở quân bọc thép, xe chỉ huy và kiểm soát, và xe trinh sát.