Hải quân Singapore đặt hàng tàu ngầm mới và các phương tiện chống mìn không người lái
Low Jin Phang, chủ tịch Digital Systems tại ST Engineering, cho biết công ty của ông đặt mục tiêu "mở rộng ranh giới của USV và AUV cho các hoạt động MCM bằng AI".
Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) đã tận dụng triển lãm hải quân hai năm một lần của quốc đảo này để công bố hai thương vụ mua sắm quan trọng: một là tàu rà phá bom mìn không người lái và một là tàu ngầm có người lái mới.
Cả hai đợt mua sắm này, được công bố trong khuôn khổ hội nghị IMDEX, diễn ra trong bối cảnh Singapore đang bắt tay vào nỗ lực hiện đại hóa hải quân đầy tham vọng .
Vào thứ Tư, công ty ST Engineering của Singapore đã được trao hợp đồng phát triển và cung cấp một đội tàu hệ thống rà phá bom mìn (MCM).
Bộ MCM sử dụng các hệ thống tự động, cụ thể là tàu mặt nước không người lái (USV), tàu ngầm tự động (AUV) và trung tâm chỉ huy và kiểm soát. ST Engineering cho biết các tài sản này sẽ thay thế bốn tàu MCM lớp Bedok 350 tấn của Phi đội 6 được đưa vào sử dụng năm 1995.
Các USV mới sẽ mang theo sonar khẩu độ tổng hợp hoặc hệ thống vô hiệu hóa mìn, với dữ liệu được truyền theo thời gian thực đến trung tâm chỉ huy.
Hơn nữa, Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ cung cấp một hệ thống mô phỏng có độ trung thực cao, tạo ra môi trường an toàn cho người vận hành thực hành các kỹ năng của họ. Con số đô la cho hợp đồng mới không được cung cấp.
Nằm trên eo biển Singapore cực kỳ bận rộn, nơi có hàng ngàn tàu thương mại qua lại hàng ngày, các thế lực thù địch có thể phá vỡ giao thông đường biển. Do đó, RSN coi khả năng phát hiện và vô hiệu hóa các loại mìn biển và "các mối đe dọa an ninh hàng hải đang phát triển" là rất quan trọng.
Low Jin Phang, chủ tịch Digital Systems tại ST Engineering, cho biết công ty của ông đặt mục tiêu "mở rộng ranh giới của USV và AUV cho các hoạt động MCM bằng AI".
Người phát ngôn của công ty nói với Breaking Defense rằng ST Engineering đang khai thác các công nghệ cốt lõi và kinh nghiệm vận hành từ các thử nghiệm MCM trước đây và việc sử dụng USV. Ví dụ, công ty đã cung cấp USV an ninh hàng hải cho RSN, cộng với hải quân vận hành ST Engineering Venus 16 USV với thiết bị xử lý mìn Exail K-Ster.
Người phát ngôn lưu ý, “Cụ thể, trong khi USV của MCM không phải là phiên bản lặp lại trực tiếp của các mẫu trước đó của chúng tôi — do các yêu cầu riêng biệt của chương trình MCM này — thì AUV được triển khai là biến thể Mercury, được cải tiến với tải trọng sonar mới, tiên tiến hơn.”
ST Engineering cũng thông báo với Breaking Defense rằng, “Sự tham gia của chúng tôi vào các hệ thống không người lái kéo dài hơn 10 năm… Trong suốt hành trình này, sự hợp tác chặt chẽ với RSN và cộng đồng công nghệ quốc phòng, cùng với việc thử nghiệm và kiểm tra hệ thống rộng rãi, đã cung cấp những hiểu biết có giá trị định hình nên cách tiếp cận của chúng tôi. Bộ hệ thống MCM phản ánh sự tiến triển này, có tính tự chủ tiên tiến, cải thiện độ mạnh mẽ của hệ thống và tập trung mạnh mẽ hơn vào khả năng bảo trì và hỗ trợ vòng đời.”
Thiết bị MCM mới sẽ dần được chuyển giao cho hải quân bắt đầu từ năm 2027.
...........
Low Jin Phang, chủ tịch Digital Systems tại ST Engineering, cho biết công ty của ông đặt mục tiêu "mở rộng ranh giới của USV và AUV cho các hoạt động MCM bằng AI".
Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) đã tận dụng triển lãm hải quân hai năm một lần của quốc đảo này để công bố hai thương vụ mua sắm quan trọng: một là tàu rà phá bom mìn không người lái và một là tàu ngầm có người lái mới.
Cả hai đợt mua sắm này, được công bố trong khuôn khổ hội nghị IMDEX, diễn ra trong bối cảnh Singapore đang bắt tay vào nỗ lực hiện đại hóa hải quân đầy tham vọng .
Vào thứ Tư, công ty ST Engineering của Singapore đã được trao hợp đồng phát triển và cung cấp một đội tàu hệ thống rà phá bom mìn (MCM).
Bộ MCM sử dụng các hệ thống tự động, cụ thể là tàu mặt nước không người lái (USV), tàu ngầm tự động (AUV) và trung tâm chỉ huy và kiểm soát. ST Engineering cho biết các tài sản này sẽ thay thế bốn tàu MCM lớp Bedok 350 tấn của Phi đội 6 được đưa vào sử dụng năm 1995.
Các USV mới sẽ mang theo sonar khẩu độ tổng hợp hoặc hệ thống vô hiệu hóa mìn, với dữ liệu được truyền theo thời gian thực đến trung tâm chỉ huy.
Hơn nữa, Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ cung cấp một hệ thống mô phỏng có độ trung thực cao, tạo ra môi trường an toàn cho người vận hành thực hành các kỹ năng của họ. Con số đô la cho hợp đồng mới không được cung cấp.
Nằm trên eo biển Singapore cực kỳ bận rộn, nơi có hàng ngàn tàu thương mại qua lại hàng ngày, các thế lực thù địch có thể phá vỡ giao thông đường biển. Do đó, RSN coi khả năng phát hiện và vô hiệu hóa các loại mìn biển và "các mối đe dọa an ninh hàng hải đang phát triển" là rất quan trọng.
Low Jin Phang, chủ tịch Digital Systems tại ST Engineering, cho biết công ty của ông đặt mục tiêu "mở rộng ranh giới của USV và AUV cho các hoạt động MCM bằng AI".
Người phát ngôn của công ty nói với Breaking Defense rằng ST Engineering đang khai thác các công nghệ cốt lõi và kinh nghiệm vận hành từ các thử nghiệm MCM trước đây và việc sử dụng USV. Ví dụ, công ty đã cung cấp USV an ninh hàng hải cho RSN, cộng với hải quân vận hành ST Engineering Venus 16 USV với thiết bị xử lý mìn Exail K-Ster.
Người phát ngôn lưu ý, “Cụ thể, trong khi USV của MCM không phải là phiên bản lặp lại trực tiếp của các mẫu trước đó của chúng tôi — do các yêu cầu riêng biệt của chương trình MCM này — thì AUV được triển khai là biến thể Mercury, được cải tiến với tải trọng sonar mới, tiên tiến hơn.”
ST Engineering cũng thông báo với Breaking Defense rằng, “Sự tham gia của chúng tôi vào các hệ thống không người lái kéo dài hơn 10 năm… Trong suốt hành trình này, sự hợp tác chặt chẽ với RSN và cộng đồng công nghệ quốc phòng, cùng với việc thử nghiệm và kiểm tra hệ thống rộng rãi, đã cung cấp những hiểu biết có giá trị định hình nên cách tiếp cận của chúng tôi. Bộ hệ thống MCM phản ánh sự tiến triển này, có tính tự chủ tiên tiến, cải thiện độ mạnh mẽ của hệ thống và tập trung mạnh mẽ hơn vào khả năng bảo trì và hỗ trợ vòng đời.”
Thiết bị MCM mới sẽ dần được chuyển giao cho hải quân bắt đầu từ năm 2027.
...........