[Funland] Lượm lặt tin tức quân sự đó đây, có gì đăng nấy

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xung đột toàn cầu thúc đẩy sự mở rộng của thị trường ngụy trang đa quang phổ

Theo báo cáo của Pickwick Capital Partners, thị trường ngụy trang đa quang phổ toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 40 phần trăm trong ba năm tới do môi trường an ninh bất ổn ở một số khu vực trên thế giới.

Sự tăng trưởng này sẽ khiến chi tiêu cho các sản phẩm ngụy trang, chẳng hạn như lưới lớn và tấm dán, tăng từ 200 triệu đô la lên 500 triệu đô la vào năm 2028.

1750177299610.png


Báo cáo cho biết động lực chính của sự tăng trưởng này là những bài học kinh nghiệm về mối đe dọa từ máy bay không người lái và các cảm biến tiên tiến từ cuộc chiến tranh Ukraine và các cuộc xung đột ở Trung Đông .

Ngụy trang đa quang phổ có thể che chắn các nền tảng tĩnh và di động khỏi sự phát hiện của các cảm biến hoạt động trên khắp quang phổ điện từ: sóng vô tuyến, sóng vi ba, tia hồng ngoại, ánh sáng khả kiến, tia cực tím, tia X và tia gamma.

Thị trường được dẫn đầu bởi Fibrotex USA và Saab Barracuda , với một số nhà cung cấp giải pháp mới nổi nhỏ hơn, chẳng hạn như Ametrine, ArmorWorks và DECPT.

Các nhà thầu chính như BAE Systems và Rheinmetall cũng đang phát triển công nghệ ngụy trang tiên tiến.

Giám đốc điều hành Pickwick và là tác giả của báo cáo, Mark Sauter cho biết: "Cuộc chiến 'kẻ trốn chống kẻ tìm' chưa bao giờ phức tạp và quan trọng đến thế" .

1750177341408.png


“Tầm quan trọng ngày càng tăng của việc ngụy trang trên chiến trường đang tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về ngụy trang tiên tiến của quân đội Hoa Kỳ, Châu Âu và các nước đồng minh khác khi họ tăng chi tiêu quốc phòng do các sự kiện địa chính trị gần đây.

Điều này bao gồm các mối đe dọa từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nơi sở hữu lực lượng UAV (máy bay không người lái) khổng lồ và phạm vi cảm biến chiến trường mạnh mẽ.”
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
MBDA tiết lộ tên lửa hành trình và chống hạm Future Cruise có khả năng tấn công sâu và xuyên thủng hệ thống phòng thủ tiên tiến

1750177466885.png


Tại Le Bourget 2025, MBDA lần đầu tiên trưng bày mô hình thu nhỏ của Vũ khí chống hạm/hành trình tương lai (FC/ASW), bao gồm TP15 và RJ10. Lần ra mắt công khai này tại Triển lãm hàng không Paris thể hiện bước tiến đáng kể trong tham vọng của nhà sản xuất tên lửa châu Âu nhằm cung cấp khả năng tấn công thế hệ tiếp theo thông qua nỗ lực ba bên giữa Pháp, Vương quốc Anh và Ý. Được thiết kế để vượt qua các mối đe dọa hiện tại và mới nổi, chương trình FC/ASW tập trung vào việc đạt được ưu thế hoạt động trong các nhiệm vụ Chiến tranh chống tàu mặt nước, Tấn công chính xác sâu và Chống A2AD trong các môi trường có nhiều tranh chấp.

TP15 là tên lửa hành trình cận âm, có thể quan sát cực thấp, được tối ưu hóa cho các cuộc tấn công chính xác sâu vào các mục tiêu trên bộ kiên cố như sở chỉ huy, căn cứ không quân và cơ sở hạ tầng quan trọng. Thiết kế của nó ưu tiên khả năng tàng hình thông qua việc định hình tiết diện radar giảm và vật liệu composite. TP15 được trang bị đầu dò hồng ngoại hình ảnh tiên tiến cung cấp khả năng phân biệt mục tiêu cao và độ chính xác cuối cùng trong môi trường điện từ phức tạp. Nó sử dụng động cơ phản lực tuabin hiện đại do Rolls-Royce và Safran đồng phát triển, đảm bảo tầm bắn mở rộng và duy trì cấu hình bay ở độ cao thấp giúp giảm thiểu khả năng bị phát hiện. Nhiệm vụ của nó là xâm nhập vào các khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt nhất để vô hiệu hóa các mục tiêu có giá trị cao với thời gian cảnh báo và phản ứng tối thiểu.

1750177503020.png


......
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Ngược lại, RJ10 là tên lửa siêu thanh được thiết kế đặc biệt cho mục đích chiếm ưu thế trên biển và các hoạt động phòng không. Được thiết kế cho các cuộc giao tranh tốc độ cao, nó có hệ thống động cơ phản lực nhiên liệu rắn do Bayern-Chemie phát triển, cho phép bay siêu thanh liên tục và khả năng cơ động mạnh mẽ trong suốt phạm vi bay. RJ10 tích hợp đầu dò tần số vô tuyến thế hệ tiếp theo do Thales và MBDA UK phát triển, cung cấp khả năng thu thập mục tiêu tầm xa và chống lại các biện pháp đối phó điện tử. Với động năng cao và khả năng cơ động cuối cùng, RJ10 được thiết kế để vô hiệu hóa nhanh chóng các tàu chiến trên mặt nước và các tài sản phòng không tích hợp, ngay cả trong các tình huống liên quan đến chiến tranh điện tử dày đặc.

1750177639665.png

RJ10

Hai tên lửa bổ sung này được phát triển để đáp ứng trực tiếp các nhu cầu hoạt động mới nổi mà lực lượng vũ trang châu Âu phải đối mặt. Khi kẻ thù ngày càng triển khai các hệ thống phòng không nhiều lớp tinh vi và mạng lưới chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực (A2AD) tầm xa, các loại đạn dược truyền thống đã trở nên không đủ để đảm bảo thành công của nhiệm vụ. FC/ASW đáp ứng nhu cầu này bằng cách cung cấp khả năng tấn công đa chức năng, đa miền, đảm bảo sự tự do hành động cho các tài sản trên không và trên biển trong các môi trường bị nhiễu loạn.

MBDA được thành lập cách đây hơn hai thập kỷ để thúc đẩy năng lực tấn công sâu của châu Âu. Các hệ thống như Storm Shadow/SCALP, Meteor và Aster của công ty đã chứng minh được tính hữu dụng to lớn về mặt quân sự như cả tài sản chiến trường và các biện pháp răn đe thông thường. Ngày nay, với FC/ASW đi đầu, MBDA đang tận dụng DNA đa quốc gia của mình để định hình tương lai của sức mạnh tấn công có chủ quyền của châu Âu. Chương trình này đại diện cho một phản ứng quan trọng đối với sự tái xuất hiện của xung đột cường độ cao ở châu Âu và mật độ ngày càng tăng của các hệ thống phòng không tiền tuyến và chuyên sâu. Để vượt qua những thách thức này, cần có một thế hệ tên lửa mới được trang bị các công nghệ đột phá có khả năng triển khai theo các tổ hợp nhiều lớp.

Để đáp ứng các mục tiêu đầy tham vọng do các quốc gia sáng lập là Pháp và Anh đặt ra, MBDA đã huy động hơn 750 kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật trên cả hai quốc gia. Chương trình đang tiến triển nhanh chóng và hiện đang hoàn thiện giai đoạn đánh giá và giảm thiểu rủi ro, tập trung vào việc giảm thiểu rủi ro kỹ thuật và hoàn thiện các hệ thống con chính của cả hai tên lửa. Ý đã tham gia chương trình, với sự hội tụ toàn diện của ba quốc gia dự kiến trong tương lai gần.

Giai đoạn này đã mang lại những cột mốc kỹ thuật đáng kể. MBDA đã sản xuất tên lửa TP15 nguyên mẫu đầu tiên và tiến hành thử nghiệm dấu hiệu RF mở rộng tại các cơ sở chuyên dụng. Đồng thời, thử nghiệm đường hầm gió toàn diện đã được hoàn thành trên hệ thống đẩy siêu thanh của RJ10 tại địa điểm Bourges của MBDA. Các thử nghiệm bổ sung đã được thực hiện trên cả đầu dò, đầu đạn, hệ thống ngòi nổ và động cơ của tên lửa, xác nhận sự trưởng thành về mặt kỹ thuật và tính sẵn sàng của chương trình.

1750177812631.png

Tên lửa TP15

Những thành tựu này phản ánh vai trò dẫn đầu của MBDA trong công nghệ tên lửa và nhấn mạnh tính cấp thiết của hoạt động thúc đẩy mốc thời gian FC/ASW. TP15 dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng năm 2028, tiếp theo là RJ10 vào năm 2034. Khi chương trình bước vào giai đoạn trình diễn và sản xuất, nó sẽ cung cấp cho Pháp, Anh và Ý khả năng tấn công sâu tiên tiến và có chủ quyền nhất ở châu Âu, đảm bảo tự do hoạt động và răn đe chiến lược trong nhiều thập kỷ tới.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bom thông minh AASM XLR mới của Pháp giúp tăng gấp đôi tầm tấn công của máy bay chiến đấu Rafale

1750177914691.png


Tại Triển lãm hàng không Paris 2025, Safran trình làng một bước tiến lớn của hệ thống vũ khí không đối đất mô-đun với A2SM XLR, phiên bản tầm xa của AASM Hammer đã được thiết kế để tích hợp trên máy bay chiến đấu Rafale được nâng cấp lên tiêu chuẩn F5. Phiên bản tiên tiến này, được trưng bày tại gian hàng của công ty, có hai cấu hình chính: AASM XLR 250 và AASM XLR 1000. Cả hai đều phù hợp cho các nhiệm vụ đối đầu, đặc biệt là để chế áp hệ thống phòng không của đối phương (SEAD/DEAD) và các cuộc tấn công xâm nhập tầm thấp.

AASM XLR 250 được thiết kế cho các nhiệm vụ tầm trung, bao gồm các cuộc giao tranh chống lại các hệ thống phòng thủ đất đối không ở phạm vi tương tự. Nó được tối ưu hóa cho các cuộc tấn công xuyên phá tầm thấp và mục đích chung được phóng từ bên ngoài phạm vi đe dọa. Phiên bản này được chế tạo xung quanh một cụm mô-đun bao gồm một quả bom Mk82 với đầu đạn 40 kg, một động cơ phản lực tuabin tích hợp và một bộ dẫn đường đầu cuối với đầu dò chế độ kép. Nó hoàn toàn tương thích với Rafale, sử dụng hệ thống nhắm mục tiêu và liên lạc của máy bay.

1750177970856.png

AASM XLR 250

Trong khi đó, AASM XLR 1000 được thiết kế để sử dụng chống lại các cấu trúc cứng từ khoảng cách xa. Nó thực hiện các vai trò tương tự như các biến thể 250 nhưng có đầu đạn lớn hơn đáng kể. Loại đạn này dựa trên bom BLU 109 hoặc Mk-84 và vẫn giữ nguyên cấu trúc mô-đun của họ AASM. Việc tích hợp với Rafale vẫn toàn diện và cả hai biến thể đều sử dụng các công nghệ dẫn đường cho phép tấn công chính xác trong môi trường GNSS bị suy giảm, bao gồm sự kết hợp của dẫn đường quán tính, GPS, hồng ngoại hoặc laser tùy thuộc vào phiên bản.

1750178035457.png

AASM XLR 1000

.....
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Việc phát triển AASM XLR tiếp nối những nỗ lực liên tục của Safran nhằm tăng phạm vi và khả năng của một hệ thống vũ khí hiện có. Việc mở rộng dòng AASM này đã được dự đoán tại Triển lãm hàng không Dubai 2023, nơi Safran Electronics & Defense đã trưng bày phiên bản cải tiến của AASM HAMMER 1000. Nhân dịp đó, nhà sản xuất cũng đã công bố một bộ động cơ đẩy mới đang được phát triển, nhằm mục đích tăng đáng kể phạm vi hoạt động. Tùy thuộc vào điều kiện phóng, cấu hình tương lai này có thể đạt phạm vi từ 150 đến 200 km.

Được phát triển ban đầu vào đầu những năm 2000 bởi Sagem (nay là Safran Electronics & Defense), hệ thống AASM Hammer được cấu trúc xung quanh khái niệm về một quả bom thông minh được trang bị bộ dẫn đường gắn phía trước và mô-đun mở rộng phạm vi gắn phía sau. Nó có thể được lắp với nhiều thân bom khác nhau, chẳng hạn như Mk82 250 kg hoặc Mk84/BLU 109 1.000 kg. Các tùy chọn dẫn đường đầu cuối bao gồm INS/GPS, đầu dò hồng ngoại hoặc dẫn đường laser bán chủ động, mang lại sự linh hoạt tùy thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ.

1750178142176.png

AASM Hammer 250

AASM Hammer 250 hiện đang được sử dụng trong lực lượng không quân của Pháp, Morocco, Ai Cập, Qatar, Ấn Độ và Croatia. Ngược lại, AASM Hammer 1000 mới hơn hiện chỉ được Không quân và Không gian Pháp đưa vào sử dụng, tích hợp trên các máy bay chiến đấu Rafale được nâng cấp lên tiêu chuẩn F4.1. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, dự kiến sẽ bắt đầu nhận máy bay Rafale F4 từ năm 2027, cũng có thể tích hợp loại đạn dược này tùy thuộc vào các hợp đồng trong tương lai.

Việc ra mắt AASM XLR tại Triển lãm hàng không Paris 2025 diễn ra vào thời điểm Safran tiếp tục phát triển các hệ thống vũ khí mô-đun tầm xa. Khi các nhà khai thác Rafale mở rộng khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Á, AASM XLR có thể được nhiều người dùng khác áp dụng trong trung hạn. Được xây dựng trên một kiến trúc đã được chứng minh và được thiết kế để mở rộng khả năng hoạt động, loại đạn dược này phản ánh vị thế hiện tại của Safran trong lĩnh vực vũ khí thông minh phóng từ trên không dành cho máy bay chiến đấu đa chức năng.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đài Loan bắt đầu thử nghiệm động cơ đẩy của tàu ngầm Hai Kun nội địa đầu tiên

1750178295051.png


Theo báo cáo của UDNvào ngày 14 tháng 6 năm 2025, tàu ngầm đầu tiên do Đài Loan tự chế tạo, Hai Kun (SS-711), đã bắt đầu di chuyển tự chủ bằng chính sức mạnh của mình trong Cảng Cao Hùng. Điều này thể hiện sự chuyển đổi của tàu từ quá trình tích hợp tại bến tàu và thử nghiệm chấp nhận tại bến cảng sang giai đoạn động lực ban đầu của các thử nghiệm trước khi ra biển. Kể từ khi hạ thủy vào ngày 28 tháng 9 năm 2023, bởi CSBC Corporation tại cơ sở được xây dựng có mục đích của mình ở Cao Hùng, tàu ngầm vẫn neo đậu trong khi trải qua quá trình hiệu chuẩn hệ thống và xác minh cơ học.

Việc tàu Hai Kun di chuyển gần đây bên trong cảng mà không có sự hỗ trợ của tàu kéo cho thấy việc kích hoạt thành công hệ thống đẩy diesel-điện và các hệ thống điều khiển liên quan. Con tàu này là tàu đầu tiên trong số tám tàu được lên kế hoạch theo chương trình Tàu ngầm phòng thủ bản địa (IDS) của Hải quân Trung Hoa Dân Quốc, một dự án chiến lược nhằm tăng cường năng lực của Đài Loan trong việc tiến hành các hoạt động dưới nước ở vùng biển sâu phía đông hòn đảo.

Tàu ngầm Hai Kun (SS-711) có lượng giãn nước khi lặn ước tính từ 2.500 đến 3.000 tấn và chiều dài từ 70 đến 80 mét, mặc dù chưa có số liệu chính thức nào được xác nhận. Tàu ngầm sử dụng cấu hình hệ thống đẩy diesel-điện thông thường, có thể bao gồm nhiều tổ máy phát điện diesel để sạc pin dung lượng lớn cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất được kết nối với hệ thống đẩy dạng trục. Thiết kế thân tàu có hình giọt nước và được trang bị hệ thống bánh lái hình chữ X để cải thiện khả năng cơ động khi lặn. Phân tích kỹ thuật cho thấy cấu hình của tàu lấy nhiều từ lớp Zwaardvis của Hà Lan, vốn là cơ sở thiết kế cho tàu ngầm lớp Hai Lung mua từ Hà Lan vào cuối những năm 1980. Việc chế tạo Hai Kun liên quan đến việc tích hợp nhiều hệ thống phụ, kết hợp các thành phần sản xuất trong nước với các công nghệ có nguồn gốc từ nước ngoài, bao gồm mảng sonar, kính tiềm vọng, cột quang điện tử và hệ thống chỉ huy và dẫn đường.

1750178368341.png


Chương trình phát triển tàu ngầm lớp Hai Kun của Đài Loan, còn được gọi là chương trình Tàu ngầm phòng thủ bản địa (IDS), được khởi xướng sau nhiều lần thất bại trong việc mua sắm các nền tảng mới từ các chính phủ nước ngoài do các hạn chế xuất khẩu và áp lực địa chính trị, đặc biệt là từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Vào giữa những năm 2010, Đài Loan đã chính thức hóa kế hoạch quốc gia để tự đóng tàu ngầm. Bộ Quốc phòng giao cho Tập đoàn CSBC trách nhiệm chế tạo thân tàu và giao nhiệm vụ tích hợp và giám sát hệ thống cho Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan (NCSIST). Các cố vấn kỹ thuật quốc tế được cho là đã tham gia vào các giai đoạn đầu, đóng góp vào mô hình âm thanh, bố trí hệ thống đẩy và thiết kế hệ thống điện tử. Người ta tin rằng Hai Kun bao gồm sáu ống phóng ngư lôi 533 mm tương thích với ngư lôi hạng nặng như Mk 48 Mod 6. Mặc dù chưa có báo cáo về vụ phóng thử ngư lôi nào, nhưng các giai đoạn thử nghiệm trong tương lai dự kiến sẽ giải quyết vấn đề xác thực hệ thống chiến đấu và thử nghiệm bắn đạn thật. Bộ cảm biến của tàu ngầm có thể bao gồm sonar gắn ở mũi tàu, sonar mảng bên hông và các biện pháp hỗ trợ điện tử cho chức năng phát hiện và theo dõi.

.........
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
35,498
Động cơ
1,424,075 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Sau khi hạ thủy vào tháng 9 năm 2023, Hai Kun đã trải qua giai đoạn thử nghiệm tại cảng kéo dài khoảng chín tháng. Trong thời gian này, các nhóm đóng tàu và kỹ sư hải quân đã tiến hành đánh giá các hệ thống điện, hệ thống truyền chất lỏng, điều khiển cân bằng và dằn, bảng điều khiển chỉ huy, chu kỳ pin và quy trình kích hoạt hệ thống đẩy. Hoạt động trong cảng vào tháng 6 năm 2025 đã xác nhận rằng hệ thống đẩy, điều khiển lái và hệ thống dẫn đường trên tàu đang hoạt động phối hợp. Các bước tiếp theo bao gồm thử nghiệm trên biển khơi tại các vùng thử nghiệm ngoài khơi được chỉ định ở phía đông Đài Loan. Các thử nghiệm trên biển này sẽ bao gồm đánh giá hệ thống đẩy khi lặn, hiệu suất pin, tính toàn vẹn của thân tàu dưới áp suất, hiệu quả của sonar, khả năng hiển thị của kính tiềm vọng và cột quang điện tử, và tích hợp hệ thống bên trong khi chịu tải trọng hoạt động đầy đủ. Thử nghiệm trong điều kiện hàng hải thực tế cũng sẽ cho phép các kỹ sư đo mức độ tín hiệu âm thanh và đánh giá độ tin cậy của giao diện quản lý chiến đấu trong các tình huống dẫn đường và giám sát.

1750178421457.png


Khu vực thử nghiệm dự kiến bao gồm vùng biển phía đông Đài Loan và eo biển Bashi, nơi có đủ độ sâu của đại dương và điều kiện an ninh hàng hải cho phép tiến hành các hoạt động thử nghiệm dưới nước mà không có sự can thiệp của dân thường. Những khu vực này có thể được coi là phù hợp hơn cho hoạt động của tàu ngầm so với eo biển Đài Loan, nơi nông, hẹp và có lưu lượng giao thông lớn. Theo thông tin có sẵn, kế hoạch chiến lược của Đài Loan dự đoán rằng hạm đội IDS sẽ hoạt động chủ yếu ở những vùng biển sâu hơn hướng ra Thái Bình Dương này, nơi tàu ngầm có thể thực hiện giám sát, theo dõi hoạt động hàng hải và đóng góp vào các chức năng cảnh báo sớm. Eo biển Bashi nối Biển Đông với Biển Philippines và là một lối đi quan trọng trong chuỗi đảo đầu tiên. Học thuyết của Hải quân Đài Loan (ROCN) kêu gọi một chiến lược phòng thủ nhiều lớp được hỗ trợ bởi các tài sản dưới nước có khả năng ngăn chặn tiếp cận hoặc phát hiện các hoạt động của hải quân thù địch. Khả năng chịu đựng khi lặn, các tính năng làm im lặng âm thanh và khả năng tác chiến điện tử của Hai Kun được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động như vậy bằng cách tăng cường nhận thức tình hình ở các vùng biển phía trước.

1750178461110.png


Tính đến tháng 6 năm 2025, Hai Kun vẫn ở bến CSBC tại Cao Hùng, nơi các cuộc xác minh hệ thống cuối cùng, đào tạo thủy thủ đoàn và kiểm tra hoạt động đang được tiến hành trước khi triển khai trên biển. ROCN dự kiến tàu sẽ đạt được khả năng hoạt động ban đầu vào cuối năm 2025 và đầu năm 2026, tùy thuộc vào tiến độ và kết quả của các cuộc thử nghiệm trên biển. Một tàu ngầm lớp IDS thứ hai hiện đang được đóng tại cùng một cơ sở, kết hợp các bài học kinh nghiệm trong quá trình lắp ráp và thử nghiệm Hai Kun. Chương trình IDS có kế hoạch đóng tổng cộng tám chiếc, với tốc độ đóng tàu theo nguồn tài trợ sẵn có, mức độ sẵn sàng về công nghệ và thời hạn giao hàng. Hạm đội tàu ngầm hiện tại của Hải quân Trung Hoa Dân Quốc bao gồm hai tàu lớp Hai Lung và hai tàu ngầm lớp Hai Shih cũ hơn ban đầu được đóng vào những năm 1940 như một phần của lớp Tench của Hải quân Hoa Kỳ. Những tàu sau không còn được coi là có khả năng chiến đấu và phần lớn được giữ lại cho các vai trò thứ yếu. Hai Kun và những tàu kế nhiệm của nó có mục đích thay thế dần các nền tảng này và cung cấp cho Đài Loan một lực lượng răn đe dưới nước hiện đại, nội địa.

Chương trình tàu ngầm phòng thủ bản địa phản ánh sự chuyển dịch của Đài Loan sang tự lực trong sản xuất hải quân và nhằm mục đích khôi phục khả năng tuần tra tàu ngầm nhất quán xung quanh vùng ngoại vi phía đông của hòn đảo. Bài kiểm tra động cơ và giai đoạn điều hướng bến cảng của Hai Kun xác nhận tiến triển hướng tới mục tiêu đó. Sau khi triển khai, lớp IDS sẽ nâng cao khả năng giám sát các phương pháp tiếp cận dưới nước, thực hiện các nhiệm vụ tình báo và giám sát, và tiến hành các hoạt động ngăn chặn hạn chế trong khu vực trách nhiệm của Đài Loan. Việc tích hợp các hệ thống phụ nước ngoài với ngành đóng tàu trong nước cho phép Đài Loan tiếp tục phát triển các công nghệ hải quân mà không cần phụ thuộc vào xuất khẩu tàu ngầm bên ngoài. Là đơn vị đầu tiên trong lớp của mình, Hai Kun cũng sẽ đóng vai trò là nền tảng tham chiếu để cải tiến các tàu sau này. Thành công trong hoạt động trong các cuộc thử nghiệm trên biển sẽ quyết định mức độ mà hạm đội IDS có thể đáp ứng mục tiêu dài hạn của Hải quân Đài Loan là triển khai một lực lượng tàu ngầm đáng tin cậy và bền bỉ trong bối cảnh chiến lược của Tây Thái Bình Dương và chuỗi đảo đầu tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top