Malaysia! chuyến đi của HorsePower

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Đến giờ đi du lịch không có máy ảnh, hay dt chụp ảnh coi như 1 tai họa.
Em cũng vậy. Lấy đâu ra tư liệu up lên đây.
Chắc cô này cũng vậy.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Năm 1983 lúc em đến thì mỗi ngày đến giờ đoc kinh (hồi giáo) các đải ti vi đều ngưng và rao kinh, ai nấy đều phải nghỉ việc nghỉ chơi mà ít ra là phải ko làm ồn. Gần các mosque thì có loa. 1 ngày 6 lần. Cụ cho em hỏi bây giờ còn không ạ.
 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Nhà cửa cao ráo, sạch sẽ hơn.
Em gắn bó với cái KAMADA NÀY hơn nửa năm.Cơm ở Malay thì đủ loại màu sắc :Ấn, Tàu, Mã đủ cả, em thấy đồ ăn Mã nhiều món ngon phết kiểu như nướng đấy ạ. Bực nhất là sáng dậy trời vẫn tối om om mà đã gần 7h, chiều thì 7h vẫn sáng như mình 5 rưỡi, sáng thì lúc nào cũng ngái ngủ, mà tối thì muộn mới ngủ được.Các bạn này lấy theo giờ anh HongKong để cũng giờ làm ăn cho nó vượng, nhưng thực ra để cùng múi giờ Việt Nam thì mới chuẩn.Mới sang thì thấy thích, đi chơi được hơn tuần , chỉ muốn về.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Năm 1983 lúc em đến thì mỗi ngày đến giờ đoc kinh (hồi giáo) các đải ti vi đều ngưng và rao kinh, ai nấy đều phải nghỉ việc nghỉ chơi mà ít ra là phải ko làm ồn. Gần các mosque thì có loa. 1 ngày 6 lần. Cụ cho em hỏi bây giờ còn không ạ.
Tv thì em không xem nên không biết có ngừng để giảng kinh không, nhưng các Nhà thờ hồi giáo đúng là vẫn còn dùng loa đọc kinh, hay kêu gọi...em không hiểu tiếng nên ko biết. Ngay cả bên Indonesia cũng vậy.
Trên trần khách sạn hoặc như ở ks Malai thì trong ngăn kéo có cái mũi tên chỉ hướng Thánh địa Hồi giáo Mecca. Đến giờ là người ta dừng mọi hoạt động, cứ theo hưỡng mũi tên chỉ rồi quì xuống lạy.
Đức tin là đáng quí. TG này không có đức tin chắc diệt vong rồi. Ngừoi ta vì đức tin mà sống đẹp, tuơng trợ lẫn nhau, sống thiện và sống tốt đẹp.
Nhưng đức tin khác biệt cũng gây bao cảnh chiến tranh khốc liệt, nói khốc liệt vì đã đánh nhau vì đức tin có nghĩa là 1 bên là nhân danh Đấng tối cao của đức tin, còn 1 bên là bọn vô đạo hoặc ma giáo, thế nên nó khốc liệt còn hơn cả chiến tranh giành đất đai, ý thức hệ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Perodua cụ ạ. Xe đi tốt hơn proton, nó là anh em làm ăn với Daihatsu, chuyên dòng compact cụ ạ.
Cám ơn cụ VRX400. Ra vậy.
Hãng proton thực chất cũng là cơ sở xe Mitsubishi mà ra. Cố gắng của Malai là đáng học hỏi cụ có thấy thế không? Cho dù chưa vuơn ra dc thế giới nhưng ít ra các hãng nội địa làm tốt ở nứoc nhà, nắm đựoc công nghệ chế tạo.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Em gắn bó với cái KAMADA NÀY hơn nửa năm.Cơm ở Malay thì đủ loại màu sắc :Ấn, Tàu, Mã đủ cả, em thấy đồ ăn Mã nhiều món ngon phết kiểu như nướng đấy ạ. Bực nhất là sáng dậy trời vẫn tối om om mà đã gần 7h, chiều thì 7h vẫn sáng như mình 5 rưỡi, sáng thì lúc nào cũng ngái ngủ, mà tối thì muộn mới ngủ được.Các bạn này lấy theo giờ anh HongKong để cũng giờ làm ăn cho nó vượng, nhưng thực ra để cùng múi giờ Việt Nam thì mới chuẩn.Mới sang thì thấy thích, đi chơi được hơn tuần , chỉ muốn về.
Cụ cho hỏi Madaka là gì?
Về giờ Malai thì em nghĩ thế này.
Tuy cùng chung múi giờ với VN và Thailand....nhưng Malai nguyên gốc là thuộc địa của Anh, và Hong Kong cũng vậy. Có phải vì lý do đó nhà nước Bảo hộ mới gộp chung vào 1 múi giờ để tiện quản lý, dễ dàng cho các hoạt động hành chính, cai trị?
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Đa chủng tộc, nhưng suốt thời gian ở đây e không chụp dc 1 mỹ Nhân (Cả nam, nữ) nào.





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Một gia đình hạnh phúc người Malai.
Tuy hiếm gặp nụ cười.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Em quay ra tia mấy góc nhà..
Vật liệu hiện đại, kết hợp với kiến trúc Hồi giáo.
1 chút gì với em hơi dị dị.

Cây cầu bắc qua giữa 2 tòa nhà. Kết cấu trượt vì không thể bắt cố định trong lúc 2 tòa nhà lắc lư theo nhữn hướng có thể khác nhau.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Trong trời ảm đạm 1 kiến trúc xám nữa lại hiện ra, đối diện với tòa tháp đôi


 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Người và người.


Ai cũng lăm lăm, đăm chiêu tìm cho mình 1 góc máy đẹp nhất, để đăng Facebook, khoe bạn bè, người yêu...



Không phải người mẫu nhưng đám này có vẻ sinh động hơn cả.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Trời vẫn dọa mưa tiếp. Tòa tháp bị che vởi mây nậng
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Mặc thế, các tín đồ Fb vẫn không ngừng săn ảnh đăng lên.





Mỗi ng 1 góc

 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Cám ơn cụ VRX400. Ra vậy.
Hãng proton thực chất cũng là cơ sở xe Mitsubishi mà ra. Cố gắng của Malai là đáng học hỏi cụ có thấy thế không? Cho dù chưa vuơn ra dc thế giới nhưng ít ra các hãng nội địa làm tốt ở nứoc nhà, nắm đựoc công nghệ chế tạo.
Cụ nói chuẩn ạ. Em chẳng biết là xe cỏ hay không nhưng ai cũng có ôt, oto đối với họ như mình có xe máy vậy. Trước 2005, họ đã làm được tất xả xe, mỗi động cơ là vẫn mitsu. Sau 2005 họ lắp ráp động cơ theo bản quyền. Và năm 2012 em quay lai họ đã có động cơ của họ rồi đấy ạ( proto ) . Cụ horse mà muốn xem xe xịn thì tối mời cụ lên KLCC ( tháp đôi) lối từ MRT( tàu điện ray sắt) lên cửa tháp đôi, cụ nhìn quay ra đường, có đợt ngày quốc khánh của họ 31/8- 1/9 em mò lên chứng kiến 10 con lambô mạ crom toàn xe xếp hàng ở đấy luôn.cạnh toà thâp đôi có toà cũng cao đối diện có nhà hàng Pháp tuyệt ngon trên tầng 65, cụ nhìn ngang là cây cầu nối 2 tháp đôi to đùng luôn, hết khoảng 150usd/ người no, ngon bét nhè( vang xịn uống thoải mái ạ, vì Malay họ không hay rượu chứ VN là nhà hàng này sạt nghiệp.).cụ có xếp hàng lên tháp đôi không?ngày em ở đấy, Phải đến từ 6 h mà xếp chứ không là hết vé.( vé miễn phí). Còn về tàu điện thì KL có mỗi tuyến cụ đi là MRT( ray sắt nhu tàu hoả, tốc độ cao), còn lại là Monorail ( tàu bánh lốp bám vào dầm bê tông, tốc độ chậm) hết ạ. Cụ đến KL center là điểm trung chuyển lớn nhất KL, từ đây có thể bắt các tuyến quanh KL hoặc xuống tầng 1 bắt tàu hoả đi Sing( mất 6-8) tiếng, hoặc ra ngoài xong xuống tầng 1 bắt xe bus đi Genting( như Bà Nà ở DN),hết khoảng 20RM/ người, .tóm lại hệ thống giao tương đối hiện đại và thuận tiện.Xuống sân bay bên này tránh xa mấy bác taxi người Mã và Ấn. Chọn mấy bác Tàu đi cho lành, vì có lần em bắt taxi từ sân bay về đến Khách sạn 100km với 1 bác Malay mà hết ...45 phút, lần khác đi với bác Ấn hết đúng 43 phút, xe dừng là em mở cửa Phi ta ngoài luôn, lấy phòng xong mới hoàn hồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Cụ cho hỏi Madaka là gì?
Về giờ Malai thì em nghĩ thế này.
Tuy cùng chung múi giờ với VN và Thailand....nhưng Malai nguyên gốc là thuộc địa của Anh, và Hong Kong cũng vậy. Có phải vì lý do đó nhà nước Bảo hộ mới gộp chung vào 1 múi giờ để tiện quản lý, dễ dàng cho các hoạt động hành chính, cai trị?
KAMADA plaza cụ ạ, cái mà cụ chụp trong hình mà em post lại đấy ạ, Nó kiểu như vừa khách sạn vừa căn hộ ạ. Em được công ty bố trí ở đây ạ. Ở 1 mình buồn như trấu cắn, tối chỉ biết xuống uống rượu với mấy anh bạn Japan rồi về ngủ. Còn cái giờ thì em không rõ trước thuộc địa thế nào, nhưng thấy anh bạn Malay bên đấy bảo em là ông thủ tướng nổi tiếng của họ mà tại chức được hơn 30 năm , ong nay bắt chước Lý Quang Diệu đổi giờ để trùng với giờ của Hongkong và Thượng Hải và kém Nhật chỉ 1 tiếng, đều là những trung tâm tài chính lớn tức là trùng với giờ mở cửa chứng khoán các thị trường lớn để cập nhật kịp thời các biến động của thị trường, tránh bị chậm chân trong việc bán tháo các cổ phiếu ở các thị trường lớn mà nước họ đầu tư vào, nói chung đại khái là để kéo được Malay như bây giờ thì đó cũng là 1 tring những nguyên nhân ạ.
 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Đa chủng tộc, nhưng suốt thời gian ở đây e không chụp dc 1 mỹ Nhân (Cả nam, nữ) nào.





cụ phải lên trên khu mua sắm của người Tàu thì mới được cụ ạ, từ tháp đôi cụ bắt taxi hết khoảng 5RM cụ đến khu lowyat plaza ( ngày xưa người Việt mình toàn mua laptop ở đây , khu điện tử lớn nhất nhì ĐNA đấy ạ, đi bộ sang bên kia đường có khu mua sắm rất to, cụ vào đấy toàn chân đai miên man, toàn các bạn mặc short dài đến bẹn.còn cụ mà đi cac khu truyền thống thì toàn thấy ninja Hồi hoặc ninja Hindu, bạn em nó kể theo chuẩn của đạo Hồi thì con gái phải béo tốt , phúc hậu thì mới đẹp, cho nên nhiều lúc đi đường nhìn nhiều em mẶt xinh cực kỳ, nhưng người thì lại rất phốp pháp và quấn lung tung như Pharaon ấy ạ. À, nếu có tiền nuôi được , thì cụ Horse có quyền cưới đến 4 vợ đấy ạ.. Thôi, em nói nhiều quá làm cụ mất tập trung, cụ thông cảm em nhé, lâu lại thấy cảnh quen nên cảm xúc tràn về ạ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
KAMADA plaza cụ ạ, cái mà cụ chụp trong hình mà em post lại đấy ạ, Nó kiểu như vừa khách sạn vừa căn hộ ạ. Em được công ty bố trí ở đây ạ. Ở 1 mình buồn như trấu cắn, tối chỉ biết xuống uống rượu với mấy anh bạn Japan rồi về ngủ. Còn cái giờ thì em không rõ trước thuộc địa thế nào, nhưng thấy anh bạn Malay bên đấy bảo em là ông thủ tướng nổi tiếng của họ mà tại chức được hơn 30 năm , ong nay bắt chước Lý Quang Diệu đổi giờ để trùng với giờ của Hongkong và Thượng Hải và kém Nhật chỉ 1 tiếng, đều là những trung tâm tài chính lớn tức là trùng với giờ mở cửa chứng khoán các thị trường lớn để cập nhật kịp thời các biến động của thị trường, tránh bị chậm chân trong việc bán tháo các cổ phiếu ở các thị trường lớn mà nước họ đầu tư vào, nói chung đại khái là để kéo được Malay như bây giờ thì đó cũng là 1 tring những nguyên nhân ạ.
Lý do về giờ tài chính chắc có vẻ chuẩn hơn đấy cụ. Nó thực tế và có lý để tồn tại ngày nay.
Về ăn uống ở trung tâm KL em không rành, thứ nhất là ăn thì sướng nhưng Hìu có hạn và calories của e luôn ở ngưỡng thừa...keke...nên hầu như ăn uống tự túc thì e ăn chơi chơi, còn các bạn chiêu đãi thì có gì ăn nấy.
Nói về người Malai uống ít rượu thì theo em cũng do lý do tôn giáo. Với hơn 61% Hồi giáo cấm rượu thì cho họ uống free flow họ cũng chịu.
Xe đẹp thì e thấy rất ít do cũng không du ngoạn những điểm ăn chơi của KL. Bên Singapore thì e co gặp khá nhiều thuy quốc gia đó đánh thuế kinh hơn cả vn mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top